RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
Kẹt xe trên dốc mà dừng hẳn lại thì phải kéo thắng tay,làm sao khỏi được! Còn rị mọ bò bò được thì phải "rê (vê)" côn, nghĩa là trạng thái côn vừa quay vừa trượt. Ngày nào cũng vài km chạy kiểu này thì hàng tháng phải tăng côn,rồi ...thay bố!
Giỏi giang khỏe mạnh thì chịu được ,còn chân cẳng mà như xe điếu thì chỉ muốn đổi xe AT,chạy cho nó...lành ..!
Kẹt xe trên dốc mà dừng hẳn lại thì phải kéo thắng tay,làm sao khỏi được! Còn rị mọ bò bò được thì phải "rê (vê)" côn, nghĩa là trạng thái côn vừa quay vừa trượt. Ngày nào cũng vài km chạy kiểu này thì hàng tháng phải tăng côn,rồi ...thay bố!
Giỏi giang khỏe mạnh thì chịu được ,còn chân cẳng mà như xe điếu thì chỉ muốn đổi xe AT,chạy cho nó...lành ..!
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
dùng ga và rà thắng để "kềm" xe khi lên dốc chỉ dùng khi dừng trên dốc ngắn thời gian thui. Còn dùng lâu thì bác nên trả về "mo" rồi kéo thắng tay cho khoẻ bác.
dùng ga và rà thắng để "kềm" xe khi lên dốc chỉ dùng khi dừng trên dốc ngắn thời gian thui. Còn dùng lâu thì bác nên trả về "mo" rồi kéo thắng tay cho khoẻ bác.
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
Ý em là khi lên cầu bị nút cổ chai, dòng xe cộ từ đường lớn chen chúc nhau lên cầu tạm nhỏ xíu (bề ngang cầu chỉ khoảng 4 mét). Có bác nào ở Q8 thì sẽ hiểu trường hợp em nói, khi đó chỉ có cách nhích nhích lên dốc từng centimet một mới đi được. Nếu kéo thắng tay thì trước đầu xe sẽ có khoảng trống và sẽ bị xe 2 bánh chen vào ngay. Em thấy các bác 4 bánh đút đầu sát vào xe trước, cố không để khoảng trống cho bọn 2 bánh. Nhìn các bác ấy lái ... khâm phục dễ sợ!
Theo ý các bác thì khi ấy chỉ dùng phối hợp chân côn và ga là được phải không ạ?
Ý em là khi lên cầu bị nút cổ chai, dòng xe cộ từ đường lớn chen chúc nhau lên cầu tạm nhỏ xíu (bề ngang cầu chỉ khoảng 4 mét). Có bác nào ở Q8 thì sẽ hiểu trường hợp em nói, khi đó chỉ có cách nhích nhích lên dốc từng centimet một mới đi được. Nếu kéo thắng tay thì trước đầu xe sẽ có khoảng trống và sẽ bị xe 2 bánh chen vào ngay. Em thấy các bác 4 bánh đút đầu sát vào xe trước, cố không để khoảng trống cho bọn 2 bánh. Nhìn các bác ấy lái ... khâm phục dễ sợ!
Theo ý các bác thì khi ấy chỉ dùng phối hợp chân côn và ga là được phải không ạ?
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
Những lái xe kinh nghiệm khi đi vào dốc thì cố gắng phối hợp côn ga để xe tiến từ từ mà không phải dừng lại. Còn trong trường hợp đã bị dừng thì tốt nhất là dùng phanh tay như bài thực hành dừng xe trên dốc. Tuy nhiên đối với xe AT em không hiểu cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Nếu những lúc xe đang để số tiến, không nhồi ga mà xe lại đứng im thì cơ chế hoạt động thế nào?
Những lái xe kinh nghiệm khi đi vào dốc thì cố gắng phối hợp côn ga để xe tiến từ từ mà không phải dừng lại. Còn trong trường hợp đã bị dừng thì tốt nhất là dùng phanh tay như bài thực hành dừng xe trên dốc. Tuy nhiên đối với xe AT em không hiểu cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Nếu những lúc xe đang để số tiến, không nhồi ga mà xe lại đứng im thì cơ chế hoạt động thế nào?
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
[8|]Trích đoạn: quecui
Ý em là khi lên cầu bị nút cổ chai, dòng xe cộ từ đường lớn chen chúc nhau lên cầu tạm nhỏ xíu (bề ngang cầu chỉ khoảng 4 mét). Có bác nào ở Q8 thì sẽ hiểu trường hợp em nói, khi đó chỉ có cách nhích nhích lên dốc từng centimet một mới đi được. Nếu kéo thắng tay thì trước đầu xe sẽ có khoảng trống và sẽ bị xe 2 bánh chen vào ngay. Em thấy các bác 4 bánh đút đầu sát vào xe trước, cố không để khoảng trống cho bọn 2 bánh. Nhìn các bác ấy lái ... khâm phục dễ sợ!
Theo ý các bác thì khi ấy chỉ dùng phối hợp chân côn và ga là được phải không ạ?
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
Lợi điểm của xe AT là chổ đó bác ơi . Muốn dừng lại : đạp thắng, muốn chạy tiếp: nhả thắng ra (đường phẳng) hoặc mốm tí ga (đường dốc) , chân trái nhịp theo nhạcTrích đoạn: safety
Những lái xe kinh nghiệm khi đi vào dốc thì cố gắng phối hợp côn ga để xe tiến từ từ mà không phải dừng lại. Còn trong trường hợp đã bị dừng thì tốt nhất là dùng phanh tay như bài thực hành dừng xe trên dốc. Tuy nhiên đối với xe AT em không hiểu cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Nếu những lúc xe đang để số tiến, không nhồi ga mà xe lại đứng im thì cơ chế hoạt động thế nào?
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
ý bác quecui ko hiểu là thế này ,chắc bác chạy xe dùng chế hòa khí rồi nên ko cảm nhận dc ,xe e dùng phun xăng ,khi nhả côn ,ga tự động tăng thêm mặc dù ko có đạp ga ,và lúc này xe đủ sức đứng tại chỗ với dốc nghiêng hơn 40 độ,lúc này chỉ cần nhả chân thắng và đạp ga di thôi
ý bác quecui ko hiểu là thế này ,chắc bác chạy xe dùng chế hòa khí rồi nên ko cảm nhận dc ,xe e dùng phun xăng ,khi nhả côn ,ga tự động tăng thêm mặc dù ko có đạp ga ,và lúc này xe đủ sức đứng tại chỗ với dốc nghiêng hơn 40 độ,lúc này chỉ cần nhả chân thắng và đạp ga di thôi
RE: Xử lý thế nào khi bị kẹt xe ... trên dốc???
Xe chạy số AT thì khi vào số , dù còn dừng xe, bộ ly hợp đã gài hệ thống truyền động từ các bánh răng của hộp số với bánh xe rồi ( nhưng chưa gài động lực từ máy do chưa đủ vòng tua - cái này là cơ chế của hộp số), vì thế lực xoay bánh xe cũng không thể đủ để kéo xe tuột dốc .
Ngược lại, xe MT thì khi ngắt côn (ly hợp), hệ thống truyền động tới trục bánh xe được ngắt khỏi hộp số nên nếu xe đậu trên dốc sẽ bị tuột dốc .
Em không hiểu ý bác !!![8D] Vậy xe bác gài số, nhả côn (có côn thì chắc chắn là xe MT), không đạp ga mà xe không nhúc nhích, không bị tắt máy, không tuột dốc ??[&:][&:]?? Bác vẫn còn đạp thắng kia mà ??? và bác nhả hết chân côn ???
Xe bác là xe gì thía ??? [8D][8D]
Bác làm ơn giải thích giùm cho em rộng tầm mắt !!.
Trích đoạn: Kppham
Lợi điểm của xe AT là chổ đó bác ơi . Muốn dừng lại : đạp thắng, muốn chạy tiếp: nhả thắng ra (đường phẳng) hoặc mốm tí ga (đường dốc) , chân trái nhịp theo nhạcTrích đoạn: safety
Những lái xe kinh nghiệm khi đi vào dốc thì cố gắng phối hợp côn ga để xe tiến từ từ mà không phải dừng lại. Còn trong trường hợp đã bị dừng thì tốt nhất là dùng phanh tay như bài thực hành dừng xe trên dốc. Tuy nhiên đối với xe AT em không hiểu cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Nếu những lúc xe đang để số tiến, không nhồi ga mà xe lại đứng im thì cơ chế hoạt động thế nào?
Xe chạy số AT thì khi vào số , dù còn dừng xe, bộ ly hợp đã gài hệ thống truyền động từ các bánh răng của hộp số với bánh xe rồi ( nhưng chưa gài động lực từ máy do chưa đủ vòng tua - cái này là cơ chế của hộp số), vì thế lực xoay bánh xe cũng không thể đủ để kéo xe tuột dốc .
Ngược lại, xe MT thì khi ngắt côn (ly hợp), hệ thống truyền động tới trục bánh xe được ngắt khỏi hộp số nên nếu xe đậu trên dốc sẽ bị tuột dốc .
Trích đoạn: nokiasamsung
ý bác quecui ko hiểu là thế này ,chắc bác chạy xe dùng chế hòa khí rồi nên ko cảm nhận dc ,xe e dùng phun xăng ,khi nhả côn ,ga tự động tăng thêm mặc dù ko có đạp ga ,và lúc này xe đủ sức đứng tại chỗ với dốc nghiêng hơn 40 độ,lúc này chỉ cần nhả chân thắng và đạp ga di thôi
Em không hiểu ý bác !!![8D] Vậy xe bác gài số, nhả côn (có côn thì chắc chắn là xe MT), không đạp ga mà xe không nhúc nhích, không bị tắt máy, không tuột dốc ??[&:][&:]?? Bác vẫn còn đạp thắng kia mà ??? và bác nhả hết chân côn ???
Xe bác là xe gì thía ??? [8D][8D]
Bác làm ơn giải thích giùm cho em rộng tầm mắt !!.
Last edited by a moderator: