có quá ít người chạy 2b nắm rõ luật để chiến nên xxx vẫn cứ bắt.NGUYEN T nói:Lúc đó thì chiến! Nhưng 100 người bị chỉ gậy,có 1 người chiến,thử hỏi tình trạng đó có tiếp diễn không?tin_truc22 nói:Chỉ gậy thì chỉ gậy, chuyện em có bị phạt, lập biên bản hay đóng biên bản hay không là chuyện khác nhé bác. Mà quên nữa. Mấy bác ấy chỉ gậy mà không thổi còi thì cũng đừng hòng em tấp vào, vì không đúng điều lệnh )rambochip nói:Và trong trường hợp này cả khi làn trong chật chội rồi thì 2b chạy làn giữa có khi vẫn bị chỉ gậy như thưởng!
Bởi vậy mới đau, do đó người tham gia giao thông phải nắm rõ và thực hiện đúng luật GT thôi!tieulinhtinh nói:có quá ít người chạy 2b nắm rõ luật để chiến nên xxx vẫn cứ bắt.NGUYEN T nói:Lúc đó thì chiến! Nhưng 100 người bị chỉ gậy,có 1 người chiến,thử hỏi tình trạng đó có tiếp diễn không?tin_truc22 nói:Chỉ gậy thì chỉ gậy, chuyện em có bị phạt, lập biên bản hay đóng biên bản hay không là chuyện khác nhé bác. Mà quên nữa. Mấy bác ấy chỉ gậy mà không thổi còi thì cũng đừng hòng em tấp vào, vì không đúng điều lệnh )rambochip nói:Và trong trường hợp này cả khi làn trong chật chội rồi thì 2b chạy làn giữa có khi vẫn bị chỉ gậy như thưởng!
target_locked nói:Có điều lệnh này hả bác?tin_truc22 nói:Chỉ gậy thì chỉ gậy, chuyện em có bị phạt, lập biên bản hay đóng biên bản hay không là chuyện khác nhé bác. Mà quên nữa.<span style=""background-color: #ffff00;""> Mấy bác ấy chỉ gậy mà không thổi còi thì cũng đừng hòng em tấp vào, vì không đúng điều lệnh ) </span>rambochip nói:Và trong trường hợp này cả khi làn trong chật chội rồi thì 2b chạy làn giữa có khi vẫn bị chỉ gậy như thưởng!
Em thấy 99% là chỉ gậy mà không thổi còi, tương tự ban đêm chỉ bấm đèn pin thôi.
Đúng rồi đó bác:
VỀ HIỆU LỆNH DỪNG PHƯƠNG TIỆN
Khi ra hiệu lệnh dừng xe bằng gậy chỉ huy GT tại trạm CSGT hoặc tại một điểm trên đường GT ở ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy GT đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy GT ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải.
Trường hợp tương tự nhưng ở trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên và chỉ vào xe cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát.
(Nguồn)
Vậy là thông tư đó cũng mới ra cuối năm 2012rambochip nói:Đúng rồi đó bác:target_locked nói:Có điều lệnh này hả bác?tin_truc22 nói:Chỉ gậy thì chỉ gậy, chuyện em có bị phạt, lập biên bản hay đóng biên bản hay không là chuyện khác nhé bác. Mà quên nữa.<span style=""background-color: #ffff00;""> Mấy bác ấy chỉ gậy mà không thổi còi thì cũng đừng hòng em tấp vào, vì không đúng điều lệnh ) </span>rambochip nói:Và trong trường hợp này cả khi làn trong chật chội rồi thì 2b chạy làn giữa có khi vẫn bị chỉ gậy như thưởng!
Em thấy 99% là chỉ gậy mà không thổi còi, tương tự ban đêm chỉ bấm đèn pin thôi.
VỀ HIỆU LỆNH DỪNG PHƯƠNG TIỆN
Khi ra hiệu lệnh dừng xe bằng gậy chỉ huy GT tại trạm CSGT hoặc tại một điểm trên đường GT ở ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy GT đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy GT ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải.
Trường hợp tương tự nhưng ở trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên và chỉ vào xe cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát.
(Nguồn)
Theo điều 13 Thông tư 65/2012/TT-BCA của Bộ Công an
Nhưng em thấy phía dưới có đoạn ghi:
Vậy rốt cục là phải như thế nào, nếu XX ko thổi còi mình chạy luôn, XX đuổi theo thì phải tranh luận ra sao?Quy định như trên là rất chi tiết, thể hiện sự nghiêm túc, chính quy, rõ ràng, dứt khoát... Tuy nhiên, vì điều kiện đường sá và vì cả ý thức chấp hành không tốt của “một bộ phận không nhỏ” người tham gia GT, trong thực tế, CSGT rất khó có thể chỉ làm đúng 100% theo quy định; nhiều khi họ phải “nhảy” xuống lòng đường để chặn, thậm chí phải phóng môtô đuổi theo, mới “tóm” được xe vi phạm..
Theo thông tư chứ không lẽ theo lời bình của bài báo?target_locked nói:Vậy là thông tư đó cũng mới ra cuối năm 2012rambochip nói:Đúng rồi đó bác:target_locked nói:Có điều lệnh này hả bác?tin_truc22 nói:Chỉ gậy thì chỉ gậy, chuyện em có bị phạt, lập biên bản hay đóng biên bản hay không là chuyện khác nhé bác. Mà quên nữa.<span style=""background-color: #ffff00;""> Mấy bác ấy chỉ gậy mà không thổi còi thì cũng đừng hòng em tấp vào, vì không đúng điều lệnh ) </span>rambochip nói:Và trong trường hợp này cả khi làn trong chật chội rồi thì 2b chạy làn giữa có khi vẫn bị chỉ gậy như thưởng!
Em thấy 99% là chỉ gậy mà không thổi còi, tương tự ban đêm chỉ bấm đèn pin thôi.
VỀ HIỆU LỆNH DỪNG PHƯƠNG TIỆN
Khi ra hiệu lệnh dừng xe bằng gậy chỉ huy GT tại trạm CSGT hoặc tại một điểm trên đường GT ở ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy GT đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy GT ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải.
Trường hợp tương tự nhưng ở trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía xe cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy GT đưa lên và chỉ vào xe cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát.
(Nguồn)
Theo điều 13 Thông tư 65/2012/TT-BCA của Bộ Công an
Nhưng em thấy phía dưới có đoạn ghi:
Vậy rốt cục là phải như thế nào, nếu XX ko thổi còi mình chạy luôn, XX đuổi theo thì phải tranh luận ra sao?Quy định như trên là rất chi tiết, thể hiện sự nghiêm túc, chính quy, rõ ràng, dứt khoát... Tuy nhiên, vì điều kiện đường sá và vì cả ý thức chấp hành không tốt của “một bộ phận không nhỏ” người tham gia GT, trong thực tế, CSGT rất khó có thể chỉ làm đúng 100% theo quy định; nhiều khi họ phải “nhảy” xuống lòng đường để chặn, thậm chí phải phóng môtô đuổi theo, mới “tóm” được xe vi phạm..
Em nghĩ ngành giao thông của mình là ngành gây nhiều phiền toái, bức xúc cho dân ta nhiều nhất thế mà sau nhiều năm vẫn ko thấy tiến triển gì mà cá nhân em thấy còn tồi tệ hơn ! Đi du lịch thấy giao thông của của các nước bạn ( VD: Thái Lan ) mà thấy buồn cho VN ta!