Hạng B1
9/3/23
60
129
33
32
Các bác thấy sao về vấn đề này?
Xử lý nghiêm là xử lý sao bác, các lãnh đạo bận trăm công ngàn chuyện, nào là đi nhậu, đi du lịch, ăn uống, công tác..., ko có thời gian xử lý nghiêm đâu. Thích làm gì làm à
 
Hạng B1
9/3/23
60
129
33
32
Bác nào có cam ghi lại tài xế ôm lane trái thì report cho page chính phủ. Ăn phạt nguội liền hà
 
Hạng C
18/5/20
770
1.136
93
Chạy quá tốc độ thì hay bị bắn tốc độ liền, mà chạy dưới tốc độ (đường trống) thì không ai bắn dùm.
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.323
113
đề nghị Bộ GTVT phân làn cao tốc (tối đa 120km/h): làn trái 120-100, làn giữa 100-60; nếu cao tốc 100: trái 100-80, giữa 80-60.
Và phạt thật nặng vào vi pham.
Nói quài không có chuyển biến thì phải đánh mạnh vào kinh tế.
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Hiện tình trạng các xe ôtô "ôm" làn trái đi không đúng tốc độ cho phép trên đường cao tốc khá phổ biến, gây nhiều bức xúc cho những người cùng tham gia giao thông.

Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao, ảnh hưởng đến an toàn của bản thân tài xế và những người xung quanh.

View attachment 3128996
Lái xe "ôm" làn trái trên đường cao tốc tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ảnh: Minh Hạnh

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc phát triển đường cao tốc đã giúp các phương tiện lưu thông nhanh chóng, an toàn hơn, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, việc lái xe trên đường cao tốc cũng đòi hỏi người tài xế phải có những kinh nghiệm, kỹ năng tốt và thậm chí cả văn hoá lái xe chuẩn chỉnh hơn.

Một trong những vấn đề đang gây bức xúc cho một số người khi lái xe trên cao tốc là nhiều tài xế chạy tốc độ thấp hơn tốc độ giới hạn quy định nhưng lại "ôm" làn trong cùng bên trái (làn quy định tốc độ tối đa cao nhất) gây bức xúc và mất an toàn cho các phương tiện phía sau. Điều này không chỉ sai cả về Luật Giao thông đường bộ (phương tiện có tốc độ cao hơn đi bên trái, tốc độ nhỏ hơn đi bên phải) mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

View attachment 3128998
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc. Ảnh: Minh Hạnh

Anh Lê Văn Tú - lái xe khách tuyến Hà Nội – Ninh Bình cho biết, hiện đường cao tốc thường có 2 đến 3 làn và có quy định tốc độ của từng làn rất rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều lái xe thiếu ý thức đi tốc độ chậm nhưng lại cố tình đi vào làn tốc độ cao (ôm trái) tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo anh Vũ Văn Tiến - trú tại phố Nguỵ Như Kon Tum (Hà Nội), các làn đã quy định tốc độ rõ ràng nhưng một số người cố tình chạy sai làn, sai tốc độ. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc thời gian qua.

Theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 26 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về giao thông trên đường cao tốc như sau: "Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường".

Điểm s, Khoản 3, Điều 5 nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định nếu điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Trường hợp chạy dưới tốc độ tối thiểu gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Thiêm - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật - Công nghệ, Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Vidifi) cho rằng, việc các xe di chuyển chậm ở làn trái sẽ cản trở đến các phương tiện khác muốn di chuyển nhanh hơn và sẽ dẫn đến ùn tắc giao thông khi các xe di chuyển với tốc độ khác nhau trên cùng một làn đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm giao thông cao hơn. Chưa kể, việc các xe "ôm" làn trái khiến những người muốn di chuyển nhanh hơn cảm thấy ức chế và bức xúc.

View attachment 3129098

Ghi nhận thực tế trên các tuyến cao tốc, rất nhiều tài xế không hiểu rõ luật giao thông hoặc cố tình vi phạm, dẫn đến việc "ôm" làn trái với tốc độ thấp hơn tốc độ cho phép. Nhưng việc xử lý các trường hợp vi phạm này chưa đủ sức răn đe, khiến nhiều tài xế vẫn ngang nhiên "ôm" làn trái.

