Xe máy chạy 80km/h thì nó đã sai nhé.
khi nào bánh xe chạm vào vị trí giao nhau giữa các con đường để chuyển hướng hoặc đi thẳng tức là đã vào giao lộ.
xe không ưu tien vào thì phải nhường xe trên đường ưu tiên, nếu nó không nhường thì là sai.
cuối cùng là luật rừng và luật ăn vạ.
khi nào bánh xe chạm vào vị trí giao nhau giữa các con đường để chuyển hướng hoặc đi thẳng tức là đã vào giao lộ.
xe không ưu tien vào thì phải nhường xe trên đường ưu tiên, nếu nó không nhường thì là sai.
cuối cùng là luật rừng và luật ăn vạ.
Anh đã giải các hình trong bộ đề rồi thì chắc phải biết?Sau khá nhiều thời gian tìm hiểu em có 1 số câu hỏi muốn nhờ các bác giải đáp liên quan đến tình huống: Xe ô tô đi với tốc độ 20km/h rẽ trái từ đường ưu tiên vào đường không ưu tiên (thực hiện đầy đủ quy trình chuyển hướng) xảy ra va chạm với xe máy chạy ngược chiều (trên đường ưu tiên) tốc độ 80km/h trong giao lộ.
1. Nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau nằm ở điều luật nào (e chỉ thấy ở giáo trình dạy lái xe).
2. TH này xe nào sai và nên áp dụng điều 15 hay nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau.
3. Khi nào thì có thể xem là xe đã chuyển hướng xong.
4. Thế nào là xe đã vào giao lộ: cả xe nằm trong giao lộ hay chỉ cần đầu xe chớm vào giao lộ.
Mong sự chỉ giáo của các bác!!!!!!
Theo như bác mô tả thìSau khá nhiều thời gian tìm hiểu em có 1 số câu hỏi muốn nhờ các bác giải đáp liên quan đến tình huống: Xe ô tô đi với tốc độ 20km/h rẽ trái từ đường ưu tiên vào đường không ưu tiên (thực hiện đầy đủ quy trình chuyển hướng) xảy ra va chạm với xe máy chạy ngược chiều (trên đường ưu tiên) tốc độ 80km/h trong giao lộ.
1. Nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau nằm ở điều luật nào (e chỉ thấy ở giáo trình dạy lái xe).
2. TH này xe nào sai và nên áp dụng điều 15 hay nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau.
3. Khi nào thì có thể xem là xe đã chuyển hướng xong.
4. Thế nào là xe đã vào giao lộ: cả xe nằm trong giao lộ hay chỉ cần đầu xe chớm vào giao lộ.
Mong sự chỉ giáo của các bác!!!!!!
1/ TH này là giao lộ có đường ưu tiên vì vậy không thể áp dụng nguyên tắc giao lộ bình đẳng.
2/ Phải áp dụng điều 15, và lỗi thuộc về xe rẽ trái (không nhường xe ngược chiều.
3/Bác nên sang topic "thế nào là chuyển hướng" lấy định nghĩa và sẽ có trả lời.
4/Thế nào là xe đã vào giao lộ: bác nên hỏi những ai là tín đồ của "nhất chớm, nhì ưu" hỏi họ. Đây là lỗ hổng lớn trong xử lý tai nạn GT, phân định đúng/sai. Là cơ hội cho những ai muốn lèo lái kết luận lỗi GT. Là cơ hội cho những kẻ muốn tranh cướp quyền ưu tiên của xe khác, là nguyên nhân của tai nạn GT.
Chỉ khi nào luật chấp nhận định nghĩa "thế nào là nhường đường" của công ước Viên thì mới loại bỏ được cái quan niệm "nhất chớm, nhì ưu" kia. Khi đó , xác định lỗi trong va cham rất đơn giản: lỗi thuộc về xe phải nhường đường.
