Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ớn bình thường bác ạ.
Khi nó đã có cái để hỏng thì cũng "giữ giá" lắm. Nó nằm trong danh sách "giữ giá" nhất châu âu, có khi còn trên cả Bim, Mẹc.
Nhiều người trong đó có bác cố tình k chấp nhận thực tế: Toy k thể hỏng những gì nó k có. K hỏng thì khấu hao thấp, khấu hao thấp thì giữ giá.
Nhưng đổi lại thiếu an toàn, vận hành kém so với mặt bằng.
Nói chung chẳng có gì hay ho
To vn bán cắt giảm túi an toàn từa lua nên thiếu an toàn cũng phải thôi
Ai quan tâm xe nào có máy móc phức tạp hơn xe nào để làm gì thế ? Tự sướng à ? Nguồi ta chỉ quan tâm xe nào có chi phí vận hành, bảo dưỡng sữa chữa rẻ nhất , kinh tế nhất là bụp.Mấy con xe Đức rất tiếc éo có phải là sự lựa chọn của ai mua xe mà giữ xe đến chục năm sau hay hơn
Xe Đức xài rồi bán rẻ òm bên Mỹ cũng đa số éo ai dám vớ vô.Vì sao? Ví cái éo gì của nó cũng đắt đỏ cả, phụ tùng, chi phí nhân công.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ớn bình thường bác ạ.

Nhiều người trong đó có bác cố tình k chấp nhận thực tế: Toy k thể hỏng những gì nó k có. K hỏng thì khấu hao thấp, khấu hao thấp thì giữ giá.
To là xe thánh hay sao mà không hư hỏng hả Bưởi.To nó cũng hư như bệnh của nó trị cũng dễ vì phụ tùng To kiếm mua cực kỳ dễ dàng, chi phí cũng nhẹ nhàng hơn và tiệm sửa xe nào cũng sửa được xe To.Không như bọn xe Đức phụ tùng mua khó kiếm, không có hành aftermarket, toàn hàng dealer, mua thì phải order dealer. sửa xe thì không phải tiệm xe nào cũng sửa xe Đức đươc cả đâu.Tiệm sửa được xe Đức họ charge tiền công cao hơn tiệm thường, nhưng cũng rẻ hơn tiền công thợ 140-160 usd/h của dealer xe Đức ở Mỹ
Xe To ỡ vn thì tôi không biết chứ Toyota Mỹ chạy hơn 150k dặmnếu thay nhớt đều đặn cũng chưa có bệnh tật gì ghê ghớm cả.Cũng chỉ thay lốp, bình ắc quy, bố thắng, dĩa thắng.. những món tất nhiên phải thay thế do hao mòn khi sử dụng.Trong khi xe Đức chạy chùng 75k-80k thì đã phải thay thế kha khá 1 số món phụ tùng làm méo mồm chủ xe rồi.
Xe To thì đoán bệnh tôi mua cái bộ scan tool phổ thông cắm vào là đọc ra mã lỗi, lên site online check mã lỗi là biết bệnh của xe.Xe Đức thì khác à nhe, phải dùng scan tool chuyên dụng rất đắt tiền nên chỉ dealer hay tiệm chuyên sữa xe Đức họ mới mua nổi.Nội không xe Đức đem vào dealer cho bọn kỹ thuạt viên cắm vơ scan tool đọc mã lỗi xong, chưa sửa gì hết nó đã quất cái bill vài trăm usd là bình thường.
Chưa hết, như xe Mercedes khốn nạn cái là thay phu tùng xong cũng phải cắm vào scan tool chuyên dụng cho nó set lại, nên người thường khó mà tự thay phụ tùng xe Mer được.Do xe Mer có các cụm module điều khiển các bộ phận nào đó của xe nên ví dụ thay thế 1 bộ nhún xe cũng phải cắm vô scan tool dể set lai bộ mobule điều khiển cái bộ nhún đó thì nó mói hoat động bình thường
Chưa kể bản thân các bộ module điều khiển xe Mer cũng rất dễ hư hỏng, đòi hỏi phải thay thế và giá cũng không rẻ đâu. 1 control module như thê giá 500-600 $ là bình thường.
Gom hết lại, làm chi phí sửa chửa bảo trì xe Đức trở nên cực kỳ đắt đỏ.Cho dù đem ra sửa tiêm bên ngoài thì cũng tiết kiệm được 1/2 tiền công thôi chứ tiền phụ tùng cũng đắt nhu thường vì tiệm họ cũng order phu tùng của dealer.Dealer xe Đức bán cái éo gi cũng đắt hết cả.1 cái ống dẩn nước coolant hàng hiệu của xe BMW thay thế cho ống cũ bi nứt, nó cũng charge hơn 100$ đấy trong khi cái ốngxài cho xe Nhật hay xe Mỹ mua amazon chừng 10-20 bucks thôi
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ai bảo pin Prius 5 năm phải thay thế và giá bằng 1/2 con xe thế ? hư cấu vãi.Xe Prius mua mới đã có bảo hành pin 8 năm hay 100k dặm tùy đk nào tới trước.Sau thời gian đó có thay pin cũng éo có giá 1/2 con xe đâu bố trẻ. chừng vài ngàn usd
http://www.thehybridshop.com/media/blogs/toyota-prius-battery-cost/
With all those aging Prii on the road, an increasing number of hybrid battery packs are marching toward their inevitable failure. Despite the sterling reputation of Toyota’s hybrid power storage systems, any given battery can only survive so many charge cycles, and cars reaching into the 100,000 mile range are certainly within the borders of the battery pack danger zone. While Toyota’s warranty covers battery replacement up to 100,000 miles or 8 years--up that to 150,000 miles or 10 years if you live in California or a state that follows California’s emissions standards–second generation Prius drivers are beginning to reach into their own wallets for battery replacement.
Bringing your Prius back to the Toyota dealership for a battery replacement will run you about $3600 including a refundable core deposit of $1350, which you’ll see back as long as you hand over your old battery pack to Toyota.
 
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
To là xe thánh hay sao mà không hư hỏng hả Bưởi.To nó cũng hư như bệnh của nó trị cũng dễ vì phụ tùng To kiếm mua cực kỳ dễ dàng, chi phí cũng nhẹ nhàng hơn và tiệm sửa xe nào cũng sửa được xe To.Không như bọn xe Đức phụ tùng mua khó kiếm, không có hành aftermarket, toàn hàng dealer, mua thì phải order dealer. sửa xe thì không phải tiệm xe nào cũng sửa xe Đức đươc cả đâu.Tiệm sửa được xe Đức họ charge tiền công cao hơn tiệm thường, nhưng cũng rẻ hơn tiền công thợ 140-160 usd/h của dealer xe Đức ở Mỹ
Xe To ỡ vn thì tôi không biết chứ Toyota Mỹ chạy hơn 150k dặmnếu thay nhớt đều đặn cũng chưa có bệnh tật gì ghê ghớm cả.Cũng chỉ thay lốp, bình ắc quy, bố thắng, dĩa thắng.. những món tất nhiên phải thay thế do hao mòn khi sử dụng.Trong khi xe Đức chạy chùng 75k-80k thì đã phải thay thế kha khá 1 số món phụ tùng làm méo mồm chủ xe rồi.
Xe To thì đoán bệnh tôi mua cái bộ scan tool phổ thông cắm vào là đọc ra mã lỗi, lên site online check mã lỗi là biết bệnh của xe.Xe Đức thì khác à nhe, phải dùng scan tool chuyên dụng rất đắt tiền nên chỉ dealer hay tiệm chuyên sữa xe Đức họ mới mua nổi.Nội không xe Đức đem vào dealer cho bọn kỹ thuạt viên cắm vơ scan tool đọc mã lỗi xong, chưa sửa gì hết nó đã quất cái bill vài trăm usd là bình thường.
Chưa hết, như xe Mercedes khốn nạn cái là thay phu tùng xong cũng phải cắm vào scan tool chuyên dụng cho nó set lại, nên người thường khó mà tự thay phụ tùng xe Mer được.Do xe Mer có các cụm module điều khiển các bộ phận nào đó của xe nên ví dụ thay thế 1 bộ nhún xe cũng phải cắm vô scan tool dể set lai bộ mobule điều khiển cái bộ nhún đó thì nó mói hoat động bình thường
Chưa kể bản thân các bộ module điều khiển xe Mer cũng rất dễ hư hỏng, đòi hỏi phải thay thế và giá cũng không rẻ đâu. 1 control module như thê giá 500-600 $ là bình thường.
Gom hết lại, làm chi phí sửa chửa bảo trì xe Đức trở nên cực kỳ đắt đỏ.Cho dù đem ra sửa tiêm bên ngoài thì cũng tiết kiệm được 1/2 tiền công thôi chứ tiền phụ tùng cũng đắt nhu thường vì tiệm họ cũng order phu tùng của dealer.Dealer xe Đức bán cái éo gi cũng đắt hết cả.1 cái ống dẩn nước coolant hàng hiệu của xe BMW thay thế cho ống cũ bi nứt, nó cũng charge hơn 100$ đấy trong khi cái ốngxài cho xe Nhật hay xe Mỹ mua amazon chừng 10-20 bucks thôi
Ai bảo pin Prius 5 năm phải thay thế và giá bằng 1/2 con xe thế ? hư cấu vãi.Xe Prius mua mới đã có bảo hành pin 8 năm hay 100k dặm tùy đk nào tới trước.Sau thời gian đó có thay pin cũng éo có giá 1/2 con xe đâu bố trẻ. chừng vài ngàn usd
http://www.thehybridshop.com/media/blogs/toyota-prius-battery-cost/
With all those aging Prii on the road, an increasing number of hybrid battery packs are marching toward their inevitable failure. Despite the sterling reputation of Toyota’s hybrid power storage systems, any given battery can only survive so many charge cycles, and cars reaching into the 100,000 mile range are certainly within the borders of the battery pack danger zone. While Toyota’s warranty covers battery replacement up to 100,000 miles or 8 years--up that to 150,000 miles or 10 years if you live in California or a state that follows California’s emissions standards–second generation Prius drivers are beginning to reach into their own wallets for battery replacement.
Bringing your Prius back to the Toyota dealership for a battery replacement will run you about $3600 including a refundable core deposit of $1350, which you’ll see back as long as you hand over your old battery pack to Toyota.
Xin cảm ơn từ điển Sống của Toyota tại Mẽo nhé!
Cảm ơn bác đã trả lời phỏng vấn thay cho em!
Ở nhà, em luôn bị hỏi tại sao từ bỏ hết tất cả các thể loại xe để về Camry.
Em hết sức để hầu hạ xe cộ Dzoài!!!
 
  • Like
Reactions: milkyqh and bl3399
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xin cảm ơn từ điển Sống của Toyota tại Mẽo nhé!
Cảm ơn bác đã trả lời phỏng vấn thay cho em!
Ở nhà, em luôn bị hỏi tại sao từ bỏ hết tất cả các thể loại xe để về Camry.
Em hết sức để hầu hạ xe cộ Dzoài!!!
Cũng có thể mua xe Đức nếu bác có đủ đam mê để nuôi nó lâu dài còn không thì mua xe xài 3-5 năm sau bán lại, chấp nhận lỗ .Riêng tôi thấy xe cộ cũng chỉ là phương tiện cho mình trong cuộc sống dùng hằng ngày đi làm, đi học nên tôi chọn mua xe nào làm tôi nhẹ đầu nhất, vậy thôi.
 
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
Cũng có thể mua xe Đức nếu bác có đủ đam mê để nuôi nó lâu dài còn không thì mua xe xài 3-5 năm sau bán lại, chấp nhận lỗ .Riêng tôi thấy xe cộ cũng chỉ là phương tiện cho mình trong cuộc sống dùng hằng ngày đi làm, đi học nên tôi chọn mua xe nào làm tôi nhẹ đầu nhất, vậy thôi.
