Hạng F
8/8/06
6.459
21.909
113
40
Nói về Option thì em lấy cái Camry nhập khẩu ra làm ví dụ.Em nó có nhiều Option từ cao đến thấp.Trong đó bản LE là thấp nhất.Đến Mâm đúc, cảm ứng de, niệm da là còn không có nữa chứ đừng nói đến những món Option xa si như DVD, Camera mà giá của em nó vẫn mắc hơn Camry trong nước.
Còn bác muốn nhập về Full Option thì có đó.Tuy nhiên về đây nhìn vô cái giá chắc cũng chóng mặt luôn.
 
Hạng B1
7/10/09
50
2
0
windysmile nói:
Bác haiha có bằng chứng về việc cục đăng kiểm bảo cắt đi không? Nếu đã cắt phải "cắt toàn quốc" chơ sao lại chỉ mỗi hãng Ford, và cũng có mỗi chiếc Escape phải cắt là sao?
Bác nói vô lý lắm. Option ở đây phải hiểu là các trang thiết bị muốn lắp thêm so với bản basic gồm các trang thiết bị tối thiểu, cho xe đẹp hơn, mạnh hơn (như tăng công suất máy), nhiều tính năng sử dụng hơn chứ không phải là bỏ đi các trang thiết bị tối thiểu, bác nhé.
Các bác hiểu chữ "option" sai hết cả rồi.....

Dạ vâng!

Nếu bác muốn biết bằng chứng, thì mời bác đến cục đăng kiểm để tham khảo vậy, tuy nhiên tôi giải thích thêm với bác là – thiết kế của Escape hoặc bất kỳ một chiếc xe nào khác, đều là thiết kế của nước ngoài, hiện có một số thiết kế "không phù hợp" với điều kiện của Việt Nam thì phải cắt bỏ. Trước đây loại Laser cũng đã cắt bỏ chắn bùn trước rồi, cũng vì "không thích hợp".

Cách đây không lâu, một loại xe máy của Yamaha, nó đã buộc phải đổi thiết kế vì ống xả khói của nó ngóc lên trời và có hướng phả khói vào mặt người cùng tham gia giao thông ở phía sau (ở nước ngoài không dày đặc xe máy như ở Việt Nam, nên người ta không chú ý đến vấn đề này). Vậy là họ đã phải thay đổi, nhưng chỉ một loại này chứ không là toàn bộ các loại xe máy Yamaha. Nhưng vì ống xả là một trong những danh mục bắt buộc phải có để đăng kiểm nên họ không bỏ đi được, vậy là họ lắp cái ống xả của loại khác vào, kết quả là "râu ông nọ cắm cằm bà kia" trông như là một chiếc xe trong rạp xiếc

Còn bác hiểu thế nào là Option??? Với từ tiếng Anh này trong tài liệu quy trình (Process Sheets) chuyên ngành lắp ráp ôtô, thì nó được dành để gọi những bộ phận, chi tiết có quyền được lựa chọn (có nghĩa là có cũng được mà không có cũng chả vấn đề gì). Có thể là có chúng thì chiếc xe sẽ đẹp hơn, nhưng hoàn toàn không mạnh hơn theo kiểu " như tăng công suất máy" như bác viết.

Cảm ơn bác
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Quay lại vấn đề chính bác chủ thớt đang băn khoăn về năng lực sản xuất của Ford mà các bác. Quan trọng là sản xuất dựa trên nhu cầu thực tế, chẳng phải sản xuất theo nhu cầu ảo được.
Con xe khác mấy cái hàng khác là vậy, VN thắng mấy trận đá bóng, mấy con buôn đem cờ ra bán đầy đường, bán không hết đem về nhà gói bọc 2 năm sau bán tiếp, Ford mà làm như vậy chắc chết sớm ...:D:D
Mấy cái option thì dễ ẹc, bác nào muốn đầy đủ option cho Ếch thì cứ ra đại lý đặt hàng, muốn sao cũng có ....quan trọng là tiền, lại được tiếng xe nhập. Chỉ sợ lúc đó lại bỏ cọc chạy thì buồn:)
 
Hạng B1
20/1/09
88
0
0
43
tranh luận với bác haiha tiếp nhé: từ option ở đây phải là từ option trong hợp đồng mua bán, chứ không thể là option của bác trong sản xuất được. E ko hiểu gì về vấn đề kỹ thuật như bác nói, nhưng khi làm hợp đồng mua bán ô tô từ "option" nó hiểu theo nghĩa gi? Vấn đề là người sử dụng như chúng em, được đại đa số các ông vama cho là ngáo ộp hoặc là stupid nên bán cái gì biết cái đấy.....trong khi đó khách hàng nếu mua các sp ngoại nhập, đều được chọn các option do mình thích để xài, đương nhiên là phải trả thêm tiền. Đằng này muốn mua option cũng không được.

captureno.jpg


Vậy làm nhà máy sản xuất làm xxx gì, nhập về bán cho lẹ

http://en.wikipedia.org/wiki/Option_%28finance%29
Nói như bác thì đkien đường xá VN chắc không cần đến nhiều túi khí đâu nhỉ? rồi thì các chức năng ABS, EBD ....người việt cũng **** cần vì đây là của tây, đem vào VN có hiểu gì đâu mà xài, phỏng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
bác Haiha lún sâu vào KT để giải thích option, e phản tác dụng bác ạ

nói nhanh là thế này: Ford, Toyota, Honda tại VN chưa có cái kiểu lựa option như trên, ngoại trừ lắp thêm mấy cái vớ vỉn như DVD, cản, bệ... tại sao? tại VN nó thế, nó còn khác xa lắm với nước ngoài nên không giống người ta đc!
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.909
113
40
Cái vấn đề em phân tích ở trên là xe nhập khẩu và xe trong nướ,Nếu như xét về giá tiền Same Same với nhau thì xe trong nước chắc chắn Option sẽ nhiều hơn,Còn muốn xe nhập khẩu có Option nhiều hơn là chuyện đó quá đơn giản,Nhưng không đơn giản ở chỗ là khách hàng có chịu bỏ thêm nhiều tiền để mua hay không thôi.
Còn nói về xe có Option này, không có Option kia thì đó là một chuyện khác nữa,theo ngu ý của em thì các hãng xe người ta đẻ ra cái từ Option là sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, Từ loại bình thường giá mềm, đến loại cao cấp hơn thì giá mắc hơn.