Chủ đề tương tự
- Tags
- xuyên việt
Hình như mới thấy bài này trên FB mà ko nhớ trong group nào
Mình xin trả lời 1 phần câu hỏi của bạn về đường HCM đoạn Pleiku-Huế. Hồi trước mình đi thấy bình thường mặc dù nó cũng vắng vẻ. Nếu bạn đi 24B qua ngã tư xã Hiếu chạy thẳng lên Kon Plong rồi vòng xuống Quảng Ngãi qua tt Sơn Tây, Di Lăng thì cũng ko có gì đáng ngại cả. Bạn đổ xăng đầy bình, mua thêm ít thực phẩm để ăn nhẹ dọc đường là OK. Lần mình đi tới tt Di Lăng muốn đổ xăng mà 2 cây xăng chỗ thì cúp điện, chỗ thì ko có xăng 95. Đoạn ngã tư xã Hiếu tới Sơn Tây thì có nhiều đoạn qua ruộng rẫy nên ít hàng quán.
Đoạn từ Huế đi Phong Nha qua Tây Trường Sơn thì cũng rất vắng những đoạn qua đèo hoặc qua VQG vì dĩ nhiên mấy chỗ đó hoặc là dân ko sinh sống được hoặc là bị cấm sinh sống. Trước khi vào chặng đường này thì đổ xăng đầy bình, kiểm tra vỏ ruột re, máy móc OK là chạy được. Còn lại thì ở đoạn Hướng Phùng, Hướng Hóa cũng có cây xăng lẻ, hoặc 2 đầu đèo Khu Đăng cũng có cây xăng, Lệ Thủy cũng có cây xăng. Rải rác trên đường cũng có những cụm dân cư lẻ tẻ nên cũng ko quá vắng như nhiều năm trước.
Hồi trước mình đi chỉ có 2vc và 1 chiếc xe 2 bánh thôi bạn mà cũng ko sao cả. Tây TS thì ko có sóng điện thoại, và đoạn Kon Plong (TSĐ) cũng vậy nha. Có gì tải offline map mà dùng.
Mình xin trả lời 1 phần câu hỏi của bạn về đường HCM đoạn Pleiku-Huế. Hồi trước mình đi thấy bình thường mặc dù nó cũng vắng vẻ. Nếu bạn đi 24B qua ngã tư xã Hiếu chạy thẳng lên Kon Plong rồi vòng xuống Quảng Ngãi qua tt Sơn Tây, Di Lăng thì cũng ko có gì đáng ngại cả. Bạn đổ xăng đầy bình, mua thêm ít thực phẩm để ăn nhẹ dọc đường là OK. Lần mình đi tới tt Di Lăng muốn đổ xăng mà 2 cây xăng chỗ thì cúp điện, chỗ thì ko có xăng 95. Đoạn ngã tư xã Hiếu tới Sơn Tây thì có nhiều đoạn qua ruộng rẫy nên ít hàng quán.
Đoạn từ Huế đi Phong Nha qua Tây Trường Sơn thì cũng rất vắng những đoạn qua đèo hoặc qua VQG vì dĩ nhiên mấy chỗ đó hoặc là dân ko sinh sống được hoặc là bị cấm sinh sống. Trước khi vào chặng đường này thì đổ xăng đầy bình, kiểm tra vỏ ruột re, máy móc OK là chạy được. Còn lại thì ở đoạn Hướng Phùng, Hướng Hóa cũng có cây xăng lẻ, hoặc 2 đầu đèo Khu Đăng cũng có cây xăng, Lệ Thủy cũng có cây xăng. Rải rác trên đường cũng có những cụm dân cư lẻ tẻ nên cũng ko quá vắng như nhiều năm trước.
Hồi trước mình đi chỉ có 2vc và 1 chiếc xe 2 bánh thôi bạn mà cũng ko sao cả. Tây TS thì ko có sóng điện thoại, và đoạn Kon Plong (TSĐ) cũng vậy nha. Có gì tải offline map mà dùng.
