em vừa đi về một vòng cần thơ-saigon-cần thơ lên lúc tối qua về lại lúc sáng nay có thấy xxx tiền giang dừng xe 2B trên đuờng rất nhiều (tội chạy sai line) nhưng xe 4B gắn cản sau thì chạy vô tư, bản thân em chiều qua truớc lúc ôm xe lên thành phố có đọc tin này cũng rất lo lắng, tính xuống gỡ cản nhưng mấy con ốc bị rỉ sét cứng quá không mở ra đuợc nên để vậy chơi liều luôn..ơn trời đi về trong an bình.
Bác nào đã bị bắt vì lỗi gắn cản sau(thực sự bắt, chứ đừng có nghe kể lại) thì thông tin chính xác vị trí bị bắt và nội dung biên bản cũng như mức phạt như thế nào để anh em còn biết đuờng tính toán.
Bác nào đã bị bắt vì lỗi gắn cản sau(thực sự bắt, chứ đừng có nghe kể lại) thì thông tin chính xác vị trí bị bắt và nội dung biên bản cũng như mức phạt như thế nào để anh em còn biết đuờng tính toán.
Em từng bị XXX Tiền Giang vịn 2 lần ( mỗi lần giam bằng 1 tháng vì tội quá tốc độ ), cũng có bị vặn vẹo chuyện cản sau dưng chưa hề bị phạt vì lắp cản sau bao giờ, em cũng có lắp cản trước dưng là loại "mỏm chó" của hãng, lúc đi đăng kiểm có đầy đủ cản trước, sau dưng chả thấy đăng kiểm đánh rớt thì chả có lý do gì XXX phạt em cả!
Đồng ý với bác, nếu không thì đó chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang cho mọi người thôi, nếu không muôn nói là có dụng ý ...không đẹp.duynguyen nói:Bác nào đã bị bắt vì lỗi gắn cản sau (thực sự bắt, chứ đừng có nghe kể lại) thì thông tin chính xác vị trí bị bắt và nội dung biên bản cũng như mức phạt như thế nào để anh em còn biết đuờng tính toán.
Nếu phạt vì thay đổi kết cấu xe thì có nhiều kiểu dễ bị phạt lắm, ví dụ :
- Gắn Baga nóc (thay đổi chiều cao xe).
- Gắn Body ốp sườn hay bậc để chân lên xuống (giảm chiều cao gầm, giảm độ sáng gầm xe tiêu chuẩn)
- Gắn mõm chó phía trước, body cản trước, cản sau (thay đổi chiều dài xe).
- Đối với xe tải/container thì gắn những thanh sắt hai bên sườn xe, bậc lên xuống phía sau xe tải
- Đối với xe độ : lắp thêm cánh gió, đuôi cá, đèn đóm, v..vv...
Ngày hôm qua 5/10 , em có việc về Bến tre , xem thông tin xxx Tiền Giang bắt phạt nặng 7 chỗ có gắn cản sau thật tình rất lo lắng nhưng thấy thông tin này không biết có chính xác không nên đánh liều đi đại . Báo cáo với các bác em chạy vô tư , vòng vòng Mỹ tho rồi qua Bến tre thấy các xe 7 chỗ vẫn gắn cảng sau rất nhiều xe biển TG cũng thế ,chạy qua các xe tuần tra lưu động cũng hồi họp ... chờ xxx huýt còi nhưng chẵng có gì xảy ra nên chẵng hiểu lổi này có bị phạt không nữa . Bác nào bị rồi thông tin cho bà con biết với .
Điểm c, khoản 5, điều 21, Nghị định 15 của Chính phủ, quy định đối với hành vi tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, màu sơn của xe thì bị xử phạt từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng (mức phạt trung bình là 750 ngàn đồng) và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm hành chính gây ra.
Không thể quy định chi tiết, nên việc tự ý "thay đổi kết cấu xe" là một khoản rất rộng của luật. Tuy vậy nếu muốn khỏi rầy rà thì làm giấy xin phép đăng kiểm. (?) Em hỏi người quen ở TG thì họ trả lời "hên xui", có lẽ đúng vì cản trước dể thấy, cản sau khó thấy hơn...Ko cản sau 2B làm móp mông hao hơn $ phạt à. Lắp mới thì cân nhắc, lắp rồi thì kệ nó.
Không thể quy định chi tiết, nên việc tự ý "thay đổi kết cấu xe" là một khoản rất rộng của luật. Tuy vậy nếu muốn khỏi rầy rà thì làm giấy xin phép đăng kiểm. (?) Em hỏi người quen ở TG thì họ trả lời "hên xui", có lẽ đúng vì cản trước dể thấy, cản sau khó thấy hơn...Ko cản sau 2B làm móp mông hao hơn $ phạt à. Lắp mới thì cân nhắc, lắp rồi thì kệ nó.
Last edited by a moderator:
Corrolla nói:Thứ ba tuần sau em về Bến tre đám giổ bà ngọai. Thôi thì tạm tháo ra cho nó lành.Thế còn baga mui thì sao đây hả các bác?
Em để nguyên cản sau và baga nóc mới đi Mỏ Cày ngày hôm qua.xxx đứng đầy đường mà đâu có gì đâu. Đọan cuối cao tốc phía Tiền Giang các bác vượt phải hoặc quá 100 km/h bị lụm nhiều lắm.