Hoan hô công nghệ. Nhờ có nó mà ae chiến ác quá. Còn cac Bác nhà minh chiến nhau làm gì. Dân có bức xúc thì mới thế đôi khi con sâu làm rầu nồi canh mà nồi canh rau sạch quá nên lại càng nhiều sâu. Nếu đúng mình nói đúng, thắc mắc chẳng biết tại sao thì phải hỏi, các vị thi hành luật có trách nhiệm giải thích ai lại " đi mà hỏi bên gtcc" nếu có ai bên đó nghe đc chắc qua xử lý tay đó luôn quá
Hungtech nói:CA địa phương là quản lý trật tự đia phương, hành động của bác chủ không phải là về GT mà gây rối trật tự công cộng, cản trở người thi hành công vụ, thì CA địa phương xử lý mới là đúng.
Hừm ..., hôm nay thứ Bảy nên rảnh rỗi, mà rảnh rỗi sinh nông nổi cho nên sẽ nói chuyện về luật với mấy tay này mới đc.
Tôi mới gọi cho tổng đài 1088 và chuyên viên ở đó có cho tôi biết một vài điều như thế này:
- Việc tôi tranh luận với sĩ quan CSGT (tạm thời không gọi là xxx vì anh ta chưa kịp xxx tôi) sau khi tôi đã chấp hành đầy đủ hiệu lệnh và yêu cầu của anh ta (bao gồm hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra giấy tờ) là hành vi hoàn toàn hợp pháp, với mục đích chứng minh cho anh ta thấy việc tôi lưu thông trên đường như vậy là không hề vi phạm. Hành vi đó chưa được coi là cản trở người thi hành công vụ.
- Nếu như anh ta nhất quyết cho rằng tôi vi phạm (vì thường các anh và cả người đi đường luôn luôn nghĩ rằng đã bị CSGT dừng xe là "nhất định có lỗi") thì anh ta phải chứng minh được tôi vi phạm, bằng cách yêu cầu tôi về trụ sở để giải quyết, và thực tế anh ta đã làm như vậy.
Tuy nhiên anh ta hoàn toàn không làm được như vậy. Vị chuyên viên còn cho biết thêm: cuối phiên làm việc, nếu chứng minh được tôi có lỗi thì phải ra được biên bản với chữ kí của tôi thừa nhận tôi vi phạm luật giao thông.
Nhưng anh ta không chứng minh được tôi sai và không có cái biên bản nào hết. Nếu như anh ta chứng minh được tôi sai mà tôi không chịu kí biên bản thì lúc đó tôi mới thực sự có hành vi "cản trở" thậm chí là "chống đối" người thi hành công vụ; lúc này anh ta có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của CA địa phương đối với hành vi này của đương sự.
- Ngược lại, tôi có quyền khiếu nại lên cấp trên của anh ta (thậm chí là khởi kiện) vì những lỗi vi phạm của anh ta: Vi phạm điều lệnh đội ngũ trong quá trình thi hành công vụ bằng việc xưng hô không đúng chuẩn mực với người dân; có hành vi uy hiếp tinh thần - đe dọa hủy hoại tài sản công dân trái pháp luật. Và nếu vụ khiếu nại (kiện) xảy ra thì anh ta sẽ khá là mệt mỏi thậm chí sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
- Tuy nhiên câu chuyện không diễn biến theo hướng đó và chắc chắn tôi chưa rảnh đến mức đó đâu ông kẹ Hungtech ạ !
Hungtech nói:Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm , nhưng người cố tình chống đối cản trở thi hành công vụ phải xử lý trấn áp, là người dân ai cũng ủng hộ việc này nhằm XH trật tự và an toàn hơn. Bác nên cẩn thận lời phát biểu, bác đừng lợi dụng diễn đàn kích động chống đối người có nhiệm vụ giữ trật tự an toàn GT, đây cũng là hành vi vi phạm luật và có thể bị tù đấy nhé.
Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm, nhưng không có lửa làm sao có khói.
Bác đừng sử dụng ngôn ngữ theo kiểu đó; ở đây không có ai lợi dụng diễn đàn để kích động cái gì cả. Đó là quan điểm cá nhân của người ta.