Cung đường Tây Trường Sơn là cung đường tuyệt đẹp, rất nên trải nghiệm để khám phá.Tháng 6 này mình lên kế hoạch cho chuyến xuyên Việt 15 ngày từ SG - Ninh Bình bằng xe cá nhân. Mục đích trải nghiệm 1 phần đường Trường Sơn (đoạn Miền Trung) và thăm Huế, Quảng Bình, Ninh Bình. Do đó giờ đi xa nhất là tới Tuy Hòa, và chưa từng đi hướng Trường Sơn, nên cần tham khảo thêm kthông tin và kinh nghiệm. Chuyến đi cùng gia đình (2vc, 2 con 13t & 9t, Ông Bà).
Em lên plan di chuyển theo chặng thế này.
1. SG - Pleiku
2. Pleiku - Quang Ngai - Hue (trải nghiệm 1 đoạn TS Đông, qua cầu Đak Lô)
3. Hue - Phong Nha (trải nghiệm cung TS Tây, qua đèo u Bò)
4. Phong Nha - Vinh
5. Vinh - Ninh Bình
6. Ninh Bình - Đông Hà
7. Đông Hà - Đà Nẵng
8. Đà Nẵng - SG (xe lửa, gửi xe về SG)
Chia từng chặng để làm sao đi dưới 500km/ngày, và xen kẽ sẽ ở lại Huế, Phong Nha và Ninh Bình tham quan. Cái em quan tâm nhất là đoạn 1, 2 và 3. Các Bác nào đã đi cung TS cho mình hỏi, đi 1 xe cùng gia đình vậy qua cung đường đó ok không? (do minh có người bạn nói đi nên đi 2 xe vì đường rất vắng). Và liệu các chặng đã hợp lý chưa? giữa các chặng sẽ có thể ghé thăm vài địa điểm dọc đường đi.
Thanks.
View attachment 3144723*Ảnh minh họa
Bác chỉ đi 1 đoạn ngắn từ Huế đi lên A lưới, sang Khe Sanh và tới Trạ Ang rẽ phải về Phong Nha nên đi 1 mình cũng được, tuy nhiên xe cần chuẩn bị kiểm tra tình trạng tốt để tránh hỏng dọc đường. Đường rất vắng, nhất là đoạn từ Khe sanh đi Trạ Ang. Chú ý nếu mưa nhiều không nên đi vì dễ bị sạt lở. Mang theo thức ăn nhẹ dự phòng quá bữa, trước khi đi kiểm tra trước các trung tâm xã để có quán ăn dọc đường. Xăng đổ đầy bình, đường vắng nên chỉ có cây xăng ở các trung tâm, nhiều đoạn không có sóng 4G và không có dân trong vài chục KM.
Trường Sơn Tây nhìn kinh nhỉ, đi 1 xe có khi hơi hãi bác ạ. E mà đi cùng gia đình thì sẽ chọn phương án an toàn hơn 1 chút, nếu 2 xe thì e nghĩ OK cho trải nghiệm này
Bác cứ tự tin đi thôi, chỉ cần xăng đổ đầy bình và kiểm tra trước là ok
Tháng 7/2023 vc em (2người) chạy 1 lèo toàn tuyến Tây Trường Sơn từ Sg ra tới Hoà Bình, đường sá ngon lành, tuy vắng nhưng an toàn, lâu lâu vẫn gặp xe qua lại (em còn ngủ đêm trên xe ở Trạm nghiên cứu ngay tại đỉnh đèo Sa Mù), em thấy giờ đi đâu cũng an tâm, an ninh trật tự tốt bác à.
Tháng 7/2023 vc em (2người) chạy 1 lèo toàn tuyến Tây Trường Sơn từ Sg ra tới Hoà Bình, đường sá ngon lành, tuy vắng nhưng an toàn, lâu lâu vẫn gặp xe qua lại (em còn ngủ đêm trên xe ở Trạm nghiên cứu ngay tại đỉnh đèo Sa Mù), em thấy giờ đi đâu cũng an tâm, an ninh trật tự tốt bác à.
Tuyến TS tây đoạn QB em đã đi 2 lần, xe em CR-V 1.5 hơi yếu, bác cân nhắc loại xe, tầm 2.0 trở lên ok. Khoẻ xe khoẻ mình.
Đoạn nhanh tây bắt đầu từ ngã 3 Đa Krông tỉnh Quảng Trị đến ngã 3 đông-Tây xã Xuân Trạch, Bố Trạch, QB. Trên tuyến có qua thị trấn Khe Sanh (có cây xăng Petrolimex và cây xăng số 21 quân đội, đến xã Hướng Phùng có cây xăng, đến xã Trường Sơn huyện Quàng Ninh tình Quảng Bình có cây xăng Petrolimex, và qua ngã 3 Đông - Tây ở Quảng Bình có cây xăng quân đội. Trên đường đến trung tâm các xã mà có cây xăng thì nên đổ thêm đầy bình.
Về cảnh: Tuyệt đẹp bác ha, chuẩn bị máy chụp hình mang theo. Nhiều thác nước, nhiều khu vực có độ cao trên 1000 mét nên rất mát, (Bãi Đạn- giáp QB- Q Trị và đỉnh U Bò, Quảng Bình.
Về ăn, đến trung tâm xã nào trên đường cũng có quán ăn, nhà hàng.
Về nghỉ: trên được nhiều Home stay, bác cấn đối thời gian để chọn.
Về songs điện thoại, rất nhiều nới k có sóng. Khuyến cáo thêm: nên đi 2 xe thì vui hơn, 1 xe đi đường đó hơi buồn (vì lái 2-3 tiếng mới gặp 1 chiếc xe ngược chiều)
Đường này chỉ toàn đèo dốc, lái đường này quá đã, nhưng cẩn thận trâu bò (đêm hay nằm trên đường)
Qua mấy trạm kiểm lâm, nếu mệt thì tấp zô ngủ, nghỉ, anh em đều rất nhiệt tình (vì có người nói chuyện khỏi quên cách phát âm) Bác nên bật GG map nhen, vì dễ lạc lên biên giới hoặc xuống nhánh đông.
sơ sơ vậy, bác cần gì cứ hỏi em hỗ trợ thêm
Đoạn nhanh tây bắt đầu từ ngã 3 Đa Krông tỉnh Quảng Trị đến ngã 3 đông-Tây xã Xuân Trạch, Bố Trạch, QB. Trên tuyến có qua thị trấn Khe Sanh (có cây xăng Petrolimex và cây xăng số 21 quân đội, đến xã Hướng Phùng có cây xăng, đến xã Trường Sơn huyện Quàng Ninh tình Quảng Bình có cây xăng Petrolimex, và qua ngã 3 Đông - Tây ở Quảng Bình có cây xăng quân đội. Trên đường đến trung tâm các xã mà có cây xăng thì nên đổ thêm đầy bình.
Về cảnh: Tuyệt đẹp bác ha, chuẩn bị máy chụp hình mang theo. Nhiều thác nước, nhiều khu vực có độ cao trên 1000 mét nên rất mát, (Bãi Đạn- giáp QB- Q Trị và đỉnh U Bò, Quảng Bình.
Về ăn, đến trung tâm xã nào trên đường cũng có quán ăn, nhà hàng.
Về nghỉ: trên được nhiều Home stay, bác cấn đối thời gian để chọn.
