Hạng C
29/1/10
530
43
43
tranvietanhtuan nói:
Em chạy con bim cùi, 10 năm tuổi mà vẫn thấy:
- Bề ngoài nó vẫn đẹp rạng ngời hơn hẳn tất cả các hãng xe nhật-hàn khác cùng phân khúc.
- Cảm giác lái suớng hơn
- Máy vẫn còn êm hơn
- Cách âm tất nhiên hơn.
- Chi tiết nhựa ít lão hoá hơn.
- Đi đường trường uống xăng ít hơn.
.....
còn nhiều thứ "hơn" không kể hết.
Túm lại, có đổi xe em cũng ưu tiên BMW trước tiên.

10 nam bac chay duoc chung 300,000 km chua?
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
xxmagicxx nói:
Pinga nói:
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"

xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.

Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
Người Nhật thật tuyệt vời, nhất là sau thế chiến 2.
Nhưng em không hiểu sao bác lại cho rằng người Đức tự mãn?
Bác hiểu như thế nào về xe Đức? chỉ là luôn luôn đắt hơn xe Nhật chăng? hay "tiền nào của đó" ?
Hi. Chắc bác là fan xe Âu Châu? Em đang nói đến thời điểm những năm 90s thế kỷ trước. Điển hình là dân Mỹ mua xe Lexus hà rầm, Mẹc Bim ế nhệ. Mà thời đó xe Peugeot lại càng khó cạnh tranh lại xe Nhật hén bác? :p
Em đang đi Toyota (lành. máy bền, ít hao xăng phụ tùng dễ, bao la ngoài thị trường) đó bác, bà con, người thân, bạn bè xung quanh đều Toyota, sau là Honda rồi mới tới Ford (Mỹ).
Vậy bác đoán em là Fan của xe nào?:D:D:D
Vậy chứ mọi người xung quanh em đều nói rằng nếu đủ điều kiện không suy nghĩ sẽ sắm xe Đức đó bác.
Peugeot là xe Pháp, cũng một thời tại VN, hiện chung với Citroen.
Vô địch F1 Renault (hiệu xe Pháp khác) đang làm mưa làm gió, hiện Renault hợp tác Nissan.
Ý có nhiều hiệu nổi tiếng chắc bác biết.
Anh có Land Rover, ...
Anh Pháp Mỹ (phe đồng minh), Đức Ý Nhật (phe phát xít) 2 phe đều nổi tiếng xe hơi, Nhưng tất cả khó qua xe Đức, đó là ý riêng của em.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
Cứ cùng đời xe, hạng xe, ở cùng một thị trường mà so
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Chứ không phải tiết kiệm xăng dầu + chất lượng xe thấp hơn à?
Bác cứ đem con xe Nhật và xe Âu Châu có cùng Km chạy đi, rồi xem coi thằng nào rơ bánh nhiều hơn.
Nhìn khoản hở mép cửa với thân xe xem coi xe chú nào đều đặn, không bị gờ.
nhìn mấy đường nẹp viền xe Nhật và xe Âu châu xem coi nó khác nhau chổ nào.
Nhìn những chổ gắn đèn với thân xe xe cái nào khít hơn .....

Xe mer bị móp cửa, nó thay luôn cửa mới, Xe Nhật bị móp, tháo ra hàn gò sơn ... là xong, lý do là sao vậy bác?
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"
xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.
Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
Bác so phải cụ thể hơn được không? Mẹc với hiệu xe nào? Thời điểm nào? Thị trường nào? Đừng có so Mẹc hạng sang với Suzuki liên doanh à nha :D
Bác cứ google tìm hiểu. LS400 rồi LS430 toả sáng cứ như Mai Cồ, giành lấy gần hết các giải thưởng uy tín. Đâu phải ngẫu nhiên mà tác giả Thomas Frieman đặt tựa sách nổi tiếng "The Lexus and the olive tree".
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Theo em biết Honda 750 không có đối thủ trong suốt thời gian dài.
Xe chạy êm ái , bền bỉ , tiết kiệm nhiên liệu.Hình thức đẹp , giá mềm.
