Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Tham gia giao thông, nguyên tắc cơ bản nhất là hạn chế tối đa tai nạn giao thông.
1. Nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau nằm ở điều luật nào?
- Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
- Điều 15. Chuyển hướng xe
- Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

2. TH này xe nào sai và nên áp dụng điều 15 hay nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau:
- Xe gắn máy sai vì đến nơi giao nhau mà ko giảm tốc độ
- Xe ô tô nếu đâm đầu vào xe 2b thì ô tô sai, nếu bị 2b đâm hông hay đâm đít thì ô tô ko sai. Nhưng khi rẽ trái thì dù đã vào giao lộ trước nhưng cũng nên chú ý xe hướng ngược chiều, nhường cho họ qua hết mình rẽ là an toàn nhất.

3. Khi nào thì có thể xem là xe đã chuyển hướng xong: Cái này e ko rõ lắm. có lẽ làkhi ô tô đã rẽ song song với đường muốn rẽ.

4. Thế nào là xe đã vào giao lộ: cả xe nằm trong giao lộ hay chỉ cần đầu xe chớm vào giao lộ. Xe cán qua vạch dừng là đã vào giao lộ. Vạch dừng là ranh giới của giao lộ.
 
Tập Lái
23/11/14
7
0
1
Đồng Hới
Tham gia giao thông, nguyên tắc cơ bản nhất là hạn chế tối đa tai nạn giao thông.
1. Nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau nằm ở điều luật nào?
- Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
- Điều 15. Chuyển hướng xe
- Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

2. TH này xe nào sai và nên áp dụng điều 15 hay nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau:
- Xe gắn máy sai vì đến nơi giao nhau mà ko giảm tốc độ
- Xe ô tô nếu đâm đầu vào xe 2b thì ô tô sai, nếu bị 2b đâm hông hay đâm đít thì ô tô ko sai. Nhưng khi rẽ trái thì dù đã vào giao lộ trước nhưng cũng nên chú ý xe hướng ngược chiều, nhường cho họ qua hết mình rẽ là an toàn nhất.

3. Khi nào thì có thể xem là xe đã chuyển hướng xong: Cái này e ko rõ lắm. có lẽ làkhi ô tô đã rẽ song song với đường muốn rẽ.

4. Thế nào là xe đã vào giao lộ: cả xe nằm trong giao lộ hay chỉ cần đầu xe chớm vào giao lộ. Xe cán qua vạch dừng là đã vào giao lộ. Vạch dừng là ranh giới của giao lộ.
E rất đồng ý vs ý kiến của bác.tks bác.
1. Th của e là ô tô đâm vào xe máy. Nhưng vị trí va chạm là cách 0.5m từ mép giao cắt về phía hướng ô tô rẽ,nằm ngoài phần đường đi thẳng của xe máy được đi( xe máy cố lách qua đầu ô tô ý).
2. Theo e là do máy thiếu quan sát lao đi vs tốc độ rất lớn(e chứng kiến) mới có tai nạn. Nên nếu áp dụng đc QBDVDGN thì rõ ràng ô tô vào giao lộ trước. Khi đó kể cả xe cứu thương cũng phải nhường cho ô tô đi. Cá nhân e nghĩ thế là đúng luật... mong đc chỉ giáo!
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Tham gia giao thông, nguyên tắc cơ bản nhất là hạn chế tối đa tai nạn giao thông.
1. Nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau nằm ở điều luật nào?
- Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
- Điều 15. Chuyển hướng xe
- Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

2. TH này xe nào sai và nên áp dụng điều 15 hay nguyên tắc quyền bình đẳng vào đường giao nhau:
- Xe gắn máy sai vì đến nơi giao nhau mà ko giảm tốc độ
- Xe ô tô nếu đâm đầu vào xe 2b thì ô tô sai, nếu bị 2b đâm hông hay đâm đít thì ô tô ko sai. Nhưng khi rẽ trái thì dù đã vào giao lộ trước nhưng cũng nên chú ý xe hướng ngược chiều, nhường cho họ qua hết mình rẽ là an toàn nhất.

3. Khi nào thì có thể xem là xe đã chuyển hướng xong: Cái này e ko rõ lắm. có lẽ làkhi ô tô đã rẽ song song với đường muốn rẽ.

4. Thế nào là xe đã vào giao lộ: cả xe nằm trong giao lộ hay chỉ cần đầu xe chớm vào giao lộ. Xe cán qua vạch dừng là đã vào giao lộ. Vạch dừng là ranh giới của giao lộ.


Em không hẵn là đồng ý với bác về khoản này, về nguyên tắc bác rẽ thì phải nhường đường cho xe chạy ngược chiều, chỉ cần bác chớm ga một chút là các xe khác đâm hông xe bác liền. Bác cứ xem mấy cái đề thi sa hình là thấy. Tuy nhiên cũng có thể có trường hợp là bác đã rẽ, và bị kẹt xe, lúc đó xe khác đâm hông thì em ko kết luận được.
 
  • Like
Reactions: tamthieugia_119
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
E rất đồng ý vs ý kiến của bác.tks bác.
1. Th của e là ô tô đâm vào xe máy. Nhưng vị trí va chạm là cách 0.5m từ mép giao cắt về phía hướng ô tô rẽ,nằm ngoài phần đường đi thẳng của xe máy được đi( xe máy cố lách qua đầu ô tô ý).
2. Theo e là do máy thiếu quan sát lao đi vs tốc độ rất lớn(e chứng kiến) mới có tai nạn. Nên nếu áp dụng đc QBDVDGN thì rõ ràng ô tô vào giao lộ trước. Khi đó kể cả xe cứu thương cũng phải nhường cho ô tô đi. Cá nhân e nghĩ thế là đúng luật... mong đc chỉ giáo!
e nghĩ "Khi đó kể cả xe cứu thương cũng phải nhường cho ô tô đi" ko đc đâu. Ở giao lộ đông xe thì OK, ở giao lộ vắng xe, nên nhường cho xe chạy thẳng qua hết mới an toàn.
 
Hạng B2
24/3/13
118
17
18
cả 2 xe đều sai. Nếu xét riêng thì cả xe máy và oto đều có cái đúng và sai của mình.
oto đúng: vì oto vào giao lộ trước nên được phép đi trước.
oto sai: chuyển hướng ko nhường đường cho xe đi thẳng.
xe máy sai: chạy quá tốc độ. còn cái đúng của xe máy lại là cái sai của oto(chuyển hướng ko nhường đường)
vì vậy để xem xét ai sai, ai đúng rất khó. ý kiến chủ quan của e là cái quan điểm xe vài giao lộ trước được ưu tiên nhất. vì khi quan điểm này được thực hiện trước sẽ không cần xét đến trường hợp khác
 
  • Like
Reactions: tamthieugia_119
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Cám ơn ý kiến các bác..e có lập luận như này:
....... Vì theo sa hình số 362 của sách 450 câu hỏi sát hạch lái xe thì khi xe vào giao lộ rồi thì xe ưu tiên cũng phải nhường đường.
Kết luận: xe em chớm vào giao lộ thì xe máy còn cách 100m.. với khoảng cách đó theo em thì là an toàn lúc đó nếu phải nhường đường thì em phải xử lí thế nào ạ..
Bác muốn thi đỗ, lấy bằng lái thì cứ bám theo đáp án mà học thuộc. Có bằng rồi thì mới tham khảo thực tế. Đã nói chuyện thực tế thì soi theo luật chứ đừng đưa bài thi, đáp án ra làm gì. Những cái đấy không có giá trị pháp lý trong tranh chấp.
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.025
113
1+2: vào giao lộ thường phải giảm tốc độ, xe máy chạy 80 là thấy lỗi rồi,chổ này nhạy cảm, oto làm sao nhường hay tránh một xe máy đang chạy với tốc độ cao(vi phạm tốc độ) theo em bác chủ ko lỗi, vì trường hợp này bất khả kháng(luật có quy định trường hợp bất khả kháng, bác không thể lùi xe hay khiêng xe để qua chổ khác)
trường hợp bác đưa ra khá là nhạy cảm, nhưng có 1 cái lỗi mà bác phải nhận đó là lỗi " xe to"
chịu khó xe, taqi nạn thì thường oto nhận lỗi
nếu là xe oto ngược chiều thì tình huống dể xử hơn,lúc đó lỗi của bác rõ ràng
 
  • Like
Reactions: tamthieugia_119
Hạng B2
29/9/12
384
1.385
93
Cán xong phi tang đốt xác thằng 2b cho xong. Thằng chủ tọa tào lao chuyên để tài xế chở nó phán có tội thì có chạy đằng trời.
 
Tập Lái
23/11/14
7
0
1
Đồng Hới
Bác muốn thi đỗ, lấy bằng lái thì cứ bám theo đáp án mà học thuộc. Có bằng rồi thì mới tham khảo thực tế. Đã nói chuyện thực tế thì soi theo luật chứ đừng đưa bài thi, đáp án ra làm gì. Những cái đấy không có giá trị pháp lý trong tranh chấp.
Bác nói k hợp lí. Đây là 1 TH có trong giáo trình dạy lái xe. Nếu ô tô sai khi vào giao lộ mà vẫn đi, tức là giáo trình sai luật. Thế hóa ra GPLX mọi người đang sử dụng là trái luật à bác.