asiantiger nói:Chuyện đơn giản vậy mà sao cứ thích làm phực tụp nhỉ ? Nhà cháu mà được trao quyền quyết định chuyện này cháu chả cần phải tăng phạt lên mấy lần cả. Chỉ cần áp dụng các hình thức đơn giản sau mà thôi :
1. Tổ chức điều tra xã hội học để có kết luận xem nhóm đối tượng nào thường xuyên vi phạm luật lệ giao thông? Tỷ lệ là bao nhiêu?
2. Trên cơ sở số liệu điều tra nói trên, khoanh vùng từng nhóm đối tượng và áp dụng những biện pháp ngăn chặn, răn đe, giáo dục ý thức pháp luật tham gia giao thông phù hợp. Ví dụ :
- Đối với nhóm đối tượng là cán bộ,công chức : Ban hành những quy định bổ sung tiêu chí không vi phạm luật giao thông làm căn cứ bình xét thi đua, khen thưởng, nâng lương, thưởng. Muốn vậy, phải cụ thể hóa và xây dựng được mối quan hệ trao đổi nhanh, hiệu quả giữa những cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm và các cơ quan đơn vị Nhà nước. Có thể là lập ra một trang web công khai danh tính ,cơ quan những người bị xử phạt, hoặc buộc mỗi CBCC phải có một thẻ chấp hành luật giao thông, cứ mỗi lần vi phạm sẽ bị bấm lỗ tương ứng, cứ mỗi đợt bình xét thì đề nghị xuất trình thẻ,....
- Đối với nhóm học sinh, sinh viên thì càng dễ, đưa tiêu chí chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông làm một căn cứ để xét đạo đức, phân lọai học sinh và các danh hiệu khác.
- Đối với nhóm hành nghề tự do : đây mới là nhóm khó. Có lẽ nên đưa vào công tác tuyên truyền thường xuyên ở các kỳ họp dân phố, tổ chức hệ thống tuyên truyền trên loa phát thanh, các phương tiện truyền thông. Và đây chính là nhóm mới cần có mức phạt cao để đánh vào túi tiền họ cho nhớ đời !!!!
Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần phải đẩy nhanh việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại của dân chúng.
Không biết mấy ....mưu kế của nhà cháu có khả khi không các bác?????
Gửi cho tuổi trẻ cười đi bác