Điểm yếu của xe là khi lái , xe quá êm ái không tạo được cảm giác phấn khích cho người lái so với DUCATI......
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.861
113
Miền Không Xác Định
Pinga nói:
Em đang đi Toyota (lành. máy bền, ít hao xăng phụ tùng dễ, bao la ngoài thị trường) đó bác, bà con, người thân, bạn bè xung quanh đều Toyota, sau là Honda rồi mới tới Ford (Mỹ).
Vậy bác đoán em là Fan của xe nào?:D:D:D
Vậy chứ mọi người xung quanh em đều nói rằng nếu đủ điều kiện không suy nghĩ sẽ sắm xe Đức đó bác.
Peugeot là xe Pháp, cũng một thời tại VN, hiện chung với Citroen.
Vô địch F1 Renault (hiệu xe Pháp khác) đang làm mưa làm gió, hiện Renault hợp tác Nissan.
Ý có nhiều hiệu nổi tiếng chắc bác biết.
Anh có Land Rover, ...
Anh Pháp Mỹ (phe đồng minh), Đức Ý Nhật (phe phát xít) 2 phe đều nổi tiếng xe hơi, Nhưng tất cả khó qua xe Đức, đó là ý riêng của em.
Hi. Xưa ông già em có chiếc Peugeot 305 đời tám mấy. Nó dở tệ nếu so với Corolla cùng thời. Tự ổng thần tượng xe Âu nên mới ôm của nợ đó về mà :D. Sau này chắc xe Pháp khá hơn.
Em trộm nghĩ, đến khi nào người Việt chúng ta chỉ coi chiếc xe hơi chỉ là phương tiện di chuyển thì mới có đánh giá 9 xác được. Chứ không phải là cả 1 núi tiền so với gia sản như hiện nay. Như cái điện thoại di động bây giờ: loại dưới 1tr và loại trên 10tr thì bán chạy, còn thứ lỡ cỡ 3-4tr thì ế. Bởi vì người ta đã biết lựa chọn đúng cho mục đích sử dụng. Không bị quảng cáo nó loè bịp. Quan trọng là cái đt không còn là thứ để thể hiện bề ngoài. Người Nhật chọn phân khúc xe tầm trung - số đông, người Đức chọn tầm sang trọng, người Hàn đánh vào giá rẻ,...họ chiếm ưu thế rõ rệt trong phân khúc của mình.
Mua Corolla, Civic để đi cày, đi chợ. Xe để "chơi" thì phải cỡ Z4, 370z, trở lên..chí ít cũng M series. Sang thì Mẹc S, BMW 7,..Cả đống tầm trung lỡ cỡ được thổi lên nào là "sport", "limited",...có khác nào chiếc xe ga air blade phiên bản loè loẹc cho mấy kẻ học đòi đâu.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
xxmagicxx nói:
Pinga nói:
Em đang đi Toyota (lành. máy bền, ít hao xăng phụ tùng dễ, bao la ngoài thị trường) đó bác, bà con, người thân, bạn bè xung quanh đều Toyota, sau là Honda rồi mới tới Ford (Mỹ).
Vậy bác đoán em là Fan của xe nào?:D:D:D
Vậy chứ mọi người xung quanh em đều nói rằng nếu đủ điều kiện không suy nghĩ sẽ sắm xe Đức đó bác.
Peugeot là xe Pháp, cũng một thời tại VN, hiện chung với Citroen.
Vô địch F1 Renault (hiệu xe Pháp khác) đang làm mưa làm gió, hiện Renault hợp tác Nissan.
Ý có nhiều hiệu nổi tiếng chắc bác biết.
Anh có Land Rover, ...
Anh Pháp Mỹ (phe đồng minh), Đức Ý Nhật (phe phát xít) 2 phe đều nổi tiếng xe hơi, Nhưng tất cả khó qua xe Đức, đó là ý riêng của em.
Hi. Xưa ông già em có chiếc Peugeot 305 đời tám mấy. Nó dở tệ nếu so với Corolla cùng thời. Tự ổng thần tượng xe Âu nên mới ôm của nợ đó về mà :D. Sau này chắc xe Pháp khá hơn.
Em trộm nghĩ, đến khi nào người Việt chúng ta chỉ coi chiếc xe hơi chỉ là phương tiện di chuyển thì mới có đánh giá 9 xác được. Chứ không phải là cả 1 núi tiền so với gia sản như hiện nay. Như cái điện thoại di động bây giờ: loại dưới 1tr và loại trên 10tr thì bán chạy, còn thứ lỡ cỡ 3-4tr thì ế. Bởi vì người ta đã biết lựa chọn đúng cho mục đích sử dụng. Không bị quảng cáo nó loè bịp. Quan trọng là cái đt không còn là thứ để thể hiện bề ngoài. Người Nhật chọn phân khúc xe tầm trung - số đông, người Đức chọn tầm sang trọng, người Hàn đánh vào giá rẻ,...họ chiếm ưu thế rõ rệt trong phân khúc của mình.
Mua Corolla, Civic để đi cày, đi chợ. Xe để "chơi" thì phải cỡ Z4, 370z, trở lên..chí ít cũng M series. Sang thì Mẹc S, BMW 7,..Cả đống tầm trung lỡ cỡ được thổi lên nào là "sport", "limited",...có khác nào chiếc xe ga air blade phiên bản loè loẹc cho mấy kẻ học đòi đâu.
Bác có nghe 2 chữ "đẳng cấp", mà sau này anh em thường rút gọn "đẳng".
Sở hữu 1 chiếc xe Đức nó thể hiện cái đẳng của bác.
Lexus có thể rất bền, bền hơn cả xe Đức, nhưng về đẳng chỉ là hạng hai mà thôi, đó là ý số 10 của bài báo.
Người đạt đẳng cấp cao đôi khi người ta không cần 1 chiếc xe "quá" bền và "ít" hao nhiên liệu. Người ta cần những thứ khác và vì thế xe Đức mới là xe mà mọi người suy nghĩ về nó nhiều nhất.
Em thì kiếp này chắc chẳng bao giờ đạt đẳng đi xe Đức. :D:D:D
Vài ý chia xẻ với bác, chúc bác vui.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.861
113
Miền Không Xác Định
Pinga nói:
Bác có nghe 2 chữ "đẳng cấp", mà sau này anh em thường rút gọn "đẳng".
Sở hữu 1 chiếc xe Đức nó thể hiện cái đẳng của bác.
Lexus có thể rất bền, bền hơn cả xe Đức, nhưng về đẳng chỉ là hạng hai mà thôi, đó là ý số 10 của bài báo.
Người đạt đẳng cấp cao đôi khi người ta không cần 1 chiếc xe "quá" bền và "ít" hao nhiên liệu. Người ta cần những thứ khác và vì thế xe Đức mới là xe mà mọi người suy nghĩ về nó nhiều nhất.
Em thì kiếp này chắc chẳng bao giờ đạt đẳng đi xe Đức. :D:D:D
Vài ý chia xẻ với bác, chúc bác vui.

Về chữ "đẳng" đó thì ta xem xét 1 tí: xe Đức hạng sang là tượng đài đâu dễ lật đổ. Người Nhật muốn chen vô chia bánh và đạt chút thành tựu. Bác cũng thừa nhận đẳng cấp không có nghĩa là chất lượng tốt nhất mà. Cho nên nó được hiểu là thương hiệu mới đúng.
Bác xem phim Hollywood để ý hầu như tài tử họ không chạy xe Nhật trong phim. Toàn xe Mỹ và xe sang Đức. Dù Lexus chạy đầy đường! Như vậy xe Nhật thua mặt quan trọng nhât - truyền thông rồi còn gì.
Nói tới xe Mercedes ta liên tưởng ngay đến series S, biểu tượng của họ. Đúng là nó...đẳng cấp :D. Để tăng thị phần, họ chế ra hạng C giá phải chăng ăn theo thương hiệu. Và hạng C bán chạy nhất vì giá phù hợp hơn cho số đông. Hạng C với cái giá làm cho người định mua xe tầm trung như Camry, Mondeo,..phải dao động - Đánh tâm lý rõ ràng: xe hạng sang giá rẻ.
Nhưng BMW series 3, Mercedes C,..liệu có phải là xe sang - giá rẻ hay không? Sợ rằng chúng chẳng "đẳng cấp" gì cả. Mà gọi chính xác là: xe giá rẻ với chi phí hạng sang!
bash.gif
. Chúng có nội thất sang trọng, tiện nghi không? có sức mạnh và sự êm ái không? có những tính năng cao cấp như hạng trên kia không? mà giả là có 1 số tính năng ít ỏi đi nữa thì có khi giống cái tên thôi. Tương tự như máy ảnh DSLR và compact vậy. "đẳng cấp" nửa mùa là vậy.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
xxmagicxx nói:
Pinga nói:
Bác có nghe 2 chữ "đẳng cấp", mà sau này anh em thường rút gọn "đẳng".
Sở hữu 1 chiếc xe Đức nó thể hiện cái đẳng của bác.
Lexus có thể rất bền, bền hơn cả xe Đức, nhưng về đẳng chỉ là hạng hai mà thôi, đó là ý số 10 của bài báo.
Người đạt đẳng cấp cao đôi khi người ta không cần 1 chiếc xe "quá" bền và "ít" hao nhiên liệu. Người ta cần những thứ khác và vì thế xe Đức mới là xe mà mọi người suy nghĩ về nó nhiều nhất.
Em thì kiếp này chắc chẳng bao giờ đạt đẳng đi xe Đức. :D:D:D
Vài ý chia xẻ với bác, chúc bác vui.

Về chữ "đẳng" đó thì ta xem xét 1 tí: xe Đức hạng sang là tượng đài đâu dễ lật đổ. Người Nhật muốn chen vô chia bánh và đạt chút thành tựu. Bác cũng thừa nhận đẳng cấp không có nghĩa là chất lượng tốt nhất mà. Cho nên nó được hiểu là thương hiệu mới đúng.
Bác xem phim Hollywood để ý hầu như tài tử họ không chạy xe Nhật trong phim. Toàn xe Mỹ và xe sang Đức. Dù Lexus chạy đầy đường! Như vậy xe Nhật thua mặt quan trọng nhât - truyền thông rồi còn gì.
Nói tới xe Mercedes ta liên tưởng ngay đến series S, biểu tượng của họ. Đúng là nó...đẳng cấp :D. Để tăng thị phần, họ chế ra hạng C giá phải chăng ăn theo thương hiệu. Và hạng C bán chạy nhất vì giá phù hợp hơn cho số đông. Hạng C với cái giá làm cho người định mua xe tầm trung như Camry, Mondeo,..phải dao động - Đánh tâm lý rõ ràng: xe hạng sang giá rẻ.
Nhưng BMW series 3, Mercedes C,..liệu có phải là xe sang - giá rẻ hay không? Sợ rằng chúng chẳng "đẳng cấp" gì cả. Mà gọi chính xác là: xe giá rẻ với chi phí hạng sang!
bash.gif
. Chúng có nội thất sang trọng, tiện nghi không? có sức mạnh và sự êm ái không? có những tính năng cao cấp như hạng trên kia không? mà giả là có 1 số tính năng ít ỏi đi nữa thì có khi giống cái tên thôi. Tương tự như máy ảnh DSLR và compact vậy. "đẳng cấp" nửa mùa là vậy.
Bác nói rất chính xác, vì vậy mới có dòng xe này, xe kia: C, E, S, ... của Mer.
Avalon, Cam Sành, Cố Rồi La (CE, LE, S, ..., Altis, ...) của Toy. :D
Và theo em cứ để thị trường nó đánh giá từng dòng một (so ngang) là hay nhất. Thị trường nó có tiếng nói của nó bác. Chính vì vậy thằng Toy tạm thời làm mưa làm gió tại VN (một thị trường xe hơi kém phát triển và quái lạ nhất nhì trên thế giới).