Mới đây, một chiếc Ford EcoSport mới đang chạy thử với logo che kín đã bị bắt gặp tại Hải Dương. Khả năng cao đây chính là Ford EcoSport 2020 mà Ford Việt Nam sẽ giới thiệu trong thời gian sắp tới.
Ford EcoSport 2020 đã không còn bánh dự phòng phía sau
Nhiều khả năng, đây là xe EcoSport 2020 đang chạy thử của nhà máy Ford Việt Nam. Nhìn vào xe chạy thử, có thể thấy thiết kế ngoại thất xe không có gì thay đổi so với EcoSport đang bán hiện tại, nhưng chi tiết đáng lưu ý nhất chính là lốp dự phòng phía sau đã bị loại bỏ.
Thay đổi này giúp vẻ ngoài của EcoSport 2020 thêm hài hoà, gọn gàng và thanh thoát hơn trước. Tại thị trường Bắc Mỹ, EcoSport đang bán đã không còn gắn bộ lốp dự phòng treo sau này.
Nhìn ngang mẫu xe này trở nên gọn gàng hơn khi không còn lốp dự phòng
Phần đầu xe không có thay đổi về thiết kế
Về nội thất, thiết kế tổng thể của Ford EcoSport 2020 không có gì thay đổi. Đáng chú ý là Ford đã nâng cấp thêm tính năng ga tự động (Cruise Control) đi kèm với tính năng giới hạn tốc độ (LIM) thêm cho xe, có thể đây là trang bị chỉ có trên phiên bản cao cấp.
Cụm cruise control + Lim mới nằm bên trái vô lăng
Về động cơ và hệ truyền động nhiều khả năng sẽ không có thay đổi, Ford EcoSport hiện có 2 lựa chọn động cơ xăng bao gồm: 1.0L tăng áp Ecoboost và 1.5L hút khí tự nhiên, tất cả đều sử dụng kết hợp với hộp số 6 cấp SelectShift, đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Hiện tại, EcoSport đang được Ford Việt Nam bán ra với 5 phiên bản (Ambiente, Trend và Titanium) với mức giá dao động từ 545 – 689 triệu đồng.
Ford EcoSport cũ đỗ cạnh EcoSport 2020 mới
Hy vọng bản nâng cấp mới sẽ giúp Ford EcoSport thu hút thêm khách hàng, tăng tính cạnh tranh trong phân khúc CUV hạng B. Ford EcoSport đã từng là mẫu xe “làm mưa làm gió” trên thị trường và không có đổi thủ tại Việt Nam, nhưng hiện tại EcoSport đã mất nhiều thị phần vào tay các đối thủ mới như: Hyundai Kona hay Honda HR-V.
Ảnh: Đức Dương