Pro
Super Moderators
11/8/08
1.357
2.281
113
Yamaha LEXi 155 VVA – ABS hoàn toàn mới ra mắt khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản Tiêu Chuẩn và Cao cấp, đi kèm thông điệp “BOTH LIVES MAXIMIZED – MAX CẢ ĐÔI ĐƯỜNG”

yamaha-lexi-2024-2.jpg

Với thông điệp trên, Yamaha LEXi 155 VVA – ABS hướng đến mục tiêu vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái, vừa có sự hứng khởi khi lái độc lập, nhưng vẫn thoải mái khi di chuyển cùng gia đình.

Giá bán các phiên bản Yamaha LEXi 155 VVA – ABS lần lượt:
  • Phiên bản Tiêu chuẩn:
    • Bao gồm 8% VAT: 47,619,000 VNĐ
    • Bao gồm 10% VAT: 48,500,000 VNĐ
  • Phiên bản Cao cấp:
    • Bao gồm 8% VAT: 48,011,000 VNĐ
    • Bao gồm 10% VAT: 48,900,000 VNĐ
Thiết kế Yamaha LEXi thể hiện tinh thần táo bạo với cặp đèn pha LED sắc sảo, kết hợp cùng đèn định vị xanh dương. Trong khi đầu xe đậm chất đường trường với kính chắn gió ngắn, kết hợp chắn bùn phía trước và các yếu tố khác tạo nên sự cân bằng lý tưởng.

yamaha-lexi-2024-3.jpg

Phần hông xe với các đường lăng trụ tam giác tô đậm, tạo hiệu ứng thị giác luôn tiến về phía trước. Sàn để chân phẳng và rộng rãi, cho người lái tư thế ngồi thoải mái, đặc biệt trên những chặng hành trình xa.

Yên xe Yamaha LEXi có chiều cao 768 mm, khá phù hợp với tầm thước người Việt Nam, dễ dàng cho cả những người lái nữ trong việc tiếp chân xuống mặt đường khi dừng đỗ trong lúc tham gia giao thông. Bên dưới yên xe là cốp chứa đồ rộng rãi, có thể đựng vừa 1 mũ bảo hiểm ¾ cùng với các vật dụng khác.

yamaha-lexi-2024-5.jpg

Phía trên tay lái, Yamaha LEXi 2024 trang bị mặt đồng hồ điện tử hiện đại với màn hình LCD, hiển hị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua,... và hiển thị các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect.

Kết nối thông minh Y-Connect cũng cho phép người dùng kết nối xe với điện thoại Smartphone, có thể xem thông tin cuộc gọi nhỡ, thông báo tin nhắn,…được hiển thị ngay trên mặt đồng hồ LCD và ngược lại, thông tin về vòng tua động cơ, lịch sử di chuyển,…cũng sẽ được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại khi truy cập ứng dụng Y-Connect.

yamaha-lexi-2024-8.jpg


Yamaha LEXi 155 VVA – ABS còn được trang bị hệ thống khóa thông minh smartkey, gia tăng tiện lợi và bảo mật. Cổng sạc cũng được tích hợp phía bên trái yếm trước, cho phép sạc các thiết bị di động mọi lúc mọi nơi.

Về vận hành, Yamaha LEXi 2024 trang bị động cơ BLUECORE 155,1cc VVA – 4 thì làm mát bằng chất lỏng, sử dụng chung PISTON với YZF-R15, cho công suất tối đa 11,3 kW (15,1 hp) tại 8.000 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 v/ph.

Động cơ này tích hợp hệ thống van biến thiên VVA, tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6000 RPM, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn. Tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn chỉ 2,19 L/100km, nhờ cơ chế tự động ngắt máy và tái khởi động khi tăng ga.

yamaha-lexi-2024-11.jpg

Hỗ trợ cho xe vận hành cứng cáp, thể thao còn đến từ bộ lốp trước sau có kích thước vành 14 inch. Thông số lốp trước 90/90-14M/C 46P và lốp sau 100/90-14M/C 57P. Dung tích bình xăng vừa phải với 4,2 lít.

Ngoài ra, phuộc trước sau sử dụng kiểu lò xo trụ và giảm chấn thủy lực giúp xe ổn định và êm ái ở mọi vận tốc di chuyển. Đặc biệt hệ thống phanh ABS trang bị trên bánh phía trước, giúp hạn chế hiện tượng bó cứng phanh, trượt bánh nguy hiểm khi phanh gấp hoặc gặp đường trơn ướt. Đồng thời tăng độ ổn định khi phanh xe.

yamaha-lexi-2024-15.jpg

Yamaha LEXi 2024 sẽ ra mắt với 6 màu sắc và thời gian giao hàng dự kiến 21/6/2024.

Hình ảnh chi tiết Yamaha LEXi 2024 vừa ra mắt

yamaha-lexi-2024-4.jpg
yamaha-lexi-2024-6.jpg
yamaha-lexi-2024-7.jpg
yamaha-lexi-2024-9.jpg
yamaha-lexi-2024-10.jpg
yamaha-lexi-2024-12.jpg
yamaha-lexi-2024-13.jpg
yamaha-lexi-2024-14.jpg

>>Xem thêm

Các bác nghĩ sao về mẫu xe tay ga Yamaha LEXi 155 VVA-ABS vừa ra mắt?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/5/24
180
4.840
93
41
xe này kiểu dáng lạ quá, không quen mắt so với các xe đang bán ở VN.
 
Hạng B2
10/4/20
357
290
63
25
Ông thiết kế mẫu xe này nên từ chức. Gì đâu mà xấu dã man. Đầu to nhỏng lên còn đuôi lại bé vuốt xuống
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
23/2/09
1.412
8.711
128
Là dòng cruise mà bình xăng 4l2 đi chưa dc 200km, abs 1 kênh! Sx tại đâu vậy anh thớt?
 
Hạng D
22/1/19
4.452
8.216
113
Xe này xuất hiện ở thị trường Indo từ những năm 2017-2018, đến giờ mới đem về VN thì quá muộn. Thị trường xe máy đã có dấu hiệu bắt đầu bão hòa. PCX, được xem như là đối thủ của nó (nếu nó về VN giai đoạn 2018) giờ cũng đã bỏ mẫu vì kén khách, doanh số thấp. Giờ Yamaha đem con này về, nếu marketing không tốt thì chắc cũng như những dòng xe kén khách khác như NVX, Latte, .. thôi.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Xe này xuất hiện ở thị trường Indo từ những năm 2017-2018, đến giờ mới đem về VN thì quá muộn. Thị trường xe máy đã có dấu hiệu bắt đầu bão hòa. PCX, được xem như là đối thủ của nó (nếu nó về VN giai đoạn 2018) giờ cũng đã bỏ mẫu vì kén khách, doanh số thấp. Giờ Yamaha đem con này về, nếu marketing không tốt thì chắc cũng như những dòng xe kén khách khác như NVX, Latte, .. thôi.
Đối thủ PCX là con Nmax155 mới đúng.
Ở thị trường Indo thì Lexi<NVX<NMax<XMax

Xe này theo mình thì cạnh tranh với Vario 160 (1 phuộc, bình xăng dưới yên)
NVX cạnh tranh với AB (2 phuộc, bình xăng giữa háng)
NMax cạnh tranh với PCX
Xmax cạnh tranh với SH350
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Là dòng cruise mà bình xăng 4l2 đi chưa dc 200km, abs 1 kênh! Sx tại đâu vậy anh thớt?
Do xe này bình xăng dưới yên, có sàn chứ không như AB nên dung tích bình xăng phải hi sinh thôi anh. Còn anh muốn bình xăng lớn thì có NVX
 
Hạng B2
10/1/18
155
176
43
35
Không hiểu thằng designer của ya nó nghĩ gì. Sao không thiết kế form bình thường như ab là được rồi. Hình dáng này dù động cơ ngon thì bán cho ai?
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.236
133
Ya vn nó ra tùm lum mẫu tayga còn nhiều hơn honda nhưng ko thấy con nào được mắt với mình.
Grander
Janus
Freego
Latte
Nvx
Lexi