Nay chuyển sang Cao tốc Dầu Giây-Phan Thiêt-Vĩnh Hảo luôn đi bác.Dạ, em cảm ơn Bác LACDA đã có lời thăm hỏi, dạo này ktế kk, vật giá leo thang, phải cày gấp đôi mới được phát 2x50k/ngày đó ạ.
Tụi bồ câu vàng ĐN lại tái phát bệnh rồi, tụi này đúng là bản tính khó dời, vì giang sơn vủ như cẩn, cũng may hơn chục năm nay em đều đi ĐL theo lối 766, Tà pứa, Tà pao, QL 28, nên ko quan tâm đến QL 20 đoạn DG-Tân Phú.
- Tags
- bắn tốc độ csgt
Dạ, giờ có cao tốc ngon quá, tránh được QL 1A đoạn qua ĐNai đúng là khốn nạn thật, em thì nay đi ctác Bình Thuận nên rất vui khi cao tốc xong, nếu đi thẳng 1 lèo lên ĐL hay tour NT-NT-ĐL thì em sẽ đi theo cung đường của Bác chỉ, còn ghé Bảo Lộc thì Tà pứa, Tà pao làm tới ,..Nay chuyển sang Cao tốc Dầu Giây-Phan Thiêt-Vĩnh Hảo luôn đi bác.
Ráng chờ đuê, sớm thông xe thôi ehee
Chưa khởi công giai đoạn 1 ( Dầu giây - Tân Phú ) thậm chí chưa đền bù giải tỏa mặt bằng giai đoạn 1 nữa thì đợi còn khá lâu đấy bác ạ !!
lim mà xuống dốc thì xác định ăn bb nhaLimit mới giới hạn tốc độ…cc là ga tự động….ql 20 mà xài cc được mới hay
Tiện em cũng xin cho biết thêm ....ngoài CC/SL còn có cảnh báo vận tốc thụ động, tức là bạn có thể để vận tốc theo ý của bạn, nó chỉ cảnh báo trên màng hình bạn đã vượt qua vận tốc cài, nhưng nó hoàn toàn độc lập với CC và SL
Ở VN khi lắp Vietmap nó có chế độ cảnh báo tốc độ bằng giọng nói theo bảng hạn chế tốc độ cho từng quãng đường của hành trình đang đi đó bác.
Nói về GPS thì khá nhiều, nhưng tôi nghĩ là có 2 loại đặc trưngỞ VN khi lắp Vietmap nó có chế độ cảnh báo tốc độ bằng giọng nói theo bảng hạn chế tốc độ cho từng quãng đường của hành trình đang đi đó bác.
- Thụ động : cài map, sau đó dẩn đường
- Chủ động : không cần cài map, qua định vị và internet để chia sẽ
Tôi thì chọn chủ động để biết đoạn đường đi có vấn đề gì không, (từ tai nạn, đường xá, công trường, cho đến ..trạm kiểm soát radar, trạm kiểm soát di động ...)
Tại Anh chưa bao giờ xài xe có chức năng adaptive cruise control đó thôi. Vừa set tốc độ CC xe vừa giữ khoảng cách với xe phía trước (xe tự động tăng giảm tốc theo xe trước nên không cần dùng chân thắng), set được khoảng cách với xe phía trứơc 30m, 50m, 80m. Tôi chạy trong khu đô thị thấy cực kỳ nhàn nhã kể cả trên cao tốcCC với SL khác nhau, một bên thì không cần nhấn ga, chỉ canh thắng mà thôi CC , một bên thì nhấn ga cở nào cũng không lên SL
Thường CC thì chạy trên cao tốc, xa lộ, đường dài, còn SL thì thành phố ...
Rất vui khi chia sẽ với bác ....có điều là nếu dính radar thằng trước thì thằng sau cũng dính luôn, Nếu xữ dụng trong thành phố thì hơi kẹt vì đèn xanh đỏ, hay nhường xe phải, vào khúc bùng binh, chức năng nầy rất tiện khi đi theo đoàn trên cao tốc đường dài, nhưng nếu đi 1 mình hay lái khung đường lạ thì tự mình hay hơn,Tại Anh chưa bao giờ xài xe có chức năng adaptive cruise control đó thôi. Vừa set tốc độ CC xe vừa giữ khoảng cách với xe phía trước (xe tự động tăng giảm tốc theo xe trước nên không cần dùng chân thắng), set được khoảng cách với xe phía trứơc 30m, 50m, 80m. Tôi chạy trong khu đô thị thấy cực kỳ nhàn nhã kể cả trên cao tốc
3 cái đều có cái hay và nhược điểm của nó , SL là thành phố , CC là cao tốc ACC là đi theo đoàn (trên cao tốc)
Còn vấn đề map GPS thì có rất nhiều tranh cải , do đó trãi nghiệm và chia sẽ thì quá tốt (tuỳ theo lãnh thổ, quốc gia)
Tại anh chưa chạy xe có ACC thôi, làm gì có chuyện dính rada thằng trước thì thằng xe sau dính? VD vào khu đô thị tôi set 50km/g nếu xe trước chạy 40km/g thì xe tôi giảm tốc tương ứng, còn xe trước tăng tốc lên 80km/g thì xe tôi chỉ chạy tối đa 50km/g mà thôi. ACC đi theo đoàn trên cao tốc? không phải. ACC trên cao tốc với mục tiêu an toàn khi xe trước phanh đột ngột mà tài xế không kịp phanh thì ACC sẽ kích hoạt giảm tốc độ tương ứng (vẫn giữ khoảng cách với xe trước) tránh tông vào đuôi xe trước . ACC thường kết hợp với chức năng cảnh báo tiền va chạm (Pre-collision System) để tăng thêm độ an toànRất vui khi chia sẽ với bác ....có điều là nếu dính radar thằng trước thì thằng sau cũng dính luôn, Nếu xữ dụng trong thành phố thì hơi kẹt vì đèn xanh đỏ, hay nhường xe phải, vào khúc bùng binh, chức năng nầy rất tiện khi đi theo đoàn trên cao tốc đường dài, nhưng nếu đi 1 mình hay lái khung đường lạ thì tự mình hay hơn,
3 cái đều có cái hay và nhược điểm của nó , SL là thành phố , CC là cao tốc ACC là đi theo đoàn (trên cao tốc)
Còn vấn đề map GPS thì có rất nhiều tranh cải , do đó trãi nghiệm và chia sẽ thì quá tốt (tuỳ theo lãnh thổ, quốc gia)
Hài vãi!Một lần đi trg nội thị Phan Thiết, đoạn cập bờ sông, để hướng vào Mũi Né. Đã set CC 50, còn bảo vợ thể hiện là mình rành là CSGT hay đứng chỗ này bắn. Một xe Vios vượt qua xe em, em còn bảo thằng này dính chắc. Ai mà dè, Vios ko bị dính mà mấy ảnh quắc em 56/50. Em biết mình đúng, cãi tay đôi với anh CSGT cầm máy bắn, ảnh cho xem máy bắn luôn, còn demo bắn thử 1 2 xe cho mình xem (đều dính 56/50), xe em có camera thể hiện tốc độ, nên lúc đó cứng luôn, hỏi anh muốn xem video tui đi từ đầu đường tốc độ 50, có set CC ko? Thế là được đi, kèm câu chắc máy có sai xót.