Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xúc bình xăng lớn định kỳ

Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
Con xe accord của em hôm trước bị tịt vòi phun xăng. Nhờ bác sĩ Mà tịt cùng đội ngũ y tá chỉ đạo lý thuyết từ xa và mấy tay thợ vườn thực hành mãi mà căn bệnh chỉ giảm chứ không bớt [8D]. Hôm qua em tới SAMCO , họ mở bình xăng ra thi thấy bên trong bình ngòai xăng ra con có rất nhiều bụi + cát. Phin lọc xăng cũng bị tắc. Hèn chi đạp ga hoài mà xe cứ lì ra. Bên cạnh xe em cũng có một con Accord khác cũng bị y chang.
Sau khi xử lý thì xe hoạt động êm ái như nhung các bác ạ.

Rút ra :
1. Phải tìm cái phễu có lưới lọc để mỗi khi đổ xăng thì đổ qua phễu trước.
2. Không chạy tới giọt xăng cuối cùng. Đèn báo sáng thì nên đổ xăng ngay.
3. Không đổ xăng ở những cây xăng lạ.
4. Kiểm tra bình xăng + thay lọc xăng định kỳ.
 
Hạng B1
20/4/04
59
0
0
Bình Dương
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Cám ơn bác về lời khuyên quý giá, vì tui mới tập tành chơi xe gần một năm nay thui.
Bác cho hỏi thêm khi nào thì cần thay lọc xăng hả bác (bi nhiêu km) ?
Cám ơn.
 
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Phin lọc xăng ( fuel Filter) dùng để lọc bụi bẩn trong xăng trước khi vào CHK hoặc bộ phận phun xăng. Xe dùng phun xăng điện tử có thiết kế đường xăng hồi ngược về bình xăng lớn. Nếu bật công tắc để bơm xăng hoạt động thì xăng trong bình sẽ liên tục được bơm lên - qua lọc - và hồi về kết quả là xăng sẽ được lọc sạch nhiều lần trước khi sử dụng.

Nếu xe có CHK. nên thay lọc xăng mỗi năm 1 lần. Xe có phun xăng nên thay 2 năm 1 lần ( 30 000 km). Ở VN thì em cứ làm 2 lần cho chắc ăn.

Còn cái lọc xăng truớc khi đổ vào bình thì em đang nghĩ cách chế :D. Hay là cởi cái tất bọc lấy cái vòi bơm khi đổ xăng , bác nhể ? :D:D:D.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Mấy cụ ZIL. GAZ, Giải phóng, Bắc Kinh thời 70 đều có cái lọc lắp ở họng đổ xăng.
Nó là một cái ống bằng tôn, hình trụ, dài khoảng 20cm, lồng vừa sát phía trong họng đổ xăng, phía trên có gờ để ống lọc không rơi vào bình xăng, phía dưới lọc vạt chéo và đan bằng lưới thép (đan dầy). Đơn giản vậy thôi.
Bây giờ muốn chế cũng không khó (lấy lưới cửa chống muỗi VÂN AN đan vài lớp làm lọc thì chắc là xăng đi mà cặn ở lại :D:D:D).
Tuy nhiên, nếu xài lọc thì vòi xăng không thọc sâu vào họng đổ xăng được, cảnh báo xăng đầy mất tác dụng. Lại bị trào xăng giống như GẤU thì chít.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Trích đoạn: polar bear

Tuy nhiên, nếu xài lọc thì vòi xăng không thọc sâu vào họng đổ xăng được, cảnh báo xăng đầy mất tác dụng. Lại bị trào xăng giống như GẤU thì chít.

Rõ rồi nhé !
Mà ở đầu các bơm tiếp vận xăng đều có lọc rồi mà các Bác , miễn sao nó còn ngon lành thì OK . Chơi tất ( Vớ ) thì lại càng không nên, gặp tất có thành phần sợi Nilon thì ốm đấy !;)
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Uh,

Vấn đề này các bác cần cảnh giác. Xe em cũng vậy. Lọc thay được 1 năm (chạy khoảng 1 vạn. Xe chạy cứ bị giật, thay bugi, thì lúc chạy ngon, lúc hỏng. Thế là kiểm tra lọc xăng. Khi đổ xăng trong lọc ra, nó giông nước sông Hồng quá.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Đường xá Vn thì cứ:
- 5.000Km thay dầu động cơ
- 10.000Km thay lọc dầu
- 10.000Km thay lọc xăng
- 20.000Km thay lọc gió

Chắc ăn :D:D
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Đề máy nổ xăng mới bơm chứ bác ?
Bật công tắc - nấc 2 chưa đề bơm chưa hoạt động đâu, xe accord pác lạ nhẻ ?
( Em check trên accord 93, xe cty )

Trích đoạn: orge_vn

Phin lọc xăng ( fuel Filter) dùng để lọc bụi bẩn trong xăng trước khi vào CHK hoặc bộ phận phun xăng. Xe dùng phun xăng điện tử có thiết kế đường xăng hồi ngược về bình xăng lớn. Nếu bật công tắc để bơm xăng hoạt động thì xăng trong bình sẽ liên tục được bơm lên - qua lọc - và hồi về kết quả là xăng sẽ được lọc sạch nhiều lần trước khi sử dụng.
Nếu xe có CHK. nên thay lọc xăng mỗi năm 1 lần. Xe có phun xăng nên thay 2 năm 1 lần ( 30 000 km). Ở VN thì em cứ làm 2 lần cho chắc ăn.

Còn cái lọc xăng truớc khi đổ vào bình thì em đang nghĩ cách chế :D. Hay là cởi cái tất bọc lấy cái vòi bơm khi đổ xăng , bác nhể ? :D:D:D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/05
106
1
18
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Thực ra bình xăng lớn cũng phải súc xả định kỳ đấy chứ, hình như 5 năm hay 50k gì đó, trong một số manual có nói . Ở phía dưới bình xăng có chỗ xả xăng.