Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xúc bình xăng lớn định kỳ

Hạng B2
4/8/05
109
0
0
Hà Nội
www.vinajob.com.vn
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Bác cho em hỏi tí?? Ở HN có Gara nào làm việc này nhỉ? EM cũng muốn súc xả cho con vợ 2 em một phát:D:D:D:D
Trích đoạn: vietthuy

Thực ra bình xăng lớn cũng phải súc xả định kỳ đấy chứ, hình như 5 năm hay 50k gì đó, trong một số manual có nói . Ở phía dưới bình xăng có chỗ xả xăng.
 
Hạng B2
23/4/04
367
0
16
Vietnam
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Trích đoạn: polar bear

Đường xá Vn thì cứ:
- 5.000Km thay dầu động cơ
- 10.000Km thay lọc dầu
- 10.000Km thay lọc xăng
- 20.000Km thay lọc gió

Chắc ăn :D:D

Bác Gấu hơi bị hoang đấy:D
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re: RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Xin lỗi các bác cho phép em lôi thớt này lên ạ! Vì em đang quan tâm tới vụ xúc rửa bình xăng lớn.
Quy trình, cách xúc rửa thế nào vậy các bác, có cần hóa chất gì không ạ?
Tại em ở tỉnh nên cần biết sơ sơ để ra gara gần nhà nhờ họ làm, họ làm đúng sai mình còn biết góp ý ạ!
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re: RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Có 2 cách em thấy mấy thợ gara thường làm
1. Tháo thùng xăng ra ngoài đổ vài lít xăng vào cho 2 chú thợ khiêng sục rửa xong xả đáy hoặc chỗ gắn phao, bơm xăng, quy trình lặp lại nhiều lần khi nào hết đất cát thì thôi.
2. Lật băng sau mở chỗ lắp phao xăng hoặc bơm xăng nhìn thấy đất cát dưới đáy thùng, dùng ống hút xăng cho vào can rà ống cho hút sạch cát dưới đáy thùng (giống vệ sinh hồ cá). lặp lại nhiều lần.
Cách 2 đơn giản hiệu quả đối với xe có chỗ nhìn thấy đáy thùng, mấy xe không có nắp mở dưới ghế thì buộc phải hạ thùng xăng.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re: RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

hongchi nói:
Có 2 cách em thấy mấy thợ gara thường làm
1. Tháo thùng xăng ra ngoài đổ vài lít xăng vào cho 2 chú thợ khiêng sục rửa xong xả đáy hoặc chỗ gắn phao, bơm xăng, quy trình lặp lại nhiều lần khi nào hết đất cát thì thôi.
2. Lật băng sau mở chỗ lắp phao xăng hoặc bơm xăng nhìn thấy đất cát dưới đáy thùng, dùng ống hút xăng cho vào can rà ống cho hút sạch cát dưới đáy thùng (giống vệ sinh hồ cá). lặp lại nhiều lần.
Cách 2 đơn giản hiệu quả đối với xe có chỗ nhìn thấy đáy thùng, mấy xe không có nắp mở dưới ghế thì buộc phải hạ thùng xăng.
Cảm ơn bác hongchi nhiều!
Chắc xe em sẽ áp dụng cách 1, vì sắp tới em sẽ thay bơm xăng, em thăm dò thì xe em Accord 92 nên thay bình xăng phải hạ bình xăng xuống.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re: RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Em lang thanh tìm được clip này, tính em cũng hay vọc và tự sửa lặt vặt xe. Các bác hay vọc tư vấn thêm giúp em, liệu mình tự xử vụ này như clip ổn không ạ? Và bác nào đã từng DIY vụ này góp ý giúp em cần chú ý gì khi hạ bình xăng.
Cảm ơn các bác nhiều. Sau đây là clip
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=E5xC957OXSs[/youtube]
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.707
113
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ

Phin lọc xăng ( fuel Filter) dùng để lọc bụi bẩn trong xăng trước khi vào CHK hoặc bộ phận phun xăng. Xe dùng phun xăng điện tử có thiết kế đường xăng hồi ngược về bình xăng lớn. Nếu bật công tắc để bơm xăng hoạt động thì xăng trong bình sẽ liên tục được bơm lên - qua lọc - và hồi về kết quả là xăng sẽ được lọc sạch nhiều lần trước khi sử dụng.

Nếu xe có CHK. nên thay lọc xăng mỗi năm 1 lần. Xe có phun xăng nên thay 2 năm 1 lần ( 30 000 km). Ở VN thì em cứ làm 2 lần cho chắc ăn.

Còn cái lọc xăng truớc khi đổ vào bình thì em đang nghĩ cách chế :D. Hay là cởi cái tất bọc lấy cái vòi bơm khi đổ xăng , bác nhể ? :D:D:D.
cám ơn bác đã chia sẻ, cái vụ dùng tất bọc vòi bơm xăng bác thử chưa ? có ổn không để em bắt chước :3dcuoigif:
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.707
113
RE: Xúc bình xăng lớn định kỳ



Rõ rồi nhé !
Mà ở đầu các bơm tiếp vận xăng đều có lọc rồi mà các Bác , miễn sao nó còn ngon lành thì OK . Chơi tất ( Vớ ) thì lại càng không nên, gặp tất có thành phần sợi Nilon thì ốm đấy !;)
có cái đoạn bôi đậm hả bác, vậy cũng yên tâm phần nào, em đang định mua vài đôi tất làm như bác chủ thớt chỉ :3dcuoi: