khi đi bị bắt ngay còn khi về bị bắt gần Ngã 4 thủ đức cũng lỗi sai lane ngày gì bị thổi 2 lần mà xin hoài hôg được cái biên bản nào, chắc xxx giữ bb để dành về gói bánh mì bán kiếm phụ thutin_truc22 nói:HU hu mấy anh bảo vệ môi trường tiết kiệm biên bản quá, cả năm trời em bị gọi vào mấy lần cũng không xin được cái biên bản nào hết. Buồn56N 9242 nói:e vừa bị bắt đây sáng ra dính chưởng rồi năn nỉ 15p mà các a ý không lập biên bản e chỉ có cảnh cáo và sáng sớm đã ám mý ảnh
nói như bác vậy thì cũng phải có biển tốc độ cho phép cho từng phuong tiện chứ.chưa kể đang là trong đường nội thi,4b du lich chỉ dc chạy tối đa 50km/h,còn xe máy dc chạy 40km/h rồi.với tốc độ 2 phương tiện như vậy thì 2b chạy tốc độ bao nhiêu mà bị coi là gây cản trở giao thôngkenthoang nói:Bác chủ sai lè, không hiểu điều 13 luật GT DB, đường này có biển phân làn không phải đường 1 chiềunên các xe bắt buộc phải đi theo làn đường quy định. Chỗ này có 2 làn đường, làn ngoài có cho xe 4Bánh chạy, khi có 2 làn đường bác chủ đi 2B lái chạy chậm bác chủ phải đi về làn bên phải, đi làn bên ngoài là sai , cản trở giao thông và nguy hiểm cho tính mạng.
Nếu đúng như XXX quan sát thì bác chủ chuyển làn thì phải bật đèn signal, nếu bác chủ không bật cũng sai lun. Trườg hợp bị XXX thổi lại bác tắp vào làn trong nếu bác ta không bật signal cũng sai lun.
XXX bắt xe 2B chạy chậm ở làn ngoài gây cản trở giao thông hay chuyển làn không bật signal là hoàn toàn đúng. Nhà nước nên quy định phạt lỗi cản trở và chống người thi hành công vụ, khi CSGT thổi lại mà người vi phạm cái mồm la hét liên tục như bác chủ , nói sai luật mà la um sùm.
XXX phạt như vậy là bảo vệ tính mạng người dân, đáng ủng hộ, làn đường trong thì rộng và trống mà 2B cứ khoái chạy chậm ở làn ngoài , dễ chết thảm dưới bánh xe 4B.
bác có đọc hết những cmt trên k mà bác phán vậy.bác chủ nói là bác chủ chỉ chạy duy nhất 1 lene ngoài và k hề có ý định chuyển lane hay bật xi nhan và tốc độ bác ấy đang chạy là 50km/h.với đường nội thị như vậy thì bác ấy chạy k hề chậm,4b cũng chạy tối đa có 50km/h thôi báckenthoang nói:giocuonbuibay nói:Công nhận vs bác đây có thể là dược gọi là đường đôi, vậy ý bác là hai làn đường trong cùng không được gọi là đường đôi ah, tôi k nói tôi áp dụng theo khoản nào điều 13 cả, vậy tôi hỏi bác h tôi áp dụng điều nào cho phải ý bác đây.MisterNo nói:vậy tôi hỏi bác, bác có biết trong QCVN 41/2012 đường 1 chiều, đường đôi là thế nào ko đã?giocuonbuibay nói:Bác xem lại giúp em chỗ đó đường mấy chiều ạ.MisterNo nói:bác chủ thì đúng luật rồi, nhưng khi cãi nhau với xxx mà apply điều 13.2 như bác ấy đã đọc (xe cơ giới đi về bên trái, xe thô sơ đi làn bên phải trong cùng) thì ko chính xác vì điều 13.2 chỉ áp dụng cho đường 1 chiều.
hình trên đường này là đường đôi, có dãy phân cách cứng cho 2 dòng xe chạy ngược chiều nhau, phía trong cũng có dãy phân cách cứng để phân chia làn đường,làn đường chạy bị xxx dừng xe thuộc về hai làn đường trong cùng của đường đôi, đừng ngộ nhận nó là đường 1 chiều.
Luật giao thông đường bộ
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Bác chủ vi phạm :
điều 13.1 chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước và không bảo đảm an toàn.
điều 13.3 lái xe tốc độ chậm phải đi về bên phải, gây cản trở giao thông xe 4B .
XXX lập biên bản 2 lỗi trên có đi kiện bác chủ thua chắc, điều 13.2 không áp dụng ở đây