Hạng C
22/12/14
568
943
93
Quan nệm của bọn Nhật là the less, the better.Càng đơn giản, càng tốt trong khi bọn Đức thì ngược lai.The more, the better.Nên xe Đức là tập hợp các công nghệ tân tiến nhất còn nóng hổi cả về cơ khí,, điện và điện tử.Yếu tố này làm người sở hữu xe Đức cảm thấy tự hào vì xe mình có những công nghệ không đụng hàng vối xe khác, nhưng cũng chính nó làm cho vấn đề sửa chửa bảo trì bảo dưởng trở nên phức tạp và tốn kém rất nhiều
Trong khi bọn Nhật thì có vẻ bảo thủ hơn nhiều.Điển hình là thằng Toyota, máy xe dòng phổ thông bao đời nay vẫn xài công nghệ VTTi trong khi xe Đức xài động cơ tăng áp phổ biến hơn nhiều.
Bởi vậy mới có câu xe Nhật không thể hư những thứ mà nó không có.

Comment của bác đúng là mở mang đầu óc của em. Bác có thể nói thêm 1 chút về xe Hàn bên đó được không ạ? Khoảng 1 năm trở lại đây thì Hyundai hầu như không tăng trưởng ở bên đó, có vấn đề gì với Hyundai vậy? Kia thì có vẻ vẫn phát triển tốt, cả về doanh số lẫn chất lượng. Em thật sự khâm phục Kia khi xóa bỏ được hình ảnh xe rẻ tiền, kém chất lượng trong các bản báo cáo của Consumer Reports and J.D Power.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Comment của bác đúng là mở mang đầu óc của em. Bác có thể nói thêm 1 chút về xe Hàn bên đó được không ạ? Khoảng 1 năm trở lại đây thì Hyundai hầu như không tăng trưởng ở bên đó, có vấn đề gì với Hyundai vậy? Kia thì có vẻ vẫn phát triển tốt, cả về doanh số lẫn chất lượng. Em thật sự khâm phục Kia khi xóa bỏ được hình ảnh xe rẻ tiền, kém chất lượng trong các bản báo cáo của Consumer Reports and J.D Power.
Xe Hàn bán tại Mỹ co chế độ bảo hànhtốt nhất thi trường: 10 năm/100k dặm tùy đk nào tới trước.Chất lượng, độ tin cậy cũng tốt hơn xe Hàn 10 năm về trước.Trong khi xe Nhật hay xe Đức.xe Mỹ chế độ bảo hành ngắn hơn nhiều
Xe Hàn cũng nằm trong top các xe bán chạy nhưng dẫn đầu top vẫn là mấy hãng xe Nhật : Toyota,Honda,Nissan.
Xe Nhật có 1 lượng đông đảo khách hàng trung thành đã quen sử dụng xe Nhật 20-30 năm trước đó, lúc xe Hàn còn chập chững thâm nhập thi trường Mỹ.
Dân châu Á ở Mỹ đa phần thích xe Nhật hơn xe Hàn.Tôi cũng thích xe Nhật hơn vì xe Nhật có các hãng Toyota,Honda,Nissan.Subaru,Mazda ,Mitsubishi chưa kể dòng xe sang có Lexus/Acura/Infinity trong khi xe Hàn chỉ có Huyndai/Kia.Xe Nhật dễ lựa chọn kiểu dáng mẫu mã hơn xe Hàn do có nhiều hãng xe hơn.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có ông kia nói xe này giống như xe chở hòm .:3dcuoi: . Em thì thấy Honda Element đẹp hơn mặc dù cũng là họ nhà chở củi .
images
Honda Element tôi thấy ít phổ biến hơn.Nếu là compact SUV thì người ta mua CRV, fullsize SUV thì Honda Pilot
Con scion mà bác bảo là giống xe hòm đó chỉ có mấy đứa teen Mỹ nhi co lai mới xài thôi vì Scion nhắm phân khúc vô đám trẻ thanh niên mà
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xe Đức, hồi em còn sinh sống và làm việc tại Châu Âu, em hay chơi Xe Đức dạng mất cắp, bán tại chợ đầu mối. Được ra biển số nhưng nếu bị chủ xe kiện thì sẽ phải trả lại. Rẻ lắm, xe một tuổi chỉ 10k là long lanh. Chạy vài tháng đến 1 năm là thanh lý.
Mới gì cũng bị lỗi bác ơi, hên xui thôi. Xe chạy 10-15 là bị rồi. Em thường bán Mợ nó đi chứ không sửa.
10k Mẽo dễ kiếm lắm bác, ko đến 1 ngày.
Phụ tùng ra bãi xe tai nạn cả đống, ít khi nó bán, toàn cho vào tự gỡ.
Trong liên minh EU dễ lắm xe cộ chung hết!
Tôi không hiểu xe bên Đức đăng ký ra biển số xe mất cắp dễ dàng lỏng lẻo như vậy à.Xe có thể tháo, vứt biển số đi, thay máy khác, hộp số khác nhung số Vin nó đi theo xe suốt cả cuộc đời ,
không thể thay đổi được cho đến khi xe bi vứt vô nghĩa đia xe, ép xe thành cục sắt đem tái chế thôi
Xe muốn ra biển số thì vê nguyên tác phải có chủ sở hữu xe và giấy đăng ký xe ( owner/tiite ) dĩ nhiên cơ quan chịu trách nhiệm quản lý xe lưu hành , ví du DMV ở Mỹ, có hồ sơ lưu trữ trong hệ thống cả nhiều năm chủ xe là ai thì làm sao mà ra biển số như bên Đức đươc.Vì ở Mỹ xe bi mất cắp là nguồi ta goi 911 báo luôn cho cảnh sát.
Ở Đức thì không biết chứ ở Mỹ xe bi ăn cắp cho không cũng chả ai dám xài ngoài đám băng đảng cướp giật dùng xe để buôn ma túy, đi ăn cướp.Dễ bi rầy rà luật pháp lắm bác ơi, không đáng.
 
