Hạng B1
6/3/08
98
2
8
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

cái ghi đông ở phía sau yên xe của em bị gãy rồi các bác ạh. bình thường chạy thì em ít dùng, nhưng kô dùng để nắm đc vì muốn rời ra. cái này phải đi hàn lại hay mua lại đồ hả các bác? em cũng muốn mua luôn cái miếng đệm phía sau cho người ngồi sau. có bác nào có kinh nghiệm giúp em việc này với.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: vinhdlk

Hôm bửa em đi đổ xăng, thấy 1 chị đi Majesty củng đổ xăng mà ứ chịu xuống xe, em nhìn mà mắc cười không chịu nổi...


đang tưởng tượng ra cái cảnh này.... chắc là mắc cười lắm.... nếu mà nhìn từ phía sau tới thì không thể không tưởng tượng ra cái vòi bơm xăng được.. :D

Tổng kết: đổ đầy bình hết 85k, đi được tổng cộng 243km thì hết sạch. Vị chi cũng không hao lắm.
đường trường lúc cao nhất là kéo được 97km/h theo đồng hồ xe, sức xe thì còn, nhưng sức người có hạn!!!, chở đôi Em 85kg + gấu nhà em cũng tương đương mà xe vẫn lướt khỏe. Con spacy mà chở 2 đứa thì kiểu gì cũng bị cạ gầm.

Đi đường trường thì cực sướng, đi trong thành phố thì hơi mỏi tay. Đề pa từ 0 -> khoảng 50km/h thì hơi yếu, nhưng ở tốc độ khoảng 50 mà kéo lên 80 thì cực kỳ mạnh mẽ, có lẽ tại cái xác em nó to quá nên đề pa kém, hoặc giả do chở nặng quá :D.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: tenziketui

bác sỹ có thử qua đời đèn hậu đôi dạng tròn nhỏ chưa ạ? đời sau của em này
Con đó không phải là đời sau bác ợ, mà là hàng châu Âu ( Pháp, TBN gì đó ai mà biết được...)
Đúng ra hàng Âu là chất lượng cao, nhưng sao con này chạy rất gằn, không nhẹ nhàng như hàng Taiwan, đã vậy còn xài bình nước, nên xuất hiện được 1 lô là tuyệt chủng luôn....!
@ amethyst: ĐH Majesty không chính xác lắm, nhưng nói chung chở 2 phải kéo được trên 110 thì mới gọi là đạt, nếu chỉ 97 thì máy xe bác chưa ngon rùi...!
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Hic, 97 là do người không dám chạy hơn chứ tay ga thì còn một khúc nữa :D thông thường E chạy thì cũng chỉ cỡ 6-7 chục là cao, còn không thì cũng tè tè 4 chục :D.
@bác sỹ: mới lội vô vũng nước mưa ở bờ kè bị nước vào dây curoa k chạy được, kéo lên chỗ khô rồ ga một hồi cho văng hết nước thì chạy được về nhà, nhưng có cần tháo ra làm gì không ạ>? hay chỉ đợi khô rồi chạy thôi?
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: amethyst

mới lội vô vũng nước mưa ở bờ kè bị nước vào dây curoa k chạy được, kéo lên chỗ khô rồ ga một hồi cho văng hết nước thì chạy được về nhà, nhưng có cần tháo ra làm gì không ạ>? hay chỉ đợi khô rồi chạy thôi?
Cái hiện tượng ấy gọi là tuột dây curoa, và xe tay ga nào lội nước cũng thế cả bác ạ...
Em nghĩ về dây curoa và bộ nồi thì không cần tháo ra làm gì đâu...

Nhưng mà khi lội nước như thế nguy cơ nước vào trong nhớt láp là rất cao, nếu tiện bác có thể đem ra tiệm cho họ thay nhớt láp (nhớt láp khác nhớt máy nhé bác, 01 túyp nhớt láp màu trắng 120ml dạng ống kem đánh răng khoảng 30k).

Nhớt láp trong veo à, chạy thời gian sẽ chuyển sang màu trà..có chút cặn...Khi nhớt láp bị nước vào sẽ chuyển sang màu cafe sữa, nếu không thay sẽ gây mẻ bánh răng truyền động... :)
 
Tập Lái
17/4/07
9
3
3
53
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Chào bác Automatic. Chả là em mới lấy 1 em Majesty để đưa đón 02 sếp nhỏ. Đời xe bao lâu thì em không care lắm, được cái máy móc còn nghiêm chỉnh (theo ý em). Nghe bác nói cái vụ canh chỉnh về xăng cộ của em nó, em mừng như buồn ngủ mà gặp chiếu manh. Vậy muốn đem em nó lên nhờ cậy bác thì lên Tam Tiến phải không bác? Khoảng giờ nào thi có thể diện kiến được bác vậy?:)
Nếu có hướng dẫn gì trước, bác mess giùm em vô số 0903 02 33 25 nha bác.
 
Hạng B2
19/3/07
245
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Majesty 125 do ĐL sản xuất .Đường trường chạy ngon em đã chạy lên 80-90 vẫn đầm , nhưng qua cua dù tốc độ chậm nào
thì Maj không an toàn cho lắm dễ ngã. Nếu chở người ngồi sau mà gió thì rất nặng và khó lái . Chất lượng xe kém hay hư vặt, đường dẫn nước giải nhiệt nghẹt chảy nhớt nòng, bi bánh sau bể , đồng hồ điện tử chạy lung tung, đồ nhựa dễ nứt bể,
đề chậm nổ... Xe em đời 2001 ghi dưới yên xe , mùa bạc tem đỏ đen R , chạy được 30k bán hồi năm ngoái 19 tr mừng dấp té.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Hôm qua mới xả nhớt láp ra tính thay thì thấy trong nhớt có lẫn cái gì đó giống giống mạt kim loại lấp lánh, nhớt rất thối và cũ, mịa thằng chủ cũ chắc chẳng bao giờ thay???? hoảng quá em bèn nghĩ ra chiêu cùn là xả hết nhớt ra, mua 1 bình nhớt máy về đổ cho đầy, nổ máy xoay vài vòng, lại xả ra, vẫn thấy có gì giống như mạt kim loại, lại đổ vào xả ra hết 1 bình nhớt máy thì nó trong trở lại, mà để ý kỹ thì nhớt máy đổ vào láp tạo rất nhiều bọt khí li ti. sau cùng xả hết nhớt và đổ vào 1 túyp nhớt láp, thấy vẫn êm không có tiếng kêu lạ, không biết có bị gì không?? lo quá... sẵn tiện thay luôn bình nhớt máy cho nó lành. :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/3/07
245
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Nhớt ở nhông bánh sau chứ zì! Bác thay nhớt 90 khoảng 1/2 xị là đủ. Chạy xe này bác nhớ kiểm tra đèn báo nhiệt , nếu nó sáng lên là ngừng kiểm tra ko là hỏng gioăng nòng ngay!
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Thay nhớt láp bằng nhớt máy thì mỗi lần thay nhớt nhớ thay luôn nhớt láp,còn dùng đúng loại nhớt láp trong tuýp thì 3 or 4 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần,theo em thì nên dùng đúng loại,nếu không nó đẻ ra cái tuýp nhớt láp làm gì