Thật ra em muốn mở topic "kỹ năng giao tiếp với...khi "gặp chuyện" sao cho thành công?" mà đang phải cân nhắc kỹ...!
Em thấy thớt của bác Xa gần là chia sẻ kinh nghiệm, dành cho bác tài.new driver nói:Cái này em thấy có bác xagan cũng đang làm mừ
Còn ý tưởng của em là góp ý về quy hoạch giao thông, kẻ đường, phân làn, biển báo với cơ quan chức năng.
Tránh những bất hợp lý để xxx dựa vào đó phạt oan anh em mình.
Hoan hô bác Xiaoka đã có ý tưởng rất hay ! nhưng Bác nên chuyển thớt này ra chuyên mục trên đường thiên lý để tất cả các mem OS có nhiều góp ý cho thớt này nhé !
Làn xe 2 bánh trên đường Điện Biên Phủ
Điện Biên Phủ đoạn từ Hàng Xanh đến cầu Điện Biên Phủ có làn đường dành cho xe 2 bánh (giới hạn tốc độ 40km/h).
Trong làn đường này có 2 lane. Một lane dành cho ô tô đi vào các hẻm hoặc khu dân cư, một lane dành cho xe máy.
Về thực chất, 2 lane này để dành cho xe gắn máy nhưng xe ô tô được phép đi vào để vào hẻm hoặc dừng cho người xuống khu dân cư. Tuy nhiên, xe máy lại không được phép lấn ra lane ngoài. Mỗi khi vào giờ cao điểm, xe máy rất đông nhưng chỉ được chạy 1 lane. Ai lấn lane sẽ bị xxx thổi phạt. Do đó xe máy chen lấn trong lane trong cùng trong khi lane kế bên không có xe đi.
Góp ý: Xe máy được đi 2 lane gồm có:
- Lane trong cùng.
- Lane hỗn hợp với ô tô đi đường trong để quẹo vào hẻm hoặc dừng.
Hình minh hoạ: 2 lane trong, bên phải
Điện Biên Phủ đoạn từ Hàng Xanh đến cầu Điện Biên Phủ có làn đường dành cho xe 2 bánh (giới hạn tốc độ 40km/h).
Trong làn đường này có 2 lane. Một lane dành cho ô tô đi vào các hẻm hoặc khu dân cư, một lane dành cho xe máy.
Về thực chất, 2 lane này để dành cho xe gắn máy nhưng xe ô tô được phép đi vào để vào hẻm hoặc dừng cho người xuống khu dân cư. Tuy nhiên, xe máy lại không được phép lấn ra lane ngoài. Mỗi khi vào giờ cao điểm, xe máy rất đông nhưng chỉ được chạy 1 lane. Ai lấn lane sẽ bị xxx thổi phạt. Do đó xe máy chen lấn trong lane trong cùng trong khi lane kế bên không có xe đi.
Góp ý: Xe máy được đi 2 lane gồm có:
- Lane trong cùng.
- Lane hỗn hợp với ô tô đi đường trong để quẹo vào hẻm hoặc dừng.
Hình minh hoạ: 2 lane trong, bên phải
Last edited by a moderator:
Ở TPHCM. Tại 1 số đại lộ (Phạm Văn Đồng,Nguyễn Văn Linh, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt hay xa lộ(như Xa Lộ Hà Nội) hay đường có nhiều làn(Trường Chinh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh). Nên thay đèn giao thông thông thường bằng đèn giao thông cổng chào có đèn giao thông và biển phân làn đi cùng nhau. Giống đại lộ Võ Văn Kiệt nhìn vừa đẹp mắt vừa để các tài xế nhìn thấy vừa thuận lợi cho lưu thông nữa
Xa lộ Đại hàn (ql1), ql22 có bb "cấm dừng, cấm đậu" trọng 2 làn oto rõ ràng. nhưng nhiều xe cố ý dừng đậu ( vào ăn cơm, cafe, mua đồ...) gây cản trở, kẹt xe.
Đề nghị gtcc, csgt xử lý nghiêm.
Những trường hợp xe hư thật, cho xe cứu hộ kéo ra khỏi làn đường xe chạy, (tất nhiên tính phí kéo xe). ko cho phép sửa xe ngay trên làn đường xe chạy, gây cản trở ùn ứ kẹt xe và nguy hiểm
Đề nghị gtcc, csgt xử lý nghiêm.
Những trường hợp xe hư thật, cho xe cứu hộ kéo ra khỏi làn đường xe chạy, (tất nhiên tính phí kéo xe). ko cho phép sửa xe ngay trên làn đường xe chạy, gây cản trở ùn ứ kẹt xe và nguy hiểm