Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Sao lại qui tội thay đổi kết cấu được nhỉ? Cái này chỉ gắn thêm để bảo vệ cản sau thôi. Thế nào là thay đổi?
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Hiện tại thì xe bác nào đã đăng kiểm có chụp hình cản trước và cản sau rồi thì tiếp tục chạy, không phạt do đăng kiểm đã chấp nhận.
Lần đăng kiểm sau sẽ phải tháo hết mới vào đăng kiểm. Đăng kiểm xong gắn vô, phạt rán chịu.
Mà em thấy gắn cái cản sau vào thật sự là nguy hiểm vì theo như giải thích là ít hấp thụ lực khi va chạm là chính xác vì bác nào gắn mà chẳng gắn thật chặt, thật cứng để lỡ có lui trúng hay xe nào nó hôn đít thì cũng ít hư hỏng. Em nói thế đúng không ạ?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Sao lại qui tội thay đổi kết cấu được nhỉ? Cái này chỉ gắn thêm để bảo vệ cản sau thôi. Thế nào là thay đổi?
Em nghĩ xxx có thể bắt theo 2 lỗi:
1 là thay đổi kết cấu, vì gắn như vậy sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có bằng nhựa, chịu va đập và giảm lực tác động, k gây nguy hiểm cho pt và người phía sau. Việc gắn cản sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có đã được thiết kế và đăng ký.
2 là thay đổi chiều dài tổng thể. Trong đăng kiểm có ghi kích thước khung bao. Đây là kích thước theo nhà sản xuất DxRxC. Gắn cản sau sẽ ló ra thêm ít nhất 5-10cm.

Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.

Nên em thì tháo hết cản trước sau, baga mui, chỉ chừa 4 thanh trang trí trên nóc (k vượt quá 4cm) để tránh phiền toái khi quy định chưa rõ ràng, và xxx "ít nhiều" có căn cứ để xử phạt.
 
Hạng C
12/4/12
635
1.563
93
Em nghĩ xxx có thể bắt theo 2 lỗi:
1 là thay đổi kết cấu, vì gắn như vậy sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có bằng nhựa, chịu va đập và giảm lực tác động, k gây nguy hiểm cho pt và người phía sau. Việc gắn cản sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có đã được thiết kế và đăng ký.
2 là thay đổi chiều dài tổng thể. Trong đăng kiểm có ghi kích thước khung bao. Đây là kích thước theo nhà sản xuất DxRxC. Gắn cản sau sẽ ló ra thêm ít nhất 5-10cm.

Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.

Nên em thì tháo hết cản trước sau, baga mui, chỉ chừa 4 thanh trang trí trên nóc (k vượt quá 4cm) để tránh phiền toái khi quy định chưa rõ ràng, và xxx "ít nhiều" có căn cứ để xử phạt.
e cũng nghĩ vậy. tháo ra cho nhẹ đầu. bị hún mông thì có bảo hiểm lo. ko thì cũng vài trăm nghìn dặm vá. chứ để nó cứ hốt hoài quá cha tiền sửa
 
Hạng D
16/8/09
3.149
2.952
113
Em nghĩ xxx có thể bắt theo 2 lỗi:
1 là thay đổi kết cấu, vì gắn như vậy sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có bằng nhựa, chịu va đập và giảm lực tác động, k gây nguy hiểm cho pt và người phía sau. Việc gắn cản sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có đã được thiết kế và đăng ký.
2 là thay đổi chiều dài tổng thể. Trong đăng kiểm có ghi kích thước khung bao. Đây là kích thước theo nhà sản xuất DxRxC. Gắn cản sau sẽ ló ra thêm ít nhất 5-10cm.

Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.

Nên em thì tháo hết cản trước sau, baga mui, chỉ chừa 4 thanh trang trí trên nóc (k vượt quá 4cm) để tránh phiền toái khi quy định chưa rõ ràng, và xxx "ít nhiều" có căn cứ để xử phạt.
Luật chưa rõ ràng & cụ thể, chưa sát vs thực tế
CSGT lập luận phi thực tiễn, chỉ có lợi cho nhóm XXX.
Cá nhân mình thì vẫn làm theo cách nghĩ của bác cho…nhẹ đầu, ít ra cũng trong giai đoạn này.
 
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Em nghĩ xxx có thể bắt theo 2 lỗi:
1 là thay đổi kết cấu, vì gắn như vậy sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có bằng nhựa, chịu va đập và giảm lực tác động, k gây nguy hiểm cho pt và người phía sau. Việc gắn cản sẽ thay đổi tính chất của cản sau hiện có đã được thiết kế và đăng ký.
2 là thay đổi chiều dài tổng thể. Trong đăng kiểm có ghi kích thước khung bao. Đây là kích thước theo nhà sản xuất DxRxC. Gắn cản sau sẽ ló ra thêm ít nhất 5-10cm.

Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.

Nên em thì tháo hết cản trước sau, baga mui, chỉ chừa 4 thanh trang trí trên nóc (k vượt quá 4cm) để tránh phiền toái khi quy định chưa rõ ràng, và xxx "ít nhiều" có căn cứ để xử phạt.
Bác nói cũng hợp lý nhưng câu này''Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.''
Vậy đề nghị dẹp tất các trạm đăng kiểm đi vì ĐK làm gì khi nó "k có giá trị pháp lý " và "k phải quy định của pháp luật" mà chỉ là "nhận định chủ quan của một số trạm"
Khỏi cần đăng kiểm xe ko đảm bảo chất lượng chạy xe ra đường hên xui bị bắt cứ áp dụng luật ra ông nào ko đúng thì thu thì phạt, làm như vậy cho nhiều xe vi phạm và xxx khoái trí khi dc tăng thu nhập, còn ATGT ai làm nguoi đấy chịu. hết
 
Hạng B1
1/2/11
72
93
18
Các bác cho em hỏi tí: nếu mình đang lưu thông mà mấy ảnh xuống đường dùng hiệu lệnh dừng xe mình mà mình hoảng hốt quá mình nhầm chân ga thành chân thắng thì mình có bị kết tội Ngộ sát không hay là thành Cố sát luôn ạ?

Em thỉnh thoảng có những hoang mang rất ngẫu nhiên như thế. Mong các bác giải đáp hộ.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác nói cũng hợp lý nhưng câu này''Việc chụp hình khi đăng kiểm theo em k có giá trị pháp lý vì đó chỉ là nhận định chủ quan của một số trạm. Chứ k phải quy định của pháp luật. Còn theo pháp luật thì em nghĩ như trên.''
Vậy đề nghị dẹp tất các trạm đăng kiểm đi vì ĐK làm gì khi nó "k có giá trị pháp lý " và "k phải quy định của pháp luật" mà chỉ là "nhận định chủ quan của một số trạm"
Khỏi cần đăng kiểm xe ko đảm bảo chất lượng chạy xe ra đường hên xui bị bắt cứ áp dụng luật ra ông nào ko đúng thì thu thì phạt, làm như vậy cho nhiều xe vi phạm và xxx khoái trí khi dc tăng thu nhập, còn ATGT ai làm nguoi đấy chịu. hết

Các việc khác của đăng kiểm theo đúng quy định thì vẫn có hiệu lực, nhưng riêng những việc sai quy định thì sẽ k hiệu lực. Do vậy, việc "chụp hình cản sau" và cho phép gắn cản sau của 1 số ít tt đăng kiểm sẽ là k hiệu lực. Việc chụp hình này k phải là bằng chứng "luật cho phép gắn cản sau", đừng nhầm lẫn.
Giống như việc xxx bắt lỗi vượt phải tại đường vành đai 2 trước đây thôi, xxx bắt thì cũng k có nghĩa xxx đúng.
Đăng kiểm thì cũng như xxx thôi. Họ làm đúng mới có hiệu lực pháp lý, làm sai thì k hiệu lực.
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.375
113
Vậy ko nhẽ tháo cản ra?
bố khỉ, xe mua từ hãng ra đều được " tặng" thêm cái cản sau thì " nàm thao"?