X108 nói:
hdtoan nói:
hdtoan nói:
3. Em đi thẳng tiếp chuẩn bị chui cầu. Hướng chui cầu tay trái sắp đến (bảng hướng dẫn). Em chuyển lane qua trái chuẩn bị rẽ trái vì biết SẮP ĐẾN mũi tên trộn làn phía trước (em đi hằng ngày nên biết mà), phía tay phải cho xe đi thẳng & quẹo phải (cách đó 20m có 1 ngã 3 bên tay phải)
Trước khi đến ngã rẽ trái chui gầm cầu (phía xa xa) thì làn trong của 2b nó kẻ vạch mũi tên như vậy (mũi tên đi thẳng và rẽ phải). Bác nào can đảm dám khẳng định
rẽ trái từ lane bên trong của 2b là đúng luật 100% ko ta?
Em nghĩ là đúng luật, ít nhất là đúng hơn phương án bác tự động chuyển sang làn xe 4B vốn ko được phép.
Nếu ngay ngã rẽ, vạch phân làn đường đi thẳng là vạch liền bác cũng phải chịu khó đi vòng thì mới đúng luật (mặc dù hơi bất tiện).
Tuy nhiên ở đây, ngay vị trí rẽ trái chui gầm cầu là vạch đứt bác thoải mái rẽ trái, đâu có ai bắt bác phải đi thẳng đâu . Theo em nghĩ hướng dẫn của vạch kẽ đường là như thế .
Bác mâu thuẫn rùi.. bác nói vạch đứt rẻ trái thoải mái thì lại vi phạm hướng dẫn trên vạch chỉ đường. Trừ khi bác cho rằng vòng qua chân cầu là đi thẳng, nhưng nếu vậy lại mâu thuẫn với vạch bên làn xe hơi!
theo em ko cần có bảng 411. ta cứ tuân theo thứ tự hướng dẫn
1. theo người hướng dẫn (công an)
2. bảng cắm
3. không có bảng cắm thì theo vạch chỉ đường (nếu có cả 2 thì phải đồng bộ)
<span style=""color: #ff0000;"">4. ko có hướng dẫn, cứ theo luật qui định 4B ngoài cùng, 2B bên trong (cho làn đường có 2 làn đường trở xuống). </span>
theo em bác chủ ko sai, xxx sai và GTCC sai