Thú thiệt với pác là sau khi giải quyết xong em cũng nghĩ như pác vậy...wusnat nói:Nội dung bản tường trình của đ/c Vinh? Bác có đọc? Và chấp nhận?
Nếu chỉ BT thì em nghĩ bác giải quyết ngay hôm đầu với đ/c Trung tá lại đỡ mất thời gian.
Thực ra ngời nhà mình làm cũng khá to, bác ấy thứ 5, nếu anh em nào rành sẽ biết... nhưng mình đúng, và mình ko quen dựa vào mối quan hệ nên giải quyết theo cách như thế... Chứ nếu như lúc đầu xuống xe, em abc,xyz rồi đưa sdt của nguời thân ra thì... em nghĩ đc Vinh phải mời em quay lại xe và đi tiếp.target_locked nói:Công nhận bác chủ soạn lá đơn công phu thật.
Bác có người nhà làm trong ngành là ở đâu vậy?
Mà cuối cùng bác không theo đuổi các yêu cầu bồi thường à?
". Thứ 3: Bồi thường chi phí đi lại, chi phí soạn thảo đơn thư, hình ảnh có liên quan đến việc khiếu nại và thiệt hại kinh tế trong vòng 8 ngày tôi phải ngưng công việc vì lời giải thích thiếu chính xác của đồng chí Vinh"
Nói thật, sau buổi đầu tiên lên gặp lãnh đạo, e thấy rõ thái độ bao che, em nản quá... nghĩ cuối cùng mình cũng ko phải đóng phạt 1,7tr , ko phải bị giam bằng nên thôi, cho nó luôn, luời lằng nhằng lắm rồi...
PS: sau đó vài hôm, e nghỉ chạy xe luôn, quá nãn....
EM CŨNG KỂ LUÔN LÝ DO VÌ SAO EM GIẢI QUYẾT NHƯ VẬY... SỰ VIỆC NHƯ SAU:
SAU KHI BỊ ĐC VINH LẬP BB 2 ngày, em vẫn tiếp tục chạy, sáng hôm đó em đi từ cầu sg ra ....
Người khiếu nại:
Họ và tên: Nguyễn
Số CMND:
Hộ khẩu thường trú:
Sự việc diễn ra như sau: vào lúc 9h45 ngày 18 tháng 3 năm 2013, tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z- 7021 đi qua cầu Sài Gòn theo hướng từ Bình Thạnh qua quận 2. Khi tôi vừa qua khỏi cầu, tôi quan sát rất kỹ biển báo hiệu giao thông đường bộ tại đầu xa lộ Hà Nội, cụ thể biển báo thể hiện: làn xe ngoài cùng (sát dãy phân cách cố định giữa đường, tạm gọi là làn 1) là làn dành cho ô tô con, xe khách dưới 30 chổ ngồi và xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn tiếp theo bên phải (tạm gọi là làn 2) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo bên phải ( tạm gọi là làn 3) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo về phía bên phải (tạm gọi là làn thứ 4) là làn dành cho ô tô con, xe khách trên 30 chổ ngồi và xe tải trên 3,5 tấn, kế đến là dãy phân cách cố định phân cách làn 4 với làn xe ô tô dưới 1,5 tấn và làn xe 2; 3 bánh. Tôi điều khiển xe của mình ở làn thứ 2 được khoảng 500 mét thì có một cảnh sát giao thông đứng chốt trạm ở trên phần đường của làn 4 tiến ra và ra hiệu dừng xe. Quan sát đủ điều kiện an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ phải và cho xe rẽ vào vị trí mà vị cảnh sát này hướng dẫn, tôi cho xe dừng trên làn 4 sát dãy phân cách cố định bên phải, vẫn để xe nổ máy và có bật đèn cảnh báo nguy hiểm đúng theo quy định của pháp luật. Tôi chưa kịp xuống xe thì 1 vị thiếu úy tiến đến sát bên tôi và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ kiểm tra. Tôi bảo rằng tôi vừa bị lập biên bản ( biên bản số 0001871 do chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh lập ngày 15 tháng 3) tạm giữ giấy phép lái xe thì đồng chí này nói là “giữ xe lại”, sau đó vị thiếu úy này xem biên bản và nói là “ lỗi đi không đúng phần đường quy định thì tước bằng lái, đúng 1 tháng sau mới được chạy ” (trong khi ngày