Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
windysmile nói:
Option nhiều hơn là không đúng, thậm chí phải nói là nghèo nàn so với các mẫu xe nhập khẩu.
Đơn cử ngay ở model Escape 2009, Ford Việt nam đã thẳng tay cắt bớt chắn bùn trước, 04 đèn cánh cửa chỉ vì lý do....là không cần lý do.
Các chức năng khác như điều khiển trên vô lăng, bóng đèn pha có projector....là những phụ kiện không thể thiếu trong các mẫu xe nhập khẩu.
Bác xedap giải thích sao về điều này?
xe ở đâu cũng có nhiều option để chọn bác ơi, xe nhập mà full thì gía trên trời, 1 usd cho option bên đó về đây = 2,5usd, lấy đâu ra mà cạnh tranh
 
Hạng B1
20/1/09
88
0
0
43
tuanle nói:
windysmile nói:
Option nhiều hơn là không đúng, thậm chí phải nói là nghèo nàn so với các mẫu xe nhập khẩu.
Đơn cử ngay ở model Escape 2009, Ford Việt nam đã thẳng tay cắt bớt chắn bùn trước, 04 đèn cánh cửa chỉ vì lý do....là không cần lý do.
Các chức năng khác như điều khiển trên vô lăng, bóng đèn pha có projector....là những phụ kiện không thể thiếu trong các mẫu xe nhập khẩu.
Bác xedap giải thích sao về điều này?
xe ở đâu cũng có nhiều option để chọn bác ơi, xe nhập mà full thì gía trên trời, 1 usd cho option bên đó về đây = 2,5usd, lấy đâu ra mà cạnh tranh

Thề với bác là ở vn, các hãng "lắp ráp" xe không cho người tiêu dùng sự lựa chọn đó. Ví dụ e cũng đặt vấn đề mua ếch 01 cầu nhưng lắp các option của xe 2 cầu, trừ mỗi cái cục 2 cầu ra nhưng nhận được câu trả lời gì thì tự bác trả lờiđược rồi.
 
Hạng B2
26/12/08
216
0
0
35
có lẽ nhà sản xuất ở việt nam nhập linh kiện là nhập theo từng xe, về chỉ việc lắp vào. vì thế nên ko để khách hàng tùy chọn ốp được, ví dụ như windysmile, bác muốn ốp như 1 chiếc 2 cầu trừ cái cầu ra, vậy nó bỏ cái cầu đấy cho ai :D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
windysmile nói:
tuanle nói:
windysmile nói:
Option nhiều hơn là không đúng, thậm chí phải nói là nghèo nàn so với các mẫu xe nhập khẩu.
Đơn cử ngay ở model Escape 2009, Ford Việt nam đã thẳng tay cắt bớt chắn bùn trước, 04 đèn cánh cửa chỉ vì lý do....là không cần lý do.
Các chức năng khác như điều khiển trên vô lăng, bóng đèn pha có projector....là những phụ kiện không thể thiếu trong các mẫu xe nhập khẩu.
Bác xedap giải thích sao về điều này?
xe ở đâu cũng có nhiều option để chọn bác ơi, xe nhập mà full thì gía trên trời, 1 usd cho option bên đó về đây = 2,5usd, lấy đâu ra mà cạnh tranh

Thề với bác là ở vn, các hãng "lắp ráp" xe không cho người tiêu dùng sự lựa chọn đó. Ví dụ e cũng đặt vấn đề mua ếch 01 cầu nhưng lắp các option của xe 2 cầu, trừ mỗi cái cục 2 cầu ra nhưng nhận được câu trả lời gì thì tự bác trả lờiđược rồi.

Chín người mười ý bác nhể. Bởi thế chẳng riêng gì Ford, các hãng khác cũng thế, sản xuất cần cân đối nhu cầu thị trường và lợi nhuận, quan trọng là có lợi cho chính mình đã. Nhỡ SX quá nhu cầu ảo cuối năm chắc cho nhân viên lãnh lương bằng Ford luôn quá:)
Xe nhập khẩu nhiều loại option đúng là nhiều hơn, nhiều bác cũng thích thế, giá cao ngất ....đến khi bảo mua con NK thì trốn mất tiệt, thôi thì làm con LD cho nó lành
033102bebe_1_prv.gif

Khi nào thuế NK hợp lý thì các bác sẽ can đảm nghĩ tới xe nhập thôi:)
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
HPGOVER nói:
có lẽ nhà sản xuất ở việt nam nhập linh kiện là nhập theo từng xe, về chỉ việc lắp vào. vì thế nên ko để khách hàng tùy chọn ốp được, ví dụ như windysmile, bác muốn ốp như 1 chiếc 2 cầu trừ cái cầu ra, vậy nó bỏ cái cầu đấy cho ai :D

Bác nói đúng, kể cả ở nước ngoài cũng không đáp ứng được.

