Hạng C
10/5/06
747
397
83
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

1/. Mức tiêu hao nhiên liệu:
(theo chỉ thị trên navigator):
- Chạy trong thành phố: 11- 15l/100km (hành trình từ Q7-Q1)
- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
(có chụp ảnh chỉ số 4.8l/100km để mọi người tham khảo, nhưng không biết pót lên bằng cách nào).

(Theo thực tế):
+ Hành trình Sài gòn -> Cần Thơ (175km)-> Trà Vinh -> Cần Thơ: Đổ đầy bình (60l), đồng hồ thông báo quãng đường sẽ đi được: 475km. Tổng số km đi được (trip counter) + quãng đường còn lại (Navigator) tăng dần đến con số 555km (nghĩa là do cách chạy, số km đã đi và còn lại (theo tính toán) cho 60l xăng tăng lên đến 555km=> mức nhiên liệu trung bình để chạy 100km: 10,8l/100km.
Mình đã chạy đến 495km khi đó chỉ số quãng đường còn lại biến mất, chỉ còn vạch ----l/100km. Chạy thêm khoảng 10km đến trạm xăng (không dám chạy hơn, sợ phải đi bộ !!!).

Đánh giá chung: Rất hài lòng so với số tiền bỏ ra.
[/quote]

Điều quan trọng là bác hài lòng về chiếc xe của mình là ok rồi.
Em có thằng bản cũng mua Cap, đặt cọc hơn 3 tháng sau mới lấy xe về. Lấy xe về xong nó kêu em qua chạy thử. Sau khi em chay thử 1 buổi, em đưa ra lời khuyên chân thành dành cho nó: bán lại xe, bỏ túi 1K. Bây giờ thì nó đi Grandis.
04.gif
04.gif
04.gif
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Trích đoạn: manhchien

- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
Bác reset cái đồng hồ, sau đó chạy lên khoảng 100km/h rồi trả số về N cho xe chạy trớn có khi nó báo là 1L/100km cũng hổng chừng
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

chạy trớn nhưng vòng tua máy cũng còn nhá, trừ khi bác tắt luôn máy xe đi :D:D:D:D
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Trích đoạn: cakhoai

@sbsc: Em không hiểu ý bác ???
Em nghĩ tốc độ chậm thì cần gì phải có ABS, lúc đó phanh ABS và ko ABS giống nhau, phanh một phát đứng xe luôn rồi, đánh lái chi nữa.[8|][8|]:D:D
Vậy đường mưa trơn , có cát sỏi thì sao bác, 30km /h mà phanh gấp cũng trượt ngay ...ABS hoạt động bất cứ khi nào bánh xe có hiện tượng bị bó cứng khi phanh, thay vì phải nhấp nhả chân phanh nếu phanh không ABS, và hoàn toàn chả liên quan gì đến tốc độ .
 
Tập Lái
17/5/07
10
0
0
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

ha ha,
Cảm ơn ý kiến đóng góp của anh em. Về chỉ số trên đồng hồ, con số 4.8l/100km là có thật (mình có chụp hình), mình tin là nó phản ánh mức tiêu hao nhiên liệu tức thời bởi vì lúc đó xe lao theo trớn hoặc xuống 1 đoạn dốc dài. Trong thực tế hành trình nêu trên mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là: 10,8l/100km.

Mình vừa thực hiện chuyến đi Sài gòn – Đà lạt, sau đây là 1 vài ghi nhận xin được chia sẻ tiếp với anh em:
1. Tiêu hao nhiên liệu:
- 60l đầu tiên: 475km (đi được) + 100km (quãng đường ước tính trên đồng hồ) => đổ đầy bình (chỉ đổ được 50l) => 50 lít/475km ~ 10,5 lít/100km. ((Đồng hồ báo trung bình suốt hành trình từ 9.1 - 10.1/100km)

- 60l tiếp theo: 324km (đi được) + 177km(quãng đường ước tính trên đồng hồ)-


2. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc (HTDD):
Chỉ tác dụng khi xe đang ở số 1 hoặc 2. (Không hoạt động nếu xe ở số cao hơn)
Khi xe đang đổ dốc 40km/h với số 2, nhấn nút HTDD, đèn HTDD sáng, xe bị hãm xuống còn 20km/h – có tiếng động ở gầm xe, mỗi khi xe tự hãm.
( Thử cùng điều kiện nhưng với số 1, xe hãm mạnh xuống dưới 10km/h)
=> hệ thống hoạt động xuất sắc.

3. Hệ thống chống trượt:
Mình cho xe chạy thử đổ dốc, cua gắt trên mặt đường đầy cát, trơn trượt tại 1 con đập đang thi công ở Madagui. Đèn báo hệ thống chống trơn trượt bất ngờ hoạt động và phát huy tác dụng. => hệ thống hoạt động xuất sắc.

4/. Hệ thống lọc khí thải:
1 số anh em khuyên tháo bỏ 2 bộ lọc khí thải gắn trên ống xả đặt dưới gầm xe, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và máy mạnh lên rõ rệt (khoảng 15-20%). Khi tháo xong, ga-ran-ti tăng lên, cần điều chỉnh giảm xuống 1 chút. Có anh em nào có kinh nghiệm xin cho ý kiến.

Rất mong nhận được thêm ý kiến của anh em.[8|]
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Có bác nào chê Cap thì gả lại cho em, sau khi lựa chọn giữa một số em In, Cap, FE thì em quyết định sẽ chọn Cap làm vợ 3, tuy nhiên chỉ dám cưới em 2nd, he he :D
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Trích đoạn: manhchien

3. Hệ thống chống trượt:
Mình cho xe chạy thử đổ dốc, cua gắt trên mặt đường đầy cát, trơn trượt tại 1 con đập đang thi công ở Madagui. Đèn báo hệ thống chống trơn trượt bất ngờ hoạt động và phát huy tác dụng. => hệ thống hoạt động xuất sắc.

Bác tả làm em hãi quá, nhỡ hệ thống bất ngờ không hoạt động làm bác bất ngờ trèo xuống chân đập thì anh em chờ bác report lâu lắm . [8|] Dù sao cũng cảm ơn bác mô tả rất nhiệt tình .
 
dqd
Tập Lái
24/9/06
36
1
8
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Trích đoạn: huunhankt

1/. Mức tiêu hao nhiên liệu:
(theo chỉ thị trên navigator):
- Chạy trong thành phố: 11- 15l/100km (hành trình từ Q7-Q1)
- Chạy đường trường: 6-11l/km (đôi khi xuống còn 4-5l/100km)
(có chụp ảnh chỉ số 4.8l/100km để mọi người tham khảo, nhưng không biết pót lên bằng cách nào).

(Theo thực tế):
+ Hành trình Sài gòn -> Cần Thơ (175km)-> Trà Vinh -> Cần Thơ: Đổ đầy bình (60l), đồng hồ thông báo quãng đường sẽ đi được: 475km. Tổng số km đi được (trip counter) + quãng đường còn lại (Navigator) tăng dần đến con số 555km (nghĩa là do cách chạy, số km đã đi và còn lại (theo tính toán) cho 60l xăng tăng lên đến 555km=> mức nhiên liệu trung bình để chạy 100km: 10,8l/100km.
Mình đã chạy đến 495km khi đó chỉ số quãng đường còn lại biến mất, chỉ còn vạch ----l/100km. Chạy thêm khoảng 10km đến trạm xăng (không dám chạy hơn, sợ phải đi bộ !!!).

Đánh giá chung: Rất hài lòng so với số tiền bỏ ra.

Điều quan trọng là bác hài lòng về chiếc xe của mình là ok rồi.
Em có thằng bản cũng mua Cap, đặt cọc hơn 3 tháng sau mới lấy xe về. Lấy xe về xong nó kêu em qua chạy thử. Sau khi em chay thử 1 buổi, em đưa ra lời khuyên chân thành dành cho nó: bán lại xe, bỏ túi 1K. Bây giờ thì nó đi Grandis.
04.gif
04.gif
04.gif

[/quote]

Tình hình xe của bác y chang xe của em, chạy 600km (SG-Sóc trăng-SG) báo 1/2 bình xăng. Rồi nó cũng --l/100km. Bác nên đem xe đi kiểm tra hệ thống điện nối phao xăng và đồng hồ xăng, đây là lỗi hệ thống điện. Nếu chỉ đi đường trường thì Cap uống khoảng 9-11l/100km là hợp lý.
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Trích đoạn: huunhankt

Điều quan trọng là bác hài lòng về chiếc xe của mình là ok rồi.
Em có thằng bản cũng mua Cap, đặt cọc hơn 3 tháng sau mới lấy xe về. Lấy xe về xong nó kêu em qua chạy thử. Sau khi em chay thử 1 buổi, em đưa ra lời khuyên chân thành dành cho nó: bán lại xe, bỏ túi 1K. Bây giờ thì nó đi Grandis.
04.gif
04.gif
04.gif

Nếu đang đi mờ tịt thì leo lên Cap là thấy hài lòng quá rồi còn gì nữa. Bác đang đi X5 chẳng hạn, mà mời bác test Cap thì phải khuyên bán đi thôi. Bạn bác bây giờ chạy Grand, mà nếu lại mời một ông đang chạy Merc R350 lên đi thử thì lại bị khuyên bán thôi. Iem chưa một lần được leo lên Cap, nhưng với số tiền đó, Cap là sự lựa chọn tốt. Chính vì vậy bây giờ Cap mới chạy đầy đường.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Y kien ca ca nhan sau khi di CAP 2800km

Các loại đồng hồ báo mức tiêu hao xem chơi bỏ đó thôi các bác , o tin được đâu . Cap máy 2.4 mà chạy được 4-5 l/100 km là chuyện o bao giờ có , trừ phi bác chạy hybrid :D , máy dầu còn chưa đạt được mức lý tưởng này nữa là