Xe Mỹ có cái hay là tập hợp tất cả điểm yếu của Nhật Đứcbác nên cân nhắc xe mỹ, nằm ở ....giữa giữa
1. Dĩ nhiên là hay báo lỗi vì xe Đức có quá nhiều cảm biến, phụ kiện.
2. Ngta sao em k biết, em tự khám bệnh V2 qua máy test mini, qua hỏi thăm anh em, qua mạng nước ngoài...và tự ship đồ về để thay (tự thay hay mang ra ngoài nhờ gara thay đối với những ca khó) thì chi phí chỉ bằng 1/2 so với vào hãng.
Thêm 1 vấn đề khá quan trọng giữa xe Đức và xe Nhật là vấn đề an toàn mà e thấy cụ lại k hỏi, quả là hơi thiếu sót. (an toàn k chỉ đơn giản là được trang bị nhiều túi khí vì xe Nhật, xe Hàn giờ cũng có đầy mà còn là ở cảm giác bám đường, kiểm soát vô lăng khi chạy nhanh, chạy đường trơn, đường đèo dốc, thiệt hại về người nếu k may xảy ra tai nạn... khoản này xe Nhật, Hàn kém xa xe Đức).
Túm cái dái lại, vấn đề 1 hay 2 k thể có câu trả lời chính xác tuyệt đối mà thường là case by case. Cụ cứ tìm người quen để mượn chạy thử xe Đức nhiều nhiều, khi đó cụ sẽ tự có câu trả lời theo kiểu "hay là mình cứ bất chấp hết để yêu nhau đi anh" , sẽ múc xe Đức ngay mà k còn lăn tăn nhiều đến vấn đề 1 hay 2 nữa.[/QBác này trả lời hay quá, em vote cho bác một lyEm ké phát.
1. Nó tùy vào cái xe bác mua và cách bác bảo dưỡng. Nói chung nếu bảo dưỡng đúng chuẩn thì cứ đổ xăng/thay nhớt mà chạy. Còn ngược lại thì nó hắt xì.
2. Em nói vế này thôi: "Và các cụ thì thường chọn cách nào ạ". Thông thường anh em mới chạy xe hoặc không biết nhiều về xe thì vô hãng check, xong lấy cái bill quăng lên diễn đàn cho anh em bàn loạn. Cách này chi phí tốn chỉ bằng 2/3 hoặc 1/2 hãng (hoặc thấp hơn bất ngờ trong 1 số trường hợp đặc biệt, ví dụ: hồi xưa hãng phán em phải thay cái bơm trợ lực chân không giá là 11tr, em đem về lên diễn đàn hỏi, xong ra ngoài thay cái ron hết 200k tiền công). Xài Bỉm được cái là trên diễn đàn mọi người cực kỳ nhiệt tình. Nếu bác ọp ẹp thường xuyên với anh em thì còn có thể "xin" đồ mà còn miễn phí tiền công nữa. Hehe.
Nói chung em thấy nếu bác muốn hưởng thụ, muốn trải nghiệm và có thời gian chăm sóc tí (với xe cũ) thì mua Bỉm cho nó ngon, còn muốn quăng quật không suy nghĩ thì cứ xe Nhật mà quất.
P.S: khó so sánh chung chung giữa xe Nhật & Đức, chỉ nên nói về 1 dòng cụ thể nào đó thôi.
Em đang đi xe Nhật, rồi mua cho bà xã xe Đức (hoặc Anh), bà xã chưa có bằng nên em chạy cả 2 em, giờ em đổi avatar.
so thế này không bao giờ đi đến đâu cả, xe Nhật cũng có năm bảy loại, xe Đức cũng không thua kém gì về số lượng...
bác nên so cụ thể hãng nào với hãng nào, hay cụ thể hơn thì so từng model...
mỗi thằng đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, thị trường như chiến trường, nếu một hãng hay như bác đang so là một đất nước đưa ra những sản phẩm năm này qua năm khác đều có khuyết điểm cố hữu mãi không chịu sửa đổi thì chết lâu rồi, không đợi các bác lo đâu...
xe Nhật không thiếu gì những con ngon mà xe Đức cũng không thiếu gì xe dở...
xét riêng thị trường VN, hay nói chung là cụ thể một thị trường riêng lẻ nào đấy, so với thị trường toàn cầu bao giờ cũng có những đặc điểm khác biệt, phụ thuộc vào thói quen tiêu dùng... ví như dân ta chạy xe cứ thấy hỏng mới mang đi sửa, ít quan tâm bảo dưỡng, các thể loại xe lắm thứ lằng nhằng như BMW hay hỏng vặt đúng rồi (em cũng nghe đồn thế), sửa xe thì ưu tiên garage nào tiện đường chứ không ưu tiên xưởng chính hãng (có thể là vì rẻ hơn) thì xe Toyota vốn ít mấy thứ điện tử, lại chạy đầy đường, thợ nào cũng đại khái có thể chọc vào được thì nó lành là đúng rồi... vác thử con Mazda RX-8, xe Nhật đấy, ra xưởng, thợ nào ở VN nhìn thấy cái máy của nó thôi đã đếm trên đầu ngón tay, đừng nói sửa chữa...
bác nên so cụ thể hãng nào với hãng nào, hay cụ thể hơn thì so từng model...
mỗi thằng đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, thị trường như chiến trường, nếu một hãng hay như bác đang so là một đất nước đưa ra những sản phẩm năm này qua năm khác đều có khuyết điểm cố hữu mãi không chịu sửa đổi thì chết lâu rồi, không đợi các bác lo đâu...
