Loại này toàn con cháu Ngưu Ma Vương, Thần Khuyển cả ! Sửa Luật thôi các Sếp ! Tước bằng lái vĩnh viễn, tịch thu phương tiện sung vào công quỹ. Ai đời trên Cao Tốc chứ có phải đường ngược chiều trong đô thị đông đúc đâu bị che khuất biển báo gì đâu nào !Theo các Bác vấn đề này là do gì?
- Ý thức tài xế
- Quên đơn giản do quên
- Quá trình đào tạo
- Luật chưa nghiêm.
..................
Để đỡ tốn 128k và 60p mà khứa này bất chấp lái ngược chiều trên cao tốc được xem là đông đúc hàng đầu phía nam. cái này không thể nói là ý thức hay quên hay đào tạo được.
View attachment 3121672
- đã cầm vo-lăng được tức là cũng có thể nói là hơn các anh chị ở bệnh viện tâm thần nhiều bậc rồi.
- Leo được lên cao tốc thì chả thể nào nói là quên cái này nó là phản xạ tự nhiên với tài xế rồi.
- Đào tạo: chắc chắn trường đào tạo khứa này cũng đào tạo nhiều lớp rồi mà họ có vậy đâu.
- Luật chưa nghiêm cũng không hẳn. 16-18tr đồng nó là cả 2 tháng thu nhập nếu lái xe thuê, cũng là số tiền méo nhỏ với người thu nhập khá ở vn trong 1 tháng...
Nói thiệt thể loại này Tui cũng méo nghĩ ra ghép vào thể loại gì để bào chữa nữa.
Đề xuất Pháp Luật:
- Nâng mức phạt lên gấp 5 lần hiện hữu. vì cơ bản nếu xẩy ra sự cố thì vô cùng thảm khóc mà rỏ ràng đi kiểu này xác xuất tai nạn vô cùng lớn.
- Hình sự hóa loại này vì nó chả khác nào hành vi giết người có chủ đích. vì cao tốc tốc độ tối thiểu 60, cha này đi tệ gì cũng 40 vậy là 100km/h nếu tai nạn không có người chết cũng là lạ. mà rỏ ràng khứa biết đi vậy là tai nạn là có thể chết người mà khứa vẫn đi thì đó không phải mà mưu sát có chủ đích là gì.
"Theo đó, khoảng 16h26, tài xế L.H.D. (35 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) cầm lái ô tô chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ TP.HCM đi Dầu Giây, khi vừa qua trạm thu phí quốc lộ 51 khoảng 200m thuộc huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) thì tài xế D. bị lố đường nên chạy ngược chiều trên cao tốc để vòng vào quốc lộ 51.
Nhiều người đi đường giật mình với tình huống này vì rất nguy hiểm. Người đi đường có nhắc nhở thì tài D. xế trình bày do chạy lố nên vòng lại.
Theo quy định tại điểm a, khoản 8, điều 5 nghị định 100/2019, lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc có thể bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước bằng lái 5 - 7 tháng, giam xe 7 ngày."
- Nguồn Báo Tuổi Trẻ
View attachment 3120473
sợ mất tiền, sợ tốn thời gian nhưng ko sợ chết bác ạỨc chế thể loại này vl. Tư duy như bã đậu, vì 1 cái tiện của bản thân mà đặt tất cả những người tham gia giao thông vào những tình huống nguy hiểm chết người. Như mới thấy 1 thằng chạy xe máy ngược chiều ngay trên lane ô tô ở cầu Thủ Thiêm cũng vậy, muốn chết mà còn gây họa người khác. Phải xem lại các quy định luật, thằng nào chạy sai có sự cố xảy ra thì chịu trách nhiệm hoàn toàn và giảm bớt các thủ tục lằng nhằng với những người tham gia giao thông đúng mà còn bị nhũng nhiễu bởi các quy định "hành là chính".
đâu bác, máu liều nhiều hơn mãu náoThể loại người này đã có bảo hiểm nhân thọ hay nhà làm trại hòm nên mới mạnh dạn chạy ngược chiều, lạy mấy ông thần này luôn......
Đám này là vừa ngu vừa hèn bác ạ!
Ngu thì quá rõ rồi, tự đặt chính mình và người khác vào nguy hiểm.
Cái tính hèn nằm ở chỗ không dám đối mặt sai sót của mình như 1 người đàng hoàng -> đi nhầm đường, đi lố lối ra, v.v. thì phải chấp nhận mất thời gian (và tiền bạc, nếu cần) để đi đường vòng lại.
Vài lần mình chạy quên để ý đường, đến gần lối ra chỉ còn tầm 100-200m mà tốc độ còn trên 100km/h + có xe phía sau thì chấp nhận chạy luôn chứ không giảm tốc đột ngột làm phiền xe sau, dù lúc đó có rà thắng hơi gắt tí vẫn không gây nguy hiểm.
Ngu thì quá rõ rồi, tự đặt chính mình và người khác vào nguy hiểm.
Cái tính hèn nằm ở chỗ không dám đối mặt sai sót của mình như 1 người đàng hoàng -> đi nhầm đường, đi lố lối ra, v.v. thì phải chấp nhận mất thời gian (và tiền bạc, nếu cần) để đi đường vòng lại.
Vài lần mình chạy quên để ý đường, đến gần lối ra chỉ còn tầm 100-200m mà tốc độ còn trên 100km/h + có xe phía sau thì chấp nhận chạy luôn chứ không giảm tốc đột ngột làm phiền xe sau, dù lúc đó có rà thắng hơi gắt tí vẫn không gây nguy hiểm.
Các bác nên nhớ ... 99,998% người VN đều cầm từ 2B trở đi (sợ là hơn) do đó người cầm 4B phải biết mình đang cầm 4B, chứ không thể là 2B được.
Em thú thật, từ đó đến giờ, bị phạt đậu xe là nhiều, còn vi phạm luật thì toàn là ...vượt quá tốc độ. ngay cả lái ở VN . Em thì từ 4B đi 4B luôn. Đó là cái nhìn của em.
Chũ làm sao kỷ cương 2B như 4B phạt như nhau là sẽ được thôi (cũng như có các quốc gia có 2B nhiều, nhưng họ tuân thủ ..là vì mức phạt rất nặng, không phân biệt xe lớn xe nhỏ)
Em thú thật, từ đó đến giờ, bị phạt đậu xe là nhiều, còn vi phạm luật thì toàn là ...vượt quá tốc độ. ngay cả lái ở VN . Em thì từ 4B đi 4B luôn. Đó là cái nhìn của em.
Chũ làm sao kỷ cương 2B như 4B phạt như nhau là sẽ được thôi (cũng như có các quốc gia có 2B nhiều, nhưng họ tuân thủ ..là vì mức phạt rất nặng, không phân biệt xe lớn xe nhỏ)