Hạng B2
Hạng B2
Xe em vừa rồi bơm hơi cái chỗ mới mở với toàn lính tập sự. Đã dặn bơm 2.5kg nhưng Họ lại bơm cho em lên 4.6kg. Thế là đang chạy 90km/h dưới trời nắng (có thể tác nhân trực tiếp là cán vào cái gì đó) thì toang. Lỗi do em chủ quan không kiểm tra lại.
Có thể lần tới có kinh nghiệmXe em vừa rồi bơm hơi cái chỗ mới mở với toàn lính tập sự. Đã dặn bơm 2.5kg nhưng Họ lại bơm cho em lên 4.6kg. Thế là đang chạy 90km/h dưới trời nắng (có thể tác nhân trực tiếp là cán vào cái gì đó) thì toang. Lỗi do em chủ quan không kiểm tra lại.
View attachment 2492484
- Mua xe mới có ....cảnh báo áp xuất bánh
- Hay mua bộ cảm biến lốp gắn vào ...
Ui trùi bơm gì đến 4K6 lận .... 3Kg (chở nặng) là quá lắm (vì 2K5).
Vậy bạn thay 1 cặp hay 4 cái ...
Bơm 4,6kg là vượt quá khả năng chịu đựng của lốp xe quá nhiều, không cán vào cái gì đó cũng có thể nổ, thế mà bác chạy nó không nổ mà chỉ nứt thế kia là may quá rồi. Tôi thấy ví dụ lốp Michellin premacy hãng quy định tối đa là khoảng trên dưới 50 PSI (khoảng 3.5kg), tức là lốp chỉ chịu được áp suất tối đa như thế. Còn các hãng xe thông thường chỉ quy định bơm khoảng 2,0 đến 2,5 kg thôi.Xe em vừa rồi bơm hơi cái chỗ mới mở với toàn lính tập sự. Đã dặn bơm 2.5kg nhưng Họ lại bơm cho em lên 4.6kg. Thế là đang chạy 90km/h dưới trời nắng (có thể tác nhân trực tiếp là cán vào cái gì đó) thì toang. Lỗi do em chủ quan không kiểm tra lại.
View attachment 2492484
Xe em có cảnh báo áp suất, lúc mới bơm các bánh chưa đều nó có kêu tít tít, em tưởng chỉ do bánh chưa đều nó báo sai nên tắt tiếng bác ạCó thể lần tới có kinh nghiệm
- Mua xe mới có ....cảnh báo áp xuất bánh
- Hay mua bộ cảm biến lốp gắn vào ...
Ui trùi bơm gì đến 4K6 lận .... 3Kg (chở nặng) là quá lắm (vì 2K5).
Vậy bạn thay 1 cặp hay 4 cái ...
Em thay 1 chiếc bị nổ thôi.
Đúng bácBơm 4,6kg là vượt quá khả năng chịu đựng của lốp xe quá nhiều, không cán vào cái gì đó cũng có thể nổ, thế mà bác chạy nó không nổ mà chỉ nứt thế kia là may quá rồi. Tôi thấy ví dụ lốp Michellin premacy hãng quy định tối đa là khoảng trên dưới 50 PSI (khoảng 3.5kg), tức là lốp chỉ chịu được áp suất tối đa như thế. Còn các hãng xe thông thường chỉ quy định bơm khoảng 2,0 đến 2,5 kg thôi.
Nên thay 2 còn không thì xem bánh sơ cua nếu tốt thì thay 1, bánh còn lại để vào lại bánh sơ cua.Xe em có cảnh báo áp suất, lúc mới bơm các bánh chưa đều nó có kêu tít tít, em tưởng chỉ do bánh chưa đều nó báo sai nên tắt tiếng bác ạ
Em thay 1 chiếc bị nổ thôi.
Thường là như thế.
Còn vấn đề cảm biết bánh thì bạn có thể xem kỹ lại, nếu được bơm bằng Azote thì sẽ không còn nhức đầu vì bánh xì (xe em 56K, chưa bao giờ kiểm tra áp xuất bao giờ, đảo 1 lần).