Cũng theo ông Thiêm, ngoài việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của lái xe, cũng cần phải xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm thông qua việc lắp đặt camera giám sát. Cần phải bổ sung làn đường theo tiêu chuẩn của cao tốc và thiết kế các biển báo, vạch kẻ đường rõ ràng, dễ hiểu để người tham gia giao thông có thể dễ dàng nhận biết và tuân thủ luật giao thông.

“Cần tăng cường hệ thống giám sát giao thông thông minh có thể giúp phát hiện và xử lý vi phạm một cách tự động, giúp nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm", ông Thiêm cho hay.


Theo Lao Động
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về vấn đề này?
xử lý khỉ gì được, có giới hạn tốc độ tối thiểu được đâu, khi có biển giới hạn tối thiểu thì cao tốc kẹt đường thì tất cả các xe lưu thông phải đóng phạt vì không đảm bảo tốc độ tối thiểu . Hơn nữa quy định giữ khoảng cách an toàn trong cao tốc 100m hay đường thường cũng phải phạt luôn thì sao có chuyện vượt với đòi vượt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
đề nghị Bộ GTVT phân làn cao tốc (tối đa 120km/h): làn trái 120-100, làn giữa 100-60; nếu cao tốc 100: trái 100-80, giữa 80-60.
Và phạt thật nặng vào vi pham.
Nói quài không có chuyển biến thì phải đánh mạnh vào kinh tế.
có quy định tốc độ tối thiểu , đường Việt Nam thường xuyên kẹt thì sẽ phải phạt hết các xe đang lưu thông không đạt tốc độ tối thiểu
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.811
113
Chạy quá tốc độ thì hay bị bắn tốc độ liền, mà chạy dưới tốc độ (đường trống) thì không ai bắn dùm.
Xã hội không muốn phát triển mà.
 
Hạng B2
17/12/18
190
248
45
46
Chờ xử lý chắc đến mùa quýt anh ơi. Cứ nhẹ nhàng thoải mái khi ôm xe là đủ. Cái này nó từ các ông thầy dạy lái mà ra khi luôn miệng nhắc học viên ôm làn trái để tránh phải quan sát nhiều, đỡ va quẹt với các bạn xe máy bên phải,....
 
Tập Lái
15/6/20
34
23
8
42
Nhìn cái tiêu đề tưởng đâu đã có quy định mới, đọc hết mới thấy cũng chẳng có gì.
Muốn hạn chế được việc ôm Lane-1 ở tốc độ thấp thì phải quy định lại kiểu giới hạn tốc độ "thấp" cho từng Lane, chứ không phải quy định tốc độ giới hạn như hình 1 ở đầu bài.
- Tốc độ tối đa cho Toàn bộ các Lane (ví dụ 120km/h)
- Tốc độ thấp thì quy định cho từng Lane:
+ Với đường 3 Lane: Lane-1 = 100km/h, Lane-2 = 80km/h, Lane-3 = 60km/h
+ Với đường 2 Lane: Lane-1 = 90km/h, Lane-2 = 60km/h
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Nhìn cái tiêu đề tưởng đâu đã có quy định mới, đọc hết mới thấy cũng chẳng có gì.
Muốn hạn chế được việc ôm Lane-1 ở tốc độ thấp thì phải quy định lại kiểu giới hạn tốc độ "thấp" cho từng Lane, chứ không phải quy định tốc độ giới hạn như hình 1 ở đầu bài.
- Tốc độ tối đa cho Toàn bộ các Lane (ví dụ 120km/h)
- Tốc độ thấp thì quy định cho từng Lane:
+ Với đường 3 Lane: Lane-1 = 100km/h, Lane-2 = 80km/h, Lane-3 = 60km/h
+ Với đường 2 Lane: Lane-1 = 90km/h, Lane-2 = 60km/h
đó là tốc độ tối thiểu hả , đa số đường VN kẹt xe, vậy tất cả các xe đều bị phạt vì không đạt tốc độ tối thiểu, sống ở VN mà cứ mơ là bên châu Âu hay Mẽo, đúng là trình độ tại chức