Xe Đức, hồi em còn sinh sống và làm việc tại Châu Âu, em hay chơi Xe Đức dạng mất cắp, bán tại chợ đầu mối. Được ra biển số nhưng nếu bị chủ xe kiện thì sẽ phải trả lại. Rẻ lắm, xe một tuổi chỉ 10k là long lanh. Chạy vài tháng đến 1 năm là thanh lý.
Mới gì cũng bị lỗi bác ơi, hên xui thôi. Xe chạy 10-15 là bị rồi. Em thường bán Mợ nó đi chứ không sửa.
10k Mẽo dễ kiếm lắm bác, ko đến 1 ngày.
Phụ tùng ra bãi xe tai nạn cả đống, ít khi nó bán, toàn cho vào tự gỡ.
Trong liên minh EU dễ lắm xe cộ chung hết!
 
Hạng B2
31/1/14
466
280
63
Saigon-Vietnam
Hàng Nhật bản nói chung là rất bền vì họ kiểm định rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn JIS, hơn nữa theo tôi biết cái tính cách của người Nhật đã không làm thì thôi chứ nhất định không sản xuất ra sản phẩm chất lượng thấp, thế mới ghê chứ. Tôi đã từng cộng tác với người Nhật nên khẳng định được điều này.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hàng Nhật bản nói chung là rất bền vì họ kiểm định rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn JIS, hơn nữa theo tôi biết cái tính cách của người Nhật đã không làm thì thôi chứ nhất định không sản xuất ra sản phẩm chất lượng thấp, thế mới ghê chứ. Tôi đã từng cộng tác với người Nhật nên khẳng định được điều này.
Quan nệm của bọn Nhật là the less, the better.Càng đơn giản, càng tốt trong khi bọn Đức thì ngược lai.The more, the better.Nên xe Đức là tập hợp các công nghệ tân tiến nhất còn nóng hổi cả về cơ khí,, điện và điện tử.Yếu tố này làm người sở hữu xe Đức cảm thấy tự hào vì xe mình có những công nghệ không đụng hàng vối xe khác, nhưng cũng chính nó làm cho vấn đề sửa chửa bảo trì bảo dưởng trở nên phức tạp và tốn kém rất nhiều
Trong khi bọn Nhật thì có vẻ bảo thủ hơn nhiều.Điển hình là thằng Toyota, máy xe dòng phổ thông bao đời nay vẫn xài công nghệ VTTi trong khi xe Đức xài động cơ tăng áp phổ biến hơn nhiều.
Bởi vậy mới có câu xe Nhật không thể hư những thứ mà nó không có.
Là người dùng xe, đa số chả ai quan tâm chuyện đó.Chỉ biết mua xe thì người ta rất thích xe Đức mới nhưng rất hãi xe Đức cũ, xe xài rồi.Trong khi xe Nhật cả mới lẫn cũ người tac có thể mua mà không đắn đo lăn tăn 1 chút nào
Ví dụ cũng 1 con xe xài 5-8 năm chạy được 80k dặm, mua 1 con xe Nhật low mile người ta mạnh dan mua ngay trong khi vô cùng đắn đo, thận trọng nếu mua 1 con audi/mer/bmw hay thậm chí VW đã có cùng năm tuổi và lăn bánh chừng đó quảng đường.Nếu người chủ rao bán con xe Đức quảng cáo là họ đã thay thé 1 số phụ tùng nào đó. có giữ receipt làm bằng chứng may ra ai thích xe Đức mà đk kinh tế chỉ cho phép mua xe cũ còn dám đắn do còn không thì chả ai dám liều mua 1 con xe rồi bỏ ra vài ngàn $ đi thay thế phụ tùng như dòng xe Đức .ở Mỹ người ta goi mấy con xe Đức cũ là money pit machine.Giá tri bán lại thấp nhưng chi phí bảo dưỡng bảo trì sưa chửa dều cao ngất