Xã hội ta là dân chủ, vì vậy quyền tự do ngôn luận là được hiến pháp và pháp luật đảm bảo (cho dù là tự do trước hay sau ngôn luận ).
tam_ciat nói:Đây là kẻ hởi của pháp luật, do luật chưa hoàn thiện do vậy
G9 đang cố gắng dần hoàn thiện bằng cách gắn bảng phân chia xe máy/ xe con (bằng chứng là bảng này chưa có số hiệu trong luật, chỉ có bảng 403a và 403b)
Hay thậm chí đặt các phân cách cứng / để ngăn chặn các đầu tôm bất chấp nguy hiểm của bản thân và các người đang tham gia giao thông cùng với mình
Đồng ý rằng đi như vậy không sai, nhưng đừng vì thế mà hùa nhau, cho rằng mình đúng, mình là anh hùng và chiến với CSGT.
Công nhận một điều rằng: 90% 2B là đầu tôm thật, cái này đừng ai phủ nhận hết; chưa kể một bộ phận (chắc cũng 20% 4B+ thuộc dạng đầu gà).
Luật có kẽ hở thì những người chấp pháp phải có trách nhiệm báo cáo kẽ hở này cho những người lập pháp để dần dần có biện pháp sửa đổi chứ không phải là dựa vào kẽ hở luật để áp dụng luật phạt một cách bừa bãi thay vì nhắc nhở và giáo dục.
Last edited by a moderator:
Đọc bài pác sao mà sàng khoái quá đêeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee.Coza Nostra nói:Hungtech nói:CA địa phương là quản lý trật tự đia phương, hành động của bác chủ không phải là về GT mà gây rối trật tự công cộng, cản trở người thi hành công vụ, thì CA địa phương xử lý mới là đúng.
Hừm ..., hôm nay thứ Bảy nên rảnh rỗi, mà rảnh rỗi sinh nông nổi cho nên sẽ nói chuyện về luật với mấy tay này mới đc.
Tôi mới gọi cho tổng đài 1088 và chuyên viên ở đó có cho tôi biết một vài điều như thế này:
- Việc tôi tranh luận với sĩ quan CSGT (tạm thời không gọi là xxx vì anh ta chưa kịp xxx tôi) sau khi tôi đã chấp hành đầy đủ hiệu lệnh và yêu cầu của anh ta (bao gồm hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra giấy tờ) là hành vi hoàn toàn hợp pháp, với mục đích chứng minh cho anh ta thấy việc tôi lưu thông trên đường như vậy là không hề vi phạm. Hành vi đó chưa được coi là cản trở người thi hành công vụ.
- Nếu như anh ta nhất quyết cho rằng tôi vi phạm (vì thường các anh và cả người đi đường luôn luôn nghĩ rằng đã bị CSGT dừng xe là "nhất định có lỗi") thì anh ta phải chứng minh được tôi vi phạm, bằng cách yêu cầu tôi về trụ sở để giải quyết, và thực tế anh ta đã làm như vậy.
Tuy nhiên anh ta hoàn toàn không làm được như vậy. Vị chuyên viên còn cho biết thêm: cuối phiên làm việc, nếu chứng minh được tôi có lỗi thì phải ra được biên bản với chữ kí của tôi thừa nhận tôi vi phạm luật giao thông.
Nhưng anh ta không chứng minh được tôi sai và không có cái biên bản nào hết. Nếu như anh ta chứng minh được tôi sai mà tôi không chịu kí biên bản thì lúc đó tôi mới thực sự có hành vi "cản trở" thậm chí là "chống đối" người thi hành công vụ; lúc này anh ta có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của CA địa phương đối với hành vi này của đương sự.
- Ngược lại, tôi có quyền khiếu nại lên cấp trên của anh ta (thậm chí là khởi kiện) vì những lỗi vi phạm của anh ta: Vi phạm điều lệnh đội ngũ trong quá trình thi hành công vụ bằng việc xưng hô không đúng chuẩn mực với người dân; có hành vi uy hiếp tinh thần - đe dọa hủy hoại tài sản công dân trái pháp luật. Và nếu vụ khiếu nại (kiện) xảy ra thì anh ta sẽ khá là mệt mỏi thậm chí sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
- Tuy nhiên câu chuyện không diễn biến theo hướng đó và chắc chắn tôi chưa rảnh đến mức đó đâu ông kẹ Hungtech ạ !
Hungtech nói:Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm , nhưng người cố tình chống đối cản trở thi hành công vụ phải xử lý trấn áp, là người dân ai cũng ủng hộ việc này nhằm XH trật tự và an toàn hơn. Bác nên cẩn thận lời phát biểu, bác đừng lợi dụng diễn đàn kích động chống đối người có nhiệm vụ giữ trật tự an toàn GT, đây cũng là hành vi vi phạm luật và có thể bị tù đấy nhé.
Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm, nhưng không có lửa làm sao có khói.
Bác đừng sử dụng ngôn ngữ theo kiểu đó; ở đây không có ai lợi dụng diễn đàn để kích động cái gì cả. Đó là quan điểm cá nhân của người ta.
Xã hội ta là dân chủ, vì vậy quyền tự do ngôn luận là được hiến pháp và pháp luật đảm bảo (cho dù là tự do trước hay sau ngôn luận ).
tam_ciat nói:Đây là kẻ hởi của pháp luật, do luật chưa hoàn thiện do vậy
G9 đang cố gắng dần hoàn thiện bằng cách gắn bảng phân chia xe máy/ xe con (bằng chứng là bảng này chưa có số hiệu trong luật, chỉ có bảng 403a và 403b)
Hay thậm chí đặt các phân cách cứng / để ngăn chặn các đầu tôm bất chấp nguy hiểm của bản thân và các người đang tham gia giao thông cùng với mình
Đồng ý rằng đi như vậy không sai, nhưng đừng vì thế mà hùa nhau, cho rằng mình đúng, mình là anh hùng và chiến với CSGT.
Công nhận một điều rằng: 90% 2B là đầu tôm thật, cái này đừng ai phủ nhận hết; chưa kể một bộ phận (chắc cũng 20% 4B+ thuộc dạng đầu gà).
Luật có kẽ hở thì những người chấp pháp phải có trách nhiệm báo cáo kẽ hở này cho những người lập pháp để dần dần có biện pháp sửa đổi chứ không phải là dựa vào kẽ hở luật để áp dụng luật phạt một cách bừa bãi thay vì nhắc nhở và giáo dục.
Thực tế xxx ăn hối lộ, bảo kê đường, hù doạ, mất dạy .....với dân, đầy trên mạng, search là có nhóc. chẵng ai bôi nhọ họ cả. Lảnh đạo Bộ CA cũng đã từng kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống, phát hiện và tố cáo đến cơ quan chức năng xử lý. Các báo tuổi trẻ, thanh niên.....cũng đưa hàng loạt các vụ xxx bảo kê đường, ăn hối lộ ra ánh sáng. Cần bằng chứng gì nữa? Việc xxx làm bậy, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT, phải chấp nhận nó tồn tại như 1 phần tất yếu của cuộc sống. Quan trọng là biết nhìn nhận sai để sửa, để tiến bộ hơn, suốt đời phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ dạy. Không như "ai kia", chắc cha chú đứng đường nhiều, nên ra sức bảo vệ. Cứ Xxx phạt là đúng? Haha, về uống thuốc đi cưng.
Bọn xxx này khi muốn bắt lỗi thì nhiệm vụ của nó là phải chứng minh được lỗi của người vi phạm nhưng ngược lại dân đen phải tự trang bị công cụ để chứng minh mình kg vi phạm như camera hành trình , diện thoại quay phim...
Hèn nào ngày bọn nó càng láo và làm càn.
Bác chủ theo nó về Dương Bá Trạc làm chi cứ nói anh cứ lập biên bản tôi kg rảnh , xong ghi ý kiến và gửi phóng sự này lên báo hay kiện cho nó biết, bằng 2b thì cứ cho nó giữ chả chết ai.
Ủng hộ bác.
Hèn nào ngày bọn nó càng láo và làm càn.
Bác chủ theo nó về Dương Bá Trạc làm chi cứ nói anh cứ lập biên bản tôi kg rảnh , xong ghi ý kiến và gửi phóng sự này lên báo hay kiện cho nó biết, bằng 2b thì cứ cho nó giữ chả chết ai.
Ủng hộ bác.
Giờ ae mình người thì tổng hợp lại hình ảnh những bất cập đoạn đường này, ai lập luận chặt chẽ thì đưa ra văn bản, gom đủ bằng chứng kéo nhau lên tuổi trẻ thắc mắc mấy cơ quan thẩm quyền xem họ giải thích sao.
Coza Nostra nói:Hungtech nói:CA địa phương là quản lý trật tự đia phương, hành động của bác chủ không phải là về GT mà gây rối trật tự công cộng, cản trở người thi hành công vụ, thì CA địa phương xử lý mới là đúng.
Hừm ..., hôm nay thứ Bảy nên rảnh rỗi, mà rảnh rỗi sinh nông nổi cho nên sẽ nói chuyện về luật với mấy tay này mới đc.
Tôi mới gọi cho tổng đài 1088 và chuyên viên ở đó có cho tôi biết một vài điều như thế này:
- Việc tôi tranh luận với sĩ quan CSGT (tạm thời không gọi là xxx vì anh ta chưa kịp xxx tôi) sau khi tôi đã chấp hành đầy đủ hiệu lệnh và yêu cầu của anh ta (bao gồm hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu kiểm tra giấy tờ) là hành vi hoàn toàn hợp pháp, với mục đích chứng minh cho anh ta thấy việc tôi lưu thông trên đường như vậy là không hề vi phạm. Hành vi đó chưa được coi là cản trở người thi hành công vụ.
- Nếu như anh ta nhất quyết cho rằng tôi vi phạm (vì thường các anh và cả người đi đường luôn luôn nghĩ rằng đã bị CSGT dừng xe là "nhất định có lỗi") thì anh ta phải chứng minh được tôi vi phạm, bằng cách yêu cầu tôi về trụ sở để giải quyết, và thực tế anh ta đã làm như vậy.
Tuy nhiên anh ta hoàn toàn không làm được như vậy. Vị chuyên viên còn cho biết thêm: cuối phiên làm việc, nếu chứng minh được tôi có lỗi thì phải ra được biên bản với chữ kí của tôi thừa nhận tôi vi phạm luật giao thông.
Nhưng anh ta không chứng minh được tôi sai và không có cái biên bản nào hết. Nếu như anh ta chứng minh được tôi sai mà tôi không chịu kí biên bản thì lúc đó tôi mới thực sự có hành vi "cản trở" thậm chí là "chống đối" người thi hành công vụ; lúc này anh ta có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của CA địa phương đối với hành vi này của đương sự.
- Ngược lại, tôi có quyền khiếu nại lên cấp trên của anh ta (thậm chí là khởi kiện) vì những lỗi vi phạm của anh ta: Vi phạm điều lệnh đội ngũ trong quá trình thi hành công vụ bằng việc xưng hô không đúng chuẩn mực với người dân; có hành vi uy hiếp tinh thần - đe dọa hủy hoại tài sản công dân trái pháp luật. Và nếu vụ khiếu nại (kiện) xảy ra thì anh ta sẽ khá là mệt mỏi thậm chí sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
- Tuy nhiên câu chuyện không diễn biến theo hướng đó và chắc chắn tôi chưa rảnh đến mức đó đâu ông kẹ Hungtech ạ !
Hungtech nói:Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm , nhưng người cố tình chống đối cản trở thi hành công vụ phải xử lý trấn áp, là người dân ai cũng ủng hộ việc này nhằm XH trật tự và an toàn hơn. Bác nên cẩn thận lời phát biểu, bác đừng lợi dụng diễn đàn kích động chống đối người có nhiệm vụ giữ trật tự an toàn GT, đây cũng là hành vi vi phạm luật và có thể bị tù đấy nhé.
Lễ phép với dân là đúng và CA nào cũng phải làm, nhưng không có lửa làm sao có khói.
Bác đừng sử dụng ngôn ngữ theo kiểu đó; ở đây không có ai lợi dụng diễn đàn để kích động cái gì cả. Đó là quan điểm cá nhân của người ta.
Xã hội ta là dân chủ, vì vậy quyền tự do ngôn luận là được hiến pháp và pháp luật đảm bảo (cho dù là tự do trước hay sau ngôn luận ).
tam_ciat nói:Đây là kẻ hởi của pháp luật, do luật chưa hoàn thiện do vậy
G9 đang cố gắng dần hoàn thiện bằng cách gắn bảng phân chia xe máy/ xe con (bằng chứng là bảng này chưa có số hiệu trong luật, chỉ có bảng 403a và 403b)
Hay thậm chí đặt các phân cách cứng / để ngăn chặn các đầu tôm bất chấp nguy hiểm của bản thân và các người đang tham gia giao thông cùng với mình
Đồng ý rằng đi như vậy không sai, nhưng đừng vì thế mà hùa nhau, cho rằng mình đúng, mình là anh hùng và chiến với CSGT.
Công nhận một điều rằng: 90% 2B là đầu tôm thật, cái này đừng ai phủ nhận hết; chưa kể một bộ phận (chắc cũng 20% 4B+ thuộc dạng đầu gà).
