Chứ bác có đủ tiền mua xe full option thì có thích xài hàng tàu loại 2 k, TQ chỉ có trình độ sao chép hoặc mua lại công nghệ để chỉnh sửa chứ làm gì đã có khả năng tạo ra sản phẩm hoàn thiện như các nước phát triển khác.
Nhiều đứa k hiểu biết hở tí nảo cái IP đang xài cũng made in china sao vẫn thích xài, những xe như BMW, Mer, Audi, VW made in china thật chất vẫn rất ngon vì chính hãng nó đem tiền bạc, công nghệ qua thuê đất TQ đặt nhà máy ngay đó để sản xuất cho khỏi tốn chi phí vận chuyển lâu dài và hạn chế rủi ro, nhưng dc quản lý rất nghiêm ngặt từ hãng mẹ chứ TQ có dc nhúng tay vào. Còn mấy hãng như bài viết này là tụi doanh nghiệp nội địa sao chép, vay mượn công nghệ từ các hãng khác xong làm ra con thập cẩm (chất lượng cũng chỉ nước nó kiểm chứng chứ k phải thế giới) thì mua hàng nội địa VN luôn cho rồi ít ra là sản phẩm toàn cầu chỉ khác khâu lắp ráp chứ đâu phải cái loại chắp vá mà còn bán giá trên trời.
Mấy cái thằng mua về xong độ lại cho giống xe sang ai nói gì nói chứ mình khinh ra mặt, “sĩ diện hảo” k có tiền bày đặt muốn ra vẻ, thà mua con xe Tàu về để nguyên đi mình còn nể vì có thể mua thử để trải nghiệm, chứ đã mua xe Tàu mà sợ bị người khác bỉu môi thì đúng thứ đã k có tiền còn sĩ diện làm gì k biết
Bác nói hơi quá rồi.... Bác thử nêu ra một hãng xe nào tự mình làm ra tất cả chi tiết cho một sản phẩm hoàn thiện vậy bác ??? Ngày nay là thế giới phẳng rồi, việc kết nối, liên kết với các ngành công nghiệp với nhau để cho ra một sản phẩm là điều bình thường....
Việc độ logo này nọ là tùy ý thích từng người, không bàn đến làm gì...
Bác hiểu thế nào là liên kết k? Liên kết k phải là bỏ tiền ra mua dc “1 phần” công nghệ xong về gắn lai tạp đủ thứ rồi chỉ bán trong nội bộ quốc gia xài.Bác nói hơi quá rồi.... Bác thử nêu ra một hãng xe nào tự mình làm ra tất cả chi tiết cho một sản phẩm hoàn thiện vậy bác ??? Ngày nay là thế giới phẳng rồi, việc kết nối, liên kết với các ngành công nghiệp với nhau để cho ra một sản phẩm là điều bình thường....
Việc độ logo này nọ là tùy ý thích từng người, không bàn đến làm gì...
Liên kết kiểu gì mà không đăng ký bản quyền mà phải nhái thiết kế bị nhiều hãng xe khác kiện.
Gọi là liên kết thì ít ra cái ruột phải là của mình ví dụ như khung gầm, động cơ do mình phát triển rồi mời kỹ sư nước khác thiết kế cho. Toyota Supra 2019 là 1 vd cho cái gọi là hợp tác liên kết khi sử dụng động cơ của BMW nhưng khung gầm và các chi tiết khác vẫn do Toyota làm có đăng ký bản quyền về thiết kế.
Mấy cái hãng xe TQ này có thằng nào tự sản xuất được khung gầm hay động cơ chưa. Để được gọi là 1 hãng xe đúng nghĩa trên thế giới nó phải có động cơ của riêng mình, chứ k phải mua mỗi thứ 1 ít xong gắn lên, đặt cái tên xong tự hào là đã tạo ra 1 sản phẩm mới.
Còn vụ logo gọi là tuỳ sở thích thế đi Toyota gắn logo Mercedes vào mà cho là bình thường thì chắc não mấy thằng đó mới phẳng chứ k phải là thế giới. Đi xe gì cũng tiền mình mua ra đường sẽ chả thấy quê vì có sao để dậy do tài chính mình có hạn, nhưng vì sợ nta nghĩ xe mình đồ Tàu rẻ tiền hay chất lượng kém mà phải fake thì cái đó là khinh (che miệng cười đểu ấy) chứ chả thèm chê làm gì, vì tiếp xúc với thứ coi trọng hình thức bên ngoài chả bao giờ có kết quả tốt.
Bác hiểu thế nào là liên kết k? Liên kết k phải là bỏ tiền ra mua dc “1 phần” công nghệ xong về gắn lai tạp đủ thứ rồi chỉ bán trong nội bộ quốc gia xài.
Liên kết kiểu gì mà không đăng ký bản quyền mà phải nhái thiết kế bị nhiều hãng xe khác kiện.
Gọi là liên kết thì ít ra cái ruột phải là của mình ví dụ như khung gầm, động cơ do mình phát triển rồi mời kỹ sư nước khác thiết kế cho. Toyota Supra 2019 là 1 vd cho cái gọi là hợp tác liên kết khi sử dụng động cơ của BMW nhưng khung gầm và các chi tiết khác vẫn do Toyota làm có đăng ký bản quyền về thiết kế.
Mấy cái hãng xe TQ này có thằng nào tự sản xuất được khung gầm hay động cơ chưa. Để được gọi là 1 hãng xe đúng nghĩa trên thế giới nó phải có động cơ của riêng mình, chứ k phải mua mỗi thứ 1 ít xong gắn lên, đặt cái tên xong tự hào là đã tạo ra 1 sản phẩm mới.
Còn vụ logo gọi là tuỳ sở thích thế đi Toyota gắn logo Mercedes vào mà cho là bình thường thì chắc não mấy thằng đó mới phẳng chứ k phải là thế giới. Đi xe gì cũng tiền mình mua ra đường sẽ chả thấy quê vì có sao để dậy do tài chính mình có hạn, nhưng vì sợ nta nghĩ xe mình đồ Tàu rẻ tiền hay chất lượng kém mà phải fake thì cái đó là khinh (che miệng cười đểu ấy) chứ chả thèm chê làm gì, vì tiếp xúc với thứ coi trọng hình thức bên ngoài chả bao giờ có kết quả tốt.
Cần gì phải lớn tiếng thế bác.... chỉ là trao đổi thôi mà....
- Vậy thế nào thì mới gọi là liên kết hả bác ??? Toyota, Nissan, Hyundai, Ford .... có các nhà máy để tự sản xuất ra ECU, tự làm ra sợi cu roa, có nhà máy sản xuất bóng đèn để lắp vào xe của mình.... ??? Hay phải đặt hàng ( nói thẳng ra là đi mua ) của các hãng Magnetti Marelli (Italia), hãng Bosch (Germany) chuyên sản xuất ECU, linh kiện về phần điện... để có phần linh kiện này ??? Hay bộ ly hợp của Valleo ( Pháp), curoa Gate (Mỹ).... hay tự sản xuất ra để lắp vào xe mình vậy bác ???
- Về động cơ : việc nhượng quyền công nghệ (động cơ, kỹ thuật...) mà nói thẳng là bán bản quyền... là chuyện quá bình thường hiện nay, thế bác nghĩ rằng các hãng xe chỉ sản xuất và bán mỗi chiếc xe đã hoàn thiện của mình thôi sao ???
- Bác nghĩ rằng các nhà máy sản xuất động cơ ô tô của Nhật, Mỹ, Đức, Ý... chỉ sản xuất vừa đủ số lượng động cơ để cung cấp cho xe của họ sản xuất theo thương hiệu của họ thôi sao ???
"Để được gọi là 1 hãng xe đúng nghĩa trên thế giới nó phải có động cơ của riêng mình"....bác nói vậy nghe khiên cưỡng quá. Thật đúng vậy sao bác ???
- Vây ví dụ hãng máy bay Boeing có được gọi là hãng máy bay không bác ? Vì hình như máy bay Boeing họ mua động cơ do hãng General Electric sản xuất.
- Vậy sắp tới như Vinfast có được gọi là là hãng xe không bác : mua động cơ của Đức, thiết kế của Ý....
Và nhiều thứ khác nữa.... Cái đó là thế giới phẳng đó bác
- Mà căn cứ vào đâu bác bảo là là mấy thương hiệu kia không tự thiết kế sản xuất phần khung gầm phù hợp với xe của họ ?
- Còn nói họ vi phạm bản quyền thì cũng chưa biết thế nào.... Theo một số thông tin các hãng đó có được đặt đại lý ở Mỹ ( là nơi rất nghiêm ngặt về vấn đề bản quyền) thì cũng cần tìm hiểu thêm. Nếu bác có thông tin chính xác thì cho anh em biết với
Còn vấn đề kia không bàn tới. Ai muốn gì thì họ làm vậy. bác có cười chê họ họ cũng chẳng vì thế mà đau buồn, mất mát..... Bác có cười họ thì cứ cười, nhưng cười hô hố giữa đám đông thì có vẻ là không được văn minh lắm
Bản thân tôi không ca ngợi mấy loại xe kia, nhưng cũng chẳng chê bai cách làm của họ.... mỗi hãng đều có hướng đi riêng của mình. Nếu có chiến lược đúng thì phát triển, còn không thì bị đào thải.... theo quy luật thị trường
Ngày trước Nhật, Hàn ....cũng thế thôi.
Note : chiếc Radio ( máy thu thanh) đầu tiên của Nhật là mua bản quyền của nguyên xi từ hãng Philips Hà Lan về để sản xuất và từ đó tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm đấy ạ.
Chỉnh sửa cuối: