Hạng D
5/7/16
2.000
14.647
113
Bệnh cố hữu của các dòng Ya nói chung và Ex nói riêng là hay bị rơ cổ. Chạy một thời gian sau leo vỉa hè nghe cụp cụp.
Ya xài máy SOHC nên đề pa thì bốc mà nước hậu hay hụt. Mình thắc mắc sao Ya EX 155 không sử dụng DOHC và ABS nhỉ. Như vậy thì Winner X sẽ thất bại ngay và luôn. :D :D

theo e đó là lựa chọn.
Cam đôi giá thành mắc hơn, hư hỏng cũng sẽ tốn kém hơn
và đi phố thôi có đua bơi max speed j đâu...
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
3/3/14
735
873
93
Bệnh cố hữu của các dòng Ya nói chung và Ex nói riêng là hay bị rơ cổ. Chạy một thời gian sau leo vỉa hè nghe cụp cụp.
Ya xài máy SOHC nên đề pa thì bốc mà nước hậu hay hụt. Mình thắc mắc sao Ya EX 155 không sử dụng DOHC và ABS nhỉ. Như vậy thì Winner X sẽ thất bại ngay và luôn. :D :D
xe ngành nên cần bứt tốc nhanh bác ạ :D
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Bệnh cố hữu của các dòng Ya nói chung và Ex nói riêng là hay bị rơ cổ. Chạy một thời gian sau leo vỉa hè nghe cụp cụp.
Ya xài máy SOHC nên đề pa thì bốc mà nước hậu hay hụt. Mình thắc mắc sao Ya EX 155 không sử dụng DOHC và ABS nhỉ. Như vậy thì Winner X sẽ thất bại ngay và luôn. :D :D
Winner X đánh bại nhờ giá bán quá tốt. Còn mấy xe này đường chạy có hết đâu mà đòi hậu nữa, giờ có VVA rồi hậu cũng hút ghê lắm, còn chén cổ thì xe này nhà mình thấy không bị nữa.
 
  • Love
Reactions: trác đông lai
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Winner X đánh bại nhờ giá bán quá tốt. Còn mấy xe này đường chạy có hết đâu mà đòi hậu nữa, giờ có VVA rồi hậu cũng hút ghê lắm, còn chén cổ thì xe này nhà mình thấy không bị nữa.
Giá hãng thì winner X công bố khá cao, nhưng thực tế đại lý bán giá khá thấp. Ra giấy đầy đủ chỉ hơn 4 chục. Còn Ex thì giảm rất ít, nên thực tế ra giấy lại cao hơn winner khá nhiều
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Winner X đánh bại nhờ giá bán quá tốt. Còn mấy xe này đường chạy có hết đâu mà đòi hậu nữa, giờ có VVA rồi hậu cũng hút ghê lắm, còn chén cổ thì xe này nhà mình thấy không bị nữa.
Bác hiểu chưa đúng về van biến thiên trên xe Ya rồi. Van này dùng để chia động cơ hoạt động thành 2 chu trình nhiệt động học khác nhau nhằm tăng hiệu suất động cơ ( chu trình Atkinson và chu trình Otto. Ở vòng tua nhỏ, van nạp sẽ đóng chậm hơn chút xíu, như vậy thì nó xài quy trình Atkinson. Khi vòng tua cao, cần công lực thì nó "VVA một phát" van nạp đóng sớm hơn là đổi qua Otto để lấy công suất.
Công suất cực đại của Ex cao hơn, nhưng với Winner thì đạt được max HP ở 9000v/p. Trong khi Ex phải đến 9500v/p mới đạt Max HP. Như vậy nếu so cùng vòng tua 9000v/p thì chưa biết thằng nào cao hơn thằng nào đâu.
Winner được cái ABS là mình thấy hơn hẳn Ex về độ an toàn rồi đó. Còn về vận hành đua bơi một chín một mười thôi. Vậy thì quyết định sau cùng là có thằng chơi k đẹp phá giá, thằng còn lại ngậm bồ hòn.
 
  • Like
Reactions: NissanEL
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
theo e đó là lựa chọn.
Cam đôi giá thành mắc hơn, hư hỏng cũng sẽ tốn kém hơn
và đi phố thôi có đua bơi max speed j đâu...
Vậy thì cũng hợp lý bác. Nhưng còn cái ABS là điều đáng tiếc nhất mà các Fan EX hay nhắc đến. Trang bị ABS nữa thì ngon. Dàn khung và treo của Ex làm khá tốt, nếu có ABS thì mình nghĩ Winner không có cửa thắng.
 
  • Like
Reactions: tmci5z6@1
Hạng F
22/7/13
9.338
44.504
113
e hổng có đàng hoàng nha anh!!!!
Lý do duy nhất mà e thủ 1 con Ẽ là để đi nhậu về khuya, thì mình sẽ sử dụng cho “bọn ăn đêm, đá hàng” tưởng đồng nghiệp nó ko để ý tới mình.
 
  • Haha
Reactions: tmci5z6@1
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Bác hiểu chưa đúng về van biến thiên trên xe Ya rồi. Van này dùng để chia động cơ hoạt động thành 2 chu trình nhiệt động học khác nhau nhằm tăng hiệu suất động cơ ( chu trình Atkinson và chu trình Otto. Ở vòng tua nhỏ, van nạp sẽ đóng chậm hơn chút xíu, như vậy thì nó xài quy trình Atkinson. Khi vòng tua cao, cần công lực thì nó "VVA một phát" van nạp đóng sớm hơn là đổi qua Otto để lấy công suất.
Công suất cực đại của Ex cao hơn, nhưng với Winner thì đạt được max HP ở 9000v/p. Trong khi Ex phải đến 9500v/p mới đạt Max HP. Như vậy nếu so cùng vòng tua 9000v/p thì chưa biết thằng nào cao hơn thằng nào đâu.
Winner được cái ABS là mình thấy hơn hẳn Ex về độ an toàn rồi đó. Còn về vận hành đua bơi một chín một mười thôi. Vậy thì quyết định sau cùng là có thằng chơi k đẹp phá giá, thằng còn lại ngậm bồ hòn.
Đúng, mình nói ở đây là tốt hơn 150 thôi, mình chạy mình thấy vậy. Chứ mình chưa chạy winnerX vì mình thấy xe xấu nên không chọn từ đầu với muốn thử cái nồi chống trượt. Còn về giá bán thì Winner X chạy số quá nên đại lý tự giảm giá chạy chứ mình nghĩ cũng không phải là hãng phá giá, nghe nói đâu muốn lấy SH về bán thì phải chạy đủ số Winner =))
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Vậy thì cũng hợp lý bác. Nhưng còn cái ABS là điều đáng tiếc nhất mà các Fan EX hay nhắc đến. Trang bị ABS nữa thì ngon. Dàn khung và treo của Ex làm khá tốt, nếu có ABS thì mình nghĩ Winner không có cửa thắng.
Quan trọng giá, ex chưa abs giá >51 triệu, có abs ya nó đẩy lên >55 triệu, ra giấy ~60 triệu trong khi winner nó có 43-44 triệu ra giấy.