xe Nhật không thiếu gì những con ngon mà xe Đức cũng không thiếu gì xe dở...
xét riêng thị trường VN, hay nói chung là cụ thể một thị trường riêng lẻ nào đấy, so với thị trường toàn cầu bao giờ cũng có những đặc điểm khác biệt, phụ thuộc vào thói quen tiêu dùng... ví như dân ta chạy xe cứ thấy hỏng mới mang đi sửa, ít quan tâm bảo dưỡng, các thể loại xe lắm thứ lằng nhằng như BMW hay hỏng vặt đúng rồi (em cũng nghe đồn thế), sửa xe thì ưu tiên garage nào tiện đường chứ không ưu tiên xưởng chính hãng (có thể là vì rẻ hơn) thì xe Toyota vốn ít mấy thứ điện tử, lại chạy đầy đường, thợ nào cũng đại khái có thể chọc vào được thì nó lành là đúng rồi... vác thử con Mazda RX-8, xe Nhật đấy, ra xưởng, thợ nào ở VN nhìn thấy cái máy của nó thôi đã đếm trên đầu ngón tay, đừng nói sửa chữa...
Chỉnh sửa cuối:
Thích xe đức bởi vì yêu xe thích sức mạnh động cơ thích sự tinh xảo của xe đức coi nó là tiêu sản chứ không phải "tài sản" mà mình vẫn làm ra tiền cơ mà 3 hay 5 năm sau tài khoản của mình lại nở ra cả đống- hay tại các bác toàn được bố mẹ cho tiền hoặc bán đất nên suốt ngày sợ cái lỗ bên mỹ thì không phải người nào cũng lắm tiền người nào cũng thích xe chơi xe nên chuyện họ đi xe toy là thường em qua đó thấy khu người việt châu á toàn đi toy hết bọn mỹ thì vẫn GM-CMC-CL-Calilac,Mec-Bmw.
Theo mình được biết thì bên đó người ta đi quãng đường dài nên chuộng xe có độ bền cao hơn, mà khoản này xe Nhật có uy tín hơn hẳn xe Đức. Với lại bên đó vào garage người ta tính theo minute, mà xe Đức thì thời gian vào garage nhiều hơn hẳn do có nhiều chi tiết phải bảo dưỡng thường xuyên hơn. Chưa kể đi bảo dưỡng xe bên Mẽo cũng mất công hơn, do mấy vùng đó đất rộng mà không có nhiều garage.Thích xe đức bởi vì yêu xe thích sức mạnh động cơ thích sự tinh xảo của xe đức coi nó là tiêu sản chứ không phải "tài sản" mà mình vẫn làm ra tiền cơ mà 3 hay 5 năm sau tài khoản của mình lại nở ra cả đống- hay tại các bác toàn được bố mẹ cho tiền hoặc bán đất nên suốt ngày sợ cái lỗ bên mỹ thì không phải người nào cũng lắm tiền người nào cũng thích xe chơi xe nên chuyện họ đi xe toy là thường em qua đó thấy khu người việt châu á toàn đi toy hết bọn mỹ thì vẫn GM-CMC-CL-Calilac,Mec-Bmw.
Theo mình được biết thì bên đó người ta đi quãng đường dài nên chuộng xe có độ bền cao hơn, mà khoản này xe Nhật có uy tín hơn hẳn xe Đức. Với lại bên đó vào garage người ta tính theo minute, mà xe Đức thì thời gian vào garage nhiều hơn hẳn do có nhiều chi tiết phải bảo dưỡng thường xuyên hơn. Chưa kể đi bảo dưỡng xe bên Mẽo cũng mất công hơn, do mấy vùng đó đất rộng mà không có nhiều garage.
bác nói chính xác !
tuy nhiên, nếu người Việt tại US kinh doanh tốt ( lợi nhuận hàng tháng cao ) thì họ vẫn đủ khả năng chi tiền cho BMW, Mercedes ...
mình nghỉ là do điều kiện kinh tế của mỗi người Việt bên Mẽo thôi bác.
bác nói chính xác !
tuy nhiên, nếu người Việt tại US kinh doanh tốt ( lợi nhuận hàng tháng cao ) thì họ vẫn đủ khả năng chi tiền cho BMW, Mercedes ...
mình nghỉ là do điều kiện kinh tế của mỗi người Việt bên Mẽo thôi bác.
Có 1 thực tế là xe Đức bên Mẽo cũng bị có tốc độ rớt giá gần bằng ở VN, chỉ bớtsốc hơn do giá mua ban đầu chỉ bằng 1/3 so với ở VN Mà dân châu Á nói chung chắc chắn sẽ quan tâm đến "chạy xong bán lại", vì cái xe bên Mẽo ít người chạy quá 10 năm, thường thì 5-7 năm họ đổi xe khác rồi.
Có lẽ đối tượng chạy xe Đức thường là những người thuê xe của các hãng kinh doanh cho thuê xe, vì họ biết xe này chạy "sướng" hơn hẳn xe Nhật mà không phải lo lắng vì đã có hãng xử lý.
tại em lúc trước qua cali, vẫn thấy trong bãi đậu xe mấy tiệm Nails toàn Toy là nhiều
rồi em qua Atlanta, chỗ ông anh chuyên bán ghế da, ghế massage... thì vẫn đi Mercedes bình thường (
ông anh đó bán hàng qua ebay & mở cái website thôi mà làm ăn ổn định luôn )
rồi em qua Atlanta, chỗ ông anh chuyên bán ghế da, ghế massage... thì vẫn đi Mercedes bình thường (
ông anh đó bán hàng qua ebay & mở cái website thôi mà làm ăn ổn định luôn )