Hạng B2
8/10/15
165
78
28
32
Định không nói đâu nhưng cả trang số 5-6 toàn nick mới lập nhảy vào khen rồi dìm đối thủ. Mấy ông pr lộ liễu quá
 
Hạng C
8/7/13
613
18.439
93
mấy con tay ga. Lúc đề máy lên, nhiều bác nên nghe tiếng máy. Nó sẽ kéo khá to, sau khoảng 10~15s thì tiếng nhỏ lại. Y như lúc kéo tua ban đầu của Oto khi khởi động. Xe nó là công cụ phục vụ, nhưng cũng phải sử dụng hợp lý đúng cách thì nó mới bền bỉ mà hầu hạ mình đc.

Mình thay nhớt toàn xài Top1 hoặc Motul. 2000km thay 1 lần hoặc 1500 nếu sử dụng đi tuyến xa từ 200km liên tục trở lên (mà hễ thay là thay luôn nhớt số vì tuýp chỉ có 40k là cùng). Lâu lâu ngó nghiêng nước mát, két giải nhiệt xem có bụi ko vs thăm thú săm lốp. Tầm 10.000 thì cho vệ sinh nồi 1 lần. Nồi xe ga nó khác xe số nên cứ tẹt ga thoải mái. Nhiều anh/chị vẫn còn quan niệm rã nồi ra = mất zin máy mới hãi :D

Nói chung con xe nào vào tay mềnh cũng bền đẹp hết, chạy hết khấu hao thì bán, còn chạy tiếp xem như sinh lời :D
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.505
113
Hên cho bác là vào thấy top này đó. Đã từng thấy 1 anh chạy AB, phải dắt bộ vào tiệm sửa xe, mở ra mới thấy cái dây curoa nó banh ta long như là bị chó cắn vậy.
đi xe ko biết bảo dưỡng, ko thay phụ tùng định kì thì nó vại có ji đâu mà ghê gớm! cũng chỉ là bộ phận truyền động thôi, thay vào lại đi tiếp có ji đâu mà thắc mắc?
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Cụ thể, Yamaha Grande Hybrid mới sử dụng động cơ Bluecore thế hệ thứ hai được tích hợp hệ thống trợ lực điện hybrid tăng mô-men xoắn thêm 7%. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hệ thống Hybrid này sẽ hoạt động 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô-tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mô men xoắn) cho động cơ. Theo Yamaha, hệ thống này làm việc hiệu quả ngay cả khi xe lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau. Khối động cơ này cung cấp công suất tối đa 8,1 mã lực tại vòng tua máy 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 v/p

--> Hybrid này thua xa lơ lắc con PCX. CÓ cũng như không mà lại mắc hơn đời cũ, cá nhân e đánh giá được mỗi cài phanh ABS nhưng lại chỉ có 1 kênh. Giá 49,5 tr thì lăn bánh ở SG cũng 55tr rồi.
E mua con này ABS 2 kênh luôn lăn bánh SG 43 củ thôi nhé
Yamaha Việt Nam giới thiệu Grande 2019; động cơ hybrid giá từ 45,5 đến 49,5 triệu
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
đi xe ko biết bảo dưỡng, ko thay phụ tùng định kì thì nó vại có ji đâu mà ghê gớm! cũng chỉ là bộ phận truyền động thôi, thay vào lại đi tiếp có ji đâu mà thắc mắc?
Rất nhiều anh mua xe về người ta có kèm theo 1 cuống sách HDSD, rảnh thì lôi ra đọc còn ko lôi ra đọc thì nằm đường là còn may mắn
Cách nay hơn tháng đi bảo dưỡng ở SYM 2 lần:
Lần 1: gặp 1 anh hơn 50 tuổi đang cho thợ làm lại máy con Shark 2009, mình hỏi thế xe này máy mau xuống vậy hả anh? anh ấy nói uhm uhm hôm qua mới đi Bến tre zìa bị giựt giựt. Thấy nghi nghi, bỏ mịa rồi con Air Blad nhà mềnh 9 năm nay chưa nằm đường mà máy êm ru vậy thành ra con SYM dở quá ta. Lát anh thợ ghé nhỏ tai nói "con xe này chạy khô nhớt ko còn 1 giọt bị lúp bê máy, may mà chạy về được tới đây, à cách nay mấy năm cũng làm máy 1 lần do chú ấy Quên Đổ Nhớt". :eek:
Lần 2: gắp 1 cô mang con Attila Victoria 2010 đến bảo dưỡng, hỏi cô chạy thấy sao. Cô bảo 8 năm nay chưa thấy sao cả chú ạ :D
Vậy là e có thể mơ hồ đoán rằng: chính cmn xác là của bền tại người :cool: