RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Thì..........".Á...á..Chết con rồi bố ơi." Có tức và giận lắm thì mình chửi rồi mình lại nghe thôi, chứ như kiểu ấy không nên.
Lắm bác tài thắng nhổng cả mông vì kiểu đi ấy, và cũng có bác không kịp đưa chân, dù mở mắt.
Thì..........".Á...á..Chết con rồi bố ơi." Có tức và giận lắm thì mình chửi rồi mình lại nghe thôi, chứ như kiểu ấy không nên.
Lắm bác tài thắng nhổng cả mông vì kiểu đi ấy, và cũng có bác không kịp đưa chân, dù mở mắt.
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
@HollowKnight: Lỗi một phần ở bác
Tình trạng giao thông hỗn độn hiện nay mà bác đánh lái gấp là không ổn rồi
Bao nhiêu % người đi xe máy biết vị trí điểm mù của bác?
@HollowKnight: Lỗi một phần ở bác
Trưa nắng, đường Phạm Ngọc Thạch, xe tôi đang chuẩn bị rẽ trái, bật đèn xin rẽ cách 50 m, xe chạy thẳng, bám sát vạnh kẻ đường bên trái. Vào giữa ngã tư tôi đánh lái gấp sang trái, vừa thấy một bóng xe máy cùng chiều lao vọt cắt để vượt. Phanh gấp. Không xảy ra chuyện gì, nhưng thằng đi xe máy vẫn quay mặt lại chửi, hình như nó không nhìn thấy tín hiệu xin rẽ. Tối thấy tiếc là đã đạp phanh theo phản xạ mà không phải là đâm cho nó một nhát.
Tình trạng giao thông hỗn độn hiện nay mà bác đánh lái gấp là không ổn rồi
Cả hai trường hợp xe 2 bánh giành đường từ vị trí điểm mù của người lái xe 4 bánh, không có cách gì nhìn thấy để đoán trước được. Vậy theo các bác có kinh nghiệm, nên xử trí như thế nào?
Bao nhiêu % người đi xe máy biết vị trí điểm mù của bác?
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Đánh lái gấp chỉ là cách nói thôi, còn ở đây ai chẳng biết mui trần sai lè rồi. Đi kiểu gì nó chẳng tạt được .
Đánh lái gấp chỉ là cách nói thôi, còn ở đây ai chẳng biết mui trần sai lè rồi. Đi kiểu gì nó chẳng tạt được .
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Em thấy phần lớn người lái xe 2 bánh ở việt nam bị mù đèn xi nhan hoặc cố tình mù và luôn luôn cố gắng vượt khó, các bác cứ thử quay đầu xe ở đường hẹp phải re ít nhất 1 lần thì biết ngay. Nhiều khi xe mình đã nằm ngang ra rồi mà vẫn có thằng cố gắng chặn đầu, thằng thì chặn đít. Chán
Nói thế để xả cho đỡ tức thôi chứ đã tham gia giao thông thì phải biết giữ an toàn cho mình và người khác
Em thấy phần lớn người lái xe 2 bánh ở việt nam bị mù đèn xi nhan hoặc cố tình mù và luôn luôn cố gắng vượt khó, các bác cứ thử quay đầu xe ở đường hẹp phải re ít nhất 1 lần thì biết ngay. Nhiều khi xe mình đã nằm ngang ra rồi mà vẫn có thằng cố gắng chặn đầu, thằng thì chặn đít. Chán
Nói thế để xả cho đỡ tức thôi chứ đã tham gia giao thông thì phải biết giữ an toàn cho mình và người khác
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Đừng nóng bác ạ! Ủi nó mình mệt thêm
Em càng chạy em càng sợ mấy chú xe máy, ở ngã tư, bùng binh em đều chạy chậm và quan sát rất kỹ, không lúc nào dám vọt mặc dù mình thấy trống rồi. Kinh nghiệm của em là "địch" có mặt ở khắp nơi và xuất hiện bất cứ lúc nào, bất cứ hướng nào nên phải cẩn thận.
Còn chửi thề thì lần nào ra đường mà chả phải chửi,
Hôm qua em đi Dầu Giây về, gặp hai chú xe máy húc nhau, xe máy tan nát, vo tròn lại, còn hai người chết tại chỗ, không nguyên vẹn. Kinh khủng
Đừng nóng bác ạ! Ủi nó mình mệt thêm
Em càng chạy em càng sợ mấy chú xe máy, ở ngã tư, bùng binh em đều chạy chậm và quan sát rất kỹ, không lúc nào dám vọt mặc dù mình thấy trống rồi. Kinh nghiệm của em là "địch" có mặt ở khắp nơi và xuất hiện bất cứ lúc nào, bất cứ hướng nào nên phải cẩn thận.
Còn chửi thề thì lần nào ra đường mà chả phải chửi,
Hôm qua em đi Dầu Giây về, gặp hai chú xe máy húc nhau, xe máy tan nát, vo tròn lại, còn hai người chết tại chỗ, không nguyên vẹn. Kinh khủng
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Khi rẽ ở ngã tư tôi thường tiến hơi già, mục đích để chặn làn xe ngược chiều, giảm tốc hoặc gần như dừng, bẻ lái nhanh và vù tiếp. Đi kiểu này thì chiếm đường tốt, nhưng thấy bà con ngồi sau bảo say lắm [8D]
Đồng ý, các giáo trình dạy đi xe ở VN thiếu phần hành xử của các loại phương tiện khác. Bởi vậy mạnh ai nấy đi. Những người đã đi xe 4 bánh thường cũng đã phải trải qua giai đoạn 2 bánh rồi nên đoán được động thái, còn ngược lại thì không
Trích đoạn: Pocket
Tình trạng giao thông hỗn độn hiện nay mà bác đánh lái gấp là không ổn rồi
Khi rẽ ở ngã tư tôi thường tiến hơi già, mục đích để chặn làn xe ngược chiều, giảm tốc hoặc gần như dừng, bẻ lái nhanh và vù tiếp. Đi kiểu này thì chiếm đường tốt, nhưng thấy bà con ngồi sau bảo say lắm [8D]
Bao nhiêu % người đi xe máy biết vị trí điểm mù của bác?
Đồng ý, các giáo trình dạy đi xe ở VN thiếu phần hành xử của các loại phương tiện khác. Bởi vậy mạnh ai nấy đi. Những người đã đi xe 4 bánh thường cũng đã phải trải qua giai đoạn 2 bánh rồi nên đoán được động thái, còn ngược lại thì không
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Có cách này cũng khá hay nè các bác. Tìm 1 miếng giấy cácton hoặc miếng nhựa rồi viết lên đó 2 chữ TẬP LÁI to đùng rồi gắn ở trước đầu xe, ở phía đuôi xe là OK liền. Nếu được, các bác cứ nẹt ga hơi lớn nhưng đừng nhả côn vội. Thế nào chúng nó cũng sợ mà không dám tạt ngang nữa. Hi hi
Có cách này cũng khá hay nè các bác. Tìm 1 miếng giấy cácton hoặc miếng nhựa rồi viết lên đó 2 chữ TẬP LÁI to đùng rồi gắn ở trước đầu xe, ở phía đuôi xe là OK liền. Nếu được, các bác cứ nẹt ga hơi lớn nhưng đừng nhả côn vội. Thế nào chúng nó cũng sợ mà không dám tạt ngang nữa. Hi hi
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Tôi mà đi 2 bánh gặp bác thì cũng sẽ "chặn đầu, chặn đít". Bác đã đi sai luật rồi còn mắng người khác là sao? [8D]Trích đoạn: Nguyen
Em thấy phần lớn người lái xe 2 bánh ở việt nam bị mù đèn xi nhan hoặc cố tình mù và luôn luôn cố gắng vượt khó, các bác cứ thử quay đầu xe ở đường hẹp phải re ít nhất 1 lần thì biết ngay. Nhiều khi xe mình đã nằm ngang ra rồi mà vẫn có thằng cố gắng chặn đầu, thằng thì chặn đít. Chán
RE: Xử trí thế nào với 2 bánh giành đường?
Cách tốt nhất đế hạn chế vùng mù của tài xế là quay đầu lại để nhìn khi chuyển hướng.
P/S: Tây nó cũng hướng dẫn thế chứ không phải là kinh nghiệm dân gian đâu nhé!
Trích đoạn: HollowKnight
Cả hai trường hợp xe 2 bánh giành đường từ vị trí điểm mù của người lái xe 4 bánh, không có cách gì nhìn thấy để đoán trước được. Vậy theo các bác có kinh nghiệm, nên xử trí như thế nào?
Cách tốt nhất đế hạn chế vùng mù của tài xế là quay đầu lại để nhìn khi chuyển hướng.
P/S: Tây nó cũng hướng dẫn thế chứ không phải là kinh nghiệm dân gian đâu nhé!