windysmile nói:
Bác haiha có bằng chứng về việc cục đăng kiểm bảo cắt đi không? Nếu đã cắt phải "cắt toàn quốc" chơ sao lại chỉ mỗi hãng Ford, và cũng có mỗi chiếc Escape phải cắt là sao?
Bác nói vô lý lắm. Option ở đây phải hiểu là các trang thiết bị muốn lắp thêm so với bản basic gồm các trang thiết bị tối thiểu, cho xe đẹp hơn, mạnh hơn (như tăng công suất máy), nhiều tính năng sử dụng hơn chứ không phải là bỏ đi các trang thiết bị tối thiểu, bác nhé.
Các bác hiểu chữ "option" sai hết cả rồi.....
Dạ vâng!
Nếu bác muốn biết bằng chứng, thì mời bác đến cục đăng kiểm để tham khảo vậy, tuy nhiên tôi giải thích thêm với bác là – thiết kế của Escape hoặc bất kỳ một chiếc xe nào khác, đều là thiết kế của nước ngoài, hiện có một số thiết kế "không phù hợp" với điều kiện của Việt Nam thì phải cắt bỏ. Trước đây loại Laser cũng đã cắt bỏ chắn bùn trước rồi, cũng vì "không thích hợp".
Cách đây không lâu, một loại xe máy của Yamaha, nó đã buộc phải đổi thiết kế vì ống xả khói của nó ngóc lên trời và có hướng phả khói vào mặt người cùng tham gia giao thông ở phía sau (ở nước ngoài không dày đặc xe máy như ở Việt Nam, nên người ta không chú ý đến vấn đề này). Vậy là họ đã phải thay đổi, nhưng chỉ một loại này chứ không là toàn bộ các loại xe máy Yamaha. Nhưng vì ống xả là một trong những danh mục bắt buộc phải có để đăng kiểm nên họ không bỏ đi được, vậy là họ lắp cái ống xả của loại khác vào, kết quả là "râu ông nọ cắm cằm bà kia" trông như là một chiếc xe trong rạp xiếc
Còn bác hiểu thế nào là Option??? Với từ tiếng Anh này trong tài liệu quy trình (Process Sheets) chuyên ngành lắp ráp ôtô, thì nó được dành để gọi những bộ phận, chi tiết có quyền được lựa chọn (có nghĩa là có cũng được mà không có cũng chả vấn đề gì). Có thể là có chúng thì chiếc xe sẽ đẹp hơn, nhưng hoàn toàn không mạnh hơn theo kiểu " như tăng công suất máy" như bác viết.
Cảm ơn bác