Re:Xuyên nửa Việt tpHCM-QL1A-Huế-KonTum,BuonMaThuot-tpHCM - ngày 3,4
bác DaiNgu: Vậy thì em phải sửa lại "nhà nhà buôn gỗ, người người buôn gỗ", nghe câu của bác "Việt nam làm gì còn rừng để mà phá hở bác" mà buồn quá.
Trên QL 1A nhiều xe họ cũng ko nhường đâu bác, nhiều khi còn lấn để ko cho mình vượt. Đoạn về em bờt nhàt nên chạy có nhanh hơn một chút, tuy vận vẫn còn thua xa các bác khác . Trên đường hay thấy SF và Fortuner ghê.
Ngày 11: Buổi sáng trời nắng khá nóng, hỏi các em trong reception tại ks Dong Duong ở đây có gì hay thì các em lỏn lẻn nói là ko có gì hết. Còn tối hôm qua đi quanh quanh thị xã Kon tum (không phải thị trấn ) để kiếm đồ bỏ bụng, cứ nghĩ trên này rừng rú thì phải có quán xá đẫm hương vị Tây Nguyên như "quán thịt rừng bình dân", hay "phở nai" "hổ thui" "báo quay"..... hoặc gì đó tương tự hihihi, hoá ra cũng như ở Xì gòng, cơm phở bình dân, cơm bình dân. Thôi thì tạm biệt Kon Tum để tiếp tục hồi Nam
Men theo ql 14, qua vài con dốc cao và dài. Đoạn này đang sửa chữa nên đường lổn nhổn lắm, đôi khi xe cạ gầm đau hết cả người. Hôm qua đến lúc trời đã tối nên ko thấy rõ, giờ thì thấy đầy đủ đất đỏ rừng xanh đẹp vô cùng. Lúc xuống dốc thây mây bay thành đàn thật thú vị
Sau gần 50km thì đã đến thành phố Pleiku. Cũng như Kon tum, Plei ku đang mở rộng đường xá, chưa có mấy cây xanh dọc đường nên rất nắng. Mọi người nhanh chóng đồng ý bỏ qua Pleiku để đi tiếp đến Buôn Mê Thuột. Thực sự thì cả nhà ai cũng mệt nên ko thấy hứng thú lắm nếu ko có sự chuẩn bị kỹ càng về thông tin du lịch điểm đến.
Tạm biệt PleiKu
Sau PleiKu là bắt gặp ngay những khoảng rừng cao su khá lớn, cây được trồng thành hàng thẳng tắp.
Đường xá được sửa chữa và nâng cấp trên nền đất đỏ quạch, mưa to là đường trơn và ướt, nước bắn lên cũng đỏ luôn. Cảnh tượng hiếm gặp trong đời. Nhiêu đoạn chỉ còn lại một làn nên xe ngược xuôi chen chúc rất hỗn độn, chẳng ai đứng ra điều khiển nên mạnh ai nấy đi, kết quả là tắc cứng dù lưu lượng xe không nhiều. Cảnh tượng thường gặp ở VN.
Buổi trưa đã tới Buôn Mê - đường đi nhanh hơn đoạn Violac của lão Đông Tà .
bác DaiNgu: Vậy thì em phải sửa lại "nhà nhà buôn gỗ, người người buôn gỗ", nghe câu của bác "Việt nam làm gì còn rừng để mà phá hở bác" mà buồn quá.
Trên QL 1A nhiều xe họ cũng ko nhường đâu bác, nhiều khi còn lấn để ko cho mình vượt. Đoạn về em bờt nhàt nên chạy có nhanh hơn một chút, tuy vận vẫn còn thua xa các bác khác . Trên đường hay thấy SF và Fortuner ghê.
Ngày 11: Buổi sáng trời nắng khá nóng, hỏi các em trong reception tại ks Dong Duong ở đây có gì hay thì các em lỏn lẻn nói là ko có gì hết. Còn tối hôm qua đi quanh quanh thị xã Kon tum (không phải thị trấn ) để kiếm đồ bỏ bụng, cứ nghĩ trên này rừng rú thì phải có quán xá đẫm hương vị Tây Nguyên như "quán thịt rừng bình dân", hay "phở nai" "hổ thui" "báo quay"..... hoặc gì đó tương tự hihihi, hoá ra cũng như ở Xì gòng, cơm phở bình dân, cơm bình dân. Thôi thì tạm biệt Kon Tum để tiếp tục hồi Nam
Men theo ql 14, qua vài con dốc cao và dài. Đoạn này đang sửa chữa nên đường lổn nhổn lắm, đôi khi xe cạ gầm đau hết cả người. Hôm qua đến lúc trời đã tối nên ko thấy rõ, giờ thì thấy đầy đủ đất đỏ rừng xanh đẹp vô cùng. Lúc xuống dốc thây mây bay thành đàn thật thú vị
Sau gần 50km thì đã đến thành phố Pleiku. Cũng như Kon tum, Plei ku đang mở rộng đường xá, chưa có mấy cây xanh dọc đường nên rất nắng. Mọi người nhanh chóng đồng ý bỏ qua Pleiku để đi tiếp đến Buôn Mê Thuột. Thực sự thì cả nhà ai cũng mệt nên ko thấy hứng thú lắm nếu ko có sự chuẩn bị kỹ càng về thông tin du lịch điểm đến.
Tạm biệt PleiKu
Sau PleiKu là bắt gặp ngay những khoảng rừng cao su khá lớn, cây được trồng thành hàng thẳng tắp.
Đường xá được sửa chữa và nâng cấp trên nền đất đỏ quạch, mưa to là đường trơn và ướt, nước bắn lên cũng đỏ luôn. Cảnh tượng hiếm gặp trong đời. Nhiêu đoạn chỉ còn lại một làn nên xe ngược xuôi chen chúc rất hỗn độn, chẳng ai đứng ra điều khiển nên mạnh ai nấy đi, kết quả là tắc cứng dù lưu lượng xe không nhiều. Cảnh tượng thường gặp ở VN.
Buổi trưa đã tới Buôn Mê - đường đi nhanh hơn đoạn Violac của lão Đông Tà .