Luật có kẽ hở thì những người chấp pháp phải có trách nhiệm báo cáo kẽ hở này cho những người lập pháp để dần dần có biện pháp sửa đổi chứ không phải là dựa vào kẽ hở luật để áp dụng luật phạt một cách bừa bãi thay vì nhắc nhở và giáo dục.
Bác này cũng chẳng hiểu tí nào về luật, CSGT xử phạt lỗi vi phạm giao thông mà họ thấy là được pháp luật đã luôn cho là đúng, họ không có nghĩa vụ đưa ra bằng chứng để chứng minh gì cả (dĩ nhiên 1 số lỗi có hình ảnh thì người vi phạm có thể được xem), việc của họ là lập BB về lỗi vi phạm GT mà họ quan sát thấy. Cấp có trách nhiệm sẽ dựa vào BB này để ra quyết định xử phạt, trong qđ xử phạt có ghi rõ quyền khiếu nại hay kiện ra tòa.
Người vi phạm nếu thấy mình đi đúng không phạm luật thì có quyền khiếu nại, kiện ra tòa . Việc CM mình đúng thì người vi phạm phải đưa bằng chứng mình đúng. Trường hợp này bác chủ đã tranh luận , cãi lộn dùng máy quay phim để đe dọa , CS đang làm nhiệm vụ, để họ không thực hiện được xử phạt người khác vi phạm (trong clip bác chủ rất nhiều xe đang cán hay vượt vạch liền) thì bác chủ bị lỗi cản trở người thi hành công vụ quá rõ. Và qua sơ đồ vẽ thì bác chủ không hiểu biến báo chỉ cho phép xe hơi và 2B chạy thôi thành cho xe 2B chạy tất cả các làn nên phạm lỗi, cái này là do hạn chế về KT, cũng như các bác OSer cũng không hiểu biển báo này. Cái này không phải luật có kẽ hở mà do người lưu thông không hiểu luật, nếu bác chủ đi 2B trên làn bên phải theo đúng luật GT, đảm bảo không có CSGT nào xử bác ấy cả.
MrQuang77 nói:Thực tế xxx ăn hối lộ, bảo kê đường, hù doạ, mất dạy .....với dân, đầy trên mạng, search là có nhóc. chẵng ai bôi nhọ họ cả. Lảnh đạo Bộ CA cũng đã từng kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống, phát hiện và tố cáo đến cơ quan chức năng xử lý. Các báo tuổi trẻ, thanh niên.....cũng đưa hàng loạt các vụ xxx bảo kê đường, ăn hối lộ ra ánh sáng. Cần bằng chứng gì nữa? Việc xxx làm bậy, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT, phải chấp nhận nó tồn tại như 1 phần tất yếu của cuộc sống. Quan trọng là biết nhìn nhận sai để sửa, để tiến bộ hơn, suốt đời phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ dạy. Không như "ai kia", chắc cha chú đứng đường nhiều, nên ra sức bảo vệ. Cứ Xxx phạt là đúng? Haha, về uống thuốc đi cưng.
Qua tất cả các bài MRq77 post trên OS chỉ 1 giọng điệu này là bêu xấu CSGT mà không hề có bằng chứng thực tế nào. Chắc chắn bác này đã ăn tiền của nhóm nào đó để tối ngày mài ngón tay trên OS với giọng điệu này. Bác này đã lợi dụng DĐ để kích động tuyên truyền chống phá.
Yêu cầu Hungtech chứng minh cụ thể phần bôi đỏ của bạn nói bằng ĐIỀU,KHOẢN nào đó của luật GTĐB Việt nam. Nếu bạn dẫn ra được bất kỳ điều khoản nào để chứng minh bạn đúng,thì mình sẽ không có ý kiến xấu gì về bạn nữa.Hungtech nói:Và qua sơ đồ vẽ thì bác chủ không hiểu biến báo chỉ cho phép xe hơi và 2B chạy thôi thành cho xe 2B chạy tất cả các làn nên phạm lỗi, cái này là do hạn chế về KT, cũng như các bác OSer cũng không hiểu biển báo này. Cái này không phải luật có kẽ hở mà do người lưu thông không hiểu luật, <span style=""color: #ff0000;"">nếu bác chủ đi 2B trên làn bên phải theo đúng luật GT,</span> đảm bảo không có CSGT nào xử bác ấy cả.
Nếu không,đích thị bạn là đứa xxxx chuyên lợi dụng bộ cảnh phục của CSGT để lừa bịp dân đen và ăn bày trò ăn bẩn thậm chí,tại vị trí đó!