Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
viktor nói:
Zebra nói:
Hết sức chia buồn bác chủ, bác chạy đến 71/50 thì nặng rồi. Đoạn này các bác OS đã cảnh báo lâu lắm rồi. Bác cần tăng cường sinh hoạt trên OS để tránh những lỗi như thế này. :p

Nếu bác ký biên bản rồi thì em e là khó đấy.

Ui,
Vậy là em may mắn quá.

Khúc này em vô tư 70-90 rất, rất nhiều lần.
Dạo này, sau khi nghe cảnh báo, em cũng tít khi dưới .. 60.


Dưới 60 cũng dính chưởng bác ơi. Dưới 50 bác mới thoát.


Có đặc điểm là đoạn đường này xxx hay bắn ở chiều Hàng Xanh về NBK. Vừa đi qua Hàng Xanh, qua cái ngã ba với Đinh Bộ Lĩnh là đường nó cong cong về bên trái. Các bác để ý sẽ thấy thông thường có 1 cái xe con đậu sát lề phải ngay khúc cong đó, đấy chính là xe của xxx và có 1 anh hùng núp đang giương súng về phía các bác. Nhiều bác qua ngã tư HX 1 cái là tít ga luôn, đến khúc cong nhìn thấy cái xe là giảm tốc ko kịp rồi.


Sau đó, khi đi gần đến cầu ĐBP các bác sẽ thấy vài em áo vàng đứng bên phải đường dưới mấy gốc cau mời các bác vào uống trà :p


Em đi buổi tối, cũng thi thoảng gặp các anh đứng gác ở đấy.
 
Tập Lái
16/7/10
27
1
0
em ký bb rùi bác ạ. có bác nào có tuyệt chiêu giúp em ko? chưa thấy bác nào trả lời. Tiện đây nhờ các bác tư vấn giúp em luôn về cơ chế sử dụng săng. Các bác thường chạy A92 hay A95? ưu nhược điểm thế nào các bác. Em làm bên Mobi, các bác có cần hỗ trợ gì thì hú em. đa tạ các bác
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.702
113
xăng A95 chạy dọt hơn, tốt hơn cho động cơ vì ít chì hơn (nên giá đắt hơn). thông thường xe xịn thì đổ 95
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Mấy cha âm binh khoác áo tu hành khu vực này tích cực làm giàu lắm. Hôm chủ nhật rồi em phải cúng 200K mà mặt mấy chả vẫn có vẻ ko hài lòng. Em bị chiều ngước lại, từ ĐBP về HX.
Nghĩ đến giờ còn tức.
 
Hạng D
25/7/10
1.227
4
38
solopidi nói:
xăng A95 chạy dọt hơn, tốt hơn cho động cơ vì ít chì hơn (nên giá đắt hơn). thông thường xe xịn thì đổ 95

Trui, xăng 92 với 95 thì có liên quan gì đến chì ?? xăng 95 là chỉ số otan 95, good for engine.

Nhưng xăng mà có pha thêm phụ gia chì thì còn dzọt bạo nữa, chỉ có cái tội làm ô nhiễm môi trường nên bị cấm đó thôi!
Ngày xưa tụi nó hay mua xăng có octan thấp như xăng 83, 86 (giá rẻ) rồi pha thêm phụ gia chì vào, nhập về VN bán.

Mấy cái xe cũ mà chạy xăng pha chì thì "hạp" lắm đó!
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Em biết bác rồi, bác chủ thớt ơi. Thấy cái số điện thoại của bác em đoán là bác dân mobifone:D (số đẹp quá). Bác chạy chiếc corlla atils màu đen phải không ạ.
Thôi cố 1 tháng mà bác, chạy làm gì. Người ta chạy thuê thi người ta cần lấy bằng ra sớm. Còn không thì 1 tháng qua nhanh lắm. Chia buồn cùng bác.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.392
113
Zebra nói:
Hết sức chia buồn bác chủ, bác chạy đến 71/50 thì nặng rồi. Đoạn này các bác OS đã cảnh báo lâu lắm rồi. Bác cần tăng cường sinh hoạt trên OS để tránh những lỗi như thế này. :p

Bác này chỉ được cái nói đúng.
41.gif
. Đoạn này em đi gần như hàng ngày, thấy số đông pà kon cũng bắt đầu biết "kiềm chế" rùi. Thưởng 1 điểm xã hội cho trang web otosaigon.com
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Góp ý cùng bác chủ thớt và các bác hay lái xe quá tốc độ trong khu vực nội thị thế này nhé:

Chúng ta cần phân biệt giữa các đại lộ (đường lớn - nhiều lane) và đường cao tốc. Tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới đều có các đại lộ với số lane lên 3-4-6 lanes cho 1 chiều giao thông, nhưng tốc độ cũng chỉ hạn chế ở mức 40-60km/h mà thôi. Ở VN ta thì nội thị là 50km/h. Bình thường thôi, chúng ta hãy thôi kêu ca là làm đường cho to vào rồi hạn chế tốc độ, làm đường to thì phải cho chạy cả 100km/h...đó là nói nhảm đấy !

Nội thị, mật độ dân cư cao, mật độ giao thông cao nên đại lộ (có giao cắt đồng mức) không thể cho chạy quá 60km/h ở một số nước và không quá 50km/h ở VN. Đó là vì sự an toàn cho tất cả mọi người.

Còn xa lộ ngoại thị thì cho 80km/h là hợp lý, bên nước ngoài khi phi trên highway có nơi gọi là (parkway) cũng có đoạn chỉ cho chạy 80km/h dù đoạn đó nhiều làn đường, nhưng cho đường cong hay độ dốc gì gì đó...

Chỉ khi nào ta vào đường cao tốc (freeway), có nơi đường cao tốc cũng xuyên ngang thành phố nhưng là đường trên cao hay chui xuống hầm (không có giao cắt đồng mức) thì mới phi 80-90-100-120km/h tuỳ lane.

Đường cao tốc không phải lúc nào cũng là đường to với 6-8-10 lane xe như nhiều bác nghĩ đâu (chính điều này gây ngộ nhận là đường to, nhiều lane phải là đường cao tốc, cho chạy nhanh), nó chỉ to, rộng, nhiều làn khi ở đoạn gần các thành phồ lớn nơi có mật độ giao thông cao mà thôi.

Còn ở những đoạn vắng, hẻo lánh, thỉnh thoảng mới thấy 1 cái nhà xa xa thì đường cũng teo lại còn 1-2 lane mả thôi. Tuy vậy vẫn cho phép chúng ta phi 100-120km/h.

Mong rằng qua phần giải thích góp ý này, các bác hãy thôi cái ý nghĩ là cứ ra đến ĐBP hoặc đại lộ NVL, đại lộ Đông Tây có bao nhiêu ga là đạp cho hết !

Có gì sai sót các bác ném đá nhẹ nhẹ cho em nhờ nhé.
 
Last edited by a moderator: