Các xe bị đấu tắt quạt nước không qua relay nhiệt và gỡ bỏ van hằng nhịêt thì nhiệt độ máy luôn dưới mức chuẩn (80-95oC). Như vậy, đối với các xe này, nếu điều kiện chưa cho phép, thay vì phục hồi lại nguyên trạng như origin, ta có thể thực hiện 1 trong 2 phương án :
1 - Lắp van hằng nhiệt vào nhưng không đấu lại quạt nước qua relay nhiệt : quạt luôn quay, nhưng van nhiệt chỉ cho dòng nước qua két khi đủ nhiệt độ chuẩn theo từng xe (vd: 90o) >>> phương án này cũng giúp máy mau nóng và ổn định nhiệt hơn so với nếu không phục hồi nguyên trạng origin (vấn đề là quạt nước sẽ chóng mòn ổ bi/bạc thau hơn thôi?!)
2 - Đấu lại quạt nước qua relay nhiệt nhưng không lắp van hằng nhiệt vào : nước lúc nào cũng lưu chuyển đều trong tòan đường ống và két, khi nước đạt đến nhiệt độ mong muốn (ví dụ 90o) thì quạt nước sẽ quay và giải nhiệt cho nước trong két, làm cho nhiệt độ không tăng thêm vượt ngưỡng đã set gây overheat >>> phương án này cũng giúp máy mau nóng và ổn định nhiệt hơn so với nếu không phục hồi nguyên trạng origin.
Xe em bị bọn thợ đấu tắt và gỡ bỏ van nhiệt, nhưng chưa có điều kiện phục hồi như origin nên muốn hỏi các bác : nếu thực hiện một trong 2 phương án trên sẽ cải thiện được tính ổn định nhiệt của động cơ phải không ạ (nếu không duy trì được 85-80oC thì ít ra cũng khỏang 70oC và không làm máy quá nguội)?
Vài ngu ý của em, mong các bác tư vấn giúp.
Thanks !