Các anh có thấy chu kỳ bảo dưỡng ô tô mỗi 5.000 Km tại VN có hợp lý?

  • Hợp lý vì điều kiện vận hành tại VN phức tạp

    Bình chọn: 6 13,0%
  • Cần nâng chu kì bảo dưỡng lên mốc 10.000 Km cho phù hợp và tiết kiệm

    Bình chọn: 40 87,0%

  • Total voters
    46
Hạng D
24/2/20
4.516
7.468
113
37
Mình đồng ý với kiến nghị trên, có lẽ hiệp hội người tiêu dùng nên yêu cầu thời gian bảo trì bảo dưỡng tối thiểu phải ở mức 7.500km, và cũng là mức thay nhớt ở điều kiện trên, Ford bảo dưỡng 10.000km vừa tiết kiệm cho chủ xe vừa bảo vệ môi trường do lượng nhớt thải ra môi trường giảm được 1 nửa.

Không biết các nước khác thì sao?
Anh vẫn còn tin cái hiệp hội ăn hại này sao?
 
Hạng C
6/1/15
624
1.080
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
E thấy bthuong! Mỗi lần thay nhớt 600-700k cũng ko bi nhiêu, nên e ko ý kiến ji :D
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột, đau lòng. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
21/9/11
1.663
31.535
113
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột ấy. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.

Chưa biết dân trí nào thấp hơn dân trí nào!

Nếu xe đạt chuẩn như ở các nơi khác, hoặc một số dòng xe đang có mặt ở VN thì cho phép bảo dưỡng ở 10.000km.

Người ta phản đối vì như vậy là lãng phí, ảnh hưởng môi trường và nhất là mất thời gian, người ta không rảnh như mấy anh "dân trí cao" để có thể lâu lâu lại mất vài tiếng hay 1 buổi để đi bảo dưỡng xe.
 
Hạng F
22/7/13
8.988
40.353
113
Nhiều thằng mua xe bạc trăm ,bạc tỷ nhưng thay nhớt mỗi 5k có vài trăm ngàn lại thấy sót ruột ấy. Rồi thêm khỏi cần đi bảo dưỡng, tự thay nhớt cho xe ở nhà. Thời gian dài xe đang chạy bổng “bất ngờ” đứt dây cu-roa hay lỗi động cơ phải nằm đường chờ xe kéo thì lên MXH kêu gào chất lượng xe này nọ. “Xe trí” dân đông lào luôn đứng nhất TG, chứ Đông Nam Á hay Châu Á nhằm nhò gì.
Chưa biết dân trí nào thấp hơn dân trí nào!

Nếu xe đạt chuẩn như ở các nơi khác, hoặc một số dòng xe đang có mặt ở VN thì cho phép bảo dưỡng ở 10.000km.

Người ta phản đối vì như vậy là lãng phí, ảnh hưởng môi trường và nhất là mất thời gian, người ta không rảnh như mấy anh "dân trí cao" để có thể lâu lâu lại mất vài tiếng hay 1 buổi để đi bảo dưỡng xe.
Cãi nhau làm ji mí a ơi, mình ko đến họ cũng nhắc rồi lựa lúc rỗi rãi dành 1-2h qua dealer ngồi uống cốc trà, ăn miếng bánh, nằm ghế masage thư giãn cũng đc mà.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
2/11/08
710
447
63
1. Bảo dưỡng, phụ tùng mới là nguồn sống chính của hãng xe.
2. Nếu cảm thấy chu kỳ của hãng không phù hợp thì có thể tự xử. Lúc xe hư thì đừng kêu hãng.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
30/5/16
360
327
63
nói chung điều kiện vận hành đường xá khắc nghiệt, *"xăng dầu của mình nhiều khi cũng bị lỗi" nên kiểm tra thường xuyên là an toàn nhất
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng B1
18/11/19
97
151
33
Mez cũng vậy, ở Malaysia đk khí hậu tương đương Việt Nam mà set chu kỳ 12k km, Việt Nam thì 8k km
Xăng anh có đúng chất lượng như người ta không? đường anh có tốt như người ta không? nếu tất cả đều tương đương thì hẳng so sánh nhé.
 
Hạng C
6/1/15
624
1.080
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Cãi nhau làm ji mí a ơi, mình ko đến họ cũng nhắc rồi lựa lúc rỗi rãi dành 1-2h qua dealer ngồi uống cốc trà, ăn miếng bánh, nằm ghế masage thư giãn cũng đc mà.
Hơi đâu cãi với nhiều thằng vẫn có “xe trí” cho rằng bảo dưỡng 10k vẫn sẻ rẻ như lúc 5k nếu các hãng thay đổi chu kỳ bảo dưỡng mỗi 10k. Nên bọn nó vẫn kỳ vọng đỡ sót ruột, tiếc tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
20/1/11
387
675
93
Hơi đâu cãi với nhiều thằng vẫn có “xe trí” cho rằng bảo dưỡng 10k vẫn sẻ rẻ như lúc 5k nếu các hãng thay đổi chu kỳ bảo dưỡng mỗi 10k. Nên bọn nó vẫn kỳ vọng đỡ sót ruột, tiếc tiền.
Bởi Ford nó áp dụng 10k km/lần, nhưng thay lần gần 8l nhớt giá trên mây (mặc dù partner của Castrol), ngoài ra chi phí kiểm tra xe khá đắt, xịt rửa, lau chùi, vệ sinh, phụ tùng tính riêng.
Túm lại chia bình quân mắc hơn các hãng khác!
 
  • Like
Reactions: Ben Khang