Hạng F
12/10/16
7.690
6.618
113
cái nào ko sai thì "phải " làm, chứ tại sao lại "nên" hay ko "nên"??????
ko lẽ sai mà lại làm ak.
sao bác nói nghe giống như " cam chịu " quá vậy.
còn lợi ích cho bản thân hay người khác, thì phải đúng " luật nữa".
À, thế giải pháp là cãi? Có phải cách giải quyết dứt điểm vấn đề? E nghĩ đơn giản hơn: liêm quan đến Gtcc thì gửi góp ý. Hết
 
Hạng B2
2/12/13
310
578
93
Quan điểm của em, cái gì pháp luật cấm là không được làm. Còn ra luật sai, cấm sai là chuyện khác( luật có thể đúng lúc này nhưng chưa chắc phù hợp ở thời điểm khác), người ra luật sai phải chịu trách nhiệm. TRong trường hợp này, có biển cấm là không được vô, CSGT bắt lỗi là đúng, mình trình bày hợp tình hợp lý họ thông cảm thì OK nhất, còn không lập bb phải chịu rồi khiếu nại sau ( lỗi anh GTCC )
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
À, thế giải pháp là cãi? Có phải cách giải quyết dứt điểm vấn đề? E nghĩ đơn giản hơn: liêm quan đến Gtcc thì gửi góp ý. Hết
giải pháp "cãi" . nếu biển báo " sai ", không đúng qc41/2016.

xxx thừa biết chuyện này, nhưng vẫn bắt.
người dân góp ý, bác nghĩ chắc tới được .....
trường hợp tới được ... bác nghĩ khi nào họ cắm .
đó là nhiệm vụ của họ.
người dân tham gia chỉ nhìn biển báo....
mà biển báo đã được thể hiện bằng qc41/2016.
chấm hết
 
Hạng F
12/10/16
7.690
6.618
113
giải pháp "cãi" . nếu biển báo " sai ", không đúng qc41/2016.

xxx thừa biết chuyện này, nhưng vẫn bắt.
người dân góp ý, bác nghĩ chắc tới được .....
trường hợp tới được ... bác nghĩ khi nào họ cắm .
đó là nhiệm vụ của họ.
người dân tham gia chỉ nhìn biển báo....
mà biển báo đã được thể hiện bằng qc41/2016.
chấm hết
Vậy gặp bb cấm rẽ "nhưng" thiếu biển phụ chỉ dẫn lối đi khác thì bác có rẽ ko?
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
có vẻ như bác chưa hiểu ý mình.
vậy để mình nói lại.
VD: biển cấm rẻ, ,; rẻ vào là vi phạm ==> ok.
nhưng ... nhưng .... CHƯA ĐẦY ĐỦ.. (với yêu cầu của biển báo đó.).
ở việt nam, người dân rất ngại va chạm với " chính quyền " .
cho nên hay xảy ra trường hợp. " cam chịu ".

Biển cấm rẻ, mục đích thông báo.: có thể đường cụt. đường nhỏ , ko đủ loại xe đi vào , kẹt xe.......
cho nên gặp biển này, thì ai cũng chấp hành. .. có khi gặp 1 biển nó "chưa phù hợp". nhưng cũng phải " tự hiểu" và phải " chấp hành".
đó là nguyên tắc dạy luật ở việt nam.
-----------------------------------
ý mình nói trường hợp , tài lạ, không thấy biển thật sự.. rẻ vào, thì sao đây. phạt hay ko phạt?
tài xế giải thích. xxx ko cần biết. ==> đè ra phạt.


tranh cải . búa xua. cho nên luật mới bổ sung.
nếu như luật không nói là: trước khi đặt biển cấm, phải đặt biển hướng đi thích hợp.==> cho dù tài xế, có thấy, hoặc ko thấy, lý do nào đó...... => đi vào đều vi phạm hết.
Luật ra đầy đủ, mà mấy xxx đó thi hành ko đầy đủ. ( nếu như ko muốn nói thẳng ra là làm láo.).
mình thấy bác với bác camry, vai ốt. giống quan điểm " cam chịu ". nhưng tùy "trường hợp " thôi bác..
còn riêng mình nếu thấy biển cấm, mình sẽ không đi, nhưng " 1 lý do nào đó" thì tùy. đó là cá nhân mình. miễn sao đúng luật.
cũng giống như 2 làn, ko biển 412. cũng có người đi 2 làn. , cũng có người " cam chịu " xếp hàng, còn cho là đi như vậy có " văn hóa "..
trình em giải thích có nhiêu đó, mong bác hiểu.
XgcZdv.jpg


Vậy gặp bb cấm rẽ "nhưng" thiếu biển phụ chỉ dẫn lối đi khác thì bác có rẽ ko?
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Vậy gặp bb cấm rẽ "nhưng" thiếu biển phụ chỉ dẫn lối đi khác thì bác có rẽ ko?
Biển phụ chỉ dẫn thường phải ở trước và đảm bảo cho xe thấy bảng chỉ dẫn đó là còn có thể chuyển hướng có lỗi thoát. Ko có bảng chỉ dẫn chui vào đến cuối đường gặp bảng cấm đó thì rõ ràng là lối cụt (nếu đường rộng thì quay đầu dc, còn đường hẹp hay xe lớn thì sao mà thoát ra dc) xét về lý, luật ra đã bao quát dc các tình huống. Các A Csgt nói cũng hơi nhiều hơi thừa có mục đích gì khác ko!, A chủ xe khá cứng, chấp nhận lập BB cũng dc và chỉ ra dc chỗ thiếu sót chưa đúng của bb. Cách giải quyết nhanh gọn là csgt nhắc nhở cho đi và kiến nghị bổ sung bảng là hợp lý nhất.
Đường này là đường thi công nên bảng cấm là chỉ là hạn chế (lúc trước tui làm mấy tuyến cống ở PN vẫn hướng dẫn xe của dân trên tuyến đó hoặc lúc ko thi công có thể lưu thôn ra vào dù đầu đường có bảng cắm bảng cấm và csgt cũng ko phạt những trường hợp này
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các bác bớt nóng, em xin trình bày, không nhất thiết bên này sai thì bên đối nghịch chắc chắn đúng. Như vậy tx đi vào biển cấm là sai nhưng csgt xử phạt khi người dân vi phạm mà nguyên nhân dẫn đến vi phạm đó là do hạ tầng giao thông cụ thể là biển báo thiếu so với luật định bắt buộc phải có, thì xử phạt cũng chưa thỏa đáng. Em ủng hộ anh thớt, anh ấy không xin và yêu cầu lập bb, đây là anh csgt thấy bb chưa thỏa đáng nên thôi. Tham gia giao thông cần tinh thần như vậy. Sẵn sàng nộp phạt , ký bb nếu mình sai nhưng cũng đủ hiểu biết để nói cho họ hiểu. Em có 1 lần phạm lỗi về đèn, bị dừng xe và chấp nhận lỗi và sẽ kỹ bb vi phạm nhưng em thấy chỉ có duy nhất 1 anh csgt tại chốt nên em có nói hôm nay anh làm việc 1 mình là chưa đúng với thông tư BCA. Sau đó anh ấy k lập bb nữa, vậy có phải em lách luật đâu, anh ấy đồng ý thôi và chỉ nhắc nhở, em cũng xin lỗi và cảm ơn vì đúng là mình sai. Không lẽ bắt buộc anh ấy phải xử phạt mình trong khi anh ấy k muốn hay sao?
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
nếu người csgt đó của bác còn sót lại, thì " toẹt vời".
Các bác bớt nóng, em xin trình bày, không nhất thiết bên này sai thì bên đối nghịch chắc chắn đúng. Như vậy tx đi vào biển cấm là sai nhưng csgt xử phạt khi người dân vi phạm mà nguyên nhân dẫn đến vi phạm đó là do hạ tầng giao thông cụ thể là biển báo thiếu so với luật định bắt buộc phải có, thì xử phạt cũng chưa thỏa đáng. Em ủng hộ anh thớt, anh ấy không xin và yêu cầu lập bb, đây là anh csgt thấy bb chưa thỏa đáng nên thôi. Tham gia giao thông cần tinh thần như vậy. Sẵn sàng nộp phạt , ký bb nếu mình sai nhưng cũng đủ hiểu biết để nói cho họ hiểu. Em có 1 lần phạm lỗi về đèn, bị dừng xe và chấp nhận lỗi và sẽ kỹ bb vi phạm nhưng em thấy chỉ có duy nhất 1 anh csgt tại chốt nên em có nói hôm nay anh làm việc 1 mình là chưa đúng với thông tư BCA. Sau đó anh ấy k lập bb nữa, vậy có phải em lách luật đâu, anh ấy đồng ý thôi và chỉ nhắc nhở, em cũng xin lỗi và cảm ơn vì đúng là mình sai. Không lẽ bắt buộc anh ấy phải xử phạt mình trong khi anh ấy k muốn hay sao?
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
do bác nói đúng " điểm huyệt" , thì tụi nó phải nhã thôi. chứ còn ko thì còn " phia".
Chắc chắn nhiều anh nhu vậy, họ khôn lắm, k dại gì mà chuốc rắc rối vào thân đâu ạ