Chỉnh sửa cuối:
1. Nguyên tắc này được quy định ở điều 24 luật GTĐB đó bác:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Bác rẽ trái thì bác phải nhường đường cho tất cả các xe chạy ngược chiều. ND 171 có quy định mức độ phạt. Xe máy chạy 80km/h là sai, nhưng làm sao bác xác định được??? Theo ý em, chỉ cần xe của bác nằm qua phần đường dòng xe ngược chiều thì bác hoàn toàn có lỗi, ngoại trừ xe khác tông vào phần bên hông đuôi xe bác thì em không biết
Chỉnh sửa cuối:
1- Cả bác và mô tô đều trên đường ưu tiên, bác rẽ bác phải nhường xe đi thẳng. Vậy bác lỗi
2- Nếu xe mô tô chạy quá tốc độ, nó cũng lỗi, hoặc nó chạy đúng nhưng nó đâm bác, nó cũng lỗi (không làm chủ...)
3-(em đoán) xe chuyển hướng xong là khi xe đã đi thẳng theo hướng mới.
4-Chỉ cần bánh xe cán qua vạch dừng là được tính đã vào giao lộ, cái này (đúng như bác bên trên nói) là luật chúng ta tào lao dễ gây tai nạn.
2- Nếu xe mô tô chạy quá tốc độ, nó cũng lỗi, hoặc nó chạy đúng nhưng nó đâm bác, nó cũng lỗi (không làm chủ...)
3-(em đoán) xe chuyển hướng xong là khi xe đã đi thẳng theo hướng mới.
4-Chỉ cần bánh xe cán qua vạch dừng là được tính đã vào giao lộ, cái này (đúng như bác bên trên nói) là luật chúng ta tào lao dễ gây tai nạn.
Cám ơn ý kiến các bác..e có lập luận như này:
1. Vẫn k ai trả lời dùm em là QBDVDGN nằm ở điều luật nào.
2. QBDVDGN áp dụng ở đường giao nhau cùng mức( các đường giao nhau trên một mặt phẳng), không phải đường cùng cấp( ưu tiên và không ưu tiên). Vì theo sa hình số 362 của sách 450 câu hỏi sát hạch lái xe thì khi xe vào giao lộ rồi thì xe ưu tiên cũng phải nhường đường.
Kết luận: xe em chớm vào giao lộ thì xe máy còn cách 100m.. với khoảng cách đó theo em thì là an toàn lúc đó nếu phải nhường đường thì em phải xử lí thế nào ạ..
1. Vẫn k ai trả lời dùm em là QBDVDGN nằm ở điều luật nào.
2. QBDVDGN áp dụng ở đường giao nhau cùng mức( các đường giao nhau trên một mặt phẳng), không phải đường cùng cấp( ưu tiên và không ưu tiên). Vì theo sa hình số 362 của sách 450 câu hỏi sát hạch lái xe thì khi xe vào giao lộ rồi thì xe ưu tiên cũng phải nhường đường.
Kết luận: xe em chớm vào giao lộ thì xe máy còn cách 100m.. với khoảng cách đó theo em thì là an toàn lúc đó nếu phải nhường đường thì em phải xử lí thế nào ạ..
Cám ơn câu trả lời của bác.. cho e hỏi bác câu nữa:Theo như bác mô tả thì
1/ TH này là giao lộ có đường ưu tiên vì vậy không thể áp dụng nguyên tắc giao lộ bình đẳng.
2/ Phải áp dụng điều 15, và lỗi thuộc về xe rẽ trái (không nhường xe ngược chiều.
3/Bác nên sang topic "thế nào là chuyển hướng" lấy định nghĩa và sẽ có trả lời.
4/Thế nào là xe đã vào giao lộ: bác nên hỏi những ai là tín đồ của "nhất chớm, nhì ưu" hỏi họ. Đây là lỗ hổng lớn trong xử lý tai nạn GT, phân định đúng/sai. Là cơ hội cho những ai muốn lèo lái kết luận lỗi GT. Là cơ hội cho những kẻ muốn tranh cướp quyền ưu tiên của xe khác, là nguyên nhân của tai nạn GT.
Chỉ khi nào luật chấp nhận định nghĩa "thế nào là nhường đường" của công ước Viên thì mới loại bỏ được cái quan niệm "nhất chớm, nhì ưu" kia. Khi đó , xác định lỗi trong va cham rất đơn giản: lỗi thuộc về xe phải nhường đường.
Tham gia giao thông thì mọi xe đều có quyền bình đẳng trước pl. Vậy để xác định khoảng cách an toàn để chuyển hướng thì phải xác định tốc đọ xe máy thực tế hay tốc độ xe máy được giới hạn theo luật ạ.