Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác nói rất đúng. Em đã hỏi người của em ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An. Câu trả lời y hệt như của Bác. Vote bác!KiaSportage nói:Theo ý em có 2 vấn đề xảy ra:
1- Nếu trên đường đó ko co vạch phân làn có nghĩa là các bác vi phạm vượt phải (đi ko đúng làn đường qui định). Theo nghị định 34 CP…. Các bác bị phạt tiền từ 600k-800k, hình thức phạt bổ sung “Tước GPLX 30 ngày) hhuhu
2- Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và có biển cho phép xe con đi cả 2 làn, các bác vượt khi luật cho phép ( tức ko có chướng ngại vật phía trước, bao đảm an toàn ko gây tai nạn và ko quá tốc độ cho phép) các bác ko vi phạm. Nhưng xxx có thể bắt nạt những người yếu bong vía. (xxx là luật mà)
Bác nói sai rồi. Nếu ở làn ngoài cùng bên trái bị ùn tắc, tốc độ chỉ 5-10km thì bác cũng bắt các xe khác đang chạy ở làn thứ hai sát bên phải thông thoáng cũng phải giảm tốc độ, dàn hàng cùng tiến chăng?knine nói:Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.
Đang nói đường QLộ thông thường, nếu đường ngon thường có 3 lane, xe hơi, xe tải ...và xe máynếu lane xe hơi 5-10km/h thì mấy lane kia kẹt cứng rồi, đang nói chuyện vượt là đang chạy thoáng mà bác. Nếu kẹt xe, Bác chỉ đi vào lane xe tải được nếu có CSGT điều tiết kẹt xe cho đi vào, ở mấy nước người ta quy định lane theo tốc độ không quy định theo loại xe thì mới có chuyện qua lại được, mà người ta cũng quy định tốc độ phía ngoài nhanh, phía trong chậm, bên trong bác phang nhanh hơn bên ngoài bác cũng bị phạt.Cầu tiến nói:Bác nói sai rồi. Nếu ở làn ngoài cùng bên trái bị ùn tắc, tốc độ chỉ 5-10km thì bác cũng bắt các xe khác đang chạy ở làn thứ hai sát bên phải thông thoáng cũng phải giảm tốc độ, dàn hàng cùng tiến chăng?knine nói:Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.
knine nói:Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.