hôm đó là ngày 18 tháng 3, chưa đến ngày hẹn để giải quyết vi phạm có ghi trong biên bản ). Tôi chưa kịp giải thích là chưa đến ngày hẹn giải quyết vụ việc và cơ quan có thẩm quyền chưa ra quyết định xử phạt thì tôi vẫn được xem là tạm giữ giấy phép lái xe, chứ không phải là tước giấy phép lái xe….thì vị thiếu úy này lại tiếp tục”thằng này là thằng em tui (ý nói chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh ), tui chỉ nó làm nè, lập lỗi này là tước bằng rồi, nói cái ….”, sau đó vị thiếu úy này văng tục một câu rất khó nghe mà tôi không tiện nêu ra ở đây (tôi có đĩa ghi âm đính kèm với đơn này, xin vui lòng nghe trong đĩa ). Sau đó vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này là những thằng “bựa” nó mới bị lập” , tôi không hiểu từ “bựa”là gì nên hỏi “bựa là sao sếp” thì vị thiếu úy này nói “ bựa là xuống có thái độ này nọ mới bị lập đúng lỗi, còn không thôi sẽ được chuyển lỗi khác”. Tôi trình bày là khi tôi tiếp xúc với chiến sĩ Vinh tôi nói chuyện rất lịch sự và nhã nhặn thì vị thiếu úy này nói ” mày xuống nói chuyện thế nào thì nó mới lập cái lỗi này, lập lỗi này là tước bằng mẹ nó rồi lấy đâu mà chạy” vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này phạt một triệu bày tước bằng lái, không có giấy phép lái xe phạt bốn triệu. Mày còn tiền phạt đó không” Tôi trả lời là “em hết tiền rồi”, vị thiếu úy hỏi tiếp “giờ mày còn bao nhiêu tiền đóng phạt nói tao nghe coi”, tôi nói là “em còn có một trăm mấy đi đường”, vị thiếu úy nói” còn có một trăm mấy đi đường, không có tiền đóng phạt hả, vậy giữ xe lại”. Sau đó vị thiếu úy này chuyển biên bản và các giấy tờ có liên quan của tôi đưa cho một vị thượng sĩ xem. Tôi trình bày là do mới bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, và xin chiến sĩ này xem xét cho qua, thì vị thượng sĩ này nói “thôi ông quên đi, lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi, cái lỗi giữ xe đó ông”, tôi nói là tôi không còn tiền thì vị thượng sĩ nói “thì chịu thôi sao giờ, xin làm gì nữa”, sau đó vị thượng sĩ này xem qua biên bản và nói “ghi ý kiến vô làm chi rồi cũng vậy hà, con kiến mà đi kiện củ khoai sao được, giờ là mất xe luôn đó, hả ông Ái?!”, tôi nói là mấy anh cũng thông cảm “tại công việc em nó….”. Chưa dứt lời thì chiến sĩ này lại tiếp “ông xuống ông xin sao chứ (….) ông để người ta lập biên bản ông như vậy mà còn ý kiến vô nữa, ông ý kiến ông đúng được không ” (vì tôn trọng người xem nên tôi xin phép không ghi những lời văn tục của chiến sĩ này vào đây). Vị thượng sĩ tiếp tục hỏi tôi “ giờ ông muốn sao ông Ái”, tôi nói là tôi không có cách giải quyết nữa. thì chiến sĩ này lại hỏi “giờ còn bao nhiêu trong người” . Tôi nói là tôi còn có một trăm mấy thôi, thì chiến sĩ này nói là “ bằng lái đang bị tạm giữ thì không lái xe được đâu” , tôi nói là “vì người lập biên bản trước giải thích không rõ ràng với lại chưa đến ngày giải quyết biên bản nên tôi mới chạy tiếp ” thì chiến sĩ này nói “ông cầm biên bản chỉ chạy được có ba ngày, đúng ra là đến 15 tháng 4 ông mới nhận lại được bằng lái, lỗi không có bằng lái phạt hai triệu rưỡi giam xe mười ngày, đi sai phần đường phạt một triệu bày tước bằng ba mươi ngày biên bản chồng biên bản ông học lại luật luôn .”.. Sau đó chiến sĩ này trả lại giấy tờ để tôi đi.
Nội dung khiếu nại:
- Tôi khiếu nại về tác thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc nhân dân của hai chiến sĩ cảnh sát này, cụ thể là có rất nhiều lần cả hai người gọi tôi bằng “ông”, xưng “tôi”và có đôi lần vị thiếu úy gọi tôi bằng “mày” xưng “tao”. Cả hai người không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân , dùng lời nói, thái độ và quyền hạn gây áp lực khi tiến hành làm việc với tôi, việc này vi phạm khoản 3, điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại việc vị thiếu úy dừng xe tôi lại là không đúng pháp luật, cụ thể theo luật giao thông đường bộ, việc tôi điều khiển phương tiện đi trên làn đường 2 là hoàn toàn đúng, vì theo thể hiện của biển báo giao thông đường bộ tại hiện trường, thì làn 2 và làn 3 là làn mà xe tải ở mọi tải trọng đều được phép đi vào. Việc dừng xe của vị thiếu úy này không theo điều 14 thông tư 65/2012/TT-BCA về các trường hợp được dừng phương tiện. Cũng theo điểm b khoản 2 điều 14 của thông tư này, việc lập chốt tuần tra kiểm soát tại một điểm của hai chiến sĩ này là không hoàn toàn đúng với quy định, cụ thể là hai chiến sĩ này đã đứng trên làn 4 và yêu cầu xe vi phạm dừng trên làn 4 để kiểm tra kiểm soát, việc này đã chiếm một phần đường xe chạy và làm cản trở đến hoạt động giao thông.
- Tôi khiếu nại vị thiếu úy về hành vi không chấp hành theo quy trình xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông. Cụ thể vị này đã không chào tôi theo đúng điều lệnh ngành, yêu cầu tôi phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi cho tôi một cách rõ ràng và chính xác, việc này vi phạm khoản 4 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Cả hai chiến sĩ cảnh sát cố tình giải thích sai về hình thức xử phạt đối với người vi phạm để gây áp lực, cụ thể cả hai vị cảnh sát nói trường hợp của tôi vào thời điểm xảy ra sự việc là không được lái xe, nói như thế là không rõ ràng và thiếu chính xác, vì theo khoản 2 điều 54 nghị định 71/2012 NĐCP và sắp tới là theo điểm a khoản 2 điều 12 thông tư số 11/2013 TT-BCA thì trường hợp của tôi là đang bị tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính, và tôi có quyền lái xe đến trước ngày ra quyết định xử phạt được ghi trong biên bản. Xét những điều tôi đã nêu trên thì cả hai chiến sĩ này vi phạm khoản 1 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân. Cụ thể cả hai chiến sĩ này đều cố ý hỏi tôi "còn tiền đóng phạt không" và vị thượng sĩ còn nói rõ ràng là " lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi ".Theo như lời giải thích của hai chiến sĩ này thì lỗi của tôi phải đóng phạt với số tiền hơn một triệu bảy trăm ngàn đồng (trước tiên là cho lỗi đi không đúng phần đường quy định). Theo pháp luật nhà nước, người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt tiền trên năm trăm nghìn đồng thì phải thực hiện nghĩa vụ nộp phạt tại kho bạc nhà nước ở địa phương mà người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm. Việc hai chiến sĩ này dùng quyền hạn, lời giải thích sai về pháp luật để tạo áp lực nhằm gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân đã vi phạm khoản 1 điều 281 Bộ luật Hình sự quy định về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ .
Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày lại sự việc, mục đích tôi không nêu đính danh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông sai phạm trên là vì tôi không có ý sẽ kiện tụng. Tôi viết tờ tường trình kèm đoạn ghi âm này để ban chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh có căn cứ kiểm điểm và nhắc nhở lại các cán bộ, chiến sĩ của mình trong việc thực thi đúng pháp luật. Thiết nghĩ ngành Công An cả nước đang hưởng ứng phong trào sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đang từng bước đổi mới hình ảnh người chiến sĩ Công An nhân dân trong mắt người dân, mà đâu đó còn có một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa đạt được sự chuẩn mực về tác phong, lễ tiết của một người chiến sĩ cảnh sát, đó là một thực tại rất đáng buồn. Theo luật tố tụng hình sự thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định từ ngày tội phạm được thực hiện cho đến hai mươi năm sau tùy mức độ nặng nhẹ, nay tôi tạm thời không khiếu kiện hoặc tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của hai cảnh sát này, nhưng tôi cam đoan nếu như có thông tin về những sai phạm tương tự của cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh thì đơn khiếu nại này sẽ được điều chỉnh lại cho đầy đủ, đúng với trình tự tố cáo và sẽ được gữi đến nơi cần thiết. Tôi xin cam đoan những gì đã nêu trên là hoàn toàn đúng tại thời điểm xảy ra vụ việc, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước luật pháp nước Việt Nam.
Thế đấy các pác... 1 lũ ăn hại, cố tình làm sai để gây khó dễ nhằm sách nhiễu nhân dân( nhưng em ko đưa đơn trên dù em có đủ bằng chứng truy tố hình sự)... chưa dừng lại ở đó. sau đó 5 ngày, em chạy ở cầu Phú Mỹ q7 thì lại bị thổi vì lỗi vượt trên cầu.. Kiến thức em dư để hiểu cầu Phú Mỹ ko cấm vượt, nhưng các chú ấy cố tình ghép lỗi em (đồng thời nhận hối lộ các xe khác.). Các chú ấy hù là bằnglái đang bị giữ thì không được lái xe, giam xe... em nói là các anh muốn giam thì để tui chạy xe về đội cho các anh luôn, tui nói là tui không sai trong trờng hợp này, các chú ấy vẫn khăng khăng và yêu cầu em đưa xe về. Ban đầu tại hiện trường, các chú ấy giả vờ lập bb, ghi tên họ của e đầy đủ, nhưng ko ghi lỗi và bắt e kỹ, tất nhiên e đâu có ngu, rồi các chú ấy ghi tiếp vào dòng biện pháp khắc phục là: "tạm giữ xe 54z 7021".sau đó lại tiếp tục áp lực e ký. Nhưng e yêu cầu đưa xe về đội để gặp lãnh đạo giải quyết.
SAU KHI BỊ ĐC VINH LẬP BB 2 ngày, em vẫn tiếp tục chạy, sáng hôm đó em đi từ cầu sg ra ....
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
(Về việc cố tình giải thích sai pháp luật nhằm gây áp lực để người điều khiển phương tiện giao thông đưa hối lộ của chiến sĩ cảnh sát giao thông đội CSGT Hàng Xanh)
Kính gữi : .Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt.
. Đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh
. Thanh tra Công An thành phố Hồ Chí MinhNgười khiếu nại:
Họ và tên: Nguyễn
Số CMND:
Hộ khẩu thường trú:
Sự việc diễn ra như sau: vào lúc 9h45 ngày 18 tháng 3 năm 2013, tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z- 7021 đi qua cầu Sài Gòn theo hướng từ Bình Thạnh qua quận 2. Khi tôi vừa qua khỏi cầu, tôi quan sát rất kỹ biển báo hiệu giao thông đường bộ tại đầu xa lộ Hà Nội, cụ thể biển báo thể hiện: làn xe ngoài cùng (sát dãy phân cách cố định giữa đường, tạm gọi là làn 1) là làn dành cho ô tô con, xe khách dưới 30 chổ ngồi và xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn tiếp theo bên phải (tạm gọi là làn 2) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo bên phải ( tạm gọi là làn 3) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo về phía bên phải (tạm gọi là làn thứ 4) là làn dành cho ô tô con, xe khách trên 30 chổ ngồi và xe tải trên 3,5 tấn, kế đến là dãy phân cách cố định phân cách làn 4 với làn xe ô tô dưới 1,5 tấn và làn xe 2; 3 bánh. Tôi điều khiển xe của mình ở làn thứ 2 được khoảng 500 mét thì có một cảnh sát giao thông đứng chốt trạm ở trên phần đường của làn 4 tiến ra và ra hiệu dừng xe. Quan sát đủ điều kiện an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ phải và cho xe rẽ vào vị trí mà vị cảnh sát này hướng dẫn, tôi cho xe dừng trên làn 4 sát dãy phân cách cố định bên phải, vẫn để xe nổ máy và có bật đèn cảnh báo nguy hiểm đúng theo quy định của pháp luật. Tôi chưa kịp xuống xe thì 1 vị thiếu úy tiến đến sát bên tôi và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ kiểm tra. Tôi bảo rằng tôi vừa bị lập biên bản ( biên bản số 0001871 do chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh lập ngày 15 tháng 3) tạm giữ giấy phép lái xe thì đồng chí này nói là “giữ xe lại”, sau đó vị thiếu úy này xem biên bản và nói là “ lỗi đi không đúng phần đường quy định thì tước bằng lái, đúng 1 tháng sau mới được chạy ” (trong khi ngày hôm đó là ngày 18 tháng 3, chưa đến ngày hẹn để giải quyết vi phạm có ghi trong biên bản ). Tôi chưa kịp giải thích là chưa đến ngày hẹn giải quyết vụ việc và cơ quan có thẩm quyền chưa ra quyết định xử phạt thì tôi vẫn được xem là tạm giữ giấy phép lái xe, chứ không phải là tước giấy phép lái xe….thì vị thiếu úy này lại tiếp tục”thằng này là thằng em tui (ý nói chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh ), tui chỉ nó làm nè, lập lỗi này là tước bằng rồi, nói cái ….”, sau đó vị thiếu úy này văng tục một câu rất khó nghe mà tôi không tiện nêu ra ở đây (tôi có đĩa ghi âm đính kèm với đơn này, xin vui lòng nghe trong đĩa ). Sau đó vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này là những thằng “bựa” nó mới bị lập” , tôi không hiểu từ “bựa”là gì nên hỏi “bựa là sao sếp” thì vị thiếu úy này nói “ bựa là xuống có thái độ này nọ mới bị lập đúng lỗi, còn không thôi sẽ được chuyển lỗi khác”. Tôi trình bày là khi tôi tiếp xúc với chiến sĩ Vinh tôi nói chuyện rất lịch sự và nhã nhặn thì vị thiếu úy này nói ” mày xuống nói chuyện thế nào thì nó mới lập cái lỗi này, lập lỗi này là tước bằng mẹ nó rồi lấy đâu mà chạy” vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này phạt một triệu bày tước bằng lái, không có giấy phép lái xe phạt