Hạng D
30/7/13
1.422
17.144
113
Phú Quốc
Klara chỉ là game changer khi nào có charger network, còn bây giờ thì nó cũng bình thường như mấy con khác, thậm chí giá còn cao hơn.

Klara đơn thuần chỉ là xe "đi chợ, đi học" dành cho bà nội trợ và học sinh, một chiếc xe "không thể" chạy ra khỏi nội thành thì việc phát triển hệ thống charger là không thật sự cấp thiết, và doanh số sẽ quyết định là có làm charger network hay không, mình nghĩ là không
 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Xe chạy được có 50km/h mà thực tế có được đâu, còn chừng 30-40% pin, thì bắt đầu lết lết rồi :D, thì cái đó ko quan trọng đâu.
Có cái xe này 11tr, chạy 30km/h max mà đã có rồi nà. Mình mong Vin có mà các bác seeder này không biết :D
Yoni thông thái ơi, a Vova tăng giá bán xe Klara rồi

Dù chưa giải thích EBS hoạt động như thế nào, nhưng chứng tỏ seeder của xe này có hiểu biết về xe điện.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Xe chạy được có 50km/h mà thực tế có được đâu, còn chừng 30-40% pin, thì bắt đầu lết lết rồi :D, thì cái đó ko quan trọng đâu.
Mấy chiếc xe 10 12 triệu của học sinh đi giờ nó chạy 40 45 rồi.
Hôm nào bác chạy theo rồi xem đồng hồ là rõ.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.880
113
Klara chỉ là game changer khi nào có charger network, còn bây giờ thì nó cũng bình thường như mấy con khác, thậm chí giá còn cao hơn.

Klara đơn thuần chỉ là xe "đi chợ, đi học" dành cho bà nội trợ và học sinh, một chiếc xe "không thể" chạy ra khỏi nội thành thì việc phát triển hệ thống charger là không thật sự cấp thiết, và doanh số sẽ quyết định là có làm charger network hay không, mình nghĩ là không
Nói đúng.

Charger network sẽ có và cần có vì vẫn có lúc hết điện giữa đường. Charger network đang làm, không cần chờ doanh số.

Charger network cho người ở chung cư
 
Hạng C
21/8/07
575
38.114
93
Gà Mike nhiều thì chỉ cần tăng giá bán là đủ... vẽ chuyện!
Anh Vượng tăng giá xe ngay bây giờ là chưa hợp lý

Nên để bà con chạy thêm 1 thời gian nữa. Khi nào thấp thoáng các trạm sạc điện ở cây xăng , bưu điện, Vinmart thì lúc đó hẵng tăng giá

Khi tăng giá nên khuyến khích mua thêm Pin dự phòng..... bằng khuyến mãi gì đó
 
Hạng C
20/1/18
533
75.497
103
Bọn seeder của Vin miệng lưỡi của chúng lật mặt nhanh hơn bánh tráng. Trước khi Vin ra xe, chúng hô hào nào là xe dành cho người Việt. Đến khi ra xe thực tế đắt lòi kèn chúng có ngày bài mới " èo mịa, bọn chửi xe toàn bọn nghèo, đ' cần bọn này mua xe; vì bọn này đ' bao giờ có tiền mua xe đâu. Xe Vin chỉ dành cho ngừoi có tiền nhà giầu thôi".

Đến đây tôi phải thông não cho mấy con seeder của Vin thế này đôi điều về vấn đề sản xuất ô tô. Hệ thống nhà máy của Vin thiết kế hoành tráng hơn 30 ha với công suất là 250 ngàn/xe 1 năm. Như thế để đạt được tối ưu giá thành/chi phí duy trì hệ thống, Vin ít nhất phải bán được từ 150-200 ngàn xe/năm để ko bị lỗ.

Nếu bán thấp hơn con số này càng duy trì hệ thống nhà máy, càng bán xe càng lỗ. Đây là lí do vì sao mà các ông lớn của Mỹ như GM bị xe Hàn, Nhật nó vả cho sml. Vì đơn giản GM vẫn sản xuất, vẫn bán được xe; nhưng số lượng xe bán ra quá ít ko đủ chi phí khấu hao dây chuyền; nên GM càng kinh doanh, càng sx càng lỗ (cuối cùng chính phủ Mỹ phải bỏ tiền ra nuôi báo cô).

Xét theo tình hình ở Việt Nam, thì thị trường ô tô Việt Nam rất nhỏ. Đỉnh nhất là anh Toyota mỗi năm bán được nhõn khoảng 60 ngàn xe ở Việt Nam (với uy tín thương hiệu, hệ thống bảo hành, chất lượng hàng khủng gấp tỉ lần Vin). Tất nhiên, thị trường chính của Toy là ở nhiều nước khác cho nên Toy vẫn kinh doanh có lãi cho dù ko bán ra được ở VN đạt con số 200 ngàn.

Nhưng với Vin thì hoàn toàn khác. Ở 1 thị trường bé tí, đa số ngừoi dân còn nghèo như VN. Nếu cái xe của Vin xác định "đ' dành cho bọn ko có tiền, bọn này ngồi lên bẩn thương hiệu xe của Vin". Thì Vin sẽ lấy đâu ra con số 150-200 ngàn xe/năm để duy trì hệ thống ? Làm ra cái xe hô hào tự hào Việt Nam, rồi lại chửi người Việt Nam nghèo đ' xứng đáng mua xe của nó ? Ko có cái gọi là "người nghèo" thì Vin có mứt mà đòi bán ra đủ 1 ngàn cái chứ đừng nói là 200 ngàn cái nhé.

Xuất khẩu ư ? Thôi xin lỗi đi ? Giá bán bịp bợm thế này cạnh tranh thị trường trong nước còn khó chứ đừng có chém gió xuất khẩu cho nó thêm nhảm nhí ra.

Lí thuyết tối ưu dây chuyền này là kiến thức cơ bản ko chỉ dùng cho ô tô mà mọi mặt hàng khác. Đến bvs của các chị em cũng phải đảm bảo số lượng sx liên tục; chị em mà kinh nguyệt thay đổi ko đều, dùng ít bvs đi cái là các anh sản xuất bvs vỡ mồm con chó ngay.

Sản xuất, kinh doanh ô tô ko đơn giản như là bỏ tiền cho lều báo chém gió đâu ? Bởi vậy, thế giới có hơn 200 quốc gia, nhưng quanh đi quẩn lại chỉ có vài quốc gia là có thương hiệu sản xuất ô tô là vì thế đấy các anh chị ạ.

P/S: À mà nói thêm nhà máy Toyota ở VN bán nhiều xe như vậy mà nó có nhõn gần 20 ha; nhà máy của Vin hẳn 300 ha luôn - cần gì mà nhiều đất vậy ?? Người có não hẳn là biết câu trả lời.
Yoni thông thái ơi, a Vova tăng giá bán xe Klara rồi
 
Hạng B2
25/12/11
262
616
113
Ai rành cho mình hỏi giá 39,9t chưa đăng ký, còn giá lăn bánh là bao nhiêu