Đánh Giá Xe 200 km cùng Kia Carnival

Hạng C
9/6/05
727
92
28
tinhyeumauxanh
www.facebook.com
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Con LS nhà em đi cứ bị giật ở tốc độ chậm, bị hú ở tốc độ cao, mấy bác đi có bị thế không ạ? Xe em còn mới, đi 28k km thôi
 
Tập Lái
16/6/08
9
0
0
www.google.ca
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: qha_vn

Việc bố trí phanh tay ở phía trái không thuận cho lắm. Ví dụ, đối với dòng xe thông thường tay trái cầm vô lăng, đạp côn, vào số rồi nhả phanh tay cùng bên phải nên vô lăng luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt nhiều người, khi vào số 1 không cầm vô lăng mà đặt nhè trên cần số để chờ chuyển khi đủ đà. Đối với xe này không như vậy mà khá rườm rà, vào số tay phải, sau đó tay trái kéo móc để nhả phanh tay - vô lăng tích tắc không có sự kiểm soát của người lái nếu cần đi gấp. Đó là chưa kể đối với nhiều người kỹ năng đề pa kém không hy vọng gì ở kéo phanh tay vì phanh tay là một pe đan sát chân côn, nếu kéo lẫy nó sẽ nhả phịch chứ không từ từ...

tôi nghĩ cách nhả phanh tay là do thói quen của từng người. tôi không bao giờ vào số trước khi nhả phanh tay cả, thao tác thế này: (không biết có đúng không :))

- ngồi vào ghế lái đặt tay lên vô lăng và thử chân phanh, côn xem có vừa không
- nhìn tất cả kiếng hậu xem có cần chỉnh gì không
- lắc cần số để biết chắc chắn xe đang ở số 0 (N)
- khởi động máy
- đạp và giữ phanh chân, nhả phanh tay (nhả phanh tay lúc này an toàn bất kể phanh tay nằm bên trái hay phải)
- đạp côn vào số
- nhả côn khởi hành

Chào các anh em diễn đàn OS,

Tôi cũng vừa mới tham gia diễn đàn này vì tình cờ tìm thấy trang web trong lúc đang google thông tin về xe, nên cũng muốn góp vài ý kiến nho nhỏ về kinh nghiệm tái xe số tay ..

Lúc đầu lái xe số tay tôi cũng thỉnh thỏang sử dụng phanh tay mỗi khi dừng xe trên con dốc, nhưng khi đã lái quen rồi thì hầu như tôi không còn sử dụng phanh tay khi đang vận hành xe nữa, phanh tay chỉ còn sử dụng khi tôi dừng xe hẳn mà thôi.

Lái xe số tay cần tập luyện sự nhịp nhàng và thao tác nhanh + chính xác thì sẽ rất thoải mái mà không cần bận tâm tới phanh tay nữa ngay cả khi đang dừng xe trên con dốc. Chân trái đạp côn, chân phải đạp phanh, sau khi vào số, thả chân phanh thì nhanh chóng chuyển sang chân ga đạp chút ít và đồng thời nhả chút ít chân côn, xe sẽ từ từ đi lên mà kg bị tụt ngược xuống dốc.

tôi tự tìm ra công thức điều khiển xe và dạy lại cho thằng em họ của tôi và bây giờ nó thao tác cũng rất khá

Thứ tự thao tác khi tăng tốc : Côn - Số - Ga
Thứ tự thao tác khi giảm tốc : Côn - Số - Phanh

Vì vậy phanh tay chỉ còn sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và dừng xe mà thôi

vài ý kiến đóng góp anh em
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Thứ tự thao tác khi giảm tốc : Côn - Số - Phanh
thứ tự này có thể gây nguy hiểm trong trường hợp phanh gấp vì mất tác dụng hãm của động cơ. tôi nghĩ Phanh - Côn - Số an toàn hơn bác ạ
 
Hạng D
5/1/08
1.569
28.285
113
Saigon
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: qha_vn

Em đọc từ đầu đến giờ cũng nắm được khá nhiều thông tin về em này. Nhưng nghe nói không thì chưa "đã", có bác nào chụp hình nội thất em nó thì cho anh em chiêm ngưỡng tí

chưa phê vì thiếu hình minh họa

sorry các bác vì hôm đó đi VT chiên da Apo chỉ toàn chụp hình Rạn Đít với chân dài, ko ai màng tới Carnival :) hôm nào có dịp tôi sẽ chộp ít hình đưa lên cho sinh động.

Carnival đã có số tự động rùi pác qha_vn ơi (do Trường Hải - nhà phân phối chính thức - Carnival MT trước đây do Liên doanh ôtô Hoà bình VMC lắp ráp và phân phối)!
Pác cho mọi người xem hình em nó cả số sàn MT lẫn số tự động AT thì hay quá !!
Xin cảm ơn pác trước !

Trường Hải phân phối Kia Carnival
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: qha_vn

Thứ tự thao tác khi giảm tốc : Côn - Số - Phanh
thứ tự này có thể gây nguy hiểm trong trường hợp phanh gấp vì mất tác dụng hãm của động cơ. tôi nghĩ Phanh - Côn - Số an toàn hơn bác ạ
Em mới lái được vài tuần, bàn cái này các bác đừng cười
Khi chạy >30 cây chuối, em chỉ biết đạp phanh thôi. Đến khi nào tốc độ giảm làm ảnh hưởng đến máy thì mới nghĩ đến côn. Sau đó hoặc là dừng hẳn (em sẵn sàng dừng :D:D:D) hoặc về số.
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Em chạy đường trường( và đường thành phố xe số AT) chỉ biết rời chân ga chạm qua chân thắng và ngược lại,chỉ động tác chân phải lách qua lách lại . Hehe
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Trích đoạn: qha_vn

Thứ tự thao tác khi giảm tốc : Côn - Số - Phanh
thứ tự này có thể gây nguy hiểm trong trường hợp phanh gấp vì mất tác dụng hãm của động cơ. tôi nghĩ Phanh - Côn - Số an toàn hơn bác ạ

Em thấy vấn đề này bàn nhiều nhiều nhưng chỗ này có vẻ hơi mâu thuẫn? Phanh gấp = bánh không quay nên động cơ không hỗ trợ mà ngược lại phanh còn phải giữ luôn cả động cơ. Hơn nữa, nếu không côn sẽ gây chết máy --> mất hết các loại trợ lực --> nguy hiểm.

Trường hợp bình thường thì không nên cắt côn để sử dụng tối đa phanh động cơ để hỗ trợ cho phanh --> phanh đỡ phải làm việc nặng nhọc liên tục
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Em thấy vấn đề này bàn nhiều nhiều nhưng chỗ này có vẻ hơi mâu thuẫn? Phanh gấp = bánh không quay nên động cơ không hỗ trợ mà ngược lại phanh còn phải giữ luôn cả động cơ. Hơn nữa, nếu không côn sẽ gây chết máy --> mất hết các loại trợ lực --> nguy hiểm

nếu tôi ko hiểu sai ý bác thì quan ngại của bác là phải đạp côn để ngắt lực truyền từ động cơ ra khi phanh gấp, tuy nhiên khi đạp phanh đương nhiên phải buông chân ga, mà khi buông chân ga thì động cơ đã trở thành sức cản rồi. Khi bánh xe ngừng quay là lúc chiếc xe đã được dùng hẳn, cái mình cần là lực hãm của động cơ trong khoảng thời gian từ khi bắt đầu phanh đến trước khi xe ngừng hẳn. tác dụng "phanh" của động cơ là vậy.

khi phanh gấp để đứng xe lại luôn thì giữ động cơ còn hoạt động sẽ không còn quan trọng nữa. vì khi xe đã dừng hẳn thì trợ lực lái chẳng cần để làm gì. Tuy nhiên trợ lực phanh vẫn còn tác dụng sau ít nhất vài cú nhồi nữa khi động cơ ngừng hoạt động
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Lúc này bác Giáo thêm nghề tay trái là phụ giảng với bác sĩ ở khoa công nghệ chế tạo ô tô trường Đại học BK rồi ??
76.gif
76.gif
68.gif
77.gif

khi đạp phanh đương nhiên phải buông chân ga, mà khi buông chân ga thì động cơ đã trở thành sức cản rồi. Khi bánh xe ngừng quay là lúc chiếc xe đã được dùng hẳn, cái mình cần là lực hãm của động cơ trong khoảng thời gian từ khi bắt đầu phanh đến trước khi xe ngừng hẳn. tác dụng "phanh" của động cơ là vậy.
khi phanh gấp để đứng xe lại luôn thì giữ động cơ còn hoạt động sẽ không còn quan trọng nữa
hoàn toàn chính xác
 
Hạng D
30/6/08
1.505
69.223
113
59
RE: 200 km cùng Kia Carnival

Theo em thì chuyện đạp côn có hai phần .
Chạy trên 35km/h sử dụng số 3 hoặc 4 thì chỉ chân phanh và ga thôi vì khi đó gia tốc đã đủ lớn để tạp đà xe không tắt máy nếu khi đó sử dụng côn tạo thêm gia tốc của xe sẽ hại phanh mờ thui . Bác nào mới tập lái sẽ chập choạn ngay cần giảm tốc mới nhã ga đạp thắng mà khi đạp côn là cắt truyền động với máy -> tạo thêm gia tốc -> xe lao nhanh hơn phản tác dụng vì cần giảm tốc .
Chạy thấp hơn 25km sử dụng số 2&3 nhất là đường kẹt xe hay đèn đỏ thì chân trái đạp côn chân phải rời ga chuyển sang phanh (lúc này độ ì của xe cao , gia tốc nhỏ , xe dể tắt máy ) nên đạp côn để tạo thêm gia tốc của máy , rà phanh vửa đủ để kiểm soát được xe , tay phải thong dong về lại số 1 or 2 trách trường hợp chân phải vẫn độc chiếm chân phanh các bác mới lái xe thấy sự cố quen chân phải đạp phanh (2B) chơi phảt thế là toi .
Ặc ặc trình độ kém cỏi nếu không phải các bác cứ ném cho vài cục nhã:D:D:D