Hạng B1
28/8/09
62
0
0
35
asiantiger nói:
Chuyện đơn giản vậy mà sao cứ thích làm phực tụp nhỉ ? Nhà cháu mà được trao quyền quyết định chuyện này cháu chả cần phải tăng phạt lên mấy lần cả. Chỉ cần áp dụng các hình thức đơn giản sau mà thôi :
1. Tổ chức điều tra xã hội học để có kết luận xem nhóm đối tượng nào thường xuyên vi phạm luật lệ giao thông? Tỷ lệ là bao nhiêu?
2. Trên cơ sở số liệu điều tra nói trên, khoanh vùng từng nhóm đối tượng và áp dụng những biện pháp ngăn chặn, răn đe, giáo dục ý thức pháp luật tham gia giao thông phù hợp. Ví dụ :
- Đối với nhóm đối tượng là cán bộ,công chức : Ban hành những quy định bổ sung tiêu chí không vi phạm luật giao thông làm căn cứ bình xét thi đua, khen thưởng, nâng lương, thưởng. Muốn vậy, phải cụ thể hóa và xây dựng được mối quan hệ trao đổi nhanh, hiệu quả giữa những cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm và các cơ quan đơn vị Nhà nước. Có thể là lập ra một trang web công khai danh tính ,cơ quan những người bị xử phạt, hoặc buộc mỗi CBCC phải có một thẻ chấp hành luật giao thông, cứ mỗi lần vi phạm sẽ bị bấm lỗ tương ứng, cứ mỗi đợt bình xét thì đề nghị xuất trình thẻ,....
- Đối với nhóm học sinh, sinh viên thì càng dễ, đưa tiêu chí chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông làm một căn cứ để xét đạo đức, phân lọai học sinh và các danh hiệu khác.
- Đối với nhóm hành nghề tự do : đây mới là nhóm khó. Có lẽ nên đưa vào công tác tuyên truyền thường xuyên ở các kỳ họp dân phố, tổ chức hệ thống tuyên truyền trên loa phát thanh, các phương tiện truyền thông. Và đây chính là nhóm mới cần có mức phạt cao để đánh vào túi tiền họ cho nhớ đời !!!!
Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần phải đẩy nhanh việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại của dân chúng.
Không biết mấy ....mưu kế của nhà cháu có khả khi không các bác?????

Gửi cho tuổi trẻ cười đi bác
21.gif
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
51
Thế lỡ CBCC vi phạm luật khi bị bắt kg khai mình làm ở đâu cả thì làm sao mà phạt thi đua được bác(nước ngoài thì kiểm soát được, VN thì kg)
 
Hạng B2
16/7/09
407
6
18
55
nếu được duyệt phương án của các bác nhà mình sẽ thu qua đăng kiểm, e thấy các bác OS nhà mình cứ chạy về tỉnh đăng kiểm cho nó lành, hê hê
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
e chả hiểu biện pháp này được gì nhỉ... chỉ làm giá cho xxx thôi. Nhà nước và nhân dân đều bị thiệt cả!!!
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
Em nghĩ cái này ví như trứng và vịt xem cái nào có trước! tại kẹt xe mà các bác tài ta phạm luật hay tại các bác tài ta phạm luật mà gây ra tình trạng kẹt xe?
Tự dưng các xxx đem dựng mấy cái lô cốt bự tổ ở tất cả các con đường ở thành phố này gây ra ra tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay! rùi các xxx đó lại đổ thừa kẹt xe này là do cánh bác tài ae chúng ta gây ra nên đề nghị tăng mức phạt!
bash.gif
bash.gif
. e thấy tức thật, nó ngu ngu làm sao ấy! uống bia cho nức bụng, rùi không chịu mở mắt cho to cho có tầm nhìn xa xa 1 chút.
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
35
nếu vụ này thồng qua anh em mình phải chung tiền cho xxx tăng lên tương ứng. Mà đường phố sài gòn thay đổi mỗi ngày, chắc mai mốt trước khi đi đâu phải đi tiền trạm bằng xe 2b truớc.
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Ý kiến của bác asiantiger có vẻ rất hóm hỉnh, nhưng cũng là 1 cách có thể tham khảo, nhưng chỉ thật sự có hiệu quả khi VN có được hệ thống thông tin hoàn thiện, cơ sở dữ liệu đầy đủ, chứ không thì có chết nó cũng không trình đâu. Thật ra thì dù vi phạm luật giao thông thì cũng là phạm pháp rồi. Nếu là "chiến sĩ thi đua" hay là cái danh hiệu gì đi nữa mà không có ý thức chấp hành luật pháp thì cũng không xứng đáng. Đáng tiếc là người VN mình chỉ xem vi phạm luật giao thông chỉ là chuyện thường ngày (mà đúng thế thật). Không thể không nhắc đến luật pháp có những điểm còn lỏng lẻo và chưa phù hợp lắm, người thi hành công vụ không nghiêm túc... Không biết bao giờ VN mới hết cái ý nghĩ đó? Không biết khi nào thì pháp luật mới chặt chẽ và nghiêm minh? Không biết khi nào mới hết các tệ nạn trên đường?