Hạng B2
2/7/10
494
4
0
nghhung nói:
ac ac bác này nóng tính kinh từ từ nói thôi bác
Thông cảm đi bác, mấy bác này tính khí hung hăng ăn nói thô lỗ quen rồi, khó sửa lắm bác. Dịch lại cho dễ hiểu:
Manufacturer claimed fuel consumption is 7km/liter for city driving and 11km/liter highway.
Nhà sản xuất tuyên bố tiêu thụ nhiên liệu là 7km/liter (~14lit/100km) cho lái xe trong thành phố và đường cao tốc 11km/liter (~9lit/100km).
http://wikicars.org/en/Mitsubishi_Zinger
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Theo link của bác đừa em thấy có thêm phần này:
... equipped with an advanced Mitsubishi Mivec engine widely used in Mitsubishi Evo and Pajero,...
(tạm dịch: Xe trang bị động cơ tiên tiến Mivec Mitsubishi được sử dụng cho Mitsubishi Evo và Pajero). Vậy là tốt hay xấu?
Vả lại việc 1 hãng xe bắt tay hợp tác cùng nước sở tại để sản xuất xe nhằm giảm các loại thuế nhập khẩu không phải chuyện lạ. Không nên tập trung quá mức vào vấn đề xe do nước nào sx mà quan trọng nhất là thương hiệu. Đơn cử Mit Colt plus hoặc Mit Lancer IO cũng sản xuất tại Taiwain về đây giá không dưới 30 đến 40.000/chiếc mà vẫn bán như tôm tươi.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
kingo nói:
Theo link của bác đừa em thấy có thêm phần này:
... equipped with an advanced Mitsubishi Mivec engine widely used in Mitsubishi Evo and Pajero,...
(tạm dịch: Xe trang bị động cơ tiên tiến Mivec Mitsubishi được sử dụng cho Mitsubishi Evo và Pajero). Vậy là tốt hay xấu?
Dĩ nhiên là tốt hơn rồi bác, cùng phân khối thì động cơ Mivec tiết kiệm xăng hơn, mạnh hơn. Dòng xe Grandis đang xài động cơ này.

Vào năm 1993, hãng Mitsubishi bắt đầu đưa vào sản xuất loại động cơ có ứng dụng công nghệ MIVEC (Mitsubishi innovative Valve timing Electronic Control System). Vào thời điểm đó, MIVEC đứng đầu trong hàng ngũ những công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 16 km cho 1 lít xăng khi đi trong thành phố.

Đây là một trong những công nghệ đầu tiên trong các giải pháp nhằm nâng cao công suất và bảo vệ môi trường bằng cách tác động vào hệ thống nạp nhiên liệu, và công nghệ này hiện nay vẫn được ứng dụng. Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, hãng Mitsubishi ứng dụng công nghệ MIVEC trên xe GRANDIS.

Trong công nghệ MIVEC sử dụng các biên dạng cam khác nhau để mở xupap nạp theo hai chế độ động cơ: tốc độ thấp và tốc độ cao, nó sẽ nâng cao hơn công suất lớn nhất và và tăng mô men xoắn trong trong các chế độ làm việc của động cơ. Khi động cơ ở số vòng quay thấp MIVEC sẽ chọn biên dạng cam nhỏ và cung cấp hỗn hợp cháy ổn định, ít khí xả. Khi bướm ga được mở rộng, tốc độ động cơ tăng lên, MIVEC sẽ cho phép tăng thời gian và hành trình mở của xupap nạp, vì vậy nó sẽ cung cấp cho động cơ công suất và mômen lớn hơn hẳn so với các động cơ không cử dụng công nghệ này.

Điểm đặc biệt của công nghệ MIVEC là việc bố trí trên trục cam với 3 biên dạng cam có kích thước khác nhau. Biên dạng cam lớn nhất đặt ở giữa và hai biên dạng cam nhỏ và trung bình đặt ở hai bên, mặc dù có 3 biên dạng cam như vậy nhưng chỉ tạo ra 2 chế độ động cơ: Chế độ tốc độ thấp, sử dụng biên dạng cam nhỏ, trung bình và chế độ tốc độ cao sử dụng biên dạng cam to. Ở chế độ tốc độ thấp, các xupap nạp được dẫn động bởi hai biên dạng cam nhỏ và trung bình và sẽ được điều khiển độc lập bởi hai cò mổ riêng biệt, còn biên dạng cam to này được dẫn động trực tiếp cần chữ T, cần này sẽ điều khiển cả thời gian và khoảng mở của cả hai xupap nạp khi động cơ chạy ở chế độ tốc độ cao.

Khi động cơ chạy ở chế độ tốc độ thấp, cần chữ T vẫn kết nối với biên dạng cam to, nhưng lúc này chỉ chuyển động tự do và không tiếp xúc với cò mổ của xupap nạp. Khi đó vấu cam nhỏ và trung bình được dẫn động từ trục cam sẽ điều khiển khoảng nâng và thời điểm mở thích hợp cho xupap nạp. Bên trong cò mổ có các piston được nén lại nhờ các lò xo, khi đó cần T chỉ chuyển động tự do và không điều khiển các cò mổ. Ngoài ra, việc sử dụng hai biên dạng cam khác nhau để mở xupap nạp khi ở chế độ tốc độ thấp giúp tạo ra sự xoáy lốc cho dòng khí nạp đi vào bên trong xilanh,làm quá trình cháy ổn định và giảm lượng khí thải.

Khi động cơ ở chế độ tốc độ cao: MIVEC sẽ điều khiển mở van dầu làm tăng áp suất dầu tới piston, khiến cho piston được nâng lên và tiếp xúc với cần chữ T, khi đó biên dạng cam lớn thông qua cần chữ T tác động vào cả hai cò mổ và điều khiển đóng mở xupap nạp. Nhờ biên dạng cam lớn hơn nên sẽ tăng thời gian và độ mở của xupap nạp, vì vậy sẽ làm tăng được công suất và mô men của động cơ.

Ở động cơ 4G69 của hãng Mitsubishi (lắp trên xe Grandis), khi tốc độ động cơ đạt khoảng 3600 vòng/phút thì hệ thống MIVEC sẽ điều khiển mở van dầu để động cơ hoạt động ở chế độ tốc độ cao, và khi tốc độ động cơ giảm xuống dưới 3600 vòng/phút van dầu sẽ đóng lại và động cơ lại hoạt động ở chế độ tốc độ thấp.

Hiện nay hãng Mitsubishi đã ứng dụng công nghệ MIVEC trên xe Grandis 2.4 và trên xe Colt với động cơ 1.3L và 1.5L. Với việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp giảm được đáng kể chi phí nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
http://xeexpress.com/foru...s/p3593.t2880#post3593

Honda Odysey nói:
- Zing được Míthubishi trang bị công nghệ phun xăng điện tử MPI giống như Jolie (Công nghệ này lạc hậu so với MIVEC cũng của Mit), Nếu so với công nghệ VVT-i của Toyota thì MPI thua đứt, cho nên con Zing này uống xăng chắc cũng khá.
-Zing có mặt ớ các nước châu Á cũng khá lâu, đến bây giờ mới xuất hiện ở VN. nhưng ở nước ngoài là AT chứ không phải MT và công nghệ MIVEC chứ không phải MPI như ở VN.
http://www.otosaigon.com/forum/m1195711-p9.aspx
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mấy hôm nay mình rất bận, giờ mới mở topic ra xem và được mộ phen chết cười với bài của Bác.
Hỏi bác nhé, bác không có lòng tự trong chút nào sao khi toàn những trích dẩn cắt đầu cắt  đuôi như thế
link của bác đây nhé
http://www.pricephilippin...ce-in-philippines.html
đối với những người không chuyên, chỉ nhìn link là tin rồi, họ đâu biết dã tâm của bác,
để mình thi dụ cho mọi người hiểu nhé,
giả sử vợ bác có con, một ông hàng xóm nói con vợ mày là của tao (đặc tính), bác có tin không? mọi người có tin không?
người xác nhận (đặc tính) của đứa con trước tiên phải là vợ bác , chứ không phải là ông hàng xóm.
Trở lại trang web dẩn của bác, đây là lời nói của một nhà báo không biết gì về kỹ thuật, chưa đọc báo bao giờ và chỉ nghĩ những gì mình có trong đầu rồi gắn cho cái khác.
Trong bài báo này nói việc chuyển đổi ( nếu có) là để nâng chất lượng khí xã ( Philipin EURO 2 giống mình).
Bác biết chắc ( bác thơờng xuyên xem web và vào trang web của Mit china) là xe Jolie trung quốc từ năm 2002. 2003 là đã đạt chuẩn EURO 3 trên máy giống như Jolie việt nam rồi.
Đạt EURO 3 rất dể, chỉ điều chỉnh , lập trình phun và gắn thêm lọc xúc tát là xong.
Việc lắp động cơ tiêu chuẩn hay MIVEC nhằm mục đích hoàn toàn khác.
Động cơ tiêu chuẩn có ưu điểm là cực bền, dể bảo dưỡng , sữa chữa, ( các bác có thê xem Jolie, chiếc xe bị bêu xấu đủ chuyện, nhưng bây giờ thấy rỏ là chiếc xe bền nhất)
Mitúbishi hướng tới hai đối tượng khách hàng chính
những người có thể đến bảo dưỡng thường xuyên  dùng đông cơ MIVEC tốt nhưng phải bao dưỡng tại đại lý.
những người ít có thể đến bảo dưỡng thường xuyên doanh nhân đi nhiều, người ở vùng sâu vùng xa. họ chỉ cần điện thoại hướng dẩn từ đại lý là có thể sửa xe được. Ưu điểm của nó là nồi đồng cối đá, 2-30 năm vẩn dùng tốt. 
 
Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu: đối với đông cơ xăng hiên nay hiệu suất tiêu thụ là như nhau.
Xe nhỏ nhẹ, thì ít hao xăng, xe lớn nặng thì hao nhiều, đó là điểu dĩ nhiên.
nhưng xe nhỏ thì không bao giờ an toàn. 
  
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Mọi người đều hiểu, chỉ một vài người ....ko hiểu!!!
 
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Bác Derick này có ác cảm zới mấy em mông to như zinger hay sao á, cứ è chỗ có zinger là zô tranh luận (hay tranh cãi nhỉ).
Đọc hết mấy topic của bác ùi, em (và nhiều người ở đây) đều biết bác bảo vệ cho GLV, và động cơ MIVEC là ưu việt hơn. Zinger xài động cơ công nghệ cũ.
Đang ở box Mit, nếu bác ko thích Mit thì có thể về với box bác có thiện cảm, cớ gì cứ phải ném đá nhau mãi thế. Ném lây qua cả zinger thân yêu của em thế này thì thật là ko biết thương hoa tiếc ngọc. Haiz
Còn nếu bác nói như zinger bán giá đó là cao, thì bác cứ nhìn lại xem mấy em innova có gì mà giá hơn cả trăm triệu? Có e zinger nào dù máy công nghệ cũ nhưng có bao giờ dính zụ scandal máy rỉ sét như innova? Có người nước ngoài nào ko sửng sốt khi Yaris có giá >30k ở VN? Nissan trước đây dát vàng cho Tiida (và bi h tới lượt Grand Livina) hay sao mà bán giá chát thế?
Xe nào cũng có ưu nhược điểm. Tại sao Hongkong chuộng Mit, trong khi VN chuộng Toyota? Cái này có nhiều nguyên nhân, từ lịch sử (quá trình thâm nhập và tạo hình ảnh), PR... Chứ còn tính năng thì em nói thiệt, chả ai dám bảo Toy hay Nissan hơn Mit cả.
Nói thiệt là bi h em lại cảm thấy từ bình thường sang ác cảm với GLV, hix (mừ cái xe í có tội tình j chứ) 
17.gif
37.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Quên nữa, bác Future_neo ơi (hùi trước em cũng chạy Future II :D), nếu bác ko quá khắt khe chuyên hơn kém 1 vài lit xăng/100km, em nghĩ zinger là phù hợp hơn cả so với mấy xe đồng hạng. Dáng hơi xấu ở mông 1 tí, nhưng bác chịu độ cũng được lắm.
Mua về, bác cứ theo mấy ý kiến trên này (bác Vovinam, Dongzinger...) độ thêm chút chút là có cái xe êm ái, vận hành ổn định rùi.
Dư dả hơn nữa có thể nhắm Grandis, Sorento, SantaFe, 5 chỗ có Tucson (e mới ngồi thử hùi chiều ở cái triển lãm Autoexpo còi)...
Chủ nhật này hình như Mit có off đó bác, tiếc là e ko tham gia được, ko thì cũng hẹn hò zới bác tham gia chia sẻ.
Chúc bác sớm có xe ưng ý.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
derick nói:
Em không phải là sale gì hết, em có đưa link dẫn chứng đàng hoàng, sự thật rành rành, bác cố chấp không tin thì thôi nhé bác.
The Mitsubishi Zinger is a MPV designed by Mitsubishi Motors in conjunction with the China Motor Corporation.
Mitsubishi Zinger là một MPV được thiết kế bởi Mitsubishi Motors hợp tác cùng với Tập đoàn động cơ Trung Quốc.
http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Zinger
Này bác Derick, chính bác đưa ra cái link này để nói xe này đầu tiên được phát triển ở TQ, nhưng bác có coi link không? hay thấy chữ China lại la toáng lên. Em đã đưa cho bác trang web của cái thằng Tập đoàn động cơ Trung Quốc rồi đấy nhé, mà ngay trong bản thân cái link của bác nó cũng nói rõ là Taiwan còn gì, vậy ai cố chấp. Kha kha, thật nực cười.
Còn chuyện bác nói xe này TQ có sản xuất, tốt thôi, chẳng thằng nào ngu bán zinger tại TQ mà không chịu đầu tư nhà máy ở đó, TQ là thị trường lớn và cực kỳ tiềm năng, mọi hãng xe đều tập trung vào, hơn nữa chi phí sản xuất cũng rẻ, và Mit chẳng dấu giếm gì chuyện nó có sản xuất xe này ở TQ.
Đến đây đã lộ rõ âm mưu của bác rồi nhé, bác tung hoả mù lung tung, hư hư thực thực....người như bác...em xin kiếu, chẳng buồn tranh luận nữa đâu, em cho bác vào block list đây, vĩnh biệt bác nhé.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Này bác Vivonam, bác nên nhớ lại đi, lúc trước bác cũng từng bài xích đồ Tung Của, giờ bác nói ngược lại thấy hài quá, chả khác gì giọng lưỡi mấy ông sale, chia buồn cùng bác. Rõ ràng là hình trên cho thấy Livina đấu đầu xe tải khung sườn vẫn còn nguyên vẹn đủ chứng tỏ là khung gầm liền khối đã phát huy tác dụng, an toàn hơn nhiều xe khác. Vậy mà có người cố tình đổi trắng thay đen, Zinger ở nước ngoài rõ ràng là xài động cơ Mivec rành rành, Zinger China còn có nữa là, bị Mit Vietnam ăn gian cắt bớt giá nó mới rẻ hơn vậy thôi, còn đi ngụy biện bao che, hăm doạ, nói người khác trơ trẽn thì cũng không khác gì dấu đầu lòi đuôi.
P/S: Dựa hơi mod mà hăm doạ người khác là hay à, bác nên xem lại cách phát ngôn của bác:
vovinam nói:
Thôi bỏ mẹ, post bài xong lại thấy bài của bác newbie, lòi đuôi tung của rồi, đài loan hay thái còn đỡ, tung của thì phân vân là phải.
http://www.pricephilippin...ce-in-philippines.html
It was equipped by a 4-speed automatic model engine but was replaced by a 4G69 MIVEC-equipped version at the end of 2008, in order to meet new emissions standards.
Zinger được trang bị động cơ 4-tốc độ tự động nhưng đã được thay thế bằng một phiên bản trang bị 4G69 MIVEC vào cuối năm 2008, để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới.
Honda Odysey nói:
- Zing được Míthubishi trang bị công nghệ phun xăng điện tử MPI giống như Jolie (Công nghệ này lạc hậu so với MIVEC cũng của Mit), Nếu so với công nghệ VVT-i của Toyota thì MPI thua đứt, cho nên con Zing này uống xăng chắc cũng khá.
-Zing có mặt ớ các nước châu Á cũng khá lâu, đến bây giờ mới xuất hiện ở VN. nhưng ở nước ngoài là AT chứ không phải MT và công nghệ MIVEC chứ không phải MPI như ở VN.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1195711-p9.aspx[/link]
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chỉ một cái đụng bình thường trong thành phố mà 2 người chết, cái hộp nát bấy, đều này sẽ không xãy ra với các xe khác. Nhì trong hình Không có saxi nên khi bị tai nạn phần trong xe sẻ đi vào thăng người lái và tử vong.
http://www.otosaigon.com/forum/m2101881-p23.aspx
http://stupidmalaysiandri...g-vs-nissan-grand.html
sieuthiNHANH2010102029242zjgxyjgwnd41056.jpeg

derick nói:
 
khung sườn vẫn còn nguyên vẹn đủ chứng tỏ là khung gầm liền khối đã phát huy tác dụng, an toàn hơn nhiều xe khác. 
Chiếc xe đụng không mạnh, khung sườn phia sau còn y nguyên, phía trước nát bấy - tử vong.
Người chết mà bác còn khen cái khung sườn còn y nguyên thì thua bác. Trong thàh phố thôi đấy nhé.