Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Trạm này 1 đim là 1 bao tải chứ không đùa ( em nói thật vì có người hơn quen báo thế )
 
Hạng B1
5/10/14
77
61
18
Thủ Đức
Cái định nghĩa đèn đỏ cho o6to ở trên cao, đèn đỏ cho xe máy ở dưới thấp em mới nghe lần đầu. Bác nói thế là nói cùn.
Trong trường hợp này, bác không thắng đâu ạ. Chẳng qua mấy ảnh để cho bác qua thôi. vì cái vạch kẻ đường, hay cái "đèn đỏ cho xe o6to ở trên cao" của bác không phải việc của CSGT mà là việc của bên GTVT. Trường hợp này CSGT mà ghi biên bản, bác có ghi ý kiến vào thì đi khiếu nại cũng vài ba cơ quan đấy ạ.
Đường rộng 6 hay 8 thậm chí 10 làn xe mà không có đèn đỏ cho oto (thường ở trên trên cao chồm ra gần giữa đường để cho xe làn ngoài cùng vẫn không cần ngoái cổ qua phải dòm), thì bác cứ tới gần giao lộ, nghía mắt qua hết bên phải (lề đường) xem có đèn đỏ hay không hả bác?
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Đường rộng 6 hay 8 thậm chí 10 làn xe mà không có đèn đỏ cho oto (thường ở trên trên cao chồm ra gần giữa đường để cho xe làn ngoài cùng vẫn không cần ngoái cổ qua phải dòm), thì bác cứ tới gần giao lộ, nghía mắt qua hết bên phải (lề đường) xem có đèn đỏ hay không hả bác?
Đường nào bây giờ rộng 6 đến 8 làn xe mà đèn giao thông theo kiểu 1 trụ đứng sát lề, bác chụp hình em xe cho mở rộng tầm mắt.
Còn cái QL 20 nó được mấy làn mỗi bên vậy bác?
Cái gì chưa phù hợp thì phải nâng cấp cho phù hợp, chuyện cái đèn đỏ không hợp lý thì cũng phải sửa để an toàn hơn. Bác thấy đèn đỏ nhưng không vạch kẻ đường, bác phi luôn và biện minh là cái đèn-đỏ-cho-xe-oto không hoạt động và không có vạch dừng nên tôi không dừng, đó là lý luận cùn, là bất chấp an toàn của bác và mặc kệ sự an nguy của người khác.
Không lấy cái sai này, lấp cái sai kia mà chỉ có thể lấy cái đúng để sửa cái sai.
Em nói để bác rút kinh nghiệm, sau này nếu có lập luận thì nên tìm lý lẽ, luật lệ vững chắc hơn.
 
Hạng B1
5/10/14
77
61
18
Thủ Đức
Đường nào bây giờ rộng 6 đến 8 làn xe mà đèn giao thông theo kiểu 1 trụ đứng sát lề, bác chụp hình em xe cho mở rộng tầm mắt.
Còn cái QL 20 nó được mấy làn mỗi bên vậy bác?
Cái gì chưa phù hợp thì phải nâng cấp cho phù hợp, chuyện cái đèn đỏ không hợp lý thì cũng phải sửa để an toàn hơn. Bác thấy đèn đỏ nhưng không vạch kẻ đường, bác phi luôn và biện minh là cái đèn-đỏ-cho-xe-oto không hoạt động và không có vạch dừng nên tôi không dừng, đó là lý luận cùn, là bất chấp an toàn của bác và mặc kệ sự an nguy của người khác.
Không lấy cái sai này, lấp cái sai kia mà chỉ có thể lấy cái đúng để sửa cái sai.
Em nói để bác rút kinh nghiệm, sau này nếu có lập luận thì nên tìm lý lẽ, luật lệ vững chắc hơn.
Bác nói không sai, nhưng không hoàn toàn hợp lý. Đường 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe, 2 oto, 1 xe máy) là bèo lắm rồi đó bác. Còn 10 làn thì mời bác ra xa lộ Hanoi, 3 làn oto, 2 làn xe máy mỗi bên. Nhiều hơn nữa thì mời bác qua Pham Van Dong, 12 làn nhé bác :)
Có lẽ em cần phải đưa thêm thông tin cho bác: ngã tư này thực chất là 2 ngã ba cách nhau chừng 30-40m. Vì vậy, khi chạy từ Dalat về, khả năng bác sẽ thấy đèn đỏ bên lề đường bên phải, nhưng không hề thấy đường giao nhau gì cả (và cả không thấy vạch, em chưa nói tới cái đèn đỏ trên cao), nhất là vào buổi tối (giao lộ nằm sau đèn đỏ 30-40m!). Đèn đỏ sinh ra là để mọi người dừng lại trước các đường giao nhau nên cá nhân em nghĩ đèn đỏ ở vị trí này là không hợp lý! (tất nhiên rồi, tài xế Phương Trang ngày nào cũng đi còn bị dính huống chi là tài gà như em).
Tất nhiên điều không hợp lý này đã được 1 vài cá nhân có quyền lực tập trung khai thác thành 1 cái bẫy mà bất kì ai cũng có thể sập. Em cũng mong là các cá nhân đó khi họ tập trung tại đó bắt xe thì họ cũng có suy nghĩ "vì sự an toàn hay bất chấp an nguy..." như bác.
Chúng ta ở đây là để chia sẻ kinh nghiệm, và để tăng thêm kiến thức khi tham gia giao thông nhằm làm xã hội tốt đẹp hơn. Xã hội sẽ không thể tốt đẹp hơn nếu như những chiếc bẫy đó tồn tại để thách thức pháp luật và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tham gia giao thông. Chứ topic này không nhằm tạo ra để khích bác bất kì ai.
Em xin khép chủ đề lại đây.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Bác nói không sai, nhưng không hoàn toàn hợp lý. Đường 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe, 2 oto, 1 xe máy) là bèo lắm rồi đó bác. Còn 10 làn thì mời bác ra xa lộ Hanoi, 3 làn oto, 2 làn xe máy mỗi bên. Nhiều hơn nữa thì mời bác qua Pham Van Dong, 12 làn nhé bác :)
Có lẽ em cần phải đưa thêm thông tin cho bác: ngã tư này thực chất là 2 ngã ba cách nhau chừng 30-40m. Vì vậy, khi chạy từ Dalat về, khả năng bác sẽ thấy đèn đỏ bên lề đường bên phải, nhưng không hề thấy đường giao nhau gì cả (và cả không thấy vạch, em chưa nói tới cái đèn đỏ trên cao), nhất là vào buổi tối (giao lộ nằm sau đèn đỏ 30-40m!). Đèn đỏ sinh ra là để mọi người dừng lại trước các đường giao nhau nên cá nhân em nghĩ đèn đỏ ở vị trí này là không hợp lý! (tất nhiên rồi, tài xế Phương Trang ngày nào cũng đi còn bị dính huống chi là tài gà như em).
Tất nhiên điều không hợp lý này đã được 1 vài cá nhân có quyền lực tập trung khai thác thành 1 cái bẫy mà bất kì ai cũng có thể sập. Em cũng mong là các cá nhân đó khi họ tập trung tại đó bắt xe thì họ cũng có suy nghĩ "vì sự an toàn hay bất chấp an nguy..." như bác.
Chúng ta ở đây là để chia sẻ kinh nghiệm, và để tăng thêm kiến thức khi tham gia giao thông nhằm làm xã hội tốt đẹp hơn. Xã hội sẽ không thể tốt đẹp hơn nếu như những chiếc bẫy đó tồn tại để thách thức pháp luật và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tham gia giao thông. Chứ topic này không nhằm tạo ra để khích bác bất kì ai.
Em xin khép chủ đề lại đây.
Khi nói bác nên nói cho nó rõ.
Bác nói:
Đường rộng 6 hay 8 thậm chí 10 làn xe mà không có đèn đỏ cho oto (thường ở trên trên cao chồm ra gần giữa đường để cho xe làn ngoài cùng vẫn không cần ngoái cổ qua phải dòm), thì bác cứ tới gần giao lộ, nghía mắt qua hết bên phải (lề đường) xem có đèn đỏ hay không hả bác?
Nói như cái cách của bác thì người đọc sẽ hiểu là 1 chiều đường có 6,8 hay 10 làn xe. Chứ 1 con đường 2 chiều mà xài 1 cái đèn đỏ bên phải như bác nói thì làm gì có. Đường 6,8,10 làn xe thì đầy, nhưng mà là cả 2 chiều đi, chứ không phải 1 chiều.
Bác lại nói: "Có lẽ em cần phải đưa thêm thông tin cho bác: ngã tư này thực chất là 2 ngã ba cách nhau chừng 30-40m. Vì vậy, khi chạy từ Dalat về, khả năng bác sẽ thấy đèn đỏ bên lề đường bên phải, nhưng không hề thấy đường giao nhau gì cả (và cả không thấy vạch, em chưa nói tới cái đèn đỏ trên cao), nhất là vào buổi tối (giao lộ nằm sau đèn đỏ 30-40m!). Đèn đỏ sinh ra là để mọi người dừng lại trước các đường giao nhau nên cá nhân em nghĩ đèn đỏ ở vị trí này là không hợp lý! (tất nhiên rồi, tài xế Phương Trang ngày nào cũng đi còn bị dính huống chi là tài gà như em)."
Thế ngã 3 thì không cần đèn đỏ? Và 2 ngã 3 liên tiếp nhau thì không nên đặt đèn đỏ?
Thế nào là không hợp lý khi đặt đèn đỏ tại chỗ này? Giao lộ phải cách đèn đỏ bao nhiêu là hợp lý?
Thấy đèn đỏ mà không thấy đường giao nhau thì không dừng? Quy định nào cho phép như vậy? Bác đi thử Nguyễn Văn Cừ, xem cái đèn đỏ trước trường chuyên Lê Hồng Phong và tìm đường giao nhau nhé. Hay như trước Bệnh viện Bình Dân trên Điện Biên Phủ cũng có 1 cái đèn đỏ mà không có đường giao nhau ấy.
Biển báo chưa đủ, vạch kẻ đường còn thiếu thì cần hoàn thiện. Chứ không phải cái đèn nó bất hợp lý.
Cái mà bác dùng từ "bẫy" ai cũng có thể tránh được hết nếu: khi tham gia giao thông, lái xe nắm được luật và có ý thức giao thông tốt; đừng chạy theo quán tính, suy nghĩ cá nhân...
Còn cái chủ đề này, nếu bác thật sự muốn đóng góp để xã hội tốt lên thì nên dùng những từ ngữ nó lịch sự hơn. XXX là cái gì? Thế nào là bắt láo? Thế nào là "bẫy"
Sử dụng từ ngữ một cách chuẩn mực, tôn trọng người khác cũng góp phần làm xã hội tốt lên đấy ạ. "Đại nghĩa" thắng "hung tàn" cũng là ở chỗ đó đấy ạ.
 
  • Like
Reactions: lanviet