Hạng D
9/5/09
3.410
16.433
113
Bác Rồng cho em hỏi đồ chơi bác mua và ship về bằng đường nào? Trước giờ em hoặc xài bên Linh perfume hoặc ship về nhà cậu em rồi ổng gởi cargo về. Nhưng kusc lên nhận bên hải quan thì tụi nó hạch sách kinh lắm. Tư vấn em tí vì đợt này em ship hàng oversize
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Richievn nói:
Bác Rồng cho em hỏi đồ chơi bác mua và ship về bằng đường nào? Trước giờ em hoặc xài bên Linh perfume hoặc ship về nhà cậu em rồi ổng gởi cargo về. Nhưng kusc lên nhận bên hải quan thì tụi nó hạch sách kinh lắm. Tư vấn em tí vì đợt này em ship hàng oversize
Em vẫn tự mua rồi ship về qua chỗ bác Linh Perfume đó bác, dạo này em thấy ship hơi chậm nên chờ hơi sốt ruột chút.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em mới có món đồ chơi nhỏ này, mấy hôm nữa lắp xem cảm giác pedal thắng thế nào :).

GSBrace400x300.gif

 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Cái này em nghĩ áp dụng chiêu trail braking để vào cua khi đua thì sẽ cảm nhận đc cái đồ chơi mà bác sắp lắp vào :D
Còn chạy bình thường thì em ko chắc có đủ cảm nhận ko vì nhìn hình động thì có vẻ cái thành chân thắng rất flexible nhưng thật ra nó ko flex đến như vậy ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Kombat nói:
Cái này em nghĩ áp dụng chiêu trail braking để vào cua khi đua thì sẽ cảm nhận đc cái đồ chơi mà bác sắp lắp vào :D
Còn chạy bình thường thì em ko chắc có đủ cảm nhận ko vì nhìn hình động thì có vẻ cái thành chân thắng rất flexible nhưng thật ra nó ko flex đến như vậy ạ!
Dạ, chắc cũng chỉ có thêm ít tác dụng trong trường hợp thắng gấp, minor mod tăng cường thêm chút thôi ạ. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em thử nghiệm được một ít trên xe em về giản đồ boost, turbo TD04 trên Forester 2.5XT được lập trình và điều khiển hoạt động sinh boost tương tự như hình sau:
(09-13) Forester 2.5 XT: Cảm nhận và chia sẻ thông tin


Đường màu đỏ là trường hợp boost bình thường theo thông số xe, cao nhất ~12psi sau đó giảm xuống ~8psi khi gần đến red line (max RPM). Đường xanh là trường hợp có boost vượt ngưỡng, đến khoảng 14psi. Em chỉ test hai lần mà xuất hiện trường hợp "boost spike" này, ban đầu khá lo lắng em lùng sục net thì thấy nói với bản thông số theo xe (stock map) cũng đôi khi bị vấn đề này, tune lại sẽ kiểm soát boost tốt, triệt để hơn nữa (thêm lý do để tune thành stage 1?! ;)). Dù sao thì TD04 vẫn ok với 16+ psi nên không có vấn đề gì cả (đủ cho stage 1,2).
Xe test tại cao độ gần như ngang mực nước biển, không bị ảnh hưởng của giảm áp suất khí quyển. Em đang muốn vẽ dyno chart (tương đối) của xe em nhưng chưa có điều kiện test nhiều. :)
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hình...cho em xin 500đ hình.....Richie!!!!

@ bác Dragon: Hay quá, vậy lên Stage 1 thì mình tự map rồi vô một số đồ hả bác Dragon. Hic, Subaru ở VN ko chơi đc Cobb Acc nên khó khăn hơn trong việc tune..hic!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Kombat nói:
@ bác Dragon: Hay quá, vậy lên Stage 1 thì mình tự map rồi vô một số đồ hả bác Dragon. Hic, Subaru ở VN ko chơi đc Cobb Acc nên khó khăn hơn trong việc tune..hic!
Stage 1 thì chỉ ECU remapping thôi bác, stage 2 tối thiểu thay thêm cái downpipe ạ. Em đang dùng Tactrix Openport + EcuFlash + RomRaider cũng ổn, mỗi tội phải mò mẫm hơi nhiều chứ không được như all-in-one tool như Cobb AP. Tự road dyno được before & after thì mình có thể đánh giá mức tăng power tương đối và so sánh với thông số stock của Subaru thì có thể biết được gần chính xác HP/Torque ạ. :)