bốn triệu. Mày còn tiền phạt đó không” Tôi trả lời là “em hết tiền rồi”, vị thiếu úy hỏi tiếp “giờ mày còn bao nhiêu tiền đóng phạt nói tao nghe coi”, tôi nói là “em còn có một trăm mấy đi đường”, vị thiếu úy nói” còn có một trăm mấy đi đường, không có tiền đóng phạt hả, vậy giữ xe lại”. Sau đó vị thiếu úy này chuyển biên bản và các giấy tờ có liên quan của tôi đưa cho một vị thượng sĩ xem. Tôi trình bày là do mới bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, và xin chiến sĩ này xem xét cho qua, thì vị thượng sĩ này nói “thôi ông quên đi, lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi, cái lỗi giữ xe đó ông”, tôi nói là tôi không còn tiền thì vị thượng sĩ nói “thì chịu thôi sao giờ, xin làm gì nữa”, sau đó vị thượng sĩ này xem qua biên bản và nói “ghi ý kiến vô làm chi rồi cũng vậy hà, con kiến mà đi kiện củ khoai sao được, giờ là mất xe luôn đó, hả ông Ái?!”, tôi nói là mấy anh cũng thông cảm “tại công việc em nó….”. Chưa dứt lời thì chiến sĩ này lại tiếp “ông xuống ông xin sao chứ (….) ông để người ta lập biên bản ông như vậy mà còn ý kiến vô nữa, ông ý kiến ông đúng được không ” (vì tôn trọng người xem nên tôi xin phép không ghi những lời văn tục của chiến sĩ này vào đây). Vị thượng sĩ tiếp tục hỏi tôi “ giờ ông muốn sao ông Ái”, tôi nói là tôi không có cách giải quyết nữa. thì chiến sĩ này lại hỏi “giờ còn bao nhiêu trong người” . Tôi nói là tôi còn có một trăm mấy thôi, thì chiến sĩ này nói là “ bằng lái đang bị tạm giữ thì không lái xe được đâu” , tôi nói là “vì người lập biên bản trước giải thích không rõ ràng với lại chưa đến ngày giải quyết biên bản nên tôi mới chạy tiếp ” thì chiến sĩ này nói “ông cầm biên bản chỉ chạy được có ba ngày, đúng ra là đến 15 tháng 4 ông mới nhận lại được bằng lái, lỗi không có bằng lái phạt hai triệu rưỡi giam xe mười ngày, đi sai phần đường phạt một triệu bày tước bằng ba mươi ngày biên bản chồng biên bản ông học lại luật luôn .”.. Sau đó chiến sĩ này trả lại giấy tờ để tôi đi.
Nội dung khiếu nại:
- Tôi khiếu nại về tác thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc nhân dân của hai chiến sĩ cảnh sát này, cụ thể là có rất nhiều lần cả hai người gọi tôi bằng “ông”, xưng “tôi”và có đôi lần vị thiếu úy gọi tôi bằng “mày” xưng “tao”. Cả hai người không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân , dùng lời nói, thái độ và quyền hạn gây áp lực khi tiến hành làm việc với tôi, việc này vi phạm khoản 3, điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại việc vị thiếu úy dừng xe tôi lại là không đúng pháp luật, cụ thể theo luật giao thông đường bộ, việc tôi điều khiển phương tiện đi trên làn đường 2 là hoàn toàn đúng, vì theo thể hiện của biển báo giao thông đường bộ tại hiện trường, thì làn 2 và làn 3 là làn mà xe tải ở mọi tải trọng đều được phép đi vào. Việc dừng xe của vị thiếu úy này không theo điều 14 thông tư 65/2012/TT-BCA về các trường hợp được dừng phương tiện. Cũng theo điểm b khoản 2 điều 14 của thông tư này, việc lập chốt tuần tra kiểm soát tại một điểm của hai chiến sĩ này là không hoàn toàn đúng với quy định, cụ thể là hai chiến sĩ này đã đứng trên làn 4 và yêu cầu xe vi phạm dừng trên làn 4 để kiểm tra kiểm soát, việc này đã chiếm một phần đường xe chạy và làm cản trở đến hoạt động giao thông.
