chạy xe vừa theo luật mà còn phải theo lệ nữa nha
tiền lệ là xe to có lỗi,hiii
tiền lệ là xe to có lỗi,hiii
Giáo trình không chắc sai, nhưng cũng không chắc đúng bác ạ, phải tùy theo từng thời điểm. Mỗi giáo trình được xây dựng trên cơ sở luật hiện hành vào thời điểm đó, dùng để đào tạo lái xe vào ngay thời điểm đó, nhưng luật có thể thay đổi nên tốt nhất lái xe phải quên ngay lý thuyết được học và cập nhật kiến thức thực tế sau khi lấy bằng.Bác nói k hợp lí. Đây là 1 TH có trong giáo trình dạy lái xe. Nếu ô tô sai khi vào giao lộ mà vẫn đi, tức là giáo trình sai luật. Thế hóa ra GPLX mọi người đang sử dụng là trái luật à bác.
Chung qui lại, công an nó sẽ phạt cả 2 chứ nó không xét xem ai đúng hơn ai. Chuyện ai bồi thường thì nó kêu thỏa thuận nhau đi, không đc thì kiện ra tòa. Nó chỉ biết lập BB và thu tiền phạt chứ nó không phán ai đền ai đâu.cả 2 xe đều sai. Nếu xét riêng thì cả xe máy và oto đều có cái đúng và sai của mình.
oto đúng: vì oto vào giao lộ trước nên được phép đi trước.
oto sai: chuyển hướng ko nhường đường cho xe đi thẳng.
xe máy sai: chạy quá tốc độ. còn cái đúng của xe máy lại là cái sai của oto(chuyển hướng ko nhường đường)
vì vậy để xem xét ai sai, ai đúng rất khó. ý kiến chủ quan của e là cái quan điểm xe vài giao lộ trước được ưu tiên nhất. vì khi quan điểm này được thực hiện trước sẽ không cần xét đến trường hợp khác
Ủa vậy hả bác. e chưa bị nên chưa biết. Nếu vậy thì cần gì phải đưa lên Ca chi cho bị phạt thêm???Chung qui lại, công an nó sẽ phạt cả 2 chứ nó không xét xem ai đúng hơn ai. Chuyện ai bồi thường thì nó kêu thỏa thuận nhau đi, không đc thì kiện ra tòa. Nó chỉ biết lập BB và thu tiền phạt chứ nó không phán ai đền ai đâu.
vậy là bác chưa đọc kỹ cmt của e rồi.Chưa có thánh nào trả lời hợp lý cả. Thằng xe máy nó chạy 80km/h có nghĩa là 1 giây nó chạy được hơn 20m rồi. Xe hơi rẽ trái mất 5-10 giây vì đi với tốc độ 20km/h. Như vậy phải nhường cho xe cách chổ giao nhau đến 200m trong khi mình đã ở giao lộ rồi hay sao?