Anh em mình 8 với nhau cho vui là chính, nếu mà bác muốn mau xe 1 cầu mà lắp toàn bộ đồ chơi 2 cầu thì ít nhất bác mua 40 chiếc thì có khi Ford suy nghĩ lại ngay.

Nói đâu xa, bác TrungNghia Oser mình nè, mua cái Ecs4x2 muốn order màu trắng cuối cùng nhà máy nó thấy đơn hàng ít quá nó không làm....làm bác ấy bùn 5p, vì cũng có lí do: vì 1 cái xe mà đổi cả dây chuyền dụng cụ sơn qua màu khác, thì các bác khác chờ xe dài cổ. Chính vì thế phải phục vụ khách hàng theo số đông thôi.

Ford toàn cầu cũng thế à, bác lang thang lên mạng và order xe từ các DLR ở Mỹ xem, e nói thật là chưa bao giờ e tìm được con xe có Option như mình mong muốn cả,
Có cái này thì mất cái kia, hoặc nhiều hơn nhung có cái mình không thích, hoặc ít hơn...và tiền vẫn cao.

Ví dụ : cái option SATELITE RADIO về VN làm gì có ai xài, mà xe nào cũng lắp vào và dĩ nhiên là thêm obama. Ngoài ra còn có cái móc kéo xe Trailer hinge..cái này đi ôff ròad ah, quá phí mà nó múc mình tới 450$....điên.
1 món option của họ nhiều khi cũng rất đơn giản: Miếng pát bắt biển số xe (number plate bracket) mà cũng cho là option.
Tinted window : Kính xe mờ , Thảm lót chân - 150$ cộng vào luôn tiền xe.....mịa không có vụ tặng như ở VN mình đâu nhé
Nhiều thứ lắm, muốn bỏ không lắp để giảm tiền mà chẳng được.
 
Hạng B1
3/12/09
54
0
0
Thôi mình như thuyền theo sóng, ng ta sao mình vậy cho nó lành. Có thiệt thì đâu phải mình mình. Không mợ thì chợ vẫn đông mà.
 
Hạng B2
2/12/09
466
11
18
mấy cái chuyền option dài thòng lòng!có xe đi che mưa che nắng là happy
 
Hạng B1
7/10/09
50
2
0
windysmile nói:
Option nhiều hơn là không đúng, thậm chí phải nói là nghèo nàn so với các mẫu xe nhập khẩu.
Đơn cử ngay ở model Escape 2009, Ford Việt nam đã thẳng tay cắt bớt chắn bùn trước, 04 đèn cánh cửa chỉ vì lý do....là không cần lý do.
Các chức năng khác như điều khiển trên vô lăng, bóng đèn pha có projector....là những phụ kiện không thể thiếu trong các mẫu xe nhập khẩu.
Bác xedap giải thích sao về điều này?

Thấy các bác tranh luận về Option vui quá, cho tôi xin tham gia một chút.

Đúng là xe Ford đã cắt bỏ một số tiểu Option, nhưng với mục đích chính là giảm chi phí tối thiểu cho khách hàng. Đây là một hướng đi chung của tất cả các hãng sản xuất hàng tiêu dùng trên toàn thế giới, và đã được đa số khách hàng trên toàn cầu hưởng ứng, nhất là vào cái thời buổi suy thoái kinh tế này.

Cho tôi xin lấy một ví dụ dễ hiểu hơn. Hiện nay thị trường nhà đất của chúng ta cũng đã học tập nước ngoài, đó là, song song với việc bán những loại căn hộ cao cấp, họ còn đưa ra các loại nhà chung cư thô. Tất nhiên loại nhà này thì giá rẻ hơn so với các loại nhà chìa khóa trao tay, và còn phần trang trí nội thất, sơn, mài… thì sẽ do khách hàng tự lựa chọn kiểu cách để hợp với sở thích và túi tiền của mình…

Đối với một tài sản nhỏ hơn như chiếc xe hơi chẳng hạn, thì các hãng sản xuất cũng cần phải có chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường nơi mà họ tiêu thụ. Tôi nói ví dụ như Ford Vietnam, tại Việt Nam, còn là một thị trường nhỏ, nên hãng này có ý định cắt đi một số Option không phải là chức năng để giảm chi phí mua xe ban đầu cho khách hàng. Sau này, nếu có khách hàng nào muốn trang bị thêm một số các phụ kiện, thì sẽ đến các đại lý trên toàn quốc để lắp ráp thêm tùy vào ý thích và túi tiền của từng khách hàng đó. Còn nếu có cái gì cũng lắp, thì giá của một chiếc xe như Escape chẳng hạn, thì nó sẽ không có giá như hiện nay các bác đang mua được.