- Tôi khiếu nại vị thiếu úy về hành vi không chấp hành theo quy trình xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông. Cụ thể vị này đã không chào tôi theo đúng điều lệnh ngành, yêu cầu tôi phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi cho tôi một cách rõ ràng và chính xác, việc này vi phạm khoản 4 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Cả hai chiến sĩ cảnh sát cố tình giải thích sai về hình thức xử phạt đối với người vi phạm để gây áp lực, cụ thể cả hai vị cảnh sát nói trường hợp của tôi vào thời điểm xảy ra sự việc là không được lái xe, nói như thế là không rõ ràng và thiếu chính xác, vì theo khoản 2 điều 54 nghị định 71/2012 NĐCP và sắp tới là theo điểm a khoản 2 điều 12 thông tư số 11/2013 TT-BCA thì trường hợp của tôi là đang bị tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính, và tôi có quyền lái xe đến trước ngày ra quyết định xử phạt được ghi trong biên bản. Xét những điều tôi đã nêu trên thì cả hai chiến sĩ này vi phạm khoản 1 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân. Cụ thể cả hai chiến sĩ này đều cố ý hỏi tôi "còn tiền đóng phạt không" và vị thượng sĩ còn nói rõ ràng là " lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi ".Theo như lời giải thích của hai chiến sĩ này thì lỗi của tôi phải đóng phạt với số tiền hơn một triệu bảy trăm ngàn đồng (trước tiên là cho lỗi đi không đúng phần đường quy định). Theo pháp luật nhà nước, người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt tiền trên năm trăm nghìn đồng thì phải thực hiện nghĩa vụ nộp phạt tại kho bạc nhà nước ở địa phương mà người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm. Việc hai chiến sĩ này dùng quyền hạn, lời giải thích sai về pháp luật để tạo áp lực nhằm gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân đã vi phạm khoản 1 điều 281 Bộ luật Hình sự quy định về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ .
Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày lại sự việc, mục đích tôi không nêu đính danh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông sai phạm trên là vì tôi không có ý sẽ kiện tụng. Tôi viết tờ tường trình kèm đoạn ghi âm này để ban chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh có căn cứ kiểm điểm và nhắc nhở lại các cán bộ, chiến sĩ của mình trong việc thực thi đúng pháp luật. Thiết nghĩ ngành Công An cả nước đang hưởng ứng phong trào sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đang từng bước đổi mới hình ảnh người chiến sĩ Công An nhân dân trong mắt người dân, mà đâu đó còn có một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa đạt được sự chuẩn mực về tác phong, lễ tiết của một người chiến sĩ cảnh sát, đó là một thực tại rất đáng buồn. Theo luật tố tụng hình sự thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định từ ngày tội phạm được thực hiện cho đến hai mươi năm sau tùy mức độ nặng nhẹ, nay tôi tạm thời không khiếu kiện hoặc tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của hai cảnh sát này, nhưng tôi cam đoan nếu như có thông tin về những sai phạm tương tự của cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh thì đơn khiếu nại này sẽ được điều chỉnh lại cho đầy đủ, đúng với trình tự tố cáo và sẽ được gữi đến nơi cần thiết. Tôi xin cam đoan những gì đã nêu trên là hoàn toàn đúng tại thời điểm xảy ra vụ việc, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước luật pháp nước Việt Nam.
Thế đấy các pác... 1 lũ ăn hại, cố tình làm sai để gây khó dễ nhằm sách nhiễu nhân dân( nhưng em ko đưa đơn trên dù em có đủ bằng chứng truy tố hình sự)... chưa dừng lại ở đó. sau đó 5 ngày, em chạy ở cầu Phú Mỹ q7 thì lại bị thổi vì lỗi vượt trên cầu.. Kiến thức em dư để hiểu cầu Phú Mỹ ko cấm vượt, nhưng các chú ấy cố tình ghép lỗi em (đồng thời nhận hối lộ các xe khác.). Các chú ấy hù là bằnglái đang bị giữ thì không được lái xe, giam xe... em nói là các anh muốn giam thì để tui chạy xe về đội cho các anh luôn, tui nói là tui không sai trong trờng hợp này, các chú ấy vẫn khăng khăng và yêu cầu em đưa xe về. Ban đầu tại hiện trường, các chú ấy giả vờ lập bb, ghi tên họ của e đầy đủ, nhưng ko ghi lỗi và bắt e kỹ, tất nhiên e đâu có ngu, rồi các chú ấy ghi tiếp vào dòng biện pháp khắc phục là: "tạm giữ xe 54z 7021".sau đó lại tiếp tục áp lực e ký. Nhưng e yêu cầu đưa xe về đội để gặp lãnh đạo giải quyết.