Về songs điện thoại, rất nhiều nới k có sóng. Khuyến cáo thêm: nên đi 2 xe thì vui hơn, 1 xe đi đường đó hơi buồn (vì lái 2-3 tiếng mới gặp 1 chiếc xe ngược chiều)
Đường này chỉ toàn đèo dốc, lái đường này quá đã, nhưng cẩn thận trâu bò (đêm hay nằm trên đường)
Qua mấy trạm kiểm lâm, nếu mệt thì tấp zô ngủ, nghỉ, anh em đều rất nhiệt tình (vì có người nói chuyện khỏi quên cách phát âm) Bác nên bật GG map nhen, vì dễ lạc lên biên giới hoặc xuống nhánh đông.
sơ sơ vậy, bác cần gì cứ hỏi em hỗ trợ thêm
Chỉnh sửa cuối:
Thank you anh. Mình có post trên group FB Xuyên Việt. Do chưa đi bao giờ, nên hỏi nhiều để biết thêm thông tin và chuẩn bị cho kỹ do lần đi có trẻ em. Tốt nhất cứ canh me đổ xăng full bình khi nào có thể .Hình như mới thấy bài này trên FB mà ko nhớ trong group nào
Mình xin trả lời 1 phần câu hỏi của bạn về đường HCM đoạn Pleiku-Huế. Hồi trước mình đi thấy bình thường mặc dù nó cũng vắng vẻ. Nếu bạn đi 24B qua ngã tư xã Hiếu chạy thẳng lên Kon Plong rồi vòng xuống Quảng Ngãi qua tt Sơn Tây, Di Lăng thì cũng ko có gì đáng ngại cả. Bạn đổ xăng đầy bình, mua thêm ít thực phẩm để ăn nhẹ dọc đường là OK. Lần mình đi tới tt Di Lăng muốn đổ xăng mà 2 cây xăng chỗ thì cúp điện, chỗ thì ko có xăng 95. Đoạn ngã tư xã Hiếu tới Sơn Tây thì có nhiều đoạn qua ruộng rẫy nên ít hàng quán.
Đoạn từ Huế đi Phong Nha qua Tây Trường Sơn thì cũng rất vắng những đoạn qua đèo hoặc qua VQG vì dĩ nhiên mấy chỗ đó hoặc là dân ko sinh sống được hoặc là bị cấm sinh sống. Trước khi vào chặng đường này thì đổ xăng đầy bình, kiểm tra vỏ ruột re, máy móc OK là chạy được. Còn lại thì ở đoạn Hướng Phùng, Hướng Hóa cũng có cây xăng lẻ, hoặc 2 đầu đèo Khu Đăng cũng có cây xăng, Lệ Thủy cũng có cây xăng. Rải rác trên đường cũng có những cụm dân cư lẻ tẻ nên cũng ko quá vắng như nhiều năm trước.
Hồi trước mình đi chỉ có 2vc và 1 chiếc xe 2 bánh thôi bạn mà cũng ko sao cả. Tây TS thì ko có sóng điện thoại, và đoạn Kon Plong (TSĐ) cũng vậy nha. Có gì tải offline map mà dùng.
Cảm ơn tư vấn của Bác. Mình cũng dự kiến là sẽ chỉ đi trong ngày, tuyệt đối không đi ban đêm . hành trình đã lên kế hoạch, nhưng cũng sẽ linh động nếu ko đến kịp thì nghỉ lại trước khi trời sập tối. Về các địa điểm ăn uống, xem trên google map và qua rating trên đó ổn ko Bác? Map thì mình sẽ down trước bản offline phòng khi mất sóng. Chắc sẽ pin trước những điểm có cây xăng và ăn uốngTuyến TS tây đoạn QB em đã đi 2 lần, xe em CR-V 1.5 hơi yếu, bác cân nhắc loại xe, tầm 2.0 trở lên ok. Khoẻ xe khoẻ mình.
Đoạn nhanh tây bắt đầu từ ngã 3 Đa Krông tỉnh Quảng Trị đến ngã 3 đông-Tây xã Xuân Trạch, Bố Trạch, QB. Trên tuyến có qua thị trấn Khe Sanh (có cây xăng Petrolimex và cây xăng số 21 quân đội, đến xã Hướng Phùng có cây xăng, đến xã Trường Sơn huyện Quàng Ninh tình Quảng Bình có cây xăng Petrolimex, và qua ngã 3 Đông - Tây ở Quảng Bình có cây xăng quân đội. Trên đường đến trung tâm các xã mà có cây xăng thì nên đổ thêm đầy bình.
Về cảnh: Tuyệt đẹp bác ha, chuẩn bị máy chụp hình mang theo. Nhiều thác nước, nhiều khu vực có độ cao trên 1000 mét nên rất mát, (Bãi Đạn- giáp QB- Q Trị và đỉnh U Bò, Quảng Bình.
Về ăn, đến trung tâm xã nào trên đường cũng có quán ăn, nhà hàng.
Về nghỉ: trên được nhiều Home stay, bác cấn đối thời gian để chọn.
Về songs điện thoại, rất nhiều nới k có sóng. Khuyến cáo thêm: nên đi 2 xe thì vui hơn, 1 xe đi đường đó hơi buồn (vì lái 2-3 tiếng mới gặp 1 chiếc xe ngược chiều)
Đường này chỉ toàn đèo dốc, lái đường này quá đã, nhưng cẩn thận trâu bò (đêm hay nằm trên đường)
Qua mấy trạm kiểm lâm, nếu mệt thì tấp zô ngủ, nghỉ, anh em đều rất nhiệt tình (vì có người nói chuyện khỏi quên cách phát âm) Bác nên bật GG map nhen, vì dễ lạc lên biên giới hoặc xuống nhánh đông.
sơ sơ vậy, bác cần gì cứ hỏi em hỗ trợ thêm
Lưu trú, thường lúc đó Bác đi có phải đặt book trước ko?
Thời tiết: mình đi giữa tháng 6 tới, nên chắc sẽ ko mưa
Nghe Bác tả cảnh mà nôn nao quá chừng
Chặng Huế- phong nha nếu ko có gì bất ổn dọc đg thì bác ko lo trời tối chưa tới nơi. Lộ trình thì cũng ko lo bị lạc đi đâu vì thật ra nó cũng chỉ có 1 con đg bê tông chính từ đầu (khe sanh) tới cuối (gần động phong nha), đoạn này khoảng hơn 150km, hoàn toàn đèo dốc, thỉnh thoảng có nhánh nhỏ thì nhìn nó khác. Xăng cứ đầy bình thì ko lo.Cảm ơn tư vấn của Bác. Mình cũng dự kiến là sẽ chỉ đi trong ngày, tuyệt đối không đi ban đêm . hành trình đã lên kế hoạch, nhưng cũng sẽ linh động nếu ko đến kịp thì nghỉ lại trước khi trời sập tối. Về các địa điểm ăn uống, xem trên google map và qua rating trên đó ổn ko Bác? Map thì mình sẽ down trước bản offline phòng khi mất sóng. Chắc sẽ pin trước những điểm có cây xăng và ăn uống
Lưu trú, thường lúc đó Bác đi có phải đặt book trước ko?
Thời tiết: mình đi giữa tháng 6 tới, nên chắc sẽ ko mưa
Nghe Bác tả cảnh mà nôn nao quá chừng
07/2023 e đi từ phong nha(ngủ đêm) vào Lao Bảo( ngủ đêm) bằng 2 xe &13 người lớn nhỏ. Chỉ chú ý phong nha ko có cây xăng nào bán tối. Sai lầm của e là tối ở phong nha 2 xe phải chạy ngược ra ql1 cách khoảng 30km để đổ xăng, vì cứ nghĩ Thị Trấn Phong Nha sẽ có cây xăng.
Do đi hành trình dài nên e ko đặt phòng ở đâu trước, nếu có thì e chỉ coi rv trên gg rồi đặt hôm trước hôm sau tới nhận.
Attachments
-
1,9 MB Đọc: 0
-
5,3 MB Đọc: 0
-
2,5 MB Đọc: 0