Có một ví dụ đơn giản như thế này, các bác sẽ nhìn thấy ngay tại khung cánh cửa trước của xe Mondeo 2009, nó lộ ngay ra một chiếc lỗ bulông to, mọi người thì cứ đoàn già đoán non là, chắc là Ford Vietnam đã cắt bớt đi một Option nào trên xe này đi rồi, nhưng thưc ra, option này không phù hợp với điều kiện của Việt nam, vì đó chỉ là một lỗ lắp giá chở xuồng câu (vì ở nước ngoài, những ngày nghỉ họ thường chở theo một chiếc xuồng câu để đi thư giãn), còn ở Việt Nam thì lắp cả cái giá này cũng chả để làm gì, mà nó lại làm càng xấu đi vẻ đẹp của một chiếc xe VIP… Và họ vẫn để lại vị trí này, để phòng hờ có khách hàng nào cần đến nó.


Tôi cũng đã được gặp rất nhiều người lại "chê" là, xe Ford Vietnam toàn lắp thêm trên xe các đồ thừa chả biết để làm gì, vì họ đã chạy xe đến mòn lốp rồi mà cũng chưa bao giờ đụng đến những cái phụ kiện này…
Ngoài ra cũng có một số Option không phải do Ford Vietnam tự cắt đi, mà lại do chính phủ Việt Nam yêu cầu.
Tôi xin lấy một ví dụ như chắn bùn trước của Escape chắng hạn, tôi nghe thằng bạn tôi nói chính xác rằng, đó là yêu cầu của cục đăng kiểm Việt Nam đề nghị bỏ chắn bùn này đi, vì nó "không phù hợp" với điều kiện giao thông của Việt Nam. Họ nói rõ rằng: chắn bùn không nằm trong danh mục bắt buộc để đăng kiểm, còn nếu Ford Vietnam có nhu cầu thì phải lắp loại khác. Vậy là anh Ford Vietnam không thể trang bị cả một dây chuyền sản xuất, chỉ để làm vài trăm chiếc chắn bùn, nên đành phải bỏ vì "qui định"… và tiết kiệm cho khách hàng một khoản tiền nhỏ.

Còn đối với xe nhập khẩu cũng vậy, nhìn thì thấy có vẻ nhiều đồ nhưng mà không biết chúng có phù hợp với điều kiện thời tiết, đường xá, luật giao thông… của Việt Nam hay không, và người mua cũng không biết rằng, để được sở hữu thêm những loại phụ kiện đó, thì họ cũng phải bỏ ra thêm một số tiền không hề nhỏ nữa, vì chúng đi cùng với giá nhập khẩu xe nguyên chiếc vẫn còn quá cao.
 
Hạng B1
20/1/09
88
0
0
43
Bác haiha có bằng chứng về việc cục đăng kiểm bảo cắt đi không? Nếu đã cắt phải "cắt toàn quốc" chơ sao lại chỉ mỗi hãng Ford, và cũng có mỗi chiếc Escape phải cắt là sao?
Bác nói vô lý lắm. Option ở đây phải hiểu là các trang thiết bị muốn lắp thêm so với bản basic gồm các trang thiết bị tối thiểu, cho xe đẹp hơn, mạnh hơn (như tăng công suất máy), nhiều tính năng sử dụng hơn chứ không phải là bỏ đi các trang thiết bị tối thiểu, bác nhé.
Các bác hiểu chữ "option" sai hết cả rồi.....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Theo em thì để "phù hợp với điều kiện giao thông và đường xá ở VN" thì cục đăng kiểm phải cấm tiệt các loại xe sedan gầm thấp, xe nào có khoảng sáng gầm xe trên 200mm mới được lưu hành. Các bác thấy đó, đường ổ voi ổ gà, ngập lụt liên tục thế này, xe sedan làm sao mà "phù hợp" được.
ESC mà bỏ cái chắn bùn để "phù hợp" với giao thông VN thì đúng là bó tay toàn tập.