Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: manhchien
Chào anh em chiến hữu, tôi lấy xe cuối tháng 11, đến hôm nay, mùng 1 tết, chạy được 2800km. Đã thực hiện những chuyến đi dài như: Sài gòn - Vũng tàu, Sài gòn Cần Thơ, Cần thơ - Trà cú ( Trà Vinh), sau đây là 1 vài nhận xét & kinh nghiệm xin được chia sẻ:
1/. Mức tiêu hao nhiên liệu:
(theo chỉ thị trên navigator):
- Chạy trong thành phố: 11- 15l/100km (hành trình từ Q7-Q1)
- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
(có chụp ảnh chỉ số 4.8l/100km để mọi người tham khảo, nhưng không biết pót lên bằng cách nào).
(Theo thực tế):
+ Hành trình Sài gòn -> Cần Thơ (175km)-> Trà Vinh -> Cần Thơ: Đổ đầy bình (60l), đồng hồ thông báo quãng đường sẽ đi được: 475km. Tổng số km đi được (trip counter) + quãng đường còn lại (Navigator) tăng dần đến con số 555km (nghĩa là do cách chạy, số km đã đi và còn lại (theo tính toán) cho 60l xăng tăng lên đến 555km=> mức nhiên liệu trung bình để chạy 100km: 10,8l/100km.
Mình đã chạy đến 495km khi đó chỉ số quãng đường còn lại biến mất, chỉ còn vạch ----l/100km. Chạy thêm khoảng 10km đến trạm xăng (không dám chạy hơn, sợ phải đi bộ !!!).
2/. Tự động tắt đèn pha:
- Tắt máy, để đèn sương mù khoảng 30', đèn vẫn không tắt (tưởng không có hệ thống tắt tự động). Nhưng nếu bật đèn pha, để khoảng 10', đèn sẽ tự tắt (=> hệ thống chỉ tự động khi quên tắt đèn pha, chứ nếu chỉ bật đèn sương mù, thì hệ thống cho sáng đến hết bình luôn !!).
3/. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc:
Bình thường, khi sẽ chạy chậm nhấn thử nút hỗ trợ đổ dốc, đèn sáng. Nhưng khi chạy nhanh hoặc đang đổ dốc (thả dốc cầu Mỹ thuận), nhấn nút này đèn không sáng => không biết tại sao? Có ai biết, xin chỉ giáo với.
4/. Chống trượt & ABS:
Mình thử chạy trên đường đất sỏi, tốc độ khoảng 40km/h rồi thắng gấp, bánh xe trượt trên đường 1 đoạn vài tấc. Không thấy hệ thống nào can thiệp cả? Có phải cần phải chạy tốc độ cao hơn thì hệ thống này mới "ra tay"? Chưa dám thử ở tốc độ nhanh hơn.
5/. Nước rửa kính sau:
Thỉnh thoảng nhấn nút rửa kính sau, không thấy nước phun & cũng không thấy cần gạt hoạt động, tưởng hệ thống trục trặc. Nhưng sau 1 vài lần mới phát hiện cửa cốp sau đóng không chặt.
6/. Hệ thống lạnh: Muốn đủ lạnh cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba, chỉnh cửa sổ gió chếch lên trần để gió có thể đi ra phía sau. Nếu thổi ngang vào người phía trước, người ngồi trước thì lạnh còn người ngồi sau sẽ cảm thấy nóng.
7/. Hệ thống lọc khí thải:
1 số anh em khuyên tháo bỏ 2 bộ lọc khí thải gắn trên ống xả đặt dưới gầm xe, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và máy mạnh lên rõ rệt (khoảng 15-20%). Khi tháo xong, ga-ran-ti tăng lên, cần điều chỉnh giảm xuống 1 chút. Có anh em nào có kinh nghiệm xin cho ý kiến.
Đánh giá chung: Rất hài lòng so với số tiền bỏ ra.