Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Bạn đang lái xe con trên quốc lộ có phân làn đường rõ ràng. Bạn đang đi làn ngoài cùng bên trái đúng tốc độ. Trước mặt bạn là 1 phương tiện tham gia giao thông rùa bò hay bị hỏng (mà một số thành viên cho là chim mồi). Bạn xi-nhan, nháy đèn xin vượt nhưng không được. Phương tiện đi trước đáng nhẽ phải bị phạt vì cản trở giao thông và không nhường đường cho các phương tiện đi sau. Bạn xi-nhan chuyển vào làn trong bên phải nơi được phép chuyển làn (vạch đứt và đảm bảo được an toàn theo luật GTĐB). Cảnh sát giao thông bắt dừng xe, phạt bạn lỗi “vượt phải”.
Đây chỉ là 1 trường hợp điểm và còn nhiều vấn đề khác nữa đã được các OSER và OFER đề cập trong mục “Trên đường thiên lý và các thắc mắc biết hỏi ai”.
Ý kiến của các nhà quản lý (thanh tra giao thông), luật gia, nhân chứng là người tham gia giao thông, đặc biệt là OFER và OSER về vấn đề này như thế nào?
Hãy tham gia thảo luận, góp ý và cung cấp tư liệu. Một loại phóng sự cho phát thanh (VOV Giao thông), truyền hình VOV, báo in “Tiếng Nói Việt Nam” và báo điện tử VOVNews của Đài Tiếng Nói Việt Nam có thể được thực hiện, nếu bạn cùng tham gia.
Cùng hợp tác vì giao thông an toàn, đúng luật!
Mọi thông tin xin gửi về [email protected] 

P/s: Đây chỉ là 1 ý tưởng cá nhân và hoàn toàn nghiêm túc của 1 nhà báo Đài Tiếng Nói Việt Nam. Sau khi nhận được tổng hợp thăm dò ý kiến của các bạn, tôi sẽ lên lịch và xin ý kiến của cấp trên để thực hiện. Tất cả tuỳ thuộc vào các bạn. Hy vọng chúng ta sẽ có được những bàn tròn thảo luận trên sóng phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử của Đài Tiếng Nói Việt Nam.

@Admin: Rất cám ơn nếu Admin để thớt tồn tại càng lâu càng tốt. Em đã nghiên cứu nội quy của diễn đàn và cũng mong Admin cùng hợp tác!

OSER: Cầu Tiến
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Trên OF và OS cùng 1 vài diễn đàn khác về giao thông có đầy rẫy những chứng cứ bằng hình hảnh, video, audio, cùng hàng ngàn tranh luận đúng sai về các tình huống nhạy cảm, xxx bắt bậy, bẫy để phạt, ăn bẩn... bác muốn thì cứ Google là ra tuốt. Chỉ lo như một số OSER, OFER trước đây cũng tuyên bố hùng hồn, mất công anh em cung cấp thông tin rối kết cục là chìm nghỉm. Dù sao cũng hoan nghênh tinh thần của bác.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

@Admin: Bác xem có thể mở 1 tiểu mục “Xử phạt giao thông” không?
 
Hạng C
21/12/10
974
1
18
54
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Theo ý em có 2 vấn đề xảy ra:
1- Nếu trên đường đó ko co vạch phân làn có nghĩa là các bác vi phạm vượt phải (đi ko đúng làn đường qui định). Theo nghị định 34 CP…. Các bác bị phạt tiền từ 600k-800k, hình thức phạt bổ sung “Tước GPLX 30 ngày) hhuhu
2- Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và có biển cho phép xe con đi cả 2 làn, các bác vượt khi luật cho phép ( tức ko có chướng ngại vật phía trước, bao đảm an toàn ko gây tai nạn và ko quá tốc độ cho phép) các bác ko vi phạm. Nhưng xxx có thể bắt nạt những người yếu bong vía. (xxx là luật mà)
 
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

KiaSportage nói:
Theo ý em có 2 vấn đề xảy ra:
1- Nếu trên đường đó ko co vạch phân làn có nghĩa là các bác vi phạm vượt phải (đi ko đúng làn đường qui định). Theo nghị định 34 CP…. Các bác bị phạt tiền từ 600k-800k, hình thức phạt bổ sung “Tước GPLX 30 ngày) hhuhu
2- Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và có biển cho phép xe con đi cả 2 làn, các bác vượt khi luật cho phép ( tức ko có chướng ngại vật phía trước, bao đảm an toàn ko gây tai nạn và ko quá tốc độ cho phép) các bác ko vi phạm. Nhưng xxx có thể bắt nạt những người yếu bong vía. (xxx là luật mà)
Bác nói rất đúng. Em đã hỏi người của em ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An. Câu trả lời y hệt như của Bác. Vote bác!
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

knine nói:
Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.
Bác nói sai rồi. Nếu ở làn ngoài cùng bên trái bị ùn tắc, tốc độ chỉ 5-10km thì bác cũng bắt các xe khác đang chạy ở làn thứ hai sát bên phải thông thoáng cũng phải giảm tốc độ, dàn hàng cùng tiến chăng?
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Em đề nghị cho mấy sếp giao thông làm tài xế khoảng 1 tháng là hiệu quả nhất
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Cầu tiến nói:
knine nói:
Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.
Bác nói sai rồi. Nếu ở làn ngoài cùng bên trái bị ùn tắc, tốc độ chỉ 5-10km thì bác cũng bắt các xe khác đang chạy ở làn thứ hai sát bên phải thông thoáng cũng phải giảm tốc độ, dàn hàng cùng tiến chăng?
Đang nói đường QLộ thông thường, nếu đường ngon thường có 3 lane, xe hơi, xe tải ...và xe máynếu lane xe hơi 5-10km/h thì mấy lane kia kẹt cứng rồi, đang nói chuyện vượt là đang chạy thoáng mà bác. Nếu kẹt xe, Bác chỉ đi vào lane xe tải được nếu có CSGT điều tiết kẹt xe cho đi vào, ở mấy nước người ta quy định lane theo tốc độ không quy định theo loại xe thì mới có chuyện qua lại được, mà người ta cũng quy định tốc độ phía ngoài nhanh, phía trong chậm, bên trong bác phang nhanh hơn bên ngoài bác cũng bị phạt.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.634
113
HCM city
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

knine nói:
Phạt vậy đúng rồi , đường QL ở VN số lane ít không quy định tốc độ theo từng lane lại quy định loại xe theo từng lane, xe nhẹ chạy nhanh ở phía ngoài cùng, nên nếu phía trước bị cản trở , vào lane xe khác bên phải mà chạy tốc độ cao hơn xe bên trái là nguy hiểm dễ gây ra tai nạn cho xe trong lane xe chậm, còn sau khi vượt qua mà trở về lane cũ thì lỗi vượt phải là đúng rồi. Mấy nước lái chiều bên phải đều tuyệt cấm chuyện vượt phải.
Nói chung tốt nhất vẫn lái giữ khoảng cách và chờ cho xe trên có cơ hội cho vượt trái. Tớ đã gặp có xe gây tai nạn cán chết người đi xe máy khi vượt phải trên đừơng từ miền Tây về.

Em không đồng ý với bác lắm. Em ví dụ: 1 chiếc xe container đầy tải chạy với tốc độ 70km/h và 1 chiếc xe con chạy với vận tốc 80km/h khi gặp tình huống khẩn cấp (xe 2B ngã vào làn xe 4B chẳn hạn) thì xe tải xử lý khó hơn và mức độ nguy hiểm xe tải do xe tải gây ra cũng cao hơn.
Theo em, với xe 4b trở lên, nên kết hợp thêm phân làn theo tốc độ xe (tại VN, đang phân làn theo chủng loại xe). Xe tốc độ cao chạy làn bên trái, xe tốc độ chậm chạy làn bên phải. VD: Làn ngoài cùng bên trái, bắt buộc chạy từ 40km/h-50km/h (như cao tốc đó mà) hoặc 60-80km/h, còn chạy chậm hơn thì vào làn bên phải chạy để không cản trở giao thông.
Còn vấn đề vượt phải: Không ai muốn vượt phải (chạy sai luật) cả, chỉ do xe trước không cho vượt trái nên buộc lòng vượt phải thôi. Khi gặp thực tế bác sẽ hiểu.