  • Like
Reactions: HangXanh-2006
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
Tôi không hiểu xe bên Đức đăng ký ra biển số xe mất cắp dễ dàng lỏng lẻo như vậy à.Xe có thể tháo, vứt biển số đi, thay máy khác, hộp số khác nhung số Vin nó đi theo xe suốt cả cuộc đời ,
không thể thay đổi được cho đến khi xe bi vứt vô nghĩa đia xe, ép xe thành cục sắt đem tái chế thôi
Xe muốn ra biển số thì vê nguyên tác phải có chủ sở hữu xe và giấy đăng ký xe ( owner/tiite ) dĩ nhiên cơ quan chịu trách nhiệm quản lý xe lưu hành , ví du DMV ở Mỹ, có hồ sơ lưu trữ trong hệ thống cả nhiều năm chủ xe là ai thì làm sao mà ra biển số như bên Đức đươc.Vì ở Mỹ xe bi mất cắp là nguồi ta goi 911 báo luôn cho cảnh sát.
Ở Đức thì không biết chứ ở Mỹ xe bi ăn cắp cho không cũng chả ai dám xài ngoài đám băng đảng cướp giật dùng xe để buôn ma túy, đi ăn cướp.Dễ bi rầy rà luật pháp lắm bác ơi, không đáng.
Họ mua bán trao đổi với nhau giữa các nước như BL, Đ, Tiệp, Ukraina, Hun, Bun, Nga. Vì xe cũ Châu Âu tính Seri 5(1-2t), mẹc E, dưới 10k. S7, mẹc S dưới 17k -20k
Họ hoán đổi giữa những nước này và trên cavet của xe để rõ được quyền bán sau 1 năm, nếu chủ xe ko kiện tụng.
Người nhập cư vào C.Âu hay sử dụng loại này. Đẹp, rẻ và vứt nếu bị kiện ( người mà CS ko tìm ra nguồn gốc)
Nếu bác để ý sẽ thấy lắc của số máy rất dễ cắt ra bằng thủ công. Sau đó đắp qua xe khác. Trường hợp bị cháy máy xe. Em cũng nghịch qua vài lần rùi. Dễ!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hàng Nhật bản nói chung là rất bền vì họ kiểm định rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn JIS, hơn nữa theo tôi biết cái tính cách của người Nhật đã không làm thì thôi chứ nhất định không sản xuất ra sản phẩm chất lượng thấp, thế mới ghê chứ. Tôi đã từng cộng tác với người Nhật nên khẳng định được điều này.
Tôi thích tuy duy thiêt kế của bọn Nhật hơn mấy cha hai lo hít le.Bọn Đức là trùm overengineering
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Họ mua bán trao đổi với nhau giữa các nước như BL, Đ, Tiệp, Ukraina, Hun, Bun, Nga. Vì xe cũ Châu Âu tính Seri 5(1-2t), mẹc E, dưới 10k. S7, mẹc S dưới 17k -20k
Họ hoán đổi giữa những nước này và trên cavet của xe để rõ được quyền bán sau 1 năm, nếu chủ xe ko kiện tụng.
Người nhập cư vào C.Âu hay sử dụng loại này. Đẹp, rẻ và vứt nếu bị kiện ( người mà CS ko tìm ra nguồn gốc)
Nếu bác để ý sẽ thấy lắc của số máy rất dễ cắt ra bằng thủ công. Sau đó đắp qua xe khác. Trường hợp bị cháy máy xe. Em cũng nghịch qua vài lần rùi. Dễ!
Giờ thì tôi hiễu tai sao có thi trường ngầm buôn bán xe bi ăn cắp bên châu Âu.Quản lý quá lỏng lẻo
 
  • Like
Reactions: HangXanh-2006
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
Giờ thì tôi hiễu tai sao có thi trường ngầm buôn bán xe bi ăn cắp bên châu Âu.Quản lý quá lỏng lẻo
Nó to rộng mênh mông như vậy. Người nhập cư luân chuyển khắp CÂu có biết ở đâu, họ cũng chẳng thèm quan tâm vì kiếm tiền dễ quá. 20k đối với người kha khá một tí, chỉ vài ngày thôi bác. Còn người giàu thì nhanh lắm. Mà ở C.Âu đa số là người Việt giàu có vì khôn, khéo, chăm chỉ
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Xe Toyota không thể hỏng những gì xe khác có mà nó không có là đúng!
Ngược lại, xe hãng khác cũng không thể hỏng những gì xe Toyota có mà nó không có. Ví dụ Camry 2.5Q có điều chỉnh điện ngả ghế hàng sau, Prius có cục pin...
Vì vậy, chỉ so những gì mà xe giữa các hãng đều có mới chuẩn, cần có nguồn thông tin đáng tin cậy và hữu dụng!
Bài thống kê này có tính chất tương đối, tùy thuộc phạm vi về đối tượng và và nơi chốn. Ví dụ nếu thống kê ở NY và cả cánh lái taxi thì Escape không đứng đầu cũng nằm trong top 3, hay Merc E chạy dầu ở Châu Âu.
Rộng hơn một chút, thống kê này hình như toàn xe chạy xăng, mà Việt Nam mình đang thích chuyển sang chạy dầu. Ví dụ SUV tầm trung 7 chỗ sắp về tuyền dầu. Nếu xem bài này hầu như chả áp dụng được gì với người thích chạy xăng lẫn chạy dầu muốn sắm loại này.
:)
 
Chỉnh sửa cuối: