RE: Yaris mới về !
Trích đoạn: vancondibo
Trích đoạn: h_class.ru
Trích đoạn: vancondibo
Con này rất thịnh hành ở châu âu . Nhưng so với Vios thì thua về mọi mặt giá lại cao hơn .
Bác phân tích cho em xem tại sao Yaris lại thua Vios về mọi mặt được ko ah, nếu bác không nói được thì bác đừng phát biểu như thế nhé
1. Về kích thước và trọng lượng .
2. kiểu dang ( cái này theo sở thích của em ).
3. Nội thất.
4. Vios đi đường nguyễn văn linh lên 130 km/h xe vẫn đầm. Yaris đi 70mile/h đường M62 thấy rung.
đó là cảm nhận của em khi đi ké vios o vn, va yaris ở uk..
Tuy có cấu hình động lực khiêm tốn (87 mã lực, mô-men xoắn 121Nm), chiếc xe nhỏ nhắn này tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất chừng 13 giây. Tuy khó rướn tới mức độ tối đa 200km/h trên công-tơ-mét, nhưng ngưỡng mà tôi đạt dược vào khoảng trên 160km/h.Yaris 1.3L khá tiết kiệm nhiên liệu, sau khoảng 100km (cả đường thành phố và xa lộ)nó chỉ tiêu thụ khoảng 6 lít xăng. Là thiết kế cho năm 2007 và nhắn tới thị trường châu Âu, động cơ VVT-i của Yaris đáp ứng tiêu chuẩn Euro IV và có chỉ số độ ồn thấp (nổ tại chỗ 70dB, xe chạy 82dB-dữ liệu Toyota công bố). Hệ thống khung gầm chắc chắn và cách âm tốt khiến chi salon Yaris rất yên tĩnh, tạo sự thoải mái và hứng khởi cho người đi xe, hạn chế nhức đầu mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Tất nhiên việc thưởng thức âm nhạc trên xe cũng tốt hơn. Tuy nhỏ gọn nhưng Yaris có tự trọng khá lớn, điều đó khiến nó chạy đầm và bám đường. Ở tốc đọ cao, xe vào các góc cua gấp rất cân bằng, ít bị vênh và trượt ngang. Thiết kế hộp số tự động thông minh (ETC) và chân ga điện tử giúp Yaris đáp ứng nhạy bén các yêu cầu gia tốc. Xe đang chạy đều, nếu bàn ga bị dìm nhanh xuống, hộp số thông minh sẽ tự động chọn một cấp số thấp hơn đảm bảo mô-men xoắn thích hợp cho xe vọt lên. Khi người lái đạp sâu chân ga, thời gian chuyển và biên dạng tốc độ của từng cấp số cũng dài ra nhằm đáp ứng yêu cầu tăng tốc. Lúc này cảm giác điều khiển xe khá là phấn khích! Trường hợp ngược lại, thao tác hạ chân ga nhẹ nhàng sẽ tạo hiệu ứng chuyển số sớm, xe tăng tốc chậm hơn nhưng êm mượt. Hộp số của Yaris còn có chức năng giúp lái xe duy trì một tỷ số truyền động cố định, hữu dụng khi cần kéo xe hay đổ dốc dài.Yaris được tranbg bị các hệ thông an toàn chủ động và thụ động như hầu hết các xe gia đình ở Châu Âu như: Phanh ABS + BA+EBD; khung hấp thụ xung lực và chịu va đập; hệ thống túi khí SRS cho 2 ghế trước; đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với chức năng giới hạn lực xiết và cảnh báo khi 2 người phía trước không cài dây. Không hề ngẫu nhiên khi Yaris dành tới 35 điểm và chứng nhận 5 sao của EuroNCAP sau khi trải qua các cuộc thử nghiệm va chạm khắc nghiệt từ phía trước, sau và ngang thân xe. Kết quả này cũng là một trong các ưu thế giúp Toyota bán được tới 1,2 triệu chiếc Yaris cho dân Châu Âu vốn tính tiết kiệm và cận trọng.
Vios thực ra là tên gọi khác của Yaris, tại Thái lan và một số nước cũng có loại này . Yaris và Jazz cùng phân khúc xe bác ạ . Riêng về kiểu dáng thì em thấy Yaris rất đẹp và sport, còn Vios nói bác đừng giận trông như cái bánh mỳ ấy
Và gia tốc thì Vios hơn là đương nhiên vì nó là 1.5 còn Yaris là 1.3. Cảm giác đi xe nhập vẫn thích hơn là xe LD, chắc xe và cách âm tốt hơn .