Tập Lái
17/5/07
10
0
0
Chào anh em chiến hữu, tôi lấy xe cuối tháng 11, đến hôm nay, mùng 1 tết, chạy được 2800km. Đã thực hiện những chuyến đi dài như: Sài gòn - Vũng tàu, Sài gòn Cần Thơ, Cần thơ - Trà cú ( Trà Vinh), sau đây là 1 vài nhận xét & kinh nghiệm xin được chia sẻ:

1/. Mức tiêu hao nhiên liệu:
(theo chỉ thị trên navigator):
- Chạy trong thành phố: 11- 15l/100km (hành trình từ Q7-Q1)
- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
(có chụp ảnh chỉ số 4.8l/100km để mọi người tham khảo, nhưng không biết pót lên bằng cách nào).

(Theo thực tế):
+ Hành trình Sài gòn -> Cần Thơ (175km)-> Trà Vinh -> Cần Thơ: Đổ đầy bình (60l), đồng hồ thông báo quãng đường sẽ đi được: 475km. Tổng số km đi được (trip counter) + quãng đường còn lại (Navigator) tăng dần đến con số 555km (nghĩa là do cách chạy, số km đã đi và còn lại (theo tính toán) cho 60l xăng tăng lên đến 555km=> mức nhiên liệu trung bình để chạy 100km: 10,8l/100km.
Mình đã chạy đến 495km khi đó chỉ số quãng đường còn lại biến mất, chỉ còn vạch ----l/100km. Chạy thêm khoảng 10km đến trạm xăng (không dám chạy hơn, sợ phải đi bộ !!!).

2/. Tự động tắt đèn pha:
- Tắt máy, để đèn sương mù khoảng 30', đèn vẫn không tắt (tưởng không có hệ thống tắt tự động). Nhưng nếu bật đèn pha, để khoảng 10', đèn sẽ tự tắt (=> hệ thống chỉ tự động khi quên tắt đèn pha, chứ nếu chỉ bật đèn sương mù, thì hệ thống cho sáng đến hết bình luôn !!).

3/. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc:
Bình thường, khi sẽ chạy chậm nhấn thử nút hỗ trợ đổ dốc, đèn sáng. Nhưng khi chạy nhanh hoặc đang đổ dốc (thả dốc cầu Mỹ thuận), nhấn nút này đèn không sáng => không biết tại sao? Có ai biết, xin chỉ giáo với.

4/. Chống trượt & ABS:
Mình thử chạy trên đường đất sỏi, tốc độ khoảng 40km/h rồi thắng gấp, bánh xe trượt trên đường 1 đoạn vài tấc. Không thấy hệ thống nào can thiệp cả? Có phải cần phải chạy tốc độ cao hơn thì hệ thống này mới "ra tay"? Chưa dám thử ở tốc độ nhanh hơn.

5/. Nước rửa kính sau:
Thỉnh thoảng nhấn nút rửa kính sau, không thấy nước phun & cũng không thấy cần gạt hoạt động, tưởng hệ thống trục trặc. Nhưng sau 1 vài lần mới phát hiện cửa cốp sau đóng không chặt.

6/. Hệ thống lạnh: Muốn đủ lạnh cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba, chỉnh cửa sổ gió chếch lên trần để gió có thể đi ra phía sau. Nếu thổi ngang vào người phía trước, người ngồi trước thì lạnh còn người ngồi sau sẽ cảm thấy nóng.

7/. Hệ thống lọc khí thải:
1 số anh em khuyên tháo bỏ 2 bộ lọc khí thải gắn trên ống xả đặt dưới gầm xe, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và máy mạnh lên rõ rệt (khoảng 15-20%). Khi tháo xong, ga-ran-ti tăng lên, cần điều chỉnh giảm xuống 1 chút. Có anh em nào có kinh nghiệm xin cho ý kiến.

Đánh giá chung: Rất hài lòng so với số tiền bỏ ra.
 
Hạng B2
20/9/07
434
7
18
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

ít người đi Cap được như bác lắm. Xe bác thế là tiết kiệm xăng có thể là như innova rồi đó. Mà xe của bác là LT hay LTZ vậy??
 
Tập Lái
17/5/07
10
0
0
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Xe minh la LT. Khi di qua thi tran, toc do trung binh khoang 40-50km/h, duong truong: toc do trung binh la 80-100km/h. Thinh thoang chay thu 1 doan ngan 120km/h.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Nếu thật sự như vậy là CAP tiết kiệm rồi! Có lẽ tay lái bác "lụa" !
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Em không nghĩ manhchien về mức tiêu hao nhiên liệu,

Con Cap LT nhà em đến nay đã đi được 3.600km (lúc lấy xe đã đi được 126km) số tiền xăng đã đổ là 5.6 trđ (tương đương 430l, xăng A92). Như vậy trung bình là 12,4l/100km, xe em toàn đi SG - VT, ít đi nội thành.
 
Hạng B1
21/12/07
92
0
0
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Hichic, thật cảm phục bác vì mùng 1 tết còn kỳ cạch gõ bài cho anh em OS. Trên diễn đàn có nói nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu. Hay anh em OS có CAP cùng tham gia làm test tiêu hao nhiên liêụ thực tế với xe nhà GM DAEWO nhỉ???
Trích đoạn: manhchien

Chào anh em chiến hữu, tôi lấy xe cuối tháng 11, đến hôm nay, mùng 1 tết, chạy được 2800km. Đã thực hiện những chuyến đi dài như: Sài gòn - Vũng tàu, Sài gòn Cần Thơ, Cần thơ - Trà cú ( Trà Vinh), sau đây là 1 vài nhận xét & kinh nghiệm xin được chia sẻ:

1/. Mức tiêu hao nhiên liệu:
(theo chỉ thị trên navigator):
- Chạy trong thành phố: 11- 15l/100km (hành trình từ Q7-Q1)
- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
(có chụp ảnh chỉ số 4.8l/100km để mọi người tham khảo, nhưng không biết pót lên bằng cách nào).

(Theo thực tế):
+ Hành trình Sài gòn -> Cần Thơ (175km)-> Trà Vinh -> Cần Thơ: Đổ đầy bình (60l), đồng hồ thông báo quãng đường sẽ đi được: 475km. Tổng số km đi được (trip counter) + quãng đường còn lại (Navigator) tăng dần đến con số 555km (nghĩa là do cách chạy, số km đã đi và còn lại (theo tính toán) cho 60l xăng tăng lên đến 555km=> mức nhiên liệu trung bình để chạy 100km: 10,8l/100km.
Mình đã chạy đến 495km khi đó chỉ số quãng đường còn lại biến mất, chỉ còn vạch ----l/100km. Chạy thêm khoảng 10km đến trạm xăng (không dám chạy hơn, sợ phải đi bộ !!!).

2/. Tự động tắt đèn pha:
- Tắt máy, để đèn sương mù khoảng 30', đèn vẫn không tắt (tưởng không có hệ thống tắt tự động). Nhưng nếu bật đèn pha, để khoảng 10', đèn sẽ tự tắt (=> hệ thống chỉ tự động khi quên tắt đèn pha, chứ nếu chỉ bật đèn sương mù, thì hệ thống cho sáng đến hết bình luôn !!).

3/. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc:
Bình thường, khi sẽ chạy chậm nhấn thử nút hỗ trợ đổ dốc, đèn sáng. Nhưng khi chạy nhanh hoặc đang đổ dốc (thả dốc cầu Mỹ thuận), nhấn nút này đèn không sáng => không biết tại sao? Có ai biết, xin chỉ giáo với.

4/. Chống trượt & ABS:
Mình thử chạy trên đường đất sỏi, tốc độ khoảng 40km/h rồi thắng gấp, bánh xe trượt trên đường 1 đoạn vài tấc. Không thấy hệ thống nào can thiệp cả? Có phải cần phải chạy tốc độ cao hơn thì hệ thống này mới "ra tay"? Chưa dám thử ở tốc độ nhanh hơn.

5/. Nước rửa kính sau:
Thỉnh thoảng nhấn nút rửa kính sau, không thấy nước phun & cũng không thấy cần gạt hoạt động, tưởng hệ thống trục trặc. Nhưng sau 1 vài lần mới phát hiện cửa cốp sau đóng không chặt.

6/. Hệ thống lạnh: Muốn đủ lạnh cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba, chỉnh cửa sổ gió chếch lên trần để gió có thể đi ra phía sau. Nếu thổi ngang vào người phía trước, người ngồi trước thì lạnh còn người ngồi sau sẽ cảm thấy nóng.

7/. Hệ thống lọc khí thải:
1 số anh em khuyên tháo bỏ 2 bộ lọc khí thải gắn trên ống xả đặt dưới gầm xe, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và máy mạnh lên rõ rệt (khoảng 15-20%). Khi tháo xong, ga-ran-ti tăng lên, cần điều chỉnh giảm xuống 1 chút. Có anh em nào có kinh nghiệm xin cho ý kiến.

Đánh giá chung: Rất hài lòng so với số tiền bỏ ra.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

4-5 l/100km là không tưởng. Không có xe nào trên 2.0 đạt được con số này, trip map báo gì kỳ thế nhỉ? hay là nó báo 4-5km/ 1l ??? Chống trượt chỉ là hỗ trợ thắng gấp. Tác dụng chính là ngăn bó phanh thôi, chứ đi trên đường đá mà trượt thì chả hệ thống nào chống được.
 
Tập Lái
19/6/05
11
0
0
www.ttvnol.com
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Các bác cho em hỏi một chút về đèn của CAP với, em đang dự định thay đèn Bi Xenon, không biết dùng loại nào tốt và phù hợp, giá cả ra sao, các bác giúp em với. Cảm ơn các bác nhiều
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

đồng hồ xe e cũng có lần báo 4.9l/100km,nhưng chỉ là những lúc mới reset lại đồng hồ thôi, xe e Cap LTZ mới chạy đc 300km thôi, e chạy đường Bắc Ninh đồng hồ báo trung bình từ 8,4 đến 9,4l/100km
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Đông hồ báo 4-5 lít là có thể đó, đôi khi xe đang lướt tốc độ cao, nhả ga ra rồi (không tốn xăng), xe vẫn lướt đi nhẹ nhàng . Xe sẽ tính chỉ số tiêu hao 500m / 1 lần, nếu đúng lúc đó mình reset đồng hồ thì chỉ số tiêu hao ngay lúc đó sẽ rất rất ít, nhưng nó không phản ảnh mức tiêu hao nhiên liệu trên cả 1 quãng dường đâu .