Về tới đội, 3 đc ấy mời em ngồi ghế đá cùng. 1 thằng thì ngồi ở ngoài nhìn em như muốn ăn tươi nuốt sống, 1 anh thì ngồi hút thuốc vừa nc vs em, còn chú còn lại thì nói năng rất nhã nhặn, điềm đạm nhưng tiếc là toàn nói sai. Các đc ấy cay cú vì ko ăn được em và bị em ghi âm mấy khúc các đc ấy chữi thề... Rồi các đc ấy bàn hướng giải quyết với em, em bảo rằng em không có vi phạm, nếu các anh muốn ập biên bản thì em sẽ ký và em sẽ khiếu kiện sau, em nhớ nhất câu này:" Bây giờ tao lập bb, giam xe mày, mày thích kiện tao cho mày kện". em nói là anh phải tạm giữ tuần tự các giấy tờ có liên quan trước khi tạm giữ phương tiện, thì đc ấy bảo:"giờ tao giam xe, vì mày ko có bằng lái.". Em bó tay và nói vậy thôi các anh muốn làm gì cứ làm.
Em mắc cuời nhất cái khúc đc ấy ngồi lật cuốn nghị định chắc chừng 30 phút, tìm mãi ko ra cái lỗi gì để lập em.. em thấy thế em nói :"không có lỗi vượt trên cầu đâu anh ơi, chỉ có lỗi vượt trên cầu hẹp, cầu có 1 làn đường thôi, vậy giờ anh muốn kiếm lỗi gì trong đó em chỉ cho".Đc ấy bảo:"thôi khỏi mày.. " Sau đó đội trưởng đội nam sg đi tới hỏi có việc gì thì đc ấy bảo :"thằng này vi phạm, nó ghi âm con, giờ con mời về làm việc", xong lãnh đạo đi, ừ thì đi... Sau đó đc ấy miệng thì nói là lập lỗi vượt không đúng nơi quy định, miệng thì nói mà tay có dám ghi đâu... Tính tới thời điểm này thì em đã ngồi xơi khói thuốc của chú ấy gần tiếng đồng hồ, khá mệt sau 1 ngày dài lao động. Sau đó em mới nói: nói thiệt với mấy anh nhen, tui là cháu của cậu 5.. nhưng vì tui không có lỗi trong trường hợp này nên tui không cần tới mối quan hệ, nhưng giờ tui mong các anh giải quyết nhanh gọn để tui còn về nhà cơm nuơc.
Với cách cư xử của XXX, với em, em sẽ theo tới cùng không để những thằng mất dạy đứng trong hàng ngũ CSGT. BCH giải quyết bao che cho con em các đồng chí ấy. Vụ này không lên báo được thịt đáng tiếc.
Không biết sau đợt tập huấn vừa rồi không biết trình giao tiếp các chú ấy có thim được tí nào không?
Không biết sau đợt tập huấn vừa rồi không biết trình giao tiếp các chú ấy có thim được tí nào không?
Đọc bài bác chủ mà buồn.
Theo em thì bác không nên ****ng chạm tới tụi đó làm gì nữa vì nghề của bác. Những trường hợp bác đều không mất tiền nhưng mất quá nhiều thời gian mà tụi đó có bị gì đâu, cũng đâu có thay đổi gì đâu. Cơ chế đã vậy rồi.
Còn đã chiến thì phải chơi tới cùng.
Theo em thì bác không nên ****ng chạm tới tụi đó làm gì nữa vì nghề của bác. Những trường hợp bác đều không mất tiền nhưng mất quá nhiều thời gian mà tụi đó có bị gì đâu, cũng đâu có thay đổi gì đâu. Cơ chế đã vậy rồi.
Còn đã chiến thì phải chơi tới cùng.
Last edited by a moderator: