Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Trung bình một năm người Mỹ họ chạy xe rất nhiều, khoảng hơn 20.000 km, họ cũng không thể dễ dàng nghỉ việc hay tranh thủ cho xe ra gara sửa khi có sự cố nên em nghĩ việc họ ưu tiên một chiếc "thùng sắt di động" như Toy là dễ hiểu. Họ không thể vì sở thích mà chọn những dòng xe khác mà ưu điểm không phải là bền như người Việt được, ý quên, như anh em OSers được.

http://www.fool.com/investing/gener...e-american-drives-this-much-each-year-ho.aspx
Thế nào là "thùng sắt di động" ?
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Thế nào là "thùng sắt di động" ?
Thì trong này các thành viên hay trích dẫn câu nói từ ông giám đốc nào đó của hãng xe sang Đức nào đó "Xe Toyota bền vì nó không thể hỏng cái nó không có". Câu này được OSers lấy làm đặc trưng của xe Toy toàn cầu mà bác không nghe à?

Nói vậy thôi chứ câu nói khập khiễng như vậy mà nhiều anh trích dẫn cứ làm như kinh thánh mà quên rằng Lexus, đồng hạng với hãng xe Đức kia, chứ không phải là Toyota, mới là brand được đánh giá tin cậy nhiều năm nhất, cùng với Porsche.

Thực ra thì em nhớ mang máng bác có xu hướng ủng hộ Toy (em tránh xài từ rồ mang tính miệt thị như các anh tiêu dùng thông thái hay xài) nên cảm thấy chạnh lòng khi em dùng từ "thùng sắt di động" nhưng nó là đặc trưng của Toy mà, bền là yếu tố quan trọng nhất, các yếu tố mà người ta gọi trong tiếng Anh là "bells and whistles" thì chỉ ở mức vừa phải. Ở một quốc gia rộng lớn như nước Mỹ, người ta không thể xài một chiếc xe cảm giác lái tốt nhưng mà lại hay hư như Ford Focus hay Fiesta (là loại xe mà dân châu Âu ưa chuộng) mà người ta cần một chiếc xe cảm giác lái bình thường, nhưng phải bền và tiết kiệm xăng như Prius chẳng hạn. Tất nhiên em biết Toy không phải đang chậm tiến và thụt lùi (như các fan xe Hàn đang cầu nguyện và "tiên đoán"), Toy là một trong ba NSX xe hơi luôn nằm trong danh sách 100 global innovators của Thomson Reuters bình chọn, chi phí R&D luôn trong top 3 các NSX xe hơi nhưng khoảng cách từ ý tưởng, sáng chế đến việc thương mại hóa là chuyện khác. Toy nó đang làm tốt với việc lựa chọn các tiêu chí (bền, tiết kiệm xăng) cho sản phẩm hiện tại của hãng nên nó vẫn duy trì vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Thì trong này các thành viên hay trích dẫn câu nói từ ông giám đốc nào đó của hãng xe sang Đức nào đó "Xe Toyota bền vì nó không thể hỏng cái nó không có". Câu này được OSers lấy làm đặc trưng của xe Toy toàn cầu mà bác không nghe à?

Nói vậy thôi chứ câu nói khập khiễng như vậy mà nhiều anh trích dẫn cứ làm như kinh thánh mà quên rằng Lexus, đồng hạng với hãng xe Đức kia, chứ không phải là Toyota, mới là brand được đánh giá tin cậy nhiều năm nhất, cùng với Porsche.

Thực ra thì em nhớ mang máng bác có xu hướng ủng hộ Toy (em tránh xài từ rồ mang tính miệt thị như các anh tiêu dùng thông thái hay xài) nên cảm thấy chạnh lòng khi em dùng từ "thùng sắt di động" nhưng nó là đặc trưng của Toy mà, bền là yếu tố quan trọng nhất, các yếu tố mà người ta gọi trong tiếng Anh là "bells and whistles" thì chỉ ở mức vừa phải. Ở một quốc gia rộng lớn như nước Mỹ, người ta không thể xài một chiếc xe cảm giác lái tốt nhưng mà lại hay hư như Ford Focus hay Fiesta (là loại xe mà dân châu Âu ưa chuộng) mà người ta cần một chiếc xe cảm giác lái bình thường, nhưng phải bền và tiết kiệm xăng như Prius chẳng hạn. Tất nhiên em biết Toy không phải đang chậm tiến và thụt lùi (như các fan xe Hàn đang cầu nguyện và "tiên đoán"), Toy là một trong ba NSX xe hơi luôn nằm trong danh sách 100 global innovators của Thomson Reuters bình chọn, chi phí R&D luôn trong top 3 các NSX xe hơi nhưng khoảng cách từ ý tưởng, sáng chế đến việc thương mại hóa là chuyện khác. Toy nó đang làm tốt với việc lựa chọn các tiêu chí (bền, tiết kiệm xăng) cho sản phẩm hiện tại của hãng nên nó vẫn duy trì vậy thôi.
Em không ủng hộ TOY, càng chắc chắn là không rồ hay cuồng.
Nhà em giờ chả còn con xe nào của TOY VN.
Chỉ hơi dị ứng với mấy cụm từ "thùng tôn", "thùng sắt" thôi ạ.
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Thì trong này các thành viên hay trích dẫn câu nói từ ông giám đốc nào đó của hãng xe sang Đức nào đó "Xe Toyota bền vì nó không thể hỏng cái nó không có". Câu này được OSers lấy làm đặc trưng của xe Toy toàn cầu mà bác không nghe à?

Nói vậy thôi chứ câu nói khập khiễng như vậy mà nhiều anh trích dẫn cứ làm như kinh thánh mà quên rằng Lexus, đồng hạng với hãng xe Đức kia, chứ không phải là Toyota, mới là brand được đánh giá tin cậy nhiều năm nhất, cùng với Porsche.

Thực ra thì em nhớ mang máng bác có xu hướng ủng hộ Toy (em tránh xài từ rồ mang tính miệt thị như các anh tiêu dùng thông thái hay xài) nên cảm thấy chạnh lòng khi em dùng từ "thùng sắt di động" nhưng nó là đặc trưng của Toy mà, bền là yếu tố quan trọng nhất, các yếu tố mà người ta gọi trong tiếng Anh là "bells and whistles" thì chỉ ở mức vừa phải. Ở một quốc gia rộng lớn như nước Mỹ, người ta không thể xài một chiếc xe cảm giác lái tốt nhưng mà lại hay hư như Ford Focus hay Fiesta (là loại xe mà dân châu Âu ưa chuộng) mà người ta cần một chiếc xe cảm giác lái bình thường, nhưng phải bền và tiết kiệm xăng như Prius chẳng hạn. Tất nhiên em biết Toy không phải đang chậm tiến và thụt lùi (như các fan xe Hàn đang cầu nguyện và "tiên đoán"), Toy là một trong ba NSX xe hơi luôn nằm trong danh sách 100 global innovators của Thomson Reuters bình chọn, chi phí R&D luôn trong top 3 các NSX xe hơi nhưng khoảng cách từ ý tưởng, sáng chế đến việc thương mại hóa là chuyện khác. Toy nó đang làm tốt với việc lựa chọn các tiêu chí (bền, tiết kiệm xăng) cho sản phẩm hiện tại của hãng nên nó vẫn duy trì vậy thôi.

lý sự cùn + nhận thức hạn chế