Thảo Luận Chung Xử lý vỏ xe bị ăn vít

Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Trong luc dừng xe nghỉ trưa, em phát hiện vỏ sau bên tài có 1 cây đinh vít, đường kính thân khoảng 4 li ghim vào tự lúc nào. Mặt vít to bằng hạt nút, lồi ra trên mặt lốp. Bánh xe thì vẫn căng như bình thường, và em cũng không dám rut vít ra, để vậy chạy từ Tây Ninh về SG luôn, bánh vẫn căng. Giờ em cũng chưa biết phải xử lý nó như thế nào nữa. Bác nào có kinh nghiệm vụ này giúp em với. Em nghĩ chắc phải chạy ra tiệm vá vỏ rồi rút vít luôn xem sao
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/3/11
106
0
16
Nếu có vỏ sơ cua thì thay vào mà chạy cho an toàn bác ơi. Về đến nơi thì đem ra tiệm vá lại.
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
38
Bac da ve toi nha roi con luyen tiec cai dinh vit nam trong vo bac lam j.Bo bac de vay chay tiep ah?E online mobile nen ko dau ah
 
Hạng D
23/3/10
1.251
1.231
143
Bác chạy lại tiệm vá xe nhưng đừng vội tháo bánh, nói chú thợ thử rút vít ra rồi kiểm tra xem có bị xì hơi không nếu không thì bo cho chú thợ một ít rồi vi vu tiếp thôi (đôi lúc vít ngắn chưa ăn sâu vào trong). Lúc trước vỏ xe em cũng bị ăn 1 cây vít, chú thợ vội mở bánh ra nhưng kiểm tra không bị xì lại gắn vào lại.
 
Hạng B2
14/3/11
106
0
16
Hôm rồi em leo lề không cẩn thận bị tét vỏ một chút...tháo bánh đem ra tiệm...mấy chú lấy miến dán trét keo dán vào chổ thủng ấn ấn mấy phát xong lấy em 100k với lời đảm bảo chắc nịch. Em sợ mất hồn, đem về không dám xài mà phải hạ bánh xơ cua lắp vô. Xe mình chạy cả trăm cây chuối một giờ. Cẩn thận chút mấy pác ơi.
 
Hạng D
15/8/10
2.435
12
38
Khi bánh xe bị cán đinh/vít, em chạy xe về chỗ vá (bánh vẫn còn hơi), thợ kiểm tra bằng cách trét nước xà phòng lên chỗ bị cán đinh. Nếu bác nhổ đinh liền, bánh mau bị xì hơn và khó tìm lỗ vá.
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
quanphuong nói:
Bác chạy lại tiệm vá xe nhưng đừng vội tháo bánh, nói chú thợ thử rút vít ra rồi kiểm tra xem có bị xì hơi không nếu không thì bo cho chú thợ một ít rồi vi vu tiếp thôi (đôi lúc vít ngắn chưa ăn sâu vào trong). Lúc trước vỏ xe em cũng bị ăn 1 cây vít, chú thợ vội mở bánh ra nhưng kiểm tra không bị xì lại gắn vào lại.
Em cũng bị như bác chủ nhưng em hay tự ktra tại nhà trước khi ra tiệm, xin bổ sung thêm: Bác lấy cây tuốt nơ vít đầu dẹp vừa nại con vít nhè nhẹt vừa xoa tí nước xà phòng lên, nếu thấy nổi bong bóng thì vỏ xe đã bị thủng vô tới trong nên stop ngay và đem đi vá còn ngược lại nếu nại vít ra gần hết mà ko thấy xì bong bóng là xe cán ngay lên gai vỏ (gai còn dầy)hoặc chân vít ngắn nên chưa cắm sâu vào trong khỏi mang ra tiệm tốn xiền.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Cán vít thì bác cứ để đó chạy hoài chẳng sao. Khi nào có thời gian thì ra tiệm tháo ra vá. Xe em cán vít mấy tháng nay có tháo ra đâu mà cũng chẳng xì hơi.
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Nếu bác có lắp cảm biến áp suất lốp thì khỏe lắm. Hôm rồi em bị, cảm biến báo đỏ còn 1.7kg, bơm lên 2.3 kg chạy cao tốc thoải mái, lâu lâu check cái áp suất của lốp đó qua đồng hồ trên xe, rất yên tâm và tiện lợi, chạy tới SG ghé vá luôn. Nên trang bị cảm biến áp suất lốp và bơm điện các bác ạ, chi phí = 1 chầu nhậu mà an toàn cho cả hành trình.:)