Chứ bác nghĩ theo luật GTĐB 2008 xx ghép đc lỗi gì nữa?dawmgoodman ® nói:xxx đều bắt với lỗi "chuyển hướng không xi nhan", vậy khác như thế nào vậy bác?
Có nghĩ gì đâu bác, thực tế các bác kia đều hỏi xxx bắt lỗi này đúng hay sai mà?futureneodo nói:Chứ bác nghĩ theo luật GTĐB 2008 xx ghép đc lỗi gì nữa?dawmgoodman ® nói:xxx đều bắt với lỗi "chuyển hướng không xi nhan", vậy khác như thế nào vậy bác?
Em thấy xxx cũng trả lời phải xi nhan, yếu tố căn cứ là có chuyển hướng và phải có tín hiệu cho xe sau biết. Chứ đâu cần phân biệt ngã 1, ngã 3 hay ngã 4 trước mặt?
Hôm qua em đi thì chả có thằng xxx nào ở đây cả. Nhưng nếu nó túm em vào thì em sẽ hỏi nó như cũ hoặc hỏi nó là tôi chỉ đi trên đường TDT, tôi chuyển hướng nghĩa là qua đường khác, vậy anh định nghĩa thế nào là chuyển hướng cho tôi xem? Do tôi ko chuyển hướng nên tôi ko báo rẽ, thế thôi.dawmgoodman ® nói:xxx đều bắt với lỗi "chuyển hướng không xi nhan", vậy khác như thế nào vậy bác?
Bác là xxx bác bắt bẻ lại em thử xem sao!
Bác trả lời giúp vài câu nhé:
1. Bác đang đi trên TDT trước đoạn rẽ thì là hướng gì? bắc? đông bắc? ...
2. Đoạn rẽ có hướng sang trái hay phải? góc khỏang bao nhiêu độ?
3. qua khỏi đoạn rẽ thì hướng di chuyển là gì?
1. Bác đang đi trên TDT trước đoạn rẽ thì là hướng gì? bắc? đông bắc? ...
2. Đoạn rẽ có hướng sang trái hay phải? góc khỏang bao nhiêu độ?
3. qua khỏi đoạn rẽ thì hướng di chuyển là gì?
Last edited by a moderator:
dawmgoodman ® nói:Bác trả lời giúp vài câu nhé:
1. Bác đang đi trên TDT trước đoạn rẽ thì là hướng gì? bắc? đông bắc? ...
2. Đoạn rẽ có hướng sang trái hay phải? góc khỏang bao nhiêu độ?
3. qua khỏi đoạn rẽ thì hướng di chuyển là gì?
Em sẽ trả lời lại cả 3 câu bằng việc: Tui chạy song song với tim đường TDT, đã chạy song song với đường TDT thì ko có khái niệm chuyển hướng. Tui không quan tâm việc đường này bị bẻ cong 10 độ hay 90 độ hay bao nhiêu, nếu đường bị bẻ cong thì gọi là cong chứ ko gọi là... chuyển hướng!
Còn nếu thích thì anh cứ ghi biên bản đúng như thực tế: Không mở đèn báo rẽ khi Chuyển hướng từ đường TDT qua đường... TDT!
Bác sẽ phản pháo tiếp ra sao ạ?
Bác cứ trả lời đúng câu hỏi đã.forzet nói:dawmgoodman ® nói:Bác trả lời giúp vài câu nhé:
1. Bác đang đi trên TDT trước đoạn rẽ thì là hướng gì? bắc? đông bắc? ...
2. Đoạn rẽ có hướng sang trái hay phải? góc khỏang bao nhiêu độ?
3. qua khỏi đoạn rẽ thì hướng di chuyển là gì?
Em sẽ trả lời lại cả 3 câu bằng việc: Tui chạy song song với tim đường TDT, đã chạy song song với đường TDT thì ko có khái niệm chuyển hướng. Tui không quan tâm việc đường này bị bẻ cong 10 độ hay 90 độ hay bao nhiêu, nếu đường bị bẻ cong thì gọi là cong chứ ko gọi là... chuyển hướng!
Còn nếu thích thì anh cứ ghi biên bản đúng như thực tế: Không mở đèn báo rẽ khi Chuyển hướng từ đường TDT qua đường... TDT!
Bác sẽ phản pháo tiếp ra sao ạ?
Còn muốn ghi BB thì cứ lập lỗi chuyển hướng không xi nhan (tại đoạn cong đường TĐT), vậy thôi.
dawmgoodman ® nói:Bác cứ trả lời đúng câu hỏi đã.forzet nói:dawmgoodman ® nói:Bác trả lời giúp vài câu nhé:
1. Bác đang đi trên TDT trước đoạn rẽ thì là hướng gì? bắc? đông bắc? ...
2. Đoạn rẽ có hướng sang trái hay phải? góc khỏang bao nhiêu độ?
3. qua khỏi đoạn rẽ thì hướng di chuyển là gì?
Em sẽ trả lời lại cả 3 câu bằng việc: Tui chạy song song với tim đường TDT, đã chạy song song với đường TDT thì ko có khái niệm chuyển hướng. Tui không quan tâm việc đường này bị bẻ cong 10 độ hay 90 độ hay bao nhiêu, nếu đường bị bẻ cong thì gọi là cong chứ ko gọi là... chuyển hướng!
Còn nếu thích thì anh cứ ghi biên bản đúng như thực tế: Không mở đèn báo rẽ khi Chuyển hướng từ đường TDT qua đường... TDT!
Bác sẽ phản pháo tiếp ra sao ạ?
Còn muốn ghi BB thì cứ lập lỗi chuyển hướng không xi nhan (tại đoạn cong đường TĐT), vậy thôi.
Hì hì, bác cứ nhắm vào vụ đổi hướng theo địa lý, em thì nhắm đổi hướng theo hướng của đường. Thế này thì khó cho cả 2 bên, thôi em đề nghị lập biên bản
Còn về việc xi nhan khi chuyển hướng, em nghĩ đa số bám vào việc có chuyển hướng hay không để tranh luận. Tuy nhiên, có đến 3 yếu tố ảnh hưởng đến việc cần có tín hiệu xi nhan, đó là:
1. hướng chuyển của phương tiện và hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông.
2. tốc độ thay đổi so với các phương tiện khác cùng lưu thông.
3. khoảng cách thay đổi với các phương tiện khác cùng lưu thông.
khi ta chuyển hướng, sẽ gây xung đột ít nhất 1 trong 3 yếu tố trên, nên về nguyên tắc phải có xi nhan để bảo đảm an toàn. Chỉ không cần xi nhan khi 3 yếu tố trên được đảm bảo không có xung đột.
1. hướng chuyển của phương tiện và hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông.
2. tốc độ thay đổi so với các phương tiện khác cùng lưu thông.
3. khoảng cách thay đổi với các phương tiện khác cùng lưu thông.
khi ta chuyển hướng, sẽ gây xung đột ít nhất 1 trong 3 yếu tố trên, nên về nguyên tắc phải có xi nhan để bảo đảm an toàn. Chỉ không cần xi nhan khi 3 yếu tố trên được